Từ p2-p3 là bắt đầu dùng engine "của nhà tự trồng" nên bộ khung ko quá khác biệt, nhưng độ chi tiết (sắc thái, cảnh vật, thời tiết ....) vẫn tiến bộ mạnh theo kịp thời đại. Trước nay vẫn giữ thái độ trung lập với Yen mà đọc đc mấy cái facts Yen từng ngủ với mấy thằng khác nữa tự nhiên đâm ra ghét cộng với chưa bao h thấy Yen xinh hơn Triss Tất nhiên sói trắng cũng chịch mọi giống loài cơ mà "chìa khóa" với "ổ khóa" ko thể như nhau đc
hú hú cuối cùng cũng đc gặp shani thân yêu em này đi làm bác sĩ ngoài mặt trận chắc geralt đi tìm cũng nên,trong p3 có đoạn nhắc đến em này :( hồi p1 combat phải nói là bao đã ani finish cực tốt mà mấy bác chê canh me để combo giật giật sướng mê li bác nào có tay cầm lúc nó chém bay đầu thì
Cam đoan có bóng đèn làn phần 2 Triss môi trên ko cử động, nhìn như đổ xi măng Phần 1 chính ra nhiều tiểu tiết rất là hay !!! Mưa dân chạy vào mái hiên trú, các quest thì thằng nhận/trả quest nó có đi từ nhà đến chỗ hẹn, rồi có từ chỗ hẹn đi về, ko có chuyện đùng 1 phát xuất hiện đùng 1 phát biến mất như phần 3 !
p1 nhiều lúc trả nhiệm vụ phải đi vòng vòng tìm nó, biết thói quen lúc mấy h nó xuất hiện ở đâu nữa, hồi xưa chơi đâu biết kiếm walkthrough, có nhiều cái làm xong chạy ra chỗ cũ ko thấy ai, tưởng bị bug
Thấy hay nhất là bỏ mấy cái châm hỏi dày đặt trên bản đồ đi, thay vào đó là từng cái làng lớn nhỏ có thể teleport trực tiếp như skyrim được thì sẽ hay hơn nhiều 1 nùi dấu chấm hỏi tạo cái hiệu ứng lười khám phá quá. Cứ để bí ẩn rồi cùng nhau bàn thì mới hay
Chấm hỏi có hay không cũng chả thằng nào khám phá. Reward kém, design world còn hơi yếu thì người ta không ham khám phá, thế thôi.
Bác không khám chứ người khác khám mà riêng cái open world mà rất ít npc có cái option nói-chuyện-được thì kể ra hơi chán nhỉ :/
mấy cái chấm hỏi nhét toàn rác là rác nhặt xong mất công vứt đi, mà lại còn toàn đặt dưới biển, mẹ mình mở 1 đống ở novigard xong là nản vkl, thấy mấy cái này đéo cần cho trophy nên drop luôn search vị trí mấy cái place of power ăn cho nó nhanh
Các bạn chăm chăm vào phần thưởng nên không thấy mấy dấu chấm hỏi có gì hay và cho rằng thiết kế thế giới trong game yếu là đúng rồi. Theo mình ông bác sĩ chắc là không biết mà nói... dóc cho qua, vì từ lúc Shani đi tới lúc Radovid dẹp cái học viện khá xa nhau. Ông này lại "nghĩ" là Shani đang ở mặt trận chăm sóc cho lính dựa theo tính cách của cô ấy chứ không phải là thông tin mà ông biết.
Thì đúng là chấm hỏi làm ngoài reward còn cái gì nữa Hầu hết là kiểu săn kho báu, chạy vào mà có quest cũng toàn kiểu nhặt được bức thư -> đọc thư -> đến địa điểm thư chỉ định -> tìm kho báu -> chấm hết. Câu chuyện trong thư cũng toàn motif kiểu anh cầm đồ định mang cho em, cơ mà có biến nên anh phải chết, nếu em đọc được bức thư này thì đến abcxyz nhận lại đồ. Smuggler's cache tên nghe rất nguy hiểm, mà mò ra lấy chẳng làm sao. Monster's nest thì thôi skip luôn cho nhanh Mấy cái clear quái để dân về sống cũng chẳng có gì. Nhiệm vụ giải cứu nhân dân khỏi bọn cướp thì chẳng có bao nhiêu. Nói chung là cũng toàn kiểu collectibles giống AC. Đáng nhẽ ra đúng là nên cứ bỏ hết ? để người chơi tự khám phá thì hay hơn, đồ ngon thì họ sướng, mà cùi thì tự mặc định trong đầu đây chỉ là cái hòm bình thường không đáng bận tâm. Gán ? đâm ra người chơi tò mò, mất công đến mà nhận lại chẳng được bao nhiêu thì chán là phải. Witcher 3 in a nutshell
Cái đoạn gift ở trên lúc chơi đến đấy cũng thấy y hệt mịa quảng cáo 1 hồi kiếm báu gia truyền từng dời non lấp bể này nọ đến khi xem thấy stat yếu quăng shop luôn khỏi nghĩ
Main menu giờ không làm giống như TW2 Progression đi đến khu vực nào là main menu ảnh thay đổi nốt :) Spoiler: more
Muốn làm được open world thì phải có kinh nghiệm, fail thì phán là fail có cái gì mà phải lấp liếm. Muốn tạo cho thằng chơi cái cảm giác "đi khám phá", thì phải tạo được hứng để cho nó đi khám phá, muốn có hứng thì phải tạo cho nó incentive. 10 cái dấu ? thì phải 7, 8 cái là chạy vào chém quái vài ba nhát là vẹo rồi loot, repetitive vãi cả ra có gì mà hay? Hang động thì làm đơn giản, chạy thằng đuột từ đầu đến đít, thi thoảng mới có 1 vài con quái bên trong, rồi sau đó là lại loot. Loot thì sao? 99% là trash, rất hiếm khi kiếm được 1 cái để thay thế cho bộ trên người (Witcher gear lel). Tạo sao Elder Scrolls làm được mà Witcher lại fail? Vì 2 thằng kia nó cho rất nhiều lựa chọn mỗi khi có poi, từ cách thiết kế của từng địa điểm (Từ trap cho tới cách mob di chuyển trong hang), cho tới thiết kế của combat (Riêng việc sneak/ranged/melee là hơn hẳn Witcher rồi), rồi tới thiết kế của item/gear. Tất cả mọi thứ nó hoà hợp để khiến mỗi cái poi nó khác nhau và tạo một trải nghiệm mới mang về. Complexity thấp thì Depth sẽ thấp, thế thôi.
Mấy cái dấu chấm hỏi chán vãi ra, lại nhiều mà phần thưởng + chiều sâu kém gây nhàm chứ sao nữa, quanh đi quẩn lại cũng chỉ là chém quái, cướp, phá ổ quái vật, lặn hay truy tìm kho báu. Thà nó làm ít lại thì may ra còn có hứng, đằng này quá nhiều, có những cái dính cả vào quest nên ko làm ngay đc =.= Ở 2 map đầu mình còn ham cày để up level, qua Skellige chán quá thôi dẹp luôn, lý do chính là vì nhiệm vụ chỉ quanh quẩn ở 1 vài khu vực chính trên map, chẳng ai rảnh mà lết tận ra giữa biển để mò mấy cái hòm của bọn buôn lậu cả.