Em làm cái chi mà ngộ thế? Nội dung truyện của c thì chắc là dài đấy. Tại làm tới đâu ý tưởng c mọc thêm tới đó, mà c không muốn cảm xúc lơ mơ, nên chắc là sẽ đi sâu, mà đi sâu thì sẽ dài, tốn chap, tốn cả time làm pose.
e làm acc đó c, cơ mà e fix đc lỗi texture thì xảy ra vấn đề khác là e bị lỗi s4s load vô thời hạn, e chở cả buổi load chưa vô nữa, chắc e phải giảm poly xuống mới đc cơ mà để e thuyết mình tí e đang làm cái acc gì, sẵn post lại hình, ảnh trên mờ quá
Chị thấy hoa rũ xuống một bên thì đẹp, 2 bên cũng được, chứ em cho full đầu thì kì quá, tại 1 số tóc ghép vào sẽ hết sức... dị.
e cũng chưa biết vào game sao nữa, để e test thử, nếu không đc thì e không dùng, khi làm nó e nghĩ đội lên, tóc sẽ che bớt phần thừa, giống như tóc no hat thì không đội đc hat ý, bây giờ e làm cái full đội lên tóc vẫn sẽ bình thường, chứ nó không đè bẹp tóc như cái nón, hy vọng sẽ như e nghĩ cơ mà cái kanzashi e có nên add thêm ruy băng hạy nụ hoa vào không? thấy có vẻ thiếu sinh khí, còn cái bên tai chắc e phải add thêm lá vào tạo thành hình gì đó để trông bớt kì, cơ mà s4s vẫn đang loading hoài mà chưa thấy add vô, e giảm poly thì acc không đc chi tiết, ôi, e phân vân quá hy vọng c sớm hoàn thành truyện để quay về s4 tạo cc với e, blender cũng dễ sự dụng lắm, nếu c có hứng thú vs blender, e gửi c vài link video với bài hướng dẫn e xem khi tìm hiểu về nó, ban đầu e tính sử dụng 3dsmax cơ, nhưng sau khi xem video tạo tóc sim 3 bằng 3dsmax, e thấy khó dùng nên e nhảy qua sử dụng blender, thực ra e có tạo tóc, mà nó xấu quá, mesh bẹp dí, nên e xóa rồi, mãi sau e mới biết làm mesh phồng, cũng không hẳn là phồng, mà là không phải dạng bẹp dí, e thấy khoảng tạo tóc e không có khiếu, nên e nhảy sang cái khác, chắc một ngày đẹp trời e có hứng e sẽ quay lại
Muốn chị làm xong truyện chắc còn lâu lắm em ơi. Chị biết trình rùa bò của mình, đã vại mỗi ngày chỉ có 3 tiếng để làm, mà có bữa còn không làm . Rùa càng rùa hơn. Em có vid hướng dẫn tạo tóc phồng sims 4 không? Xem để biết thêm cũng được.
vid tạo tóc s4 chưa có c ơi, e coi vid người ta tạo cái khác mà học lỏm từng cái vid 1 ít, c nhìn cái mesh bông clover trên, e chỉ có thể làm đến mức như thế, chứ vẫn chưa biết tạo cong và phòng như tóc của newsea và coolsím, e vẫn còn đang trong giai đoạn mò mẫn nhiều lắm, truyện của c edit pts lung linh và kĩ lưỡng nên như thế, chứ như e là action thẳng tiến
Action trong một số trường hợp c vẫn xài, mà c thấy nó kén ảnh quá. Chị đang định đổi bối cảnh nên tấm này chắc là bỏ. Chẹp, cũng uổng, thấy cũng đẹp.
