Chia sẻ ảnh sims của bạn.

Thảo luận trong 'The Sims' bắt đầu bởi Little_Girl, 3/3/12.

  1. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    Chị có một thời cũng cuồng mesh, ngồi mở wa trời xem wa trời, muốn convert cho bằng hết, mà ngặt cái texture nên bỏ giữa chừng. Xong còn bị em dụ s4, rồi giờ thì làm truyện.
    Giờ thì c quyết làm truyện cho xong đây. =))
    P/s: C đang mò cái web em đưa. \m/
     
    kajzumy thích bài này.
  2. kajzumy

    kajzumy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    1,051
    haha, e đùa đấy, c cứ làm truyện cho hoàn thành, để mà còn an tâm làm việc khác, e thấy c ấp ủ làm bộ truyện này cũng thành tâm niệm luôn rồi, nếu chưa hoàn thành đc sẽ thấy tiếc nuối, s4 vẫn còn chặng đường dài, bây giờ mới chỉ là bắt đầu, từ từ rồi đến cũng đc, e cũng thích mấy cái mesh nhưng e chỉ sử dụng cái mình cần thôi, chứ e làm hết không xuể, e đang suy nghĩ cái texture đau đầu luôn, e vừa muốn giữ lại cái texture sẵn có, vừa muốn tìm cách đơn giản nhất để khỏi texture lại từ đầu, nên e mò mẫm mấy ngày trời vụ này, để e mò thử tiếp xem sao, e không tin mình không có cách, nếu không có cách thì e cũng sẽ mò cho ra cách tệ nhất :))
    dạo này FB cho đăng ảnh gif, e có download phần mềm quay gif trong game, chắc để mần xong cc e làm 1 quả ảnh gif mới đc, hehehehe:P
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/10/15
    marisa220690 thích bài này.
  3. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    Hơi bị khó để Re-UV đó em. Với quần áo thì chắc chỉ có cách làm lại text mới thôi, mà em thử cách c nói đi, làm quần áo dưới dạng acc. Nếu không add được morph thì thôi, vì sim của mình dẫu sao cũng là sim ốm. Chênh lệch chắc k đáng kể lắm.
     
    kajzumy thích bài này.
  4. kajzumy

    kajzumy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    1,051
    cái váy mmd e convert, e để ở mục váy luôn, chứ không chuyển sang acc, e add đc vào s4s rồi, chỉ có điều poly hơi cao 97k, với lại tự dưng dôi ra cặp đùi =)) e quên chỉnh cái này nên giờ phải import lại từ đầu, để e coi vào game còn lỗi không, chứ e nghi bị lỗi transparent cần sửa lại lần nữa :-? thêm 1 lỗi nữa là s4s chỉ nhận 1 dds duy nhất, trong khi trong blender nó tới nhiều material với nhiều texture, haizz... e có delete bớt morph đó ạ thấy áo nó có xấu hơn chút :-<e xóa ngay từ đầu nên chưa có biết đc add morph có ảnh hưởng gì đến s4s hay không nữa :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/12/15
    marisa220690 thích bài này.
  5. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    Em làm được thì cho c xin chụp hình với nhé. :2onion35:
     
  6. kajzumy

    kajzumy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    1,051
    e có vấn đề với cái đầm rồi ạ, nó không đc giống như trong blender, nó chỉ nhận đc 1 material và 1 texture trong khi blender gốc có quá nhiều material, nhiều texture, chắc có lẽ e nên fix lại cái texture của nó, cái phần trc' váy đáng lẽ phải trong suốt 1 nửa nằm xéo chứ không phải 1 màu trắng như thế :5onion22:
     
    marisa220690 thích bài này.
  7. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    Chị biết mà, vì sims 3 cũng như vậy, đó là lý do c bảo em phải retex. :))
    Đến obj bên MMD cũng nằm ở nhiều material, c phải ngồi retex lại hết.
     
    kajzumy thích bài này.
  8. kajzumy

    kajzumy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    1,051
    đến ngay cả cái texture như trong s4s e đăng nó cũng không hiện trong game, nó hiện cái mesh của base game vớ cái text da của dds, làm cho sim e y như đang mặc bộ váy bằng da, mà bị lỗi vậy :cuteonion3:
     
  9. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    Thì c nói mà, quần áo của sim có chỗ riêng, nó phải được đặt đúng vị trí nó mới hiện, chệnh 1 xíu thôi nó cũng bái bai em. Text quần áo của sims là hình vuông + chữ nhật nhé.
    Đây, text base của sims 4 nè, c nghĩ e cũng thấy qua rồi, phải đặt text quần áo khớp luôn vào game nó mới không lòi lõm gì nha em. :v
    [​IMG]
     
