Tái thiết bằng gì . Chiến tranh nguyên từ thì sơ tán dân còn không xong nói gì đến nhà xưởng máy móc công nghệ. Chẳng qua plot Star Trek nó là thế chứ giờ bảo hậu thế chiến ăn mặc còn chẳng đủ, lấy đâu ra chuyện ngồi lab nghiên cứu hay kiếm đâu ra xưởng công nghiệp sản xuất ra các bộ phận tên lửa.
ấn tượng nhất là gunslinger, nhìn mấy cái video mà bái phục nó luôn giờ đang cài lại stalker soc mod của đám ngố 1 đống gun + gameplay change kha khá
VATS spam mofo. That's right, mate. Skyrim thì có màn ép Soul gem vô equiments, muốn nâng bao nhiêu chẳng đc, cái này là cơ chế của game nên cũng ko đc tính là cheat hay mods miết gì. Mình từng ép cho bộ giáp mang đc gần như vô tận mà khỏi đem về cái safehouse nào cất hết. Vũ khí thì muốn 1 hit kill cũng chết rồng.
Mấy cái video của nó thì công nhận đúng là next gen mod, mong FO4 làm bằng được 50% độ đẹp của nó thôi là thỏa mãn lắm rồi. Xài khẩu AR-15 (servive rifle) trong FONV cứ có cảm giác như chơi với súng của mấy trò ra trước thời COD1 vậy, FO3 còn tệ hại hơn
Fallout là post-apocalyptic, Star-Trek là Sci-fi chủ yếu là space adventure với exploration thì làm sao mà đem ra so sánh. So kiểu đó chẳng khác nào không hiểu về concept của thể loại đó. Post-Apocalyptic thường chủ yếu tập trung vào cuộc sống khắc nghiệt sau thảm họa, cách con người sinh tồn và tìm cách gầy dựng lại xã hội. Vì thông thường sau những sự kiện như vầy thì khái niệm XH thường mất đi hoặc chỉ tồn tại ở 1 chừng mực nào đó. Và thông thường những sự kiện thảm họa trong thể loại này hay diễn ra ở thời điểm nhân loại đã lệ thuộc khá nhiều vào máy móc và công nghệ nhưng vẫn chưa phát triển đến mức siêu tưởng như Scifi. Mà khi đã phát triển như vầy thì theo lẽ tất yếu tay nghề thủ công của con người sẽ dần mai mọt, có chăng cũng chỉ là số ít cá thể còn duy trì được do tính chất truyền thống công việc trong gia đình, mà chắc gì những cá thể này may mắn sống sót được. điều đó cộng với những khó khăn, thử thách trong việc sinh tồn ắt khiến cho việc tái phát triển XH diễn ra vô cùng chậm chạp. Lần nữa xin nhắc lại là đề tài Post-Apocalyptic thường chú trọng vào cách con người tìm cách sinh tồn, và thường hay kết thúc bằng việc tìm được 1 nơi lý tưởng để tái thiết XH hoặc le lói tí hi vọng tái thiết XH chứ rất ít hoặc không bao giờ bắt đầu bằng việc đã có 1 XH, quốc gia ổn định tìm cách phát triển hơn. Trong khi những thể loại như Star Wars, Star Trek ... là công nghệ và trình độ khoa học của nhân loại đã phát triển đến mức siêu tưởng và có thể định cư ngoài không gian hay ở hành tinh khác. Thông thường ở thể loại này, con người cũng không phải là chủng tộc duy nhất trong vũ trụ, và loài người thường bỏ đi khi trái đất bị xâm lăng hay ô nhiễm đến mức quá khắc nghiệt để tiếp tục sống. Như vậy thì việc những con người đã vô tình thoát khỏi trái đất trước bất cứ sự kiện nào ảnh hưởng đến số phận của nhân loại cũng có thể mang ngược lại cái công nghệ cùng họ để tái thiết XH. Nói thiệt chứ nếu có muốn so thì ít ra hãy so Mass Effect với Star Trek chứ đừng có so Fallout.
