Lẽ ra tuần này Monk sẽ miễn cưỡng dắt người yêu ra rạp xem Trùm Cỏ vì có Trấn Thành, nhưng trong lúc đặt vé thì phát hiện CGV có chiếu Sneak phim này trước 1 tuần. Đứng trước lựa chọn đầy khó khăn, Monk quyết định xem Everest luôn, và dụ người yêu đổi sang xem phim này, với lời hứa sẽ đưa cái thẻ thành viên cho người yêu dắt bạn bè đi xem Trùm Cỏ cho hợp gu, chứ dắt lão già như Monk vô rạp nhăn nhó trong khi thiên hạ cười rần rần thì... xấu đội hình nữa. Đã từng bỏ lỡ Gravity IMAX 3D và Monk vẫn tiếc hùi hụi vì lúc đó VN chưa có IMAX, nên khi thấy các review nước ngoài bảo rằng PHẢI XEM phim này ở định dạng IMAX, Monk chấp nhận luôn mức giá cắt cổ của IMAX 3D để xem cho bằng được. Mặc dù vẫn có chút nghi ngờ do phim này là hàng convert cả 3D lẫn IMAX (chẳng hiểu sao không quay bằng máy IMAX luôn cho đẹp)? 3D: Phim chỉ có độ sâu, không có độ nổi. Độ sâu của phim khá ấn tượng, nhất là cảnh núi non, khi các dãy núi như các bức tranh chồng lên nhau xem như thật. Tuy nhiên, do không có nhiều hiệu ứng 3D nên xem một lúc ta sẽ có cảm giác như xem 2D, thậm chí khán giả cạnh Monk còn than nhức đầu nữa. Có lẽ do không quen. IMAX: Đúng như những gì mà review nước ngoài khen, IMAX đã giúp tôn lên sự hùng vĩ của đỉnh Everest khi nhìn toàn cảnh, cũng như sự đáng sợ của vực sâu hun hút khi nhìn từ trên cao, do góc quay rộng mà cảm giác con người bé nhỏ hơn trước thiên nhiên rộng lớn. Cảnh quay góc rộng để phô diễn IMAX không nhiều nhưng cũng đáng đồng tiền bát gạo. Hình ảnh: Phim có nhiều góc quay đẹp, nhất là cảnh quay khi băng qua vực, hay như cảnh máy quay bay qua đám mây khổng lồ. Nhiều cảnh quay khá mạo hiểm nhưng tạo cảm giác rất mạnh cho khán giả như thể họ đang cheo leo giữa lưng chừng núi vậy. Âm thanh: Đây là bộ phim khai thác hiệu ứng âm thanh vòm tốt nhất trong số những phim Monk đã xem. Ban đầu chỉ là tiếng xe chạy, tiếng trực thăng vang lên tứ phía như bao bộ phim bình thường khác. Nhưng khi bão đến, âm thanh của băng tuyết văng tung toé nghe rào rào đến lạnh cả người, rồi tiếng bộ đàm, tiếng kêu thét bị át đi giữa tiếng gió rít văng vẳng lan ra từ dàn loa phía sau và hai bên tạo cảm giác y như nhân vật đó đang réo gọi mình. Âm nhạc: Nhạc phim rất hay, lúc thì tạo cảm giác phấn khích thúc khán giả lên đường, khi thì tạo cảm giác lo lắng, hồi hộp và có lúc thì lại êm đềm du dương giúp xoa nhẹ sự kinh hoàng trước đó. Hài: Rất tiếc, hài trong phim rất ít, hay thậm chí là không có, vì phim này là thể loại drama - chính kịch nên hơi nghiêm túc. Nhịp phim: Như chuyến leo núi, bạn có cảm giác khá hào hứng lúc đầu, nhưng rồi sau đó thì nhịp phim chậm lại làm bạn mệt mỏi. Phải sau hơn 1/2 phim thì kịch tính thật sự mới xuất hiện. Tuy nhiên, nếu nói phim này buồn ngủ thì không đúng lắm. Nội dung: Đây là điểm khiến phim bị chê nhiều nhất. Thứ nhất, phim tạo câu chuyện xoay quanh quá nhiều nhân vật do muốn giới thiệu hết toàn bộ đoàn leo núi 1996, tuy nhiên điều này dẫn đến việc nhân vật được giới thiệu hoành tráng, hứa hẹn vai trò