Thấy trong list có In Bruges, cho mình hỏi là bác có xem Calvary với The Guard chưa? Nếu có rồi thì cho mình cảm nghĩ đi
Mad Max 2: The Road Warrior 7,5/10 Mad Max: Fury Road Cho thêm 0,5 vì rất thích phim thể loại hậu tận thế. 9/10 Taken 3 5/10 Kingsman: The Secret Service Phim thấy cũng bt, db là đoạn cuối nvc một mình chơi cả tổ chức. May dc đoạn longshot trong nhà thờ kéo lại. 7,5/10 The Classic (2003) Lâu lâu xem mấy phim sến sên khá là vào. 8/10 A Dirty Carnival Phim đúng kiểu điều gì sẽ xảy ra khi bạn làm gangster. 8/10 Jupiter Ascending Quá thất vọng, trước định ra xem rạp mà bận ko đi dc, cũng may. Cho thêm 0,5 vì hiệu ứng hình ảnh và concept mấy cái tàu quá đẹp. 6.5/10 Nineteen Eighty-Four 9/10
Il Gattopardo (1963) dựng cảnh đẹp, nội dung tuy không bám sát truyện cho lắm vì cắt hẳn đoạn cuối truyện, tuy nhiên cách tả nội tâm nhân vật trong phim là quá tốt, tông màu Sicilia nắng chói chang nhưng vẫn thấy cái khô cằn của cái vùng phía Nam Italia này. Mujeres al borde de un ataque de nervios (1988), hài, có cái gì đó trong kiểu quay phim làm mình cực thích. Bản Eng dub không dịch được hết cái chất nên xem bản TBN :) Cái list top 100 trên xem được có vài phim như The Bicycle Thief, Belle de Jour.
vừa xem xong bad boy bubby (1993), quá cuốn hút làm mình quên cả ngủ trưa . Phim kể về bubby bị nhốt trong phòng suốt hơn 30 năm làm công cụ tình dục cho bà mẹ sau đó thoát ra được và khám phá thế giới bên ngoài. dù là thể loại comedy nhưng cách phim khai thác rất là đen tối và khá là shock. Tâm lý, tính cách của bubby do bị nhốt suốt 30 năm được khắc họa rất tốt, rất chân thật làm người xem vừa thấy thương mà cũng vừa thấy hài. Nói chung đơn giản là phim hay, mọi thứ từ kịch bản, diễn viên, góc quay, lời thoại đều tuyệt, một bộ phim phải xem. 8.5/10 P/S Cái kết cho số phận của bubby đẹp xứng đáng choo anh sau khi trải qua quãng đời bị nhốt trong phòng, cũng là điều mình thích nhất của phim.
she's funny that way 2014. lần đầu tiên coi bao rạp, đúng 1 mình mình mua vé ngồi giữa rạp, cảm giác oách vl khá nhiều diễn viên quen mặt, đc vài đoạn cũng hài nhưng nói chung fim thường thường. 6/10 khúc cuối bất thình lình xuất hiện cameo của Tarantino hết mẹ hồn ko hiểu đâu ra, chắc quen với ông đạo diễn fim này
Nenè : lần đầu coi phim Ý, ko ý kiến nhiều. Chỉ muốn nói Leonora Fani xinh quá mức cho phép thôi, lúc đóng phim này cũng 23t rồi mà nhìn cứ như .... nói chung là ngoại hình đúng kiểu người trong mộng của mình :'(
mới coi lại The Last of the Mohicans, phim cũ nhưng khá hay, rất thích khung cảnh rừng núi hoang sơ của phim với bản theme song tuyệt hảo
Through a Glass Darkly của Bergman. Trước hết là phải khen cách ông sử dụng ánh sáng trong phim, quá tuyệt vời. Đúng là Bergman có phương pháp làm phim rất đa dạng và sáng tạo, qua nhiều thể loại điện ảnh, nhiều thời kỳ, nhưng cái cách ông làm chủ ánh sáng trong phim đúng là không lẫn vào đâu được, và điều này rất quan trọng vì nó tạo nên một không khí riêng cho phim, phong cách khác biệt của một auteur. Kể cả khi có màu (Autumn Sonata) lẫn không màu (The Seventh Seal) Bergman đều để lại dấu ấn rõ nét, kết hợp ánh sáng tự nhiên, backlight, intense light và bóng đổ trên nền sáng etc nó nhịp nhàng đến nỗi nếu không để ý sẽ khó thấy sự khác biệt. Tuy nhiên chính vì vậy mà người xem dễ nhập tâm vào phim. Về nội dung, như nhiều phim thời 50s, 60s của Bergman thì nó xoay quanh chủ yếu về vấn đề tinh thần, tôn giáo, ngay cả cái tựa cũng là từ Tân Ước. Cách phim này đặt ẩn dụ ngầm cũng khéo, cho xuất hiện trước nhưng lời giải thích lại nằm ở tình huống tiếp theo nên có khi đến cuối phim mới nhận ra, chẳng hạn như sự tương đồng giữa vở kịch của Minus và cách Karin đối diện God (vốn là ẩn dụ cho Death, ai xem Seventh Seal chắc cũng biết là Bergman có cho ẩn ý này), hay cách Minus vượt qua nỗi sợ phụ nữ và hành trình kết nối với God Dù vậy nhưng quả thật cách tiến triển câu chuyện vầy nó cũng có phần phản chủ vì climax sẽ không tốt như mong đợi, bởi khán giả sẽ mất thời gian để kết nối các chi tiết trước ra một giả thuyết mới, thay vì chỉ ghép mảnh ghép cuối cùng để nắm được thông điệp. Xem xong phim mình có tìm thông tin một chút và hình như chính Bergman cũng thấy kết hơi yếu, dù Harriet Andersson đã có phân cảnh tốt nhất trong phim của mình 8,5/10.
