Rục rịch tin đồn về phiên bản Final Fantasy XII “Remake” đang trong quá trình phát triển

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Stealth, 3/8/15.

  1. hsm4ever

    hsm4ever Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/08
    Bài viết:
    99
    remake lại bản Jodiac System cũng tốt. Mình chơi bản đó thấy còn một số vũ khí cuối "tàng hình" do ko có sprite, khá là mất hứng khi nhìn con nhân vật chém không khí. Mà mình thì không thích cái kiểu turn-based lai action của FF12 về sau, mình thích ATB của dòng Grandia nhất, vừa linh động vừa điều khiển được toàn bộ team, chứ mình dk mỗi 1 con còn đám kia cho AI thì chơi luôn action cho rồi. Cốt truyện FF12 thì so-so, không nổi cũng không chìm. Không có yêu đương cũng không có đứa nào chết lâm li bi đát.
     
  2. Goodlooking

    Goodlooking C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    1,844
    Nơi ở:
    From the sky....
    Từ hồi chơi FF đến giờ chưa bao giờ đặt vấn đề yêu đương làm nên dòng game này. Phần lớn là bọn con gái nó than là FF12 ko thấy tình củ như FF8 hay hôn hít như FF10. Để ý thấy ending của hầu hết dòng FF đều về tình bạn và tinh thần đồng đội. Rất kết cái combat system của FF CC và LR nên đang mong thằng FF7 remake mang chút ít 2 cái đó vào.
     
  3. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Cái này là cố tình làm <("). Mà cái FFXII thích thì đổi qua đổi lại char được, muốn cổ điển nữa thì vô chỉnh ATB Wait là qua Classic style thôi, ít ra đỡ tởm hơn cái FFXIII rồi.
     
    hardy thích bài này.
  4. ryan2714

    ryan2714 Idol dzú bơm Silicon ớ ớ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/6/08
    Bài viết:
    21,990
    Mấy cái vũ khí tàng hình toàn trời hơi đất hỡi mới kiếm được mà nó cũng phá game vãi hà nên chả bao h kiếm mấy cái này =)). FF XII nhiều khi vẫn phải điều chỉnh qua lại cả team để canh đánh trong vài trường hợp ko auto được, còn thích classic style thì như bác trên nói chuyển qua wait, nhưng chơi chế độ này lúc đánh boss thì được chứ đi farm đánh quái mà chơi chế độ này chắc chết =))
     
  5. Venom_Rider

    Venom_Rider Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    455
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Thực ra cái gameplay của thằng FF13 cũng không phải quá tởm, nếu mở rộng ra như 13-2 thì cũng khá được. Chủ yếu nhiều người phàn nàn về nó là vì vài lý do chính như sau
    1. Là AI đồng đội đứa khôn đứa ngu, dẫn đến không khai thác được hết hiệu quả kỹ năng của từng nhân vật, đặc biệt là cái role Medic, AI support phải nói là phế thải vô cùng =)), tình huống đang ngàn cân treo sợi tóc mà nó cứ Cure single target từ đầu tới đít trong khi đã học Curaga, Curaja các kiểu
    2. Battle menu thiết kế rườm rà, để cái lệnh Auto chình ình dẫn đến việc dân chúng cứ réo là chơi gì mà toàn spam Auto.
    3. Build nhân vật còn mang tính định hướng từ SE, thành thử sẽ sinh ra trường hợp độ hiệu quả của nhân vật trở nên không đồng đều khi về late game, post game. Đơn cử thằng Sazh, game định hướng nó làm Syn thì AI và ability role này học được cực ngon, nhưng về late game thì các accessory buff như Sprint Shoes, Terra Tiara xuất hiện thì cái role này trở nên kém hiệu quả và trở thành nhân vật bị ghẻ lạnh =)).
    4. Boss thiết kế không đủ độ khó dành cho dân hardcore, phải nói là dòm từ đầu tới đít cả trilogy FF13, chả có con boss/hidden boss nào ra hồn cả, đáng lý ra thì boss phải được thiết kế có độ khó cao hơn mới khai thác được hết tính chiến thuật của cái Paradigm Shift.