ảnh nét đẹp quá c ới, nhìn cái khăn quàng với cái đất e đoán mùa đông, cơ mà nhân vật nữ mặc như thế chắc sẽ lạnh, hihi, action cũng có mấy cái mà chỉnh đc như mấy cái bộ sưu tập phải bỏ tiền ra mua mà đc dân tình share chuyền tay nhau của mấy tác giả lớn, mấy cái đó cho phép chỉnh luôn trong cái action đó, như cái action autumn mà e load trong cái party halloween ý, e chỉnh lại độ sáng, độ trong, màu của ảnh ngay tại action đó luôn, còn có mấy cái mà share trên mạng mà không rõ nguồn gốc thì không chỉnh đc, tính ra action cũng có lợi dành cho ai không rành về pts cơ mà tối qua lúc ngủ e suy nghĩ đc 1 cái acc mà không biết có thực hiện đc không, trong khi mấy cái kia chưa thành công gì hết, đó là làm acc đám mây đen trên đầu á, có mưa nữa, sét đánh nữa, hahahaha , e còn suy nghĩ làm thêm bãi shit nhồi bông trên đầu, có đồ hút bồn cầu, thêm mấy con ruồi vo ve khụ, quay lại ảnh của c, tiếc là không thấy mặt sim, sim cũ của c e cũng nhìn rồi, cơ mà lần này không biết c có tạo mới hay không hay là sim cũ?
Action nào cũng chỉnh được mà em, à mà nếu action không quá dài. Mở history ra, đi dọc theo từng phân đoạn của nó là chỉnh được. Sim chị dùng là sim cũ, cơ mà cũng có chỉnh lại xíu cho hợp thời thế . Tuổi teen nhìn con sim nó xấu đau đớn, chắc c phải cho sim lớn nhanh thoy.
e có 1 thắc mắc mà e chưa kịp hỏi c, nhưng c lỡ làm xong 1 chap thì nói hơi muộn, đó là sao c không tạo sim teen riêng, khi sim lớn thay dàn sim khác, do cùng 1 tay người tạo nên nhan sắc chắc sẽ không thay đổi nhiều lắm, thực ra để sim mặt xấu kì thực cũng không ảnh hưởng mấy, chỉ là giảm chút thị giác và ấn tượng với truyện lúc sim còn là teen, khi sim lớn người ta sẽ thấy nguyên dàn sim đi phẫu thuật thẫm mỹ hết à, e nhớ hình như c có chỉnh, cơ mà vẫn khác so với sim lúc lớn, hehe, xin lỗi c ạ :P pts thì e không có rành rồi, cơ mà vẫn chán nhất là cái vụ load cái nó không tách ra thành group để mình còn xóa, load sang cái khác, mà nó làm việc ngay trên player 0, load 1 lèo cái nó tự mặc định save luôn, không cho đổi action khác, như e edit png mà e muốn save jpg, cái load xong nó tự save png luôn vào cho e, thế là e bị mất file ảnh gốc chưa chỉnh sửa nếu e lỡ tay nhấn save, hừm, nói về pts e không rõ, nên không nói thêm nữa, càng nói e càng thấy mình dở e load hoài mà s4s vẫn không nhận file của e, mặc dù e đã giảm poly, e thấy có nhiều người đăng bài lên s4s để hỏi, mấy ad yêu cầu phải đăng luôn file blender, e thấy làm vậy không hay cho lắm, cc share thì không sao, cc không share mà có người nhặt đc mesh rồi làm đăng public thì rõ uổng công người tạo, ruốt cuộc e vẫn chưa tìm đc cách giải quyết ồi
Thặc sự thì sim teen của c sau khi chỉnh nhỏ r` giải phẫu thì cũng xinh dc miếng, chỉ có mấy con sim phụ là xấu thoy, tại c lười chỉnh quá. Mới đầu c tính làm truyện ngắn, nên tạo sim teen, giờ thì muốn làm truyện dài, nên sẽ đi sâu vào thời đi học của sim, cơ mà lỡ phóng lao thì theo lao thoy, có gì PTS muôn năm. PTS e mở cái hystory bên mục layer ra, nó có load action cỡ nào, em double click vào cái ảnh gốc trên đầu là toàn bộ những gì mình vừa làm sẽ mất hết, trở lại ảnh gốc ban đầu. Hôm qua c cài cái bản TSRW mới nhất, c lấy dc mesh từ s4 r`, chuyển wa s3 chắc không khó, cơ mà ngược lại thì chưa biết. Tại hôm qua c cài cái lot cafe c thích mà nó bị crash game 3 4 lần, c vẫn đang fix. Truyện bị trì trệ 2 ngày r`.