Xem Rurouni Kenshin: The Legend Ends, trước đó là Kyoto Fire Arc. Lâu lắm mới xem một trilogy tuyệt hay, kết hợp kiếm hiệp với điện ảnh Hollywood. Các màn đấu kiếm phải nói siêu đẹp luôn mà rất thật chứ không bị cường điệu như phim TQ. Tiện đây cho e hỏi có bác nào biết "Hitoriki Battosai" trong tiếng Nhật là gì hem?
"Anh lấy hiệu là "HitokiriBattōsai" (cách đánh vần của Viz Media, và đánh vần là "Hitokiri Battousai" trong bản anime tiếng Anh). Biệt danh này hàm ý rằng anh đã tinh thông được tuyệt kỹBattōjutsu (kỹ thuật rút kiếm, thời nay được gọi là Iaijutsu), người dùng rút kiếm ra với tốc độ nhanh như chớp. Hitokiri là từ để chỉ một sát thủ samurai ("man slayer" trong bản anime tiếng Anh)" ---> copy trên wikipedia
Sad movie (2005) Buồn nhưng trong đó vẫn có hy vọng, niềm vui, hạnh phúc. Nhưng nhìn chung là buồn. 7/10 (ko thích phim có buồn và có vài chi tiết vô lý).
Wild Tales (2014) có chút hài chứ càng xem về cuối càng thấy căng thẳng, mệt mỏi, 6 câu chuyện khác nhau nhưng đều mô tả những áp lực hiện hữu trong xã hội, mà khá giống ở Việt Nam. Mình thích trò mặc cả của đám kền kền với ông bố giàu có trong ep "Proposal", vợ mình thích thích màn đánh ghen tơi bời của cô dâu trong ep "Until Death Do Us Part", đúng là phụ nữ. American Sniper (2014) phim không tạo được không khí đối đầu cho lắm, nặng mùi tuyên truyền đăng lính. Phim Mỹ mặc định khủng bố là phải dung sung Nga. Martyrs (2008) thuộc dòng kinh dị man rợ, bập vào một phát là đã bắn giết, tra tấn tùm lùm, được nửa phim thì mọi chuyện thong thường kết thúc, những gì hay ho, bí ẩn nằm ở nửa sau.
Xem được có thế này: 91. Poetry (Chang-dong Lee, 2010) điểm ta cho 9/10 88. In Bruges (Martin McDonagh, 2008) 8/10 64. 3-Iron (Ki-duk Kim, 2004) 10/10 65. In the Mood for Love (Kar Wai Wong, 2000) 8/10 66. Vengeance Trilogy (Chan-wood Park) avg. 8.5/10 57. Fargo (Coen Brothers, 1996) 5/10 51. Werckmeister harmóniák (Béla Tarr, 2000) n/a 37. Matrix Trilogy (The Wachowskis) 7.5/10 Có nhiều phim cũng nằm trong watchlist từ thời bố tổ nào rồi mà chưa có thời gian/tâm trạng để xem. Tên House chắc bắt đầu xem phim nhiều từ tầm 2007 2008 chứ mấy. Ta thấy mấy năm trở lại đây hắn mới đầu go hardcore on arthouse/classic cinema chứ hồi đầu cũng thị trường như hầu hết anh em à. Chả bù cho mình tổng số phim mới xem trong mỗi năm cứ giảm dần: 2011: ít cũng 100+ 2012: 78 2013: 33 2014: 37 2015 (đến nay): 10
Tiện hứng ngồi soạn luôn top 20 của ta, list nhà quê toàn phim mới và dễ xem thật ra thì chỉ có top 5 là cố định chứ sau đó thứ tự có thể đảo lộn và có thể nhảy ra nhảy vào list tuỳ lúc: 1. Memories of Murder (2003) 2. The Lord of the Rings trilogy 3. One Flew Over the Cuckoo's Nest (1975) 4. 3-Iron (2004) 5. 4 Months, 3 Weeks and 2 Days (2007) 6. The Lives of Others (2006) 7. Amadeus (1984) 8. Oldboy (2003) 9. Life is Beautiful (1997) 10. A Tale of Two Sisters (2003) 11. Certified Copy (2010) 12. Dogville (2003) 13. In the Loop (2009) 14. Love in a Puff (2010) 15. My Dear Enemy (2008) 16. The Bourne Ultimatum (2007) 17. Shaun of the Dead (2004) 18. Amelie (2001) 19. Donnie Darko (2001) 20. Kick-Ass (2010)
Cái Mulholland Dr trước coi lần đầu không hiểu, coi tiếp lần 2 sau vài tháng vẫn như mới. Sau 1 năm lại coi lại vẫn đếch hiểu
Mình thì vẫn đang cố né David Lynch bằng mọi cách hoặc cố tìm phim nào nhẹ nhàng (sắp coi Blue Velvet) mà coi, vì có kỷ niệm không hay với ổng Hồi cách đây mấy năm lúc còn coi phim thị trường nhiều thì tự dưng chọn coi Mulholand Dr., đoạn thằng ăn mày, đoạn xác chết trên giường etc xem mà ám ảnh suốt nguyên tuần, cạch luôn Mà giờ coi phim Cronenberg vẫn đơ ra nên chắc không sao, hồi nhỏ coi thì sợ thôi