    Mà mấy cái vấn đề này đa phần là do SE thiết kế menu gà với lại éo cho switch leader in battle, thằng FF13-2 cũng cho switch nhưng thực tế cái command này cũng chả ai dùng nhiều, đa phần cái mục switch leader này chỉ để dành cho việc tránh tình trạng GOV một cách nhảm nhí khi leader bị K.O thôi, việc switch char chơi ultimate move thì chỉ khi nào bặp boss khủng thôi chứ bình thường người ta cũng lười làm, mà một cái nữa là cái command này tới bản 13-2 mới có, mà có thì cũng chỉ chuyển qua lại giữa 2 nv chính vì member thứ 3 là con pet, éo điều khiển được, cho nên cảm giác làm chủ nhân vật trong trận đấu nó nghèo nàn hơn rất nhiều so với các dòng FF cũ.
    Mà muốn giải quyết cái này thì cứ quăng 1 cái phím nóng switch leader in battle là xong, nói thật chứ dòng FF này có khi nào xài được hết số nút trên gamepad đâu, quăng đại 1 nút nào đó là xong. Như vầy thì người chơi sẽ chủ động hơn trong việc kiểm soát trận đấu và kỹ năng của từng nhân vật, mà cũng tránh tình trạng build nhân vật theo định hướng của AI mà có thể tự do build theo hướng của mình, cảm giác giống classic nhiều hơn.

    Chứ nói thật thằng FF15 đang làm thấy thể loại như muốn thành Hack and Slash mẹ nó rồi, không chịu phát huy hết khả năng khai thác của cái PS mà cứ chạy theo mấy cái kỹ năng màu mè của tụi action game, thành thử ra dân chúng càng dòm càng than FF mất chất. Cái này làm không khéo cũng giống như thằng Castlevania, bỏ platform chạy theo HnS mà làm cũng nữa vời thành thử ra éo ra gì, chết mẹ nó 1 dòng game huyền thoại
     
    Leon Kenshin thích bài này.
  6. ryan2714

    ryan2714 Idol dzú bơm Silicon ớ ớ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/6/08
    Bài viết:
    21,990
    Mấy dòng game xưa cũ như tomb raider, castlevania, RE, Devil may cry ... và cả ff ít nhiều càng lúc càng mất chất rồi ( tombraider từ phiêu lưu giải đố thành thập cẩm sinh tồn+bắn súng+nhập vai+JAV+assasin creed+the hunger games, RE từ game kinh dị thành game bắn súng càn quét ...) final fantasy lúc đổi mới ở bản XII thấy là hay rồi tưởng là mở dc lối đi mới cho dòng FF thay cho turn base cũ thì qua XIII nó quăng vô mặt cái hệ thống combat mới như s*** với AI ngu học, XV thì chưa hoàn chỉnh gì nhưng thấy giống chuyển sang luôn dạng chặt chém hành động như devil may cry luôn rồi, chưa kể cái clip gì mà đánh con trâu to oạch gọi thần ra 2 3 lần nhìn đánh mà phát buồn ngủ, chả thấy có khí thế hứng thú gì =.=
     
  7. SlayerX

    SlayerX Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/12/08
    Bài viết:
    3,326
    Game Jap có phong cách riêng mà giờ chạy miết theo Western thì lại chả thua. Nói đến Castlevania, thật sự là chơi mấy game phong cách Metroidvania mới của phương tây như Ori thấy vẫn hay, chả hiểu sao Konami lại đáp đi làm cái LoS. Turnbase RPG thì Atlus vẫn cứ ShinMegami với Persona chạy đều dân tình vẫn ủng hộ, cho nên nhiều khi đừng đua đòi theo thị hiếu làm gì hỏng cả chất.
    P/S: Nói đến cách tân, trong FFXIII trilogy có cái LR khá nhất thì mãi đếu post, SE thông minh lắm!
     
  8. Venom_Rider

    Venom_Rider Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    455
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Đua theo thị hiếu mà éo biết cách biến mình thành thị hiếu thì coi như chết một dòng game, nói thật chứ bi giờ thèm 1 trò platform mang phong cách cổ điển + gothic theme như Castlevania muốn lòi mắt mà chả có, Cái hồi từ năm 1998-2006, Capcom cầm mảng game hành động survival chất bao nhiêu, biết bao tựa game hay như Onimusha, DMC(Onimusha, DMC 3 bản đầu là mang hơi action survival rất mạnh, chơi chỉ giác giống như RE nhưng mang 1 theme khác vậy, nhưng vẫn có những yếu tố đặc trưng rất riêng éo thể thay đổi) thì bây giờ 1 dòng bị bỏ đói, 1 dòng thì quăng cho cty khác bôi trâu trét chó.
    Riêng thằng FF thì bản 12-13 thay đổi vẫn còn chấp nhận được vì nó vẫn mang nét turnbase trong đó, đến thằng 15 hiện tại thì thôi ôi, thể loại RPG mà teleport vòng vòng ra ngoài chờ hồi mana là thấy nản rồi, giống như việc đem một game hành động tự do mà cố tình o ép nó vào cái sườn của 1 game turnbase vậy, design menu, giữ tên spell các kiểu chỉ để người ta còn biết đây là FF chứ chất FF thì mất từ lâu. Cái này là riêng về gameplay, còn nhiều thứ khác nữa như BGM, theme của plot. Mà nói thật là sau FF6 thì chỉ có thằng FF9 là mang lại được hơi thở fantasy truyền thống, còn lại thì đều cố nhồi fantasy vào bằng các đoạn CGI ảo lòi, những game ngày xưa, dù chỉ là mấy cái sprite pixel đơn giản nhưng vẫn mang được cái chất fantasy đến cho người chơi. Nói chung là giờ chỉ mong thằng FF7R sẽ tốt còn thằng FF15 thọt mẹ đi, cho SE điếng hồn mà bớt chế nhảm lung tung.
     