  10. kajzumy

    kajzumy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    1,051
    bấy lâu nay e vẫn giữ nguyên cái text của mmd, e không biết pts nên cũng không biết texture, thêm nữa lúc unwrap lại nó sẽ không đc 2 mặt như trong hình nằm ngay ngắn, nên e không unwrap luôn, có sao giữ nguyên hết, thông thường vào s4s như thế nào thì vào game sẽ giống vậy, xảy ra ngoài ý muốn thì chắc có lỗi gì đấy mà e không để ý, nhất là khi nó không hiện mesh của váy, mà nó hiện mesh của base, cho dù text sai thì cũng phải hiện mesh của váy, cho nên để e mò lại :-? mà sao e nghi e mà mần xong hết đống cc cái e hết hứng thú chụp ảnh trong game luôn, giống cái lot halloween, e không buồn tạo sim vào game để chụp luôn :))
    giờ e vào game thấy hiện mesh rồi nhưng mà e phát hiện do 1 phút điên cuồng e lại tô bậy tô bạ cái weight paint bây giờ cái mesh nó thành ra thế này :)), thôi để e sửa lại text với cái mesh 8-}
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/12/15
    marisa220690 thích bài này.
  11. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    Nhìn cái đùi chỉa chỉa ra ớn wa em, chị mới xem truyện kinh dị xong nữa. =))
    Tình hình là cuối cùng cũng c cũng chụp xong cái lot cafe trời đánh rồi. Phải xóa nó ra khỏi game ngay và luôn. :((
     
    kajzumy thích bài này.
  12. gin.silversword

    gin.silversword Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    62
    Nơi ở:
    Sydney
    Sao còn có 2 người vậy? O_O
    @kajzumy có link album mấy cái ảnh Halloween ko? Máy lag ko vào forum tải đc. :(
     
  13. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    2pic này giờ chỉ có 2 người 8 thoy. :3
     
    kajzumy thích bài này.
  14. kajzumy

    kajzumy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    1,051
    gin vào tumblr của mình cũng đc, hay lật lại vài trang cũ của topic này nè, mình cũng có đăng trên đây á >:D<
    e có cảm giác mình độc chiếm topic rồi, :)) e thấy cũng ngại, mà thôi cũng kệ, =))8 thấy vui mà >:)
     
  15. kajzumy

    kajzumy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    1,051
    hahaha, cái váy cũng gần ra hình dáng, gần thành công chứ chưa thành công, e đoán là e bị sai ở bước nào đấy, để e mò tiếp y :)) cái đám màu đen đấy e nên xóa đi hay cho nó transparent giống cái ren phía sau luôn ý nhỉ? :-? hmmm, .... nếu xóa đi để giống cái váy gốc thì thấy trống trống thế nào ý, chắc e để trans mờ mờ giống đám ren ở sau váy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/12/15
  16. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    Em cho transparent nhưng file gốc đi, cơ mà em add bone kiểu chi mà nhìn nó kinh khiếp thế? @-)
    À mà texture em fix sao rồi? Cho c xem thử cái text của váy đi. :-)/\:-)
     
  17. kajzumy

    kajzumy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    1,051
    trans như file gốc nhìn chính diện thì đẹp, nhưng nhìn xéo xéo ghê lắm c, tự cái váy nó rộng nữa, cơ mà cái đó là file gốc e chưa fix texture, cái e fix như trong hình game nó khác á, e đăng vậy để khi e hoàn thành e so sánh xem khi convert e xóa đi nhiều cái, thì nó làm thay đổi thế nào, e gặp vấn đề mới với cách chỉnh váy theo slider cuả body, là vertex đó ạ, e tính bỏ qua bc' này, mà nếu không add thì nó không hiện trong game, hmm... e thấy tô tô cái màu cho váy để theo slider cũng dễ, mà e sợ e tô bậy nó hư cái váy :)) e giải quyết đc vấn đề này là váy e tuyệt luôn, cái này cần kiên nhẫn tô màu, ôi tô màu, biết vậy e đừng có delete cái vertex của váy gốc giờ thấy hơi hối hận :-?
    c nhìn cái text của e chắc c ngả ngửa =))
    phần nào màu đỏ nhạt thì phần đó vào game nó trong suốt chứ không như trong blender ạ, texture bên tay trái ý c
    [​IMG]
    cái này mới đúng là file gốc, cơ mà sao tự dưng e thấy phần váy vừa dài, vừa ốm vậy mới đẹp, qua sim e chỉnh thấy sim mập ú, e có nên thử chỉnh lại lần nữa không ta? model của mmd nó chân thon dài, gầy, model sim vừa lùn vừa mập, eo to, ngực teo so với cái size của mmd, e phải chỉnh ngực lại ý, mấy ngày trc' e delete ngay model nên không có để ý, giờ mới thấy qua sim nó hơi bị xầu òm :cuteonion26:
    [​IMG] mấy tâm trên váy có vẻ hơi to, hay e fix lại phần váy ốm thế này, chân sim ngắn nên e không thể kéo dài hơn đc nữa :-(||>
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/10/15
    marisa220690 thích bài này.
  18. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    Đúng roài, file rig base của sims vừa lùn vừa béo, nói chung là xấu. Cơ mà vào game thì có morph nên cũng đỡ phần nào em ạ.
    C đang thắc mắc là s4s và TSRW chỉ nhận 1 texture, texture của mmd thì thường bao gồm nhiều part, nên c mới bảo em up texture xem thử. :-?
    Với cả cái vấn đề bone (chắc là vertex em nói) với morph nữa, em fix như lào, nếu không fix được 2 vấn đề này thì vào game tay chân sim nó dị dạng theo váy mất...
     
