Không biết sao chứ mình chỉ sợ đổi cốt truyện fan nó lại rage thì bỏ mẹ Mà fan WoW toàn mấy cái thằng nhảm lìn rất hay chửi bới
cái Emerald Dream như kiểu một phiên bản của thế giới Azeroth nguyên thủy, không bị thay đổi bởi con người .... Mấy thằng Druid phải đi ngủ để cảm nhận, học hỏi về tự nhiên rồi qua đó có được sức mạnh tự nhiên gì gì đó ... theo mình hiểu là thế
Sao nhớ là Emerald Dream do con rồng gì đó cai quản xong ban thưởng cho mấy ông druid( để làm gì thì cũng éo biết ) vào ngủ mà
Emerald Dream do Titan tạo ra rồi giao cho con rồng Ysera cai quản. Ysera kêu mấy thằng Druid vào ngủ để "tu luyện"
Emerald Dream là thế giới riêng của rồng Ysera, nó là một phiên bản yên bình của thế giới Azeroth chỉ có thực vật và các loài động vật bậc thấp ( tức là một thế giới giả sử nơi không có bất kì một động vật thông minh nào cai trị và thay đổi, chỉ có thiên nhiên mà thôi ). Có thể xem nó là một phiên bản kiểu mẫu do các Titan nghĩ ra khi tạo nên Azeroth và chỉ tồn tại dưới dạng tâm linh, về sau trao cho Ysera cai quản, những Druid tu luyện theo Ysera được ban khả năng vào đó để trao dồi khả năng hòa hợp với thiên nhiên, lòng yêu thiên... từ đó mới sử dụng được sức mạnh từ thiên nhiên như gọi cây, gọi wisp, hóa thú...
Druid nó như 1 dạng tu sĩ vậy, ăn ở với rừng rú, sức mạnh cũng phần lớn từ rừng rú như gọi cây, gọi wisp, hóa thú... Wizard với Sorcerer chịu chả biết chúng nó khác thế nào
Wizard là kiểu như nhà thông thái, ko nhất thiết chỉ cast phép, có khi là hiền triết hay gì gì đó, sử dụng phép dựa vào wisdom của mình Sorcerers là pháp sư mà kiểu tự nghiên cứu, tạo ra phép hơn là học phép có sẵn, theo mình biết là vậy "Sorcerers create magic the way a poet creates poems, with inborn talent honed by practice"
Theo thế giới trong Warcraft thì tạm hiểu thế này. Druid là những người tu luyện và sử dụng ma thuật từ thiên nhiên theo kiểu có qua có lại, họ phải là những người hiểu và tôn trọng thiên nhiên trước, sau đó mới cầu xin được sức mạnh từ thiên nhiên ( những linh hồn cổ xưa, cây cỏ, thú vật... thường là những sức mạnh trong sáng và thuần khiết ), Druid cũng có nghĩa vụ bảo vệ thiên nhiên, những khu rừng, các loài thú... Druid thường có thể hóa thú một cách tự chủ ( chỉ hóa thú khi muốn, và hóa thú vẫn kiểm soát được ý nghĩ của riêng họ ) cũng khôgn nhất thiết phải hóa thú hoàn toàn, mà có thể hóa một vài bộ phận cơ thể để sử dụng ( cánh, vuốt, sừng, móng guốc, răng nanh... ), kêu gọi các loại cây, dây leo để chiến đấu hoặc hồi sức từ sức mạnh của tự nhiên. Nói chung Druid thường chữa lành hơn là hủy diệt. Sorcerer và Wizard cũng là pháp sư nhưng rất khó phân biệt, đều là người sử dụng sức mạnh ma thuật từ tự nhiên và các nguyên tố ( nước lửa gió đất sấm sét... ). Những Wizard tự nhận là "chánh tông" ( thường là của Dalaran ) được rèn luyện rất bài bản và có kiểm soát, dè dặt trong việc sử dụng ma thuật ( vì việc sử dụng ma thuật thiếu kiểm soát được xem là nguyên nhân gây họa cho thế giới cũng là nguyên nhân thu hút Burning Legion tới ), những Wizard này được đào tạo có trường lớp và kỷ luật rất nghiêm này tự nhận mình là chánh tông, là Wizard thứ thiệt, nghiên cứu pháp thuật để giúp ích cho đời và lưu giữ tri thức. Và pháp sư của hội Kirin Tor thường dùng phép từ nước, băng, gió... tức là những thứ nguyên tố không "nóng". Và khi nhắc đến Wizard thì thường là chỉ một pháp sư của loài người hơn là từ các giống loài khác. Còn Sorcerer cũng là pháp sư nhưng bọn này liều lĩnh hơn, thường là những pháp sư riêng lẻ đơn độc và nghiên cứu phép thuật vì tham vọng, sức mạnh, cuồng tín hơn là vì tri thức như bọn Wizard của Dalaran, những kẻ này thường bất chấp nguy hiểm thậm chí lấy cả ban thân mình để thử nghiệm và sử dụng phép thuật không lường trước hậu quả, nên bị hội Kirin Tor của Dalaran coi khinh và gọi là Hedge Mage hay Hedge Wizard ( những pháp sư lén lút ). Những kẻ này có thể là bất cứ giống loài nào chứ không riêng loài người. Blood Mages của bọn Blood Elf cũng có thể xem là Sorcerer chứ không phải Wizard vì họ sử dụng nguyên tố lửa là chủ yếu ( lửa được xem là nguyên tố "độc ác" và có liên quan tới ma quỷ ). Nói chung phân biệt dựa vào mục đích và thái độ của một Mage mà có thể phân loại ra là Wizard hay Sorcerer, một bên là ôn hòa và tri thức với mục đích đóng góp cho cộng đồng, một bên là tham vọng và sức mạnh phục vụ lợi ích cá nhân.
