nói thật là nhìn đồ hoạ hơi thất vọng tý tại nhìn hơi giống Dishonored hay là RAGE nhưng mà sao cũng chơi hết! chờ lâu quá rồi! cày fallout 3 với new vegas 5 6 lần rồi!
tất nhiên là FO2 nó là 1 thành công lớn, nhưng FO3 mới chính là nguyên do nhiều người biết tới FO series hơn đó
Đọc cái tên topic giật cả nảy, lần đầu tiên em vào box này mà :( Thấy reddit cũng nhiều người phàn nàn về hình ảnh, nhưng cá nhân mình thấy ánh sáng và màu sắc rất tuyệt vời, Skyrim cũng đang tìm ENB để được như vậy. Mấy năm gần đây không chơi game mới (trừ cái dead or alive 5 LR, nhìn giá mấy con DLC mà muốn khóc) nên chẳng dám so sánh. Nhưng dù có xấu thật thì chờ tầm 1-2 năm là có mod xịn thôi. (nhìn cái trailer thì chắc mình khỏi cần texture hay mesh mod luôn, chỉ cần gameplay + quest) Căn bản nhất là phải có female body/face/hair mod
không đúng! rất nhiều fan của fallout franchise trong đó có mình bắt đầu chơi từ fallout 3/New Vegas sau đó mới quay lại fallout 1, 2. Media những năm '90s đầu năm 2000s chưa đủ mạnh để câu khách như thời gian gần đây. có thể nói rằng bethesda đang hồi sinh lại dòng fallout
Nói thật là không nhờ thằng Betha thì giờ cái dòng FO có khi nó đang là cái dự án Kickstarter nào đấy với vài nghìn fans, hoặc thậm chí còn chả được ra đời nữa Cái thời của turn-base game qua lâu rồi các bạn ạ, ngoài thằng Xcom gameplay đơn giản nhất có thể thì chẳng còn đứa nào trụ được đâu. Làm tiếp phong cách đấy ma nó mua à Mình cũng thích FO1,2 và chơi cả FO3, NV. Phần 1,2 thì quá hay, nhưng giờ nó không hợp thời nữa rồi. Thằng Betha nó quá thành công trong việc hồi sinh dòng Fallout luôn.
Bethesda đang tạo ra một Fallout của chính nó chứ không phải là đang hồi sinh lại dòng Fallout, khi chơi Fallout 3 trong đầu mình chỉ nghĩ "Oblivion with guns", chơi quá buồn ngủ, ai nói nhiều đoạn kinh dị chứ mình chả thấy gì, thời đại nào đây mà còn không cho aim bằng Iron sight? Gặp gì cũng Vats, pặc pặc chết dù đang ở very hard, trong VATS, bị đánh còn không mất máu nên cả game toàn VATS spam. Fallout: New Vegas thực sử khác hẳn, do người làm ra nó là Obsidian, hay đúng hơn là Black isle studio, cha đẻ của dòng Fallout, story, gameplay, nhân vật (đặc biệt là companion) được chăm chuốt kĩ, sát với các bản Fallout trước. Cho dù Fallout: New Vegas đã bị Bethesda cắt nhiều, nhưng vẫn đáng chơi hơn Fallout 3. Thực sự nhìn Fallout 4 tạo cho mình cảm giác rất là ghê, sự kiện diễn ra ở Boston, gần Washington D.C nhìn thằng BoS mặc power armor đứng trên Vertibird là biết dự định vẫn giữ nguyên những gì mấy anh đã thay đổi của Fallout 1, 2, và thế, Bethesda sẽ viết tiếp cái plot cho một cái franchise mới hoàn toàn: Fallout:Bethesda. Well, mong rằng Obsidian sẽ có quyền làm một Fallout mới sau Fallout 4. Chờ đến bao giờ thì không biết, ít ra cũng còn cái hi vọng hơn là ngồi nhìn dòng Fallout bị biến thành như vậy.
