chán thì bỏ đi dòng witcher vốn đâu phải thế mạnh là open world đâu, như mình này lần 1 chạy hết ko sót cái gì trên map, lần 2 biết là toàn rác rồi nên bỏ đi chỉ chạy Q chính phụ + mấy cái contract cảm thấy rất chi là phê, còn nếu vẫn ko ngửi được nữa thì có thể quay lại với skrim thủ dâm với mấy cái mod blessed body :v
cả game thấy cái map thiết kế tốt nhất là map kear morhen nhưng đéo hiểu sao không biết tận dụng, chỉ xài tới sau act 2 rồi bỏ, nếu bỏ công thiết kế nhiều điểm treasure rác như thế thì thà bỏ bớt đi rồi late game cho người chơi cái nhiệm vụ rebuild kear morhen còn hơn
lv cao mò mấy dấu ? tất nhiên chán rồi , lv thâm thấp đi mò mấy dấu hỏi gặp mấy con mob hơn lv canh hòm lao vào sóc lọ bị hiếp dâm mới thấy vui
Nhưng điểm nhấn khi quảng cáo của nó lại là open world chứ ko phải là những cái còn lại. Quest với contract mình làm sạch từ lần chơi đầu rồi, giờ chờ NG+ để cày lại thôi. Bác chịu khó cày hết ? chứ ko cày quest phụ + contract, xong chơi lần 2 mới cày thì đúng là kì lạ Ý muốn nói ở đây là thà làm ít mấy cái ? lại, đầu tư vào nội dung như quest phụ, "!" còn hơn. Có những quest rất hay rải rác trên đường thì ko gặp nhiều, vd như thằng merchant mượn tiền ở Skellige, hay bà mẹ ra chiến trường tìm con trai...
vụ loot mới nhớ có lần ngồi nhìn ông anh đánh cực khổ con boss trên tận mấy cấp canh giữ cái hòm gì đấy, chết vài lần mới giết nổi, ai dè loot ra trong đó có mỗi cái muỗng
Game quảng cáo open world, ra thấy nó làm yếu thật thì người ta phân tích thôi chứ có nói phét cái gì đâu. Ở đây ai cũng công nhận là combat, main quest, side quest, đồ hoạ đều làm tốt cả, có mỗi khoản thế giới mở làm chưa tới thôi chứ có khẳng định là trash game hoàn toàn đâu mà chưa gì đã xù lông đuổi đi rồi
Có cái j mà um xùm nhỉ? CDR nó quảng cáo nhấn vào open world vì lần đầu xuất hiện trong cả dòng game. Chứ nó cũng nói ngay từ đầu là đó chỉ là gia vị, còn vẫn tập trung vào cốt truyện rồi còn gì. Ta đánh giá world thế là tương đối. Sau này mà làm game khác có open world sẽ tốt hơn
Cái quan trọng là ở đây có người cho rằng open world của Witcher là "đạt", là "hay" Chứ còn ai chả biết là CDPR cần kinh nghiệm, chả có cái thằng nào vừa mới làm mà thành công xuất sắc ngay cả. Có mấy ông trong này mắc bệnh của VN, nhận chỉ trích kém. Còn bảo tập trung vào cốt truyện thì hơi quá, việc bỏ nhân lực vào con bài open world làm story của TW3 yếu hơn hẳn. Cốt truyện chính vẫn khá, nhưng do có quá nhiều side quest (Mà chỉ đạt mức trung bình khá, ít cái tạo điểm nhấn hoặc tạo 1 series side quest), nên vô hình chung nó kéo cả cái game lại.
game nó vẫn lấy cốt truyệ làm nền tảng chính, open world chỉ là đổi mới để nâng cao lên thôi. cá nhân mình thấy cái thế giới mở xoay quanh cái dòng Q thế là tốt rồi, nhưng đương nhiên để thăm thú làm những việc ngoài lề thì chưa đạt
Red rất để ý tiểu tiết, từng dấu chấm hỏi đều có một mẩu truyện riêng, phản ánh con người sống trong đó, mình rất cảm kích bên cái xác của một người con xin lỗi cha về việc mình cãi lời cha mẹ, hay nhật kí một thương nhân cám ơn nữ thần đã cho mình có một mùa buôn thuận lợi.... bên cạnh Drowner. Đại loại như vậy, bên cạnh cái Board note cũng có liên quan đến chấm hỏi. Đó là phần thưởng mà mình muốn, cái cảm giác mình đang ở trong một thế giới, chứ đồ đạc, hiện vật? Nếu đây là game kiểu Diablo thì còn có lí. Sao phải giống game khác, khi mà cách làm thế giới mở này rất "khác", rất có hồn.