lớn trong phim, nhưng rồi cuối cùng mờ nhạt dần đều. Vì vậy mà có lúc khán giả ngồi cạnh Monk bị nhầm lẫn người này với người kia. Thứ hai, phim quá ít kịch tính và xung đột. Nhiều xung đột được giới thiệu nhưng rồi được giải quyết một cách thần kỳ và nhẹ nhàng như chẳng có gì xảy ra. Các tình huống kịch tính nghẹt thở chỉ dăm ba cái. Spoiler Thậm chí các tai nạn diễn ra theo cách không thể tầm thường hơn. Các sai lầm dẫn đến thảm kịch không rõ ràng như đâu là nguyên nhân. Có lẽ vì phim này tôn trọng câu "based on the true story" mà không dám đi xa hơn, vì sợ sai sự thật, hoặc sợ là trong lúc "chế biến" sẽ vô tình đụng chạm đến gia đình các nhân vật ngoài đời. Nhưng chính vì điều đó khiến cho bộ phim ít hành động, ít kịch tính hơn. Thoại phim: Rất hay. Khá nhiều câu thoại thú vị. Spoiler Đoạn mắng xéo nhau vụ giành khách, hay đoạn nhắn nhủ chồng trở về an toàn: - Vợ: Anh nhớ về đúng ngày em sinh con nhé. - Chồng: Thách em cản được anh đấy. Diễn viên: Phim quy tụ khá nhiều sao, nhưng do đất diễn nhân vật quá ít, biên kịch viết quá "hiền", nên có cảm giác phí phạm tài năng của khá nhiều diễn viên. Jake Gyllenhaal gần như tụt xuống hàng vai phụ vì vai trò của anh trong phim gần như không có, dù đoạn giới thiệu ban đầu khá hấp dẫn, hứa hẹn sẽ có nhiều thú vị trong câu chuyện. Cũng giống Jake, Keira Knightley được mời tham gia chỉ nhằm tạo sức hút cho khán giả, chứ vai diễn của Keira hầu như bằng không, số lần xuất hiện không hơn diễn viên phụ là bao. Tuy nhiên, Keira có kỹ thuật diễn xuất rất tốt, nên dù xuất hiện ít, cô vẫn gây ấn tượng rất mạnh, đặc biệt khi bạn diễn chính của cô chỉ là chiếc điện thoại và cô phải diễn một mình. Tóm lại, Everest không phải là một phim phiêu lưu, hành động thuần túy, mà nó giống một bộ phim tài liệu kể lại sự kiện năm 1996, chính vì vậy mà ai mong một câu chuyện gay cấn ly kỳ với nhiều tình tiết phiêu lưu, hồi hộp sẽ thất vọng vì nhịp phim đều đều của nó. Nếu ai xem Gravity, 127 hours hay dễ xem nhất là Life of Pi mà còn thấy chán thì không hợp với loại phim này đâu, vì phim đi theo xu hướng thực, chứ không lãng mạn như Pi. Thế nhưng, với hình ảnh đẹp hùng vĩ ẩn chứa sự nguy hiểm, âm thanh chân thực mô phỏng trận bão tuyết, âm nhạc rung động tạo cảm giác phấn khích, diễn xuất tuyệt vời của dàn sao già không phải hot boy hot girl, thì Monk cho rằng phim này xứng đáng để ra rạp, vì đoạn gay cấn đầy giông bão ở giữa phim cũng đủ khiến bạn chết lặng rồi. Mọi người đều dự đoán phim này sẽ là ứng viên tiềm năng của Oscar cho hạng mục quay phim, âm thanh, âm nhạc, diễn viên phụ... Còn về mảng biên kịch và đạo diễn thì có lẽ hơi khó.
không phải phim nào muốn quay IMAX cũng đc đâu , 1 năm chỉ có xêm gần chục phim đc hãng cho quay IMAX chuẩn
Phim này ai xem Into thin air rồi thì mới thấy nó hay đc. Không thì có phim tài liệu Everest IMAX (1997) của 1 đoàn làm phim năm đó luôn.
Ngày xưa xem cái Vertical Limit (2000) cũng chủ đề leo núi tuyết khá hay. Chắc cũng phải tranh thủ đi xem thử phim này quá.