Mình thì đơn giản nghĩ là nếu Obsidian phát triển Fo3 từ đầu, thì rất có thể nó vẫn theo kiểu turn-based cũ và rất ít người để tâm đến ( trừ fan gạo cội ). Chính từ thành công của Fallout 3 mà giờ Beth/Obsidian biết nên làm các phiên bản tiếp theo theo hướng nào. Với New Vegas thì việc của Obsidian dễ chịu hơn rất nhiều, khi thoả sức phát triển lore của mình + một số cải tiến theo nhận xét của fan và theo một số mod trước đó đã có cho Fallout 3 Bảo nó gameplay chán rồi buồn ngủ các kiểu thì mình thấy hơi buồn cười, vì nó mà chán thế thì đã chả thu hút một lượng lớn fan mới rồi Thực chất thì về mặt gameplay 2 phiên bản có khác nhiều lắm đâu. Còn về lore thì mình thấy cũng đâu kiểu so sánh thế được, 2 phiên bản do 2 nhà phát triển làm, diễn ra ở 2 hướng hoàn toàn trái ngược nhau là bờ đông và bờ tây của Mỹ. Thế nên Beth nó phát triển lore theo một hướng riêng cũng chả có vấn đề gì. Chỉ thấy main quest ở FO3 nó hơi bị linear quá nên không có hứng làm lại nhiều lần thôi. Và tất nhiên là mình thích cốt truyện, nhân vật của NV hơn. Nhưng hãy để FO của Beth dọn đường, test gameplay trước đi đã
Không, khác khá nhiều: Thứ nhất: Vũ khí của New Vegas đa dạng, thực tế hơn, hệ thống đạn dược mới bắt buộc người chơi phải suy nghĩ và sử dụng hợp lý trong nhiều tình huống khác nhau, DT thực sự hợp lý hơn DR trong khoản này, vì ta đang chơi Fallout, không phải Oblivion có súng, giết được ai nếu đạn của bạn bắn không thủng giáp hoặc da của thứ đó, nếu là Fallout 3, thì chỉ cần quan tâm damage, bắn khi nào chết thì thôi đúng k? Và unique đều có giá trị của nó, chứ nếu chỉ khác nhau damage thì nói làm gì? Thứ hai: có lẽ mọi người coi đây là vấn đề nhỏ, mình cũng đã viết ở trên nhưng thời đại nào rồi còn bắt aim theo kiểu Counter Strike nữa. Thứ ba: ảnh hưởng của stat, skill. Ở fallout 3 bạn có thể save load cả chục lần để pass một cái speech check do nó tính theo %, New Vegas tính theo điểm skill hoặc stat, nên chơi phải suy nghĩ, nhiều cái check chỉ gặp một lần, phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm.Về Strength không thể cầm một cây rocket launcher mà bắn chuẩn xác nếu STR chỉ có 1 đúng k? Thứ tư: quái, mà cụ thể ở đây, mình sẽ chỉ nói về Deathjaw, à nhầm Deathclaw. Lúc mình còn chơi Fallout 3, có thằng bạn bảo Deathclaw ghê lắm, nhưng khi gặp, pẹt pẹt, chết sau vài phát shotgun. Cứ thử làm trò đó ở New Vegas rồi hiểu lý do người ta sợ nó ở Fallout 1 và 2. Thứ năm: Vats, đứng trước mặt deathclaw rồi bật vats xem nó có táng mình chết trong vats không. Thứ sáu: Làm gì cũng có hậu quả, có lúc xuất hiện trước mắt, có lúc sau. Optional: Hardcore mode, một vài thứ bắt đầu có trọng lượng, stimpack heal máu từ từ, không trị gãy xương, phải ăn uống khi đói khát, phải ngủ khi mệt là chuyện hiển nhiên. Không thằng ôn nào vác được vài trăm kí đạn dược, mặc power armor mà vẫn chạy phăm phăm được, đi đâu cũng phải chuẩn bị trước, chưa bao giờ mình thấy có một cái chỗ để mình cất đồ quý như khi chơi New Vegas Hardcore. Và còn một số điều khác, nghe bạn nói thì bạn cũng từng chơi NV rồi, cũng hiểu được đúng k? Theo mình nghĩ, một lý do lớn nó nổi là Marketing của nó quá tốt, cũng như việc vào năm nó ra, RPG trên PC hay như nó không nhiều nên mới khiến nó mới nổi như vậy.