e cảm ơn c, để mốt e vào pts làm thử cách c nói :-* , c tính chuyển mesh của cc gì thế ạ, e cũng đang làm cái mesh mới nè, mốt e thành công add hết cc vào game mà c thấy đẹp chuyển mesh e qua s3 thử, cơ mà cũng đừng share public giống e cơ, mà mấy cái acc e vẫn chưa add đc vào package nên e đang suy nghĩ nông nỗi và điên cuồng lắm, cứ tạo mesh mới liên tục, mà lỗi duy nhất mesh nào cũng bị là s4s load mãi mãi, nếu e gỡ thông đc lỗi này thì tốt rồi, 3dsmax với blender dùng chung file .obj đó c, nên e không nghĩ là convert qua blender khó, nhưng từ blender vào s4s thì đủ các kiểu lỗi lặt vặt, linh tinh, e cũng dùng mesh của người khác, chỉnh sửa cũng nhiều, có khi nhìn hình thức và ý tưởng hoàn toàn khác với cc của người khác, tuy khó nhận ra e lấy mesh từ ai, mà e cũng không dám share, e thấy cc mình còn xấu và dùng mesh của người khác mà share thì kì lắm, rồi có 1 ngày cũng bị phát hiện, bị kì thị nữa thì mệt, cái gì phiền toái là e không làm, e triệt tiêu từ trong trứng cút hết quán cafe bị lỗi hả c, chắc có cc bị lỗi, hay poly cao, mỗi lần crash game đúng thật là đau đầu, nhất là cái cảm giác đã lâu không crash nó kì diệu lắm, cuối cùng cũng thấy c có cảm giác giống e lúc crash game rồi mà e thấy s3 bây giờ còn ổn định hơn s4 nhiều lắm, chứ s4 lâu lâu có bug, lỗi tùm lum nhiều khi con chuột e quá nhạy, click quá nhiều cái nó cũng crash mesh này e làm trong lúc tìm cách add mesh acc vào s4s, mà thấy không có hy vọng add vào game, vì poly cao, nếu add vào sẽ phải chia ra làm 2 phần, váy và áo, nhất là cách mesh nhìn màu trắng không thấy gì, chứ qua màu khác thấy gớm lắm, vì mặt của váy gồ ghề, ghê lắm, với lại mesh chả phải e tạo nơi, e lấy mesh của người khác ghép lại, dể e fix lại cái gồ ghề của váy, trong lúc đánh cmt này e nghĩ ra cách rồi Spoiler
e tìm thấy 1 chuyện này vui lắm, để e mò thử, hhahaha, siêu thú vị nếu thành công thì tốt, không thì không sao
File .obj là file chung của hầu hết các phần mềm 3d mà. Mesh thì dễ xử lý lắm e, chỉ ngán texture thôi. Hôm qua c mở thử file package sims 4 bất kì để test thử TSRW mới thôi, chứ k có ý convert gì hết. Chị thích cái câu tiêu diệt từ trong trứng cút của em. Chị thấy đó giờ game c ổn định lắm, chả hiểu sao kì này cái quán cafe này bị điên. Khổ wa xá khổ. Mà không cho c chụp c lại ráng chụp bằng được. 1 cái khuyết nữa của S4S là poly cao không chịu chơi, TSRW thì chịu chơi đó, 33k poly còn load được. Chắc c vẫn trung thành với TSRW, đợi 1 time nữa xem sao. Chị vào game trị cái quán cafe tiếp đây.