    vodanh2025 thích bài này.
  9. Sunoflife

    Sunoflife Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/7/05
    Bài viết:
    4,466
    FF XII thấy nổi tiếng - tai tiếng ở khoản grind. Thấy mấy cháu mới chơi có tí tí mà làm ra vẻ chưa biết trời cao đất dày. Một số game đã từng chơi qua grind/farm bao mê như The Last Remnant, FF XII và thêm quả Disagea Hour of Darkness nữa. Ai biết game gì cày ghê nữa không? [​IMG]
     
  10. Nikomen_Aisha

    Nikomen_Aisha One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    7,835
    Nơi ở:
    NarutakiSou
    FF12 dân tây thích chứ dân nhật ko hứng lắm. Nói về jrpg thì hiện giờ mấy ông to to muốn có khách cả nhật cả nước ngoài nên cố làm kết hợp cả tây lẫn nhật nhưng khó làm vừa lòng cả 2 bên lắm. Jrpg thuần thì mấy studio nhỏ hơn vẫn làm đều đều dù low budget nhưng vẫn khá chất, đặc biệt là gust.

    Konami thì muốn rút ra khỏi làm game rồi, những người làm mấy cái dòng game như castle vania hay silent hill bỏ đi hết rồi. Capcom thì đang bận milk monster hunter nên mấy dòng kia bị ghẻ lạnh thôi =)). Còn SE khi nào dân nhật chưa quay lưng với FF thì SE vẫn sống thôi.
     
  11. lBatMan

    lBatMan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/10/13
    Bài viết:
    2,843
    hình như ko chỉ 1 mình FF mà series nào ra phiên bản mới là y như rang fan than !!!!
     
  12. ryan2714

    ryan2714 Idol dzú bơm Silicon ớ ớ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/6/08
    Bài viết:
    21,990
    Ra mới thế nào thì ra, nhưng cái gọi là bản chất của 1 dòng game phải giữ được, còn thiên biến vạn hóa thay đổi tá lả thì chỉ là mượn danh dòng game đó để làm 1 game mới thôi.
     
  13. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,751
    Có mỗi FF là thay đổi liên tục ko ngừng nghỉ ,sự thật là đúng là mất chất nhưng SE luôn tìm cách làm 1 game FF mới theo cách mới ,
    Hiện tại SE vẫn còn DQ ,KH , vẫn theo chất riêng rồi nên dù FF thất bại kiểu gì SE vẫn sống tốt nhờ dòng khác
    Hiện tại có cái list game SE trong vài năm tới :
    DQ heroes 1 ,2 ; DQ 11 ; DQ builder ; FF15 ; FF7 Re ; World of FF ; Dissidia FF ( arcade - ps4 ??? ) ; KH3 ; SO5 , Nier 2 ,project Setsuna
    Just Cause 3, Rise Tomb raider, Deux , Hitman
    B.2nd, DQ monster joker 3 ,...
    Rồi tin đồn mấy game HD ,remake khác đang lên kế hoạch
    Đời ps4 này SE có tín hiểu đáng mừng hơn đời ps3 trước nhưng vẫn phải đợi xem chất lượng thế nào
     
  14. M.O

    M.O C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Bài viết:
    1,809
    Nơi ở:
    yeuamnhac.com
    SE bây giờ hình như đang theo đuổi 3 mục tiêu chính, cái siêu phẩm như dòng FF chính thì đặt mục tiêu cách tân đủ thứ, cái cổ điển như dòng DQ thì lại hay làm trên máy cầm tay, còn lại là xào nấu game cũ.
    SE hình như ko cho phép dòng FF có lối chơi cổ điển như DQ
     
  15. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand


    Nhắc tới FFXIII là nhắc tới cái trailer lừa tình huyền thoại của năm 2006. Hồi đó nhìn là biết dựng sẵn lừa đảo mà vẫn khối người tin, và thành phẩm cuối năm 2009 ra thì như tát vô mặt những ai đang chờ =)).
     