Đồng ý nói thu hút một lượng fan mới các kiểu thì mình thấy hơi buồn cười, vì nếu là fan FO thật thì đa số trong đám "fan mới" đó đã không chê FONV chán rồi đa số là fan Bê tha thì đúng hơn. Thực tế là khác rất nhiều , FONV mai lại nhiều yếu tố truyền thống của FO1,2 (dialoque, cách lên perk......), đồng thời cũng cải tiến những cái mới từ FO3 cho trọn vẹn hơn (ngắm đầu ruồi, VATS không có invin, súng balance hơn và đa dạng hơn) so sánh được vì tất cả đều nằm chung trong 1 cái là FO world. Bê tha cố tình phát triển tuyến phía đông thay vì phía Tây như mấy bản cũ và NV vì để dễ chế. Mà ai chơi game Bê tha rồi cũng biết main story mấy anh viết như Sh*t ấy, nên đừng thắc mắc tại sao FO3 story nó nát nhừ do mấy anh hút cần . Nói đi cũng phải nói lại, side quest của FO3 Bê tha làm không tệ. Hoàn toàn đồng ý, đợi gameplay công bố ở E3.
Tớ có thấy ai chê FONV chán đâu Rất hay là đằng khác. Vụ chế sang bờ đông thì là một phương pháp quá an toàn rồi còn gì. Thằng Beth nó biết mình không giỏi làm main Q, chạy sang bờ Đông làm thì sẽ đỡ bị đụng tới lore cũ, mà nếu không cẩn thận messed up nữa thì phá tan hoang lore luôn. Về sau nó giao lại cho Obsidian làm về bờ Tây là quá đúng rồi. Cậu không hiểurồi Ý mình bàn ở đây là về core gameplay thì vẫn chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, lang thang ở Wasteland chuyển sang góc thứ 3, và vào trận thì có thể bắn theo thời gian thực, hoặc sử dụng VATS để hạ gục đối thủ đúng không ? Rồi thì customize kĩ càng, hệ thống SPECIAL trực quan. Thằng Beth tại thời điểm ra mắt phải nói rất là liều khi thay đổi gần như 100% so với 2 tựa game gốc, và thực sự cách chơi mới này thổi một luồng gió mới vào dòng game. Việc của Obsidian sau này dễ hơn rất nhiều là vì từ cái core gameplay chỉ cần balanced lại, tăng chiều sâu lên là có một New Vegas gần như hoàn hảo rồi Có một điểm mình rất thích ở New Vegas là có thể lựa chọn nhiều play style hơn, và cái nào chơi cũng rất thú vị. Build thuần energy weapons, explosive, hand to hand ... đều được cả. FO4 chưa ra nhưng mình nghĩ chắc chắn từ phiên bản của Obsidian Beth nó cũng sẽ có thêm rất nhiều cải tiến nhằm cân bằng hơn, vì qua trailer cũng thấy nó học hỏi từ vài thằng khác rồi, điển hình là RAGE.
Không thấy hay cố tình không thấy. Đi dọc khắp các topic FO trên các forum đi rồi thấy bao nhiêu người chơi FO3 rồi chơi FONV và than chán vì nhiều lý do rất vớ vẩn : tông màu vàng với toàn cát nhìn chán quá không hợp không khí post-apocalypse gì cả, FONV toàn người là người, FO3 thật hơn , không khí hoang tàn tốt hơn blah blah blah .........Nếu không vì mấy lý do trời ơi đó thì cũng than game bug, game crash ...... Và đa số mấy đứa nói các lý do trên toàn bỏ game sau cái tutorial. Xin lỗi, FONV thật sự kén đám "fan mới" từ FO3 mà cậu nói, đương nhiên nếu ai mà chơi được thì nghiện ngay mà không than chán gì cả. Mà lý do bỏ game do crash với corrupt save cũng hợp lý, cảnh tượng cứ 15 phút crash 1 cái , rồi đến 1 lúc nào đó bị corrupt save thì ai muốn chơi nữa. Trách là trách thằng khốn Bê tha cho budget Obsidian có chút xíu và timeline trong 14 tháng phải làm xong cái project còn lớn hơn cả FO3 khi hoàn thiện, và mk, sau khi làm xong Obsidian cũng không còn đủ tiền để marketing cho ra hồn. Hậu quả là 1 game ra ít ai để ý và bị cắt quá nhiều (nhớ cảnh intro hoành tráng giới thiệu NV chứ, nếu không cắt là đẹp và rộng như vậy đấy ) và 1 đống bug. Nói thật lúc đầu mình chơi cũng đếch nổi do crash. 3 năm sau lúc chạm được vào cái new vegas collector's edition, bản hoàn chỉnh của game thì mình mới chơi hoàn thiện được game và mình đã khóc thật sự , khóc vì thương cho số phận hẩm hiu của 1 game đáng nhận số 3 của Franchise chứ không phải cái abomination đạt GOTY 2008. Mà theo mình thấy từ hôm qua đến giờ vậy là đủ rồi, nên stop ở đây. Đây dù sao cũng là topic FO4, lôi mấy vấn đề muôn thuở như FO3 vs FO original hay FO3 vs NV thì bàn đến bao giờ, chỉ tổ loãng. Sau bài này mình cũng sẽ không reply nữa, cậu Hito-Shura cũng nên stop ở đây đi.