Chị xài được quán cafe đó rồi, ra không phải là lỗi lot, mà là lỗi world, chị load word mới chụp ngon ơ. Cám ơn trời đã thấu hiểu lòng con.
khi c chơi sim 3 c convert cc từ game ts2, có từ game khác nữa không? e mới phát hiện s3 và s4 đc convert qua game khác nhiều lắm, và hơn thế nữa là có cách convert lại cc của game đó sang s3 và s4 và e thấy vài simmer lấy cc của game đó convert sang s4 rồi, e hơi bị bất ngờ, mà lại không để nguồn lấy từ đâu, gặp e chắc e cũng vậy, nhưng e sẽ không dám share, hoặc ít nhất có share thì e phải add thêm mesh của mình vào, để e mò thử convert cc game đó xem sao, nhiều cc đẹp e nhìn hơi bị ghiền chắc e thử TSRW mới đc, cái acc của e hơn 100k poly, mà e giảm poly xuống dướ 20k thì mesh nó thay đổi, mà s4s load poly cao nó load vô tận luôn e down tsrw về rồi, hiện đang mò thử, e hiểu nhầm về nó nhiếu quá đây là vài hình ảnh cc của game đó mà e mở trong blender đây, hehe, c có thấy kích thích không? còn nhiều thứ lắm, tóc, nón, giày, trang sức khác có đủ cả, e đi mần thử đây, ôi e cảm thấy hạnh phúc quá, mà poly cũng không cao nữa, quá toẹt vời à, mà e quên nói, texture s4 với blender e thấy cũng dễ c, chẳng hiểu do e thấy vậy hay thật vậy nữa e thấy file dds của mấy creator rồi, nếu người đó tự tạo hẳn cái dds bằng cách vẽ thì quả thật rất khó và rất mệt, còn có nhiều người chỉ cắt với ghép pattern cho dds rồi vào blender căng uv vào đúng vị trí đó như e thì thấy dễ lắm, thậm chí e chẳng biết dùng pts, chỉ có cắt ghép hình thôi á, nói ra thấy e tự kiêu, nhưng c mổ xẻ thử file package của vài creator sẽ thấy, không phải ai cũng tự tạo texture, mà toàn ghép hình, thậm chí để uv lộn xộn xấu xí lắm Spoiler
C có convert từ MMD nữa. Em mở mesh từ game gì thế? Mấy cái như acc thì convert k đến nổi nào, vì texture tự do, còn texture quần áo của sims là có quy luật, để méo chút xíu là phần này chồng lên phần kia, cái c nói khó là ở đó. Vì đặc tính của nó như vậy nên mấy cái quần áo của game khác khó đưa qua sims lắm, acc vs obj thì ok. Texture nó khác vs pattern em ơi. 1 bộ quần áo chỉ có pattern không nhìn nó rất không bình thường, nếu không muốn nói là xấu. Texture là cái cần thiết (sáng bóng nếp nhăn quần áo). C từng có ý tưởng sử dụng quần áo dưới dạng acc, nhưng chưa test lần nào. C nói rầu, mesh đơn giản lắm, convert cũng không thiếu game, ngán là ngán texture thôi, vì texture sim có quy luật.
e cũng download từ MMD đó c, e cũng thấy acc kitty hat giống của c trên deviantart của MMD, để e mò thử convert xem sao, không đc cũng không sao, e lên mấy web nhật thấy share cc MMD mà dạng có pass đẹp qtqđ, làm e mò pass down về cũng khá khá, mà chưa biết sử dụng đc không, e phát hiện ra nhiều simblr convert từ MMD qua s4 lắm, mí bạn ý còn để personal use hay private share làm e thấy thật hâm mộ đâu, ai dè e lên MMD thấy mesh y chang, thậm chí download mesh về còn có cả texture y chang nên e nhận ra ngay rồi xong, e hiểu luôn, e không biết texture, e thấy có hướng dẫn mà e không coi kĩ, cái vid e coi cũng không hướng dẫn kĩ, để e nghiên cứu thêm y, hahaha
Chị convert cái áo mèo từ MMD đó, KHÔNG ADD ĐƯỢC MORPH, xóa hết một đống chi tiết li ti luôn mới đem nó qua được, mà vẫn đến 16 17k poly. C chủ yếu down cc MMD trên devianart, em còn web nào không share c đi. C mò lâu r`, muốn convert quần áo mmd qua, chỉ có thể dùng dưới dạng acc thôi, em remake UV là phải remake luôn cả texture, mà như vậy thà mình tự làm mesh mới bằng plane, nó dễ vào game và poly nhẹ hơn nhiều. Cơ mà poly bên MMD vẫn là khá cao so với sims, nên convert wa dùng, máy ai yếu chắc sẽ gây crash, thậm chí TSRW và S4S cũng load không nổi. Cái hoa anh đào của c 33k poly, S4S load không được đó.