  19. kajzumy

    kajzumy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Bài viết:
    1,051
    lâu lâu e bị mắc bệnh nói dài dai dở nên chê bai tùm lum ý mà, :-jchứ e cũng biết vào game chỉnh theo slider đc, cơ mà phải chỉnh cái váy theo slider e chưa mò ra nên e nhìn con model sim 4 e thấy ghét, (:|nên e chê nó, e biết mmd nó có nhiều part, nên e chỉ chọn vài part chính mà sửa lại, một phần vì e không biết texture nữa nên mới làm thế, nếu mò texture thì lâu hơn, mà e lại lười với hứng thú qua nhanh, nên e nghĩ theo cách người lười hay làm, sau khi e xóa nhiều texture của mmd thì nó vẫn giữ rất nhiều lưu trữ trong blender, search nó còn giữ mấy file gốc, nên mỗi lần e nhập text mới là e phải mở cái mới, mấy lần e nhầm mà add từa lưa hột dưa text mà váy hiện sai trong game, như cái đám đen thui trong hình e up, do e up nhầm 1 text đó:P mà đặt tên của text hay tên blender e cũng lười, nếu không phải là theo chữ cái abc + con số thì là đảo ngược chữ và số, mỗi lần e add vào s4s mà xảy ra lỗi là e đặt tên cho file blender mới và fix lại, e đặt tên tới chữ O rồi mà còn chưa fix đc nữa, e thật không biết đến chữ Z mà e chưa fix đc thì e không biết đặt tên theo chữ gì nữa, e không muốn phải sử dụng tới con số, có thể đặt đc từ 0 -> 9 là hết :))
    thực ra e không biết cái morph c nói là gì nữa, cơ mà theo blender thì có cái gọi là sharph key, e xóa sạch nó ngay từ đầu, :)) còn cái vertex là để chỉnh theo cử động của sim, vd như khi chỉnh ngực, thì cái áo phần ngực cũng phải đi theo, khi chỉnh sim mập thì cái áo mập theo, cái này e hơi hơi nghĩ ra cách chứ chưa biết áp dụng đc không, nhưng e lại cảm thấy hơi nản nản nên đang tính bỏ cuộc đây :)) c nói đúng, mò convert còn mệt và lâu hơn tạo cái mới, e mò mấy cách tạo cloth của mấy simmer rồi, dễ dàng và đơn giản hơn nhiều lắm,^#(^do đơn giản mà cloth sim 4 cũng đơn giản chưa có đột phá về mesh, mà trong khi e chỉ còn vấn đề về cái vertex thôi e lại cảm thấy mệt mỏi #:-se không biết nên mò tiếp hay không, không biết có thành công không, hay lại thất bại, để rồi mất thời gian trong khi e có lời góp ý trc' từ c, và e đoán chắc cũng có nhiều người mò thử như e mà không thành công nên đồ convert chỉ toàn dạng acc :-/
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/15
    marisa220690 thích bài này.
  20. marisa220690

    marisa220690 Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/1/08
    Bài viết:
    5,955
    Tại c cũng trải qua một khoảng điên khùng từ cái mảng convert này rồi em, cái váy đó em convert sang dạng obj decor để trang trí trong tiệm áo cưới thì đẹp đấy. ;))
     

Chia sẻ trang này