đâu ra cấp phép vậy ? chủ yếu vì nếu quay bằng máy quay iMax film thì rất cồng kềnh + chi phí cao nên ít phim quay thôi ước tính mỗi bộ máy quay imax cỡ 500k-1tr USD mấy thằng to nó mua được hết http://news.moviefone.com/2011/08/09/catwomans-stunt-double-is-destroying-imax-cameras-on-the-dark/ quay imax rất khổ vì nó quá cồng kềnh 1 lần load film chỉ quay được 3p (film nó to gấp 4 lần film 35mm)
Có chiếu sớm IMAX 3D bên Vivo Q7 3 ngày 11,12,13/9. 18/9 mới công chiếu, cùng ngày với Maze Runner 2 và Sicario (Sicario dc khen quá, 8.0 IMDb, 90% trên Tomatoes)
Năm nào gần chục phim vậy ông,năm ngoái được đúng 1 phim điện ảnh Intertella là quay imax,năm nay còn chả có phim nào
Có tiền + độ chịu chơi thì cứ thuê máy mà quay, cấp phép gì ở đây Chủ yếu là có tiền thuê máy rồi cũng chưa chắc full IMAX đc vì cái máy quay nó quá bự, khó di chuyển Phim IMAX thì toàn IMAX convert là chủ yếu, đâu ra 10 phim dữ vậy, cả hoành như Interstellar mà cũng chưa phải IMAX 100%, chỉ có 1 số đại cảnh trong không gian là quay bằng IMAX
Hãng ở đây là hãng phim sản xuất ,k ai bảo IMAX, mấy ông xồn xồn nhảy vào đớp như đúng rồi ấy nhỉ ? 2014 có Exodus , Trans 3 , Hobbit 3 , Interstellar đc quay bằng định dạng 70mm chuẩn Imax , trong đó thì Inter đc quay bằng máy của IMAX còn mấy phim kia được quay bằng RED nhé . Việc lấy máy IMAX về quay dĩ nhiên là có vấn đề về giấy tờ , tuy nhiên nó không quan trọng bằng vấn đề cồng kềnh và khó quay như mấy ông trên nói nên ít hãng chọn quay gốc bằng IMAX mà convert sau.
Vừa tìm được ảnh minh họa cho hình ảnh của 2 định dạng IMAX cho cảnh phim trong Star Wars: The Force Awakens sẽ chiếu cuối năm nay. Lưu ý rằng đạo diễn chỉ sử dụng máy IMAX cho 1 trường đoạn (sequence) duy nhất trong phim này mà thôi. Đây là hình ảnh trong phiên bản chiếu tại rạp Digital IMAX (rạp IMAX ở VN theo chuẩn này). Còn đây là hình ảnh mà bạn sẽ được xem với bản phim IMAX 70MM chỉ chiếu tại rạp chiếu đúng chuẩn FULL IMAX 8 tầng lầu. Ảnh: Cinemablend Choáng ngợp hơn hẳn vì bạn được thấy trọn vẹn khung cảnh, thay vì bị mất cái chân của nhân vật và phần đầu đám khói. P/S: Hiện nay, để giảm chi phí, các phim đều được quay bằng máy quay Digital hoặc 35mm rồi sau đó xử lý hậu kỳ DMR (Digital Media Remastering) để có thể chiếu trên màn hình IMAX mà không sợ vỡ hình. Do các bộ phim chỉ quay khoảng 1-2 trường đoạn bằng máy đúng chuẩn IMAX, nên cho dù bạn xem ở rạp hỗ trợ full IMAX 70mm (6-8 tầng lầu) thì cũng chỉ xem được khoảng vài chục phút đúng định dạng IMAX 70mm như minh họa ở trên. Cụ thể, phần lớn cảnh phim đều có dạng letterbox như định dạng Digital IMAX (tức là xuất hiện 2 viền đen ở trên và dưới), chỉ khi nào đến cảnh quay đúng chuẩn IMAX 70mm thì khung hình mới mở rộng ra, tràn kín 2 phía trên dưới như hình minh họa thứ 2. Tất nhiên, do các cảnh quay theo định dạng 70mm thường là cảnh mà đạo diễn cho rằng ấn tượng nhất nên đa số khán giả sẽ không cảm thấy phiền hà gì với việc màn hình bung ra rồi bị thu hẹp một cách mượt mà. Mặc dù, một số phim có cách chuyển tỉ lệ màn hình quá đột ngột nên cũng gây nhiều khó chịu, như The Dark Knight Rises (với 72 phút IMAX 70mm).
Vì không nhớ rõ bao nhiêu nên tôi mới ghi là xêm chục , là ý làm tròn ,không có khẳng định nó là tròn 10 , có cần phải bắt bẻ từng câu chữ thế không ? Và bài giải thích của tôi có tính phim nào convert không ? mà cậu có vấn đề về đọc hiểu không ? nhìn ngay post ở dưới xem ngta bắt lỗi giấy phép gì gì kìa ? mệt nhỉ .
Cãi cố. Năm 2014 chỉ có mỗi Interstellar đuợc quay bằng IMAX xịn thôi. Đám còn lại là hàng convert thì tính làm gì? Civil War không được quay bằng máy của IMAX mà dùng 1 phiên bản update của con ARRI 65 nhá.