2 tuần đầu tháng 4 cày đến vol 6 thì nghỉ. hiện team dịch việt tiến độ nâng lên 1 ngày/chap rồi, từ từ nhầm vậy, không đọc bản eng nữa
btw có 1 câu hỏi. Theo mọi người tên của 1 game VRMMO thế nào thì hay? đang nghĩ xem nên lấy tên gì cho cái game định viết. Viết qua đc 1 trang A4 rồi mà tên game vẫn đang *placeholder*
tên game nhé, tên novel thì đặt rồi nhưng vẫn đổi đc, tên game nó ảnh hưởng tới truyện nhiều hơn tên novel
Space Mountcraft& Elder Warhammer Fantasy 2: Hyperdimension Total War out of the Witcher Blade Creed Infernity Zero Original Revolution Ranger Unlimited Z Tên hơi dài nhưng ấn tượng và khiến người đọc phải tò mò nhấp vào.
đọc cái Konjiki no Wordmaster cũng khá phết cơ mà truyện nào cũng toàn special class thế này, chả tham khảo đc mấy vì mình không muốn tạo unique job
Thử list sơ bộ stats in game mình định viết Có nhiều stats phụ nhưng hiện giờ chưa có nghĩ ra ngay được 1st stage stats(basic stats that you see in the beginning): -Strength: basically how hard you can hit, how much you can carry and how much HP you have. -Dexterity: how good you can move your body(full body control) -Agility: how fast are you -Intelligence: how smart are you(affect magic understanding and some trivial things) -Wisdom: fast thinking -Charisma: affect how NPC think about you 2nd stage stats(appear after you complete your starter chain-quests): - Fame: Good deed + Valor + Battlefield accomplishment + Dungeon clearance - Bad deed 3rd stage stats (trainable stats) - Skill mastery: how good you are at using a skill (effect skill power) - Weapon mastery: how good you are at using an weapon (effect weapon's power) - Job mastery: how good you are at a job (give you bonus stats) 4th stage stats(will eventually appear given the right conditions): Can't be increase as they are directly calculate based on your stats - Leadership: {[Charisma(40%) + Intelligence(20%)] + (Fame - Bad Deed)(40%) } Effect the number of troops/workers that you can command(NPC and players alike) - Handicraft: [Strength(30%) + Dexterity(50%) + Agility(10%) + Intelligence(10%)] Effect the results of anything you work on - Bargaining: [Intelligence(30%) + Charisma(50%) + Fame(20%)] Effect the price and of items that you buy or sell at shop(not work on player's shops) - Accuracy: [Strength + Agility + Dexterity + weapon type + weapon quality] It's how good you are at using weapon. Weapon type and quality only apply to long range weapons.(Sling, bow, Xbow, javelin) Siege weapon need no Agility but require some Intelligence instead to be able to understand the machine and to use it without brake it. Hidden stats: Luck
Mình nghĩ Fame chia ra thành 2 Paragon/Renegade như Mass effect có vẻ hay hơn. Paragon/Renegade ảnh hưởng qua lại tới Charisma/Intimidate kiểu qua cách xử lí quét sẽ đc bonus Paragon/Renegade.
mới chuyển sang đọc Forgotten Conqueror, nhiều thứ về lễ nghi giao tiếp thời xưa bọn này viết hay ra phết Phải nói là có khí chất hơn hẳn mấy cái như LMS và Ark nếu xét trên khía cạnh giao tiếp thực tiễn. Chủ yếu vì nó là thế giới game nên du di cho qua coi như hạn chế về công nghệ khiến bọn AI hơi ngớ ngẩn.