  16. xiao3xiao3xiao

    xiao3xiao3xiao Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Bài viết:
    953
    bạn nói cứ như mất FF thì SE nó chết không bằng , nói đâu xa chỉ cần 4 game trên mảng di động thôi
    ( Dragon Quest Monsters Super Light , FINAL FANTASY Record Keeper , Kairisei Million Arthur ,
    School Girl Strikers ) doanh thu cũng một 9 một 10 với tổng doanh thu các game HD trên toàn hệ console với pc của thằng SE rồi . Cộng thêm lúc này thằng Mobius FF cũng đang khá hot bên Nhật . Lúc này chỉ cần mảng di động thôi cũng đủ nuôi sống thằng SE rồi ( Bao nhiêu dự án game thằng SE ôm vào lúc này có công rất lớn từ mảng di động đấy ) . Đó là con chưa kể mấy cái web game ( đặc biệt là SENGOKU IXA và Imperial SaGa ) cũng đang hái ra tiền cho nó nữa , còn 2 cái game online đang nổi đình nổi đám hiện nay là dragon quest 10 và ff14 . khoản Arcade thì riêng 2 game Lord of Vermilion và Gunslinger Stratos cũng kiếm cho SE một khoản kha khá . Còn mấy mảng như manga hay toy thì miễn bàn vì mù tịt về nó , chẳng biết lỗ lãi ra sao

    Tựu chung lại mà nói thì thằng SE hiện nay sống dai hơn đỉa , nói gở mồm tất cả game hiện nay trên console của nó đều thành bom xịt thì bọn SE cũng chẳng chết được đâu
     
  17. yumy3685

    yumy3685 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/07
    Bài viết:
    2,296
    Castlevania chuyển từ platform lên action có gì sai nhỉ? bản LoS 2 có thể không tốt nhưng LoS 1 được nhận định là thành công nhất trong dòng game còn gì. Còn bây giờ nó chết là do Konami rút khỏi console chứ đâu phải vì nó đổi mới.

    Đối với Tomb Raider reboot thì bàn mãi rồi nên giờ rút gọn lại là: cựu trào / hardcore cứ rên lên rên xuống nhưng phải biết 1 điều thành phần hardcore đó cũng chẳng nhiều nhặng gì cho cam. Nhìn vào lượng sales đạt 8.5 triệu bản cùng với điểm số cao thì rõ ràng việc chuyển đổi style cho dòng game là một quyết định đúng.

    Tóm lại câu, hardcore có gào khản cổ họng đòi giữ lại phong cách thì hãng phát hành cũng chả thèm ngó ngàng gì đâu, trừ khi lượng sale fail quá thì may ra chúng nó mới suy nghĩ lại. Cái bản Tomb mới hy vọng chúng sẽ tiếp thu tăng thêm puzzle nhưng chắc action vẫn chiếm phần nhiều thôi.

    p/s: 1 chút suy nghĩ riêng về cái TR, hồi xưa mình còn hứng chí giải mấy cái puzzle chứ giờ đi làm mệt chết, về chơi game còn gặp thêm mấy cái puzzles tìm đường nhức nách nghĩ quá 5 phút không ra thì 1 là ra xem mẹ walkthrough hai là xóa luôn game coi phim cho lành. Thị hiếu thay đổi từ khi thiếu thốn thời gian rồi. =.=
     
    heocon0504 thích bài này.
  18. M.O

    M.O C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Bài viết:
    1,809
    Nơi ở:
    yeuamnhac.com
    mới cãi lộn với 1 người bạn, nó nói trên các trang nước ngoài thì Hack Gu mới là dòng RPG hay nhất, dc đánh giá cao nhất chứ ko phải là FF hay DQ...Có phải ko vậy?
     
  19. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    FF12 chỉ hd remaster chứ ko remake , mà chơi nát bằng giả lập rồi thì chả quan tâm tới nó , chỉ hóng Lightning return thôi
     
  20. Venom_Rider

    Venom_Rider Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    455
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Việc nói nó là bản thành công nhất của dòng Castlevania thì em nói thật với bác là từ năm 1997 tới giờ, chưa có một bản Castlevania nào được đánh giá là qua mặt được Symphony of the Night cả, bản gần nhất được để có thể so kè với SotN thì chỉ có bản Aria of Sorrow trên GBA thôi. Còn về fan hardcore thì chính thức xem LoS là nấm mồ cho cả tựa game luôn.
    Nếu công bằng mà nói thì LoS cũng có thể xem là một game hack and slash trung bình - khá, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình - khá mà thôi, fan cứng của Castlevania thì sẽ cảm thấy nó chưa đủ deep về mặt exploration lẫn platforming, còn fan HnS cũng thấy nó không đã tay bằng các tựa game HnS cùng loại.
    (Nội cái việc side dash/role không có i-frame, phân bố 2 loại vũ khí để đánh quái, học theo cái của nợ DmC, mà dùng lại còn tốn mana thì đã thấy thất bại mẹ nó về chất chặt chém rồi, nói nó là 1 game hns trung bình - khá thì cũng là quá nể nang rồi =)))
     

Chia sẻ trang này