[Thảo Luận]Total War: Rome II [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Soul Revanous, 2/7/12.

  1. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,775
    Vốn trước giờ AI vẫn tạo satrap/client state đều đều, chơi không để ý thấy hoặc ít thôi chứ chắc chắn có. Mod AI là nó sửa parameter của default AI, ví dụ aggressive 1, 2 điểm cho lên 10 điểm đánh nhau tưng bừng, chứ có code lại được AI đâu mà biến cái không có thành có. Tâng mấy chú modder lên làm thánh sống quá, lolz.
     
  2. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    mình cầm rome, thằng syracure ngáo ngơ là đệ mình, giúp mình giết carthage xong đến cái thành to cuối cùng của cartharge ( thằng khác cầm) nó xử thằng đấy rồi lập lại carthage, mình giao thuơng vs carthage thì bị trừ dip vs syracure vì nó ghét thằng carthage, nhiều lúc AI cũng ngớ ngẩn thật :5cool_beat_plaster:
     
  3. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Giờ chơi hình như nó chỉnh lai civil war, tướng cầm quân phản chứ không phải tự dưng nhảy ra vài chục stack vây quanh capital đúng không hử mấy bác. Em đang tải patch về nghịch mod ở topic sticky xem ntn. Đang oánh Empire nhưng bị stuck vì mod làm trade ra cả đống tiền, thành ra faction nhỏ có 1 thành mà cũng 1 2 stack full, không đỡ nổi :v
     
  4. NKDuy93

    NKDuy93 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/11
    Bài viết:
    4,429
    Nơi ở:
    The Land Between
    tướng của nhà mình thì không phản, nhưng tướng nhà khác + tướng adopt thì nó phản đấy, cá nhân từng bị trường hợp thiếu tướng nhà nên adopt tướng nhà khác cho nó 1 full stack khủng toàn lính tier 3 4, qua vài turn civil phát mất mẹ stack đó. :5cool_beat_plaster:
     
  5. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Tức là tướng trong " gia tộc " nhà mình thì ok, còn tướng nhét từ ngoài vào thì có thể phản ạ :v

    _ Mịa cáp quang, tải chán quá :|
     
  6. metavana

    metavana Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/12/06
    Bài viết:
    419
    Civil war có thể mod để không xảy ra mừ.
     
  7. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    tướng nhà mà gravitas cao + ambition 3 + ko phải leader vẫn có thể phản :8cool_matrix:
     
  8. NKDuy93

    NKDuy93 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/11
    Bài viết:
    4,429
    Nơi ở:
    The Land Between
    đậu, chưa gặp bao giờ mà nếu vậy thì thốn phải biết, cái civil war này khó chịu kinh khủng, lỡ mà nó phản ngay stack khủng thì :5cool_beat_plaster:
     
  9. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    thốn mới là civil war chứ , thời xưa còn thốn ở chỗ mang quân đánh giặc bọn ở nhà xỏ xiên để bị cách chức hay cắt hậu cần nữa cơ , tiếc là politic ca làm cho có , chả biết Attila có gì mới ko
     
  10. NKDuy93

    NKDuy93 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/11
    Bài viết:
    4,429
    Nơi ở:
    The Land Between
    thốn ở chỗ nó mà xảy ra thì ếu biết ở đâu mà lần như hồi civil cũ, và xảy ra không chỉ 1 lần, gây ức chế với nhiều người
     
  11. worldoftank

    worldoftank Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    862
    chơi Rome mà bị Civic war thì cứ để nó xảy ra,rồi xem thằng nào sẽ phản rồi load lại, kiếm cái đảo hoặc vùng đất nào cách biệt nhét thằng tướng đó lên đó, đem agent và 1 stack lính + thuyền trấn giữ cái đảo đó, nó mà ra lính thì cho agent hoặc lính đập liền, bảo đảm sẽ không bao giờ civic war nữa, lại có cái mỏ farm Agent cũng ngon.Mình thường nhét thằng phản loạn ở khu Eblana, chố này là cái làng nghèo nàn,khí hậu khắc nghiệt,nó mà ra lính thì toàn lính cùi thuyền rởm. Bây giờ tha hồ đi tô màu+ tuyển tướng nhà khác :8cool_matrix:
     
  12. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Reload thần công ... :))

    _ Giống mềnh thời chơi shogun 2, toàn chiếm 1 tỉnh cùi bắp siêu nghèo ( ví dụ tỉnh ngay cạnh thành chính Shimazu ) chiếm rồi mặc kệ cho nó nổi dậy, ra rebel, giết, rồi tiếp tục mặc đấy cho nổi dậy tiếp, cử tướng mới ra train lấy exp quân và exp tướng, chăm 1 tí là có quân khủng :v
     
  13. vtbienxanh

    vtbienxanh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Bài viết:
    31
    Hy vọng có mod family trees đỡ phải ngồi đợi random tướng ức chế vãi :)) không toàn quyền được nhất là lúc nhiều stack chủ lực hoặc ở xa mà anh tướng nhà mình ngỏe bất đắc kỳ tử đành phải thay thằng nhà khác vào có khác chi nuôi ong tay áo :))
     
  14. weslifeband222

    weslifeband222 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,481
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    các bác có chú ý tới cái objectives để thắng k nhể. Chơi 1 hồi tiến mịa lên phía bắc, mở object ra thấy bắt phải chiếm rome và africa. cả egypt nữa.,lại phải quay đầu lại , Mà rome thành ally rồi. Chả lẽ phản lại :))
     