Bạn này đi dọc nên chắc không đi ngang. Bởi vì qua nhiều 4rum như reddit, steamcommunity, gamespot, ign, thậm chí cả trên yahoo answers thì mình chẳng thấy đứa nào chê vớ vẩn giống bạn cả...
Chê thì chê nhưng doanh số bán hàng có thụt giảm đâu, chứng tỏ nó vẫn có sức hút thật sự Và thậm chí là còn hấp dẫn hơn cả FO3. Mà theo mình biết thì hầu hết các forum đều đống ý với ý kiến của mình : thế giới FO3 làm tốt hơn, trong khi đó thì cốt truyện, nhân vật của NV thú vị hơn. Nhận xét khá chuẩn chứ mình thấy ít người chê thật mà. FO3 3 tháng mới đạt được 4,7 triệu bản. Trong khi NV kiếm được 5 triệu bản chỉ với ... 1 tháng. Mình không hiểu marketing kém kiểu gì mà lại sale mạnh thế Còn vấn đề về budget, mình có xem thử nhiều nguồn, có nơi bảo 6m $, có nơi kêu 10m $, nhưng bạn nên hiểu là tham gia vào dự án New Vegas Obsidian đã được có sẵn bộ Gamebryo quá phù hợp để xây dựng 1 game RPG Open-world, ( mặc dù đồ họa cùng thời thì khá là ... bình thường == ), kèm theo rất nhiều kinh nghiệm mà Beth có từ Fallout 3, model game cũng có sẵn rất nhiều, không phải mất công design lại nhiều nữa. Một cái base quá vững chắc, Obsidian còn mong gì hơn thế Cũng đừng bảo game vì có cut content mà bảo Beth nó thúc ép làm gì, vì hầu như game nào mình biết chả có cut content. Cái lí do New Vegas không rộng được như intro thì có cậu cũng đề cập rồi, là phần cứng của last-gen hạn hẹp nên làm như vậy sẽ rất khó. Cá nhân mình thấy thì fan gạo cội chê Fallout 3 nhiều hơn là fan Fallout 3 chê NV Gọi nó là abomination, nhưng nếu không có nó, thì mình nghĩ bạn cũng không thể khóc vì NV đâu, vì làm gì có game mà chơi
mình thấy bối cảnh của New Vegas là quá hợp lí, làm gì có chuyện sau mấy trăm năm sau thảm hoạ mà thế giới vẫn đổ nát, hoang tàn như FO3. Shady Sand ở FO1 là những người từ Vault 15 tạo ra, sau 84 năm thì họ có gì? Họ có ruộng để cung cấp thức ăn, có giếng nước sạch, có gia súc, gần như là đầy đủ để tồn tại. Còn Megaton trong FO3, sau 200 năm thì nước nhiễm phóng xạ, không có nguồn cung cấp thức ăn ổn định. FO1 người ta bắt đầu xây dựng lại thế giới rồi. Đâu như dân FO3 xảy ra thảm hoạ chỉ biết chọn mấy căn nhà đổ nát, con tàu bỏ hoang, hoặc xây những căn nhà tạm bợ sống qua ngày.
Hiểu đơn giản vì DC là thủ đô nên hứng bom nhiều hơn > khôi phục lâu hơn. Như cái khu nội đô thì gần như nát bét rồi còn gì. Ăn bom nhiều nên nhiễm xạ nặng hơn, thú đột biến nhiều hơn > môi trường càng khắc nghiệt. Mấy cái vault thì toàn được xây với mục đích thí nghiệm, không phải chuẩn bị cho mục đích xây dựng lại sau chiến tranh. Cả cái capitol wasteland có đúng một bộ GECK ở vault 87, mà bên trong thì toàn super mutant với centaur. Có cái buồn cười nhất là tay cha đẻ của geck lại đi chui vào một cái vault toàn lũ sống ảo với nhau, trong khi với lợi thế là người sáng tạo thì lại không tận dụng.
ko biết fo4 thì có cái Vault nào bình thường có người ko nhỉ , hay toàn vault chết đầy quái vật ? giờ main story phải chơi char nam , dlc chơi char nữ