Mà đâu ra đứa nào so FO với Startrek vậy . FO là post apocalyptic world, còn star trek là intergalactic excavation như cụ nói. Tính ra Statrek độ thực tiễn thua FO mới đúng chứ nhỉ
Vậy đã bạn đã lầm,trong Star Trek thời điểm nổ ra chiến tranh nguyên tử con nguời chưa hề đặt chân lên bất cứ hành tinh nào.Nhân loại tái thiết và phát triển dựa trên nền tảng tri thức và công nghệ ngay thời điểm xảy ra chiến tranh.Ý tôi không so sánh giữa Star Trek và Fallout mà muốn nói kiến thức,phát minh không chết mà chỉ có công cụ,máy móc bị huỷ diệt. Nhân loại dựa vào nền tảng khoa học,tri thức đã khám phá ra để tái thiết.Tôi còn nhớ một bộ phim mà quên mất tên nó làm sau chiến tranh nguyên tử con nguời sống như thời cổ đại,rồi phải qua thời trung cổ,cận đại rồi đến hiện đại.Nói tóm lại là từ con số 0. Vật chất,công cụ sản xuất có thể bị phá hủy nhưng tri thức,phát minh thì không thể chết.Tái thiết đống đổ nát bắt bằng tri thức,phát minh đã biết nó nhanh chứ không đến nổi mấy trăm năm không làm được gì cả.
Nhưng thế giới của Fallout thì lại khác. Sau thảm họa hạt nhân thì rất nhiều công nghệ bị các hội có quyền lực như Enclave, Brotherhood of Steel chiếm đoạt và chỉ giữ cho riêng mình rồi, và dùng cho mục đích thống trị chứ không phải vì nhân loại.
Gunslinger mod của Stalker thì đỉnh rồi. Nó remodel lại cả mấy cây của Warsaw (vốn toàn bị sai model khi mà cái lỗ nhả vỏ đạn bị ngược hướng). Thằng Misery mod súng mới cũng ngon lành mà cái model mấy khẩu Warsaw lại đek chịu sửa, đek hiểu luôn.
Chấm phẩy lung tung quá, còn theo ý của bạn thì chả khác nào bảo mọi tác phẩm sci-fi đều phải đi theo một mô-típ chung vậy.
Nhắc tới Enclave không biết rằng sau khi bị main char cho nổ tung chành cái động cuối cùng của tổ chức thì sang FO4 còn xuất hiện lại không nhỉ? Cá nhân mình thích súng ống, giáp, đồ chơi,... của Enclave hơn là BoS.
Cả bờ Đông lẫn bờ Tây đều bị đánh tan tác rồi. Nếu có xuất hiện cũng kiểu dạng tàn dư nhóm siêu nhỏ thôi
giáp tàn dư của Enclave trong FONV gần như DT cao nhất trong tất cả các giáp rồi . Bọn này công nghệ ngon mà phát xít vkl
Energy W thì cả 2 bên xài cũng giống nhau thôi mà, nhg đúng là thiết kế của Enclave PA nhìn đã hơn, nhg cái bộ Hellfire thì Helmet giống đầu chó quá.
Giáp DT cao, hồi chơi FO3 thích nhất cây Plasma Rifle. Mặc bộ giáp Enclave và cầm cây này coi như cả vùng wasteland không sợ ai cả kể cả Deathclaw... Sang FO4 vẫn hi vọng Beth giữ nguyên độ trâu của quái. Nhớ hồi mới chơi FO 1 & 2, vừa vào game là chết lên chết xuống liên tục chưa nói gặp quái khủng như Deathclaw hay Wanamingo.
fo3 có mod chỉnh lại giáp enclave đẹp kinh khủng , sang nv thì cũng có mod sửa lại nhưng ko ngầu bằng fo3 ko biết fo4 thì hàng enclave của bờ đông hay bờ tây nhỉ . hàng new vegas mod
Áo Ranger củaa NCR là nhìn cool nhất, Có DLC rồi thì thích bộ Ulysses hơn, tiếc là trong game vật lý kém bộ ranger áo choàng không bay phấp phới như trên Cover ( phải chi dc như Dark Souls 2 ). Chơi đó giờ chưa bao giờ đụng đến đám Power Armor, nặng mà nhìn mất thẩm mỹ lắm, đem bán lấy caps hết =)