Mục đích tạo ra Vault không phải là để trú ẩn, mà là để thực hiện các cuộc thí nghiệm mà. Nên kiểu gì cũng lòi ra một vài cái dị dị. Spin off FO4 do Obsidian làm thế này thì vui
Ngoài gameplay và cốt truyện ra mình còn trông chờ cả phần soundtrack. Đi trên đường nghe radio thì còn gì bằng.
mong bethesda làm cái không khí post apocalypse trong mấy cái buildings + stealth/craft đồ như trong the last of us! cho nó khó khó tí chứ như phần 3 nó dễ quá! để cái hardcore mode như trong New Vegas cũng hay
cũng không hẳn, vì NV nó đâu phải là thủ đô đâu,, nhưng cũng gần như toàn nước bị nhiễm phóng xạ. FO 1 bỏ ra 1000 caps mua được nước sạch cho 1000 người trong 100 ngày. NV thì nhớ không nhầm 1 chai nước sạch 25 caps, tức là 1000 caps chỉ mua được 40 chai... Với lại, Great War kết thúc năm 2077, FO3 là năm 2277, NV là 2281, FO1 là 2161, FO2 là 2241. Chẳng lẽ một nơi đã kết thúc chiến tranh được hơn 200 năm lại không bằng 1 nơi chỉ mới kết thúc chiến tranh 81 năm Mà mỉnh rất thích kinh tế hậu thảm hoạ kiểu như các thương đoàn lớn đi buôn từ nơi này tới nơi khác, ví dụ như water merchants, caravan merchant, crimson caravan. FO3 với NV thì toàn thấy 1 đoàn nhỏ 2 người, trong khi cái DC thì toàn Mutant, còn NV thì từ Legion, Powder Gang, Fiends... toàn cướp là cướp.
công nhận DC của fo3 tạo cảm giác buồn thảm thê lương thật , người thì chủ yếu là bandit + merc talon luôn muốn lấy mạng , đi qua nhiều khu vực thì toàn skeleton + monster . có khu nội đô có BOS thì còn đông vui chút
Cậu quên một điều là NV có hệ thống phòng thủ tên lửa do mr.House lắp đặt thời pre-ửa, khi mà US bị hứng bom thì hầu như số đầu đạn hạt nhân nhắm vào Mojave đều đã bị vô hiệu hoá rồi. ( 77 quả thì chỉ có 9 quả chạm đất và phát nổ ) Chắc cậu nhầm chứ nước ở Mojave khá là an toàn vì không bị nhiễm xạ nặng một tí nào. Bằng chứng là nông nghiệp phát triển, trồng được một số loại quả đặc trưng. Mình chơi survival mode lúc nào cũng cần nước mà chả phai mua bao giờ. Cứ fasst travel ra cái sông/hồ gần nhất mà vục mặt xuống thoải mái. Đã là chiến tranh thì vùng nào chả bị hứng nuke, nhưng vì DC là nơi tập trung cơ quan đầu não của US nên lẽ dĩ nhiên TQ nó sẽ nhắm nhiều nuke vào hơn, nhằm xoá sổ chính quyền, không tạo cơ hội cho họ vực dậy. Điều này là hiển nhiên trong lịch sử rồi, khi hầu như những cuộc chiến lớn 2 bên đều cố gắng không kích vào thủ đổ của nhau : WW2 thì có Đức đánh bom London, rồi quân Đồng Minh phản công lại vào Berlin, VN War thì chắc chả ai lạ lẫm gì vụ HN 12 ngày đêm. Mình cũng đã nhấn mạnh là hầu hết các vault ở DC đều trong tình trạng không có GECK nên nếu họ thoát ra thực sự không có cách nào để xây dựng lại cuộc sống. Có đúng 1 bộ thì lại nằm trong Vault 87 toàn Super Mutant. Lý do bảo nước trong FO! rẻ hơn NV, mình nghỉ đơn giản đó là sự cân bằng của hệ thống tiền tệ trong mỗi game thôi
Cái làng của Chosen One cũng đâu cần có GECK đâu, vẫn tồn tại được đó thôi. Mà nhắc lại Chosen one, vừa kéo torrent FO2 về chơi, và lại ức chế nhất cái khoản tỉ lệ trúng của game. mịa, game éo gì tỉ lệ trúng 50% đánh 10 phát trúng 2. Đánh mãi éo chết con gecko...
phần này mong main có cái gì đó đặc biệt khác với main các phần trước chút, vd như chủ ý thoát ra khỏi Vault, là android,có gia đình,... Có vẻ như bọn Enclave vẫn còn tàn dư tại Boston. đồ hoạ thế này cũng là ngon rồi, tông màu có vẻ tươi sáng như Bioshock infinite ( hơn bản 3 cả 1 tông màu xanh lá ) nó mà add thêm cái chỉnh giáp trụ, hệ thống combat làm đỡ nhàm chán kiểu bật VATS xong bắn, hệ thống dialogue ( như Skyrim là đc, đừng dí sát cái camera vào mặt đối tượng là đc ) thì autowin với mình. Giờ mong là Bê tha làm game bugless hết sức có thể là sướng rồi.