thực ra trên devianart chắc cũng có share web này rồi đó, nhưng e thấy không đi sâu, nghe mí bạn nc' ngoài đồn MMDC japan nó phân biệt đối xử với người nước ngoài, do MMDC jp nó đặt pass nên họ nghĩ vậy, hahaha, là trang này nè c (link 1) nhưng có nhiều cái có pass c phải qua trang này (link 2) mò về, tác giả share pass ngay trên video của họ, hoặc sẽ có chú thích trong album ảnh của họ, nhưng chỉ trên web đó mới có, e vẫn còn đang mò pass 1 tác giả, mà mãi chưa mò ra, người này tạo cc object đẹp tuyệt nên khó tính thì phải, e cũng thấy poly cao, mà giảm poly thì thấy uổng, e tính cắt ghép texture thôi hà, e vẫn chưa muốn làm lại texture đâu, trình độ của e còn yếu lắm, e tính thử 1 cái đầm, nếu thấy poly cao, chắc e tách cái váy làm 2 phần, áo và phần váy, không biết cái màn texture có thông qua đc không, e hy vọng vào tính chất bộc phát của e a mà c ơi, cái phần mềm làm cloth của mmd đó, hình như nó khác với blender với 3dsmax nhiều lắm, e coi vid thì thấy người ta tạo, xem ra có vẻ dễ dàng hơn thì phải, e thấy mesh của MMD nó phồng với có hình dạng thích thật đấy, s4 vẫn chưa có cái cloth nào đc mesh như vậy, e thấy có phiên bản tiếng anh của phần mềm này, không biết dùng nó làm trung gian tạo mesh của sim đc không, nhưng chắc chắn nếu mà đc là poly cũng không ít đâu, mà chơi s4 lại đi mò game khác e cũng thấy hơi nản, trong khi có cả đống mesh có sẵn, sửa lại không hết mà cái mesh bông của e tự sửa lại đó, cái bông cũng là của mmd, e add thêm cái bông và cái lá, mà tác giả s4 lấy về mần cho s4, e mò kiếm texture thấy giống y chang nên mới đi tìm hiểu mmd đó chứ, kể ra cũng có cơ duyên, hắc hắc hắc, ù ôi cái mesh bông e làm thành tay cầm với cái kazanshi poly nó cao chới với, trên 100k rồi, e giảm 1 nửa mà vẫn còn trên 50k, e giảm poly xuống hoàn toàn làm biến dạng cái mesh luôn mà vẫn còn khoản lại 8, 9k , cao so với nhiều acc của tác giả khác nhiều lắm, mà s4 yêu cái acc dưới 10k, mà để 8, 9k thì mesh nó biến dạng còn da bọc xương, xương lòi ra ngoài đâm chưa đã chỉa tua tủa muôn phía hết rồi còn đâu còn mấy cái mesh add đc vào game thì mesh toàn thẳng, ít người chịu làm mesh phồng, mà có phồng cũng phồng ít ít hà cơ mà có 1 tác giả s4 làm đc cái mesh 40k, mà vẫn vào game đc, không gay crash, e thật khâm phục người đó, tác giả này làm admin của s4s, nên e mới nghĩ có lẽ do cách làm mesh của mình có vấn đề, vd như cái bông thì e làm cánh hoa ít mặt chia cắt, nhưng cái thân bé tí mà mặt chia cắt quá nhiều, nhiều đến nỗi zoom ở góc độ bình thường cũng thấy đen thui 1 cục, còn cái mesh hoa của c, hay c làm lại với plane phẳng ý, ít ít mặt chia cắt thôi e cũng nghĩ cách sửa poly của mesh bông, nhưng e thấy hơi tụt hứng nên chưa có làm