trước giờ chơi game Bethesda toàn chọn nv chính nam da đen, cao to mặc dù có hàng trăm mod female body blah blah cơ mà lần đầu chơi cũng phải là nam.
Sang Fallout 4 thì chắc chắn là Betha phải làm ADS với iron sight đàng hoàn cho cho súng rồi nhưng... Để xem phần gunplay của FO4 thế nào, làm ẩu nữa thì betha chắc chắn ko có cơ hội rồi. Có thằng so STALKER vs Fallout 3 bảo FO3 thua chỉ vì khoảng bắn súng quá cùi bắp.
STALKER bắn súng nhiều lúc phải tính cả gió với lực hút nữa, cơ mà mới chơi STALKER 1 vì máy tính cùi bắp, game cũ, bug nhiều
STALKER sắp ra 2 super mods nên đợi đến lúc đó bắt đầu chơi cũng chưa muộn lắm. Giờ chỉ đợi xem gunplay của thằng FO4 thế nào thôi
Sao mà mong chờ gunplay của FO4 hơn Stalker được : _ Thứ nhất là Beth nó nổi tiếng làm game combat kém rồi. _ Thứ 2 FO là RPG pha lẫn FPS , còn Stalker là FPS có yếu tố RPG. Mục tiêu làm game khác nhau hoàn toàn thì so kiểu gì ?
Một thằng FPS với một thằng ARPG thì so kiểu nào. Sở dĩ thằng Stalker (Clear Sky & Call of Pripyat) bắn nhau rất thật như thế vì GSC nó đem súng thật ra bắn thật, nghiên cứu các kiểu rất chi li. Bê Tha thì sẽ không bao giờ rãnh đi nghiên cứu giống GSC đâu. Khá lắm thì được như Call of Duty 2 là mừng rồi Mong mỏi duy nhất của mình là Bê Tha đầu tư vào tương tác môi trường với Quest thêm một chút thôi. Về cái vụ Quest Marker (QM). Hay nhất là không nên bỏ nó mà nên đánh dấu kiểu thách đố một chút. Ví dụ Boston chia là 5 District. Quest 1 kêu đi tìm chai Nuka Quantum ở siêu thị A ở District 1. Thì QM sẽ hiện ra chỉ chỗ District 1 để người chơi đi tới. Đi đến rồi thì QM mất và Quest Update để người chơi biết và bắt đầu đi tìm siêu thị A. Đi đến trước cửa A rồi thì Quest Update tiếp để báo hiệu, rồi từ đó tự vào siêu thị A mà lùng sục chai Nuka Quantum. Những Quest với QM như vầy ở TESIV cũng đã có rồi, nó thách thức hơn là chỉ đến nơi đến chốn.
Bethesda giấu đồ hơi bị kinh, kiểu đó chắc ko dc đâu! thế giới đổ nát kiểu này đồ đạc nằm lung tung. Nhớ hồi Fallout 3 Bethesda giấu cái cuốn sách lying congressional style dưới cái hộp nằm trên cái chiếc xe lửa trong chỗ của thằng Vance! Mình nghĩ được nhất là kiểu như khoanh vùng bán kính trên map như mấy cái RPG hiện nay
làm như cái Oblivion cũng đc, mà 2 bản FO3 với NV đều làm như Oblivion còn gì, có khác là Oblivion mũi tên đỏ là phải đi qua 1 area. K thì chắc mình nghĩ là giống Skyrim mũi tên chỉ điểm hiện lên cả trên vật thể.
Lâu ko vào New Vegas, giờ vô lại thấy khẩu Automatic rifle ưa thích ngày nào trông xấu tàn tệ. Chắc mấy cái weapon mod cho NV thì của Millenia là đẹp, chi tiết nhất rồi nhỉ.
Mình không chơi mod lại súng ống nhiều lắm, nhưng nhìn tổng thể texture mod này hợp game phết. Chắc cũng ok Chứ nhiều cậu làm mod mà khẩu nào cũng bóng loáng như mới xuất xưởng == trông chả có tí hậu hạt nhân nào. Còn cái quest mark game thì cá nhân mình không thấy vấn đề gì, căn bản lvl game nó chia làm nhiều layout tầng tầng lớp lớp, nên chưa chắc chỉ cái là ra item cần tìm ngay.
Fallout 4 lần này tha hồ tùy chỉnh từ súng ống cho tới giáp, rồi xây nhà các kiểu con đà điểu, defend town, quá đã xem trên Steam oder trước tặng những gì
Gunplay của FO4 cải tiến rất đáng kể. VATS cũng thời gian thực, chỉ là thời gian trôi chậm lại hơn. Custom vũ khí, power armor, có phương tiện di chuyển, có xây dựng căn cứ riêng. ĐÃ QUÁ
Công nhận hay nhất là cái VATS giờ chạy thời gian thực ngay cả trong lúc tính toán ( NV mới thời gian thực lúc chọn xong mục tiêu ). Cái này thì phải tính toán kĩ hơn, với lại anh main không còn ... bất tử nữa. Deathclaw ngầu vãi lều, quả fatality quá đã