Mất thời gian vô ích quá. Giờ xu thế chung là kiểu dùng Questmark rồi. Ngày xưa Beth làm Morrowind cũng theo kiểu này, Q phải mò vào đọc journal chối chết, hết gợi ý nhìn theo các vì sao rồi lại dựa vào la bàn, chưa kể một đống mô tả kiểu " gần điểm mày cần đến có cái núi hình như này, mô đất giống kiểu kia ". Làm xong một Q thường thường mất ... 2-3 ngày mò mẫm == Còn nếu thích hardcore thì chờ mod ra disable cái questmark là xong
Không phải mất thời gian vô ích, mà làm game nó cuốn hút hơn thôi. Ngày xưa không có questmark, chơi game ngồi đọc từng tí một mới thấy hứng thú. Chứ bỏ questmark vô, nhiều lúc ngại đọc, skip skip skip xong chạy đến địa điểm làm nhiệm vụ xong chạy về rồi chả biết nhiệm vụ nó là cái gì. Mà FO1-2 nó thường chỉ nói tên địa điểm, hướng đi để mình tự mò. Không biết thì có thể hỏi người dân xung quanh. Như Skyrim hay Oblivion, A giao nhiệm vụ đến địa điểm này để tìm vật phẩm kia. Bình thường đi theo Questmark là xong. Nếu dùng mod bỏ Questmark đi thì lúc hỏi B C D thì bọn nó không biết, còn hỏi lại A thì nó bảo "để tôi đánh dấu lên bản đồ hộ cho".... Còn như FO1-2, mình không biết thì sau khi A giao nhiệm vụ, vẫn có thể hỏi B C D E F các kiểu được. Vì thế bỏ Questmark đi, rồi thêm vào những đoạn hội thoại kiểu hỏi đường, hỏi người thì hay hơn.
Cái lí do ngại đọc không thuyết phục, vì nếu bản thân thích game đấy thì có questmark hay không , mình vẫn ngồi đọc hết đống journal và dialouge trong game Nếu game quest chán unskipable, mà bắt người chơi phải nghe và đọc đi đọc lại thì là cực hình tra tấn chứ còn vui vẻ gì nữa. Đã theo script thì bao giờ chả kiểu questmark nó xuất hiện sau khi mình đã có đầy đủ thông tin về đích đến. Chưa kể một số người trí nhớ kém thì cái questmark nó cũng giống như kiểu thứ giúp họ nhớ là nên đi đâu và làm gì, không phải mở journal ra liên tục để đọc. Cái này chính là cái mình bảo mất thời gian đây. Còn bảo FO1,2 thì cũng không hợp lí nốt, vì scale của game quá nhỏ so với hậu bối của nó, chưa kể là di chuyển trên map ( chứ không phải bằng chân ) nhanh hơn rất rất nhiều. Khi người chơi có hướng đi rồi thì chỉ việc bật lên, cho xe chạy tới vài điểm khả nghi gần nơi thực hiện nhiệm vụ thì thể nào cũng ra. Như bạn bảo trường hợp dùng mod bỏ questmark, thằng NPC nói " để tôi đánh dấu lên bản đồ hộ cho " thì có gì là khó tìm đâu nhỉ Location hiện lên to oành trên maps, làm cái mark vào rồi lần theo.
Đang có một vài thông tin bị leaked trên youtube/reddit nói rằng mình là con của cặp đôi được thấy ở phần đầu game va bằng cách nào đó cặp đôi đó vào được vault và vào trạng thái cryogenic sleep và tỉnh dậy 200 năm sau. Ngoài ra còn có một vài thông tin cho rằng game sẽ ra mắt ngày 23/10/2015 (fan gốc của fallout có thể đã biết ngày 23/10 là ngày trọng đại của dòng fallout). Một số thông tin nữa cho rằng game chắc chắn sẽ lấy bối cảnh ở Boston, MA (nhờ vào 1 số địa điểm đặc trưng ở thành phố này) và hệ thống SPECIAL sẽ trở lại và có khả năng mình sẽ được customize cả súng lẫn giáp.
cái customize súng với giáp chắc dựa vào đoạn cuối trailer có hình ảnh power armor đang được sửa, đằng sau là cái workbench với một đống súng chứ gì
thì dường như tất cả các suy đoán cũng chỉ dựa vào cái trailer dài 3 phút của fallout thôi anh ấy ạ! còn cái vụ cryogenic thì leaked vào khoản 1 năm trước và điều đáng chú ý là cái hình nhân vật chính trong cái bản leaked nhìn rất giống với nhân vật chính trong trailer
bộ power armor phần này làm cái helmet nhỏ hơn thân to ra thì đẹp. Bản NV mình toàn mặc bộ Ranger nhìn ngầu hơn.