  15. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Sao bọn nó không làm giống Med 1 nhờ, bất kỳ unit nào cũng có một thằng tướng đứng đầu, stat đủ hết, và lúc vào trận cho thằng nhiều sao nhất làm chủ tướng là xong, chẳng bao giờ thiếu :| Nếu cần, có thể chỉ định 1 unit làm tướng cho cả đạo quân, từ đấy loại bỏ các unit làm tướng không hợp địa hình, ví dụ oánh núi nhều, rừng nhiều, lại cho kỵ làm tướng thì mệt hơn là bộ chẳng hạn :3
     
  16. Phéc Mi Phéc Mi

    Phéc Mi Phéc Mi T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Bài viết:
    644
    Làm vậy ko đúng thực tế , lịch sử
     
  17. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Thì game nó khác lịch sử, dù mô phỏng lịch sử nhưng vẫn là game thôi. Nếu vì cố gắng mô phỏng mà nó ko thành game, ko có các yếu tố phù hợp với game thì sẽ thọt ngay. Nói chung sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh khi cố gắng giải quyết một vấn đề khác !

    _ Ví dụ : vì để giống thật, sẽ có 1 đạo tướng riêng gồm các elite soldiers cận vệ -> tướng phản thì quân đi phản theo ? Thực ra không phải toàn bộ quân đội đều phản theo, thậm chí có nhiều chỉ huy các đội quân nhỏ hơn trong quân đoàn sẽ ko nghe theo, sẽ có xung đột, cướp quyền chỉ huy, rồi giết các chỉ huy làm phản / không phản, rồi thì ba quân hỗn loạn, morale tụt, thậm chí nội chiến ngay trong 1 quân đoàn v...v... Vì thế phải xem khả năng chỉ huy của tướng, vị thế của anh ta trong quân đội ntn, thậm chí có bao nhiêu lính ăn lương của bản thân thằng tướng chứ ko phải chính quyền ? ( điều này rất phổ biến thời Rome đế chế, thời trung cổ, thậm chí cận đại, tướng ra tiền thuê, tuyển quân, ăn lương tướng chứ ko ăn lương quốc gia, đương nhiên quân cũng là tư quân, mãi tới tk 17 Louis XIV mới chính thức quốc gia hóa quân đội )

    _ Ai chơi Med 2 mod Stainless Steel sẽ thấy, bọn nó có tướng lĩnh riêng, mỗi tướng sẽ có lợi ích riêng, khu vực ảnh hưởng, tài sản riêng, quân đội cũng là ăn lương tướng chứ ko phải toàn bộ theo tiền chung :v
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/1/15
  18. Avis17

    Avis17 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    357
    Mình thì thích game làm theo kiểu một tướng chính và nhiều tướng phụ dưới quyền, tướng chính lỡ mà thọt thì tướng phụ lên thay thế. Người chơi chỉ điều khiển một phần quân đội dưới quyền tướng chính, còn lại do tướng phụ chỉ huy, chỉ có thể ra vài lệnh cơ bản như tấn công, phòng thủ, rút lui,... Làm thế vừa giống thật hơn vừa có thể tăng được số lượng unit trên battle map mà không khiến người chơi bị quá tải. Nhưng mà tình hình là với AI của dòng Total War thì chắc cái này không bao giờ thành hiện thực =)), mà chắc nhiều người cũng không thích.
     
  19. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ ^ Ý bác cũng hay á, hơi hơi giống khi chơi M&B, điều khiển đại khái tiến lên lùi xuống trái phải, charge, thủ, follow các thứ thôi. Nếu dàn trận TW thì hơi khó hơn bởi mình ở vị thế " trùm " của cả quốc gia, thậm chí vua chúa cũng thay được nếu muốn. Vì thế khi khiển lính đương nhiên sẽ có toàn quyền, tức là chỉ huy cao nhất của đội quân rồi. Nói chung là, vẫn cứ phải làm battle chậm hơn, tầm 30 phút trung bình 1 trận, tính từ lúc oánh nhau, và tăng đáng kể số lượng unit có thể điều khiển, bắt buộc người chơi phải group unit cho dễ quản lý.

    _ Hiện tại 40 vs 40 nhìn thì ngon nhưng combat của vanilla hơi nhanh, vẫn khó điều khiển và hay phải stop. Nếu có cách nào làm script cho các unit trong group hành xử tương ứng, ví dụ group 2 melee + 1 range, khi range bị áp sát X yards thì lập tức lùi về sau 2 melee, đại khái script đơn giản thôi, thì lập tức sẽ có các group cứ điểm, 1 chỉ lệnh có thể đảm bảo nhiều hơn 1 phản ứng và chỉ huy nhiều hơn 1 unit. Điều này gần giống việc trao quyền cho NCO ra chỉ huy các đơn vị khác hành động, hoặc mệnh lệnh các tướng, các cánh quân thi hành như mình muốn, chứ ko phải cách chỉ huy " chính xác " từng unit một như tw hiện nay, cái này hoàn toàn ko thực tế :3 Nhưng mà dù sao, cuối cùng thì vẫn là phải tăng Battle AI với path finding lên đã =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/1/15
  20. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    nhiều tướng thì phải về thời Shogun 1 mỗi đội lính 1 anh captain cap lên sao thì thành tướng
     

Chia sẻ trang này