Wizard trong mấy game bối cảnh châu âu nói chung cũng thường được hiểu với vị trí học sĩ, nhà nghiên cứu. Còn vụ lửa nước gì thì hầu hết các pháp sư đều biết chơi tất, nên cũng không nên chỉ nhờ vào đó mà phân biệt các kiểu.
Thuyết trong thế giới Warcraft nó phân biệt như vậy đấy nhé, chứ không phải nói trong thế giới khác đâu, không biết thì search lại history of warcraft của Kota, và mấy bài Heroes History của tôi và Dntnguyen dịch ngày trước còn trong box Warcraft mà xem, hoặc có chơi Warcraft thì cũng tự biết rồi. Archmage của Dalaran chỉ sử dụng duy nhất các phép từ nước, gió, tuyết và tuyệt đối tuân theo 4 điều phải nhớ của pháp sư ( 4 điều là: Ma thuật rất mạnh mẽ, ma thuật có thể làm tha hóa, ma thuật có thể gây mê mẩn, ma thuật có thể hấp dẫn bọn quái từ Twisting Nether ) ... Tất cả các phép từ lửa đều bị xem là sức mạnh ma quỷ vì nó tương đồng với ma thuật của Burning Legion ( Blood Elf vì có sự thù hằn quá lớn nên mới bất chấp mà luyện phép lửa để đạt sức mạnh cao nhất, vì sao thì coi History of Warcraft ) Ma thuật trong thế giới Warcraft chia làm các loại sau: Fel: hoặc Chaos, là ma thuật hoàn toàn thuộc về phe ác, tồn tại và được sử dụng với mục đích hủy diệt ( bắt nguồn từ Sargeras và đồng bọn, tiêu biểu như Dreadlord, Warlock... ) Frost: Có thể xem là những phép ma thuật được sử dụng bởi Wizard của Dalaran và loài người, là loại phép thuật "tốt" ( Tiêu biểu như Archmage ) Fire: Ngược lại Frost. ( Tiêu biểu như Blood Mage ) Shadow: Hoặc Necromancy, ma thuật của bóng tối, cũng có sức mạnh chữa lành và hồi sinh cho những sinh vật của bóng tối và có niềm tin vào sức mạnh này. ( Death Knight, The Scourge, The Forsaken.... Sylvanas hay Arthas sau khi biến đổi thì họ dùng sức mạnh từ ma thuật lớp Shadow ) Arcane: hay Air, là tên gọi chung cho sức mạnh ma thuật, cũng là nguyên tố kết hợp từ 4 loại nguyên tố còn lại. Divine: hoặc Light, là sức mạnh đối lập với Shadow hay Necromancy, chính là sức mạnh và niềm tin mà một Paladin theo đuổi ( tôn sùng Holy Light, ánh sáng, mặt trời, ánh nắng... các kiểu ), cũng có sức mạnh bảo vệ và chữa thương cho những người có niềm tin vào sức mạnh này, có gì đó như một dạng như tôn giáo, tín ngưỡng. Trong Warcraft thì Paladin cũng như là các chiến binh thánh chiến theo đạo Thiên Chúa ở ngoài đời vậy. Ngoài việc chiến đấu thì họ còn truyền bá niềm tin vào Holy Light nữa. Nature: sức mạnh mà các Druid sử dụng. Ngoài ra còn có một class khác của Elf là Prietess sử dụng sức mạnh của mặt trăng, và tôn thờ thần mặt trăng Elune, một lớp heroes có nét giống Paladin của loài người.
Cố leader của Kirin Tor ironic Trình độ archmage như cha này hay Jaina thì phép mẹ gì cũng cast đc thôi, chẳng qua ko thích cast lửa, như Jaina stupid chẳng có lần nghịch dại vs lửa rồi
Orc trong thế giới wc ko kinh tởm như trong các truyện fantasy khác nhỉ , ko phải toàn 1 lũ khát máu ngu si , thấy ko ăn là chạy sạch
orc của mấy cái truyện khác game khác nó là kẻ xấu thì dĩ nhiên tụi nó cũng " xấu " , orc warcraft nó toàn anh hùng hảo hán không thì sao mà xấu được.