? bảo là đồ rác thì cũng ko phải, chỉ mỗi cái là đồ gear nó quá bs và quan trọng dẫn đến các đồ đạc khác đều bị lu mờ cmnr, nên nguyên liệu và vũ khí trong các điểm ? với mình bị xịt chứ bản thân các cái ? ko có gì để phê phán lắm. do game đề cao witcher gear quá thôi
mình thì đồng ý nhất với bác câu này cái hay của game betha là mặc dù đi khám phá cũng chỉ loot dc mấy thứ vớ vẩn nhưng nó tạo cho người chơi dc cái cảm giác khám phá đó. nhất là Skyrim dungeon nào cũng đặc trưn và mỗi cái đều có chi tiết, side story riêng, nói nôm na là dungeon nào cũng như một cái mini side quest thay vì một vị trí ngẫu nhiên trên bản đồ có cái chest rồi đặt vài con quái ở đó. mà POE của TW3 là học theo cái công thức "freeroam" trong game của ubisoft chứ đâu, dòng ass creed với far cry freeroam của nó chỉ là đi khắp map rồi lượm mấy thứ vớ vẩn, collective là chính cho nên depth freeroam của mấy thằng này ko thể nào bằng freeroam của game betha dc. chốt cho cùng TW3 là story driven nên freeroam chỉ là hình thức thôi, ít ra nó cũng ko nhét mấy cái achievement khốn nạn như "find all POE on the map to unlock this achievement"
Cái nguy hiểm của open world là tạo ra tới đâu phải thiết kế cho người chơi sử dụng đến đó, chứ không thì tạo ra xong nó thành wasteland chả ông nào rảnh mà chạy vào cả. Về mảng gameplay thì khỏi nói rồi, gần như trong này ai cũng đồng ý là đống ? bỏ qua thì hơn. Nếu mà fill up bằng story, thì phải tạo ra đống side story lớn, liền mạch để trải dài toàn bộ cái world. Chứ lẹt đẹt được có vài cái side quest lớn, sau đó là cả 1 rổ filler quest/story (Đã bao hàm cả đống ?) thì nó sẽ khiến cái open world trở nên trống rỗng. Nói đơn giản cả cái Velen, số side quest lớn may ra đếm được trên 2 bàn tay chứ mấy, còn lại filler thì cả một rổ, có thấy phí so với cái world to thế không... Có thể ngó về TW2 ấy, mặc dù map bé tẹo, nhưng gần như 99% map cậu sẽ phải chạy vào nếu làm main + side quest. 1% còn lại là có gear xịn cho mà cầm.
Thằng Skyrim là Beth nó còn đang thử nghiệm cái radient quest nên cá nhân mình thấy còn chán ấy chơi cả game nhiều lúc cũng không đủ hứng sục từng cái hang. cái vấn đề ? bỏ đi là một ý kiến, hoặc có cách khác là chia game thành nhiều map nhỏ, người chơi nhìn vào đỡ bị ngợp, lại tạo cảm giác " no bụng đói con mắt " , thì sẽ đỡ ngán hơn, mà ví dụ hay nhất là White Orchard, độ lớn và mật độ quest khá hợp lí.
Ờ công nhận nói mới nhớ cái White Orchard làm hợp. Cái Kaer Morhen cũng rất hợp mà chả hiểu sao chả có quest quái nào Trong khi đó lúc mới đặt chân tới Kaer, nhìn phong cảnh vẫn y nguyên từ phần 1, từ cái cổng tới cái tường thủng rồi thậm chí là cả bên trong thì bồi hồi vl. Mỗi tội bồi hồi xong lại quay về 2 cái map kia