WarCraft

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi windy0308, 13/1/10.

  1. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    4,249
    http://fortune.com/2015/11/06/activision-blizzard-studios-marvel/

    :1cool_look_down:
     
  2. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    còn phe nào nữa, bị Orc nó luộc chứ sao
     
  3. warrio16

    warrio16 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Bài viết:
    3,222
    rate gì ko quan trọng, xem hay với epic là đc, lotr cũng đâu có rate R đâu
    hồi trước cày hết cái war 2 trên win 98, hồi đó ko biết tiếng anh mà vẫn mò phá đảo đc :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/11/15
  4. namhaitac

    namhaitac Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,259
    Nơi ở:
    tên Bác
    TLOTR hình như rate M , ko rành lắm, có cảnh máu chảy đầu rơi mà :)). Nhưng trong The Hobbit 3 thì mấy cảnh bạo lực bị cắt sạch khi lên rạp
     
  5. Game_Lord

    Game_Lord Lục Cẩu Chân Nhân

    Tham gia ngày:
    2/4/07
    Bài viết:
    1,564
    Nơi ở:
    Ngõ 2 hồ
    Chém hơi ẩu rồi.
    Tất cả các tiểu thuyết trên mạng đều dựa vào WC để viết nhé.
    Làm gì có từ tiểu thuyết ra game :4cool_baffle:
     
  6. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    LOTR trilogy là PG13 hết
     
  7. namhaitac

    namhaitac Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,259
    Nơi ở:
    tên Bác
    PG-13 mà cũng có cảnh rớt đầu nữa hả ta?
     
  8. yreimm0308n90

    yreimm0308n90 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    2,112
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Lên IMDb là biết. Không thì check trên website của MPAA.
     
  9. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Theo mình nhớ, LotR trilogy, bị rate pg-13 là do ... có cảnh uống bia + hút tẩu =)) còn mấy cảnh chém giết, ra rạp nó cắt bằng hết, nếu xem bản full thì mới có, ví dụ đoạn Mordor công thành, xác lính chất thành 1 cái gò nhỏ trước cửa thành Minas Tirith :3

    _ Hy vọng WC rate 18, game này chém giết tóe tòe loe mới sướng :3
     
  10. [MAX]Gear

    [MAX]Gear Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Bài viết:
    3,556
    chết thì có chết nhưng ko có máu me + thây chất thành đống =))
     
  11. warrio16

    warrio16 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Bài viết:
    3,222
    cái đoạn công thành minas tirith, có đoạn bọn orc xài cẩu đá ném đầu lâu của lính gondor vào thành để khủng bố tinh thần, có thấy cắt đâu =P~
    war3 làm r18 cũng chả để làm gì, vì blizzard trước h làm game cũng ko đặt nặng đồ hoạ, skill epic để show hàng :-"
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/11/15
  12. tomaaragon

    tomaaragon Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    3,044
    Nơi ở:
    Giran Harbor
    Varian ngang tuổi với Arthas hả các bác, thấy ngầu và dũng mãnh ghê, Sylvanas có vẻ thích ảnh (cảm nhận khi xem legion cinematic trailer) =))
     
  13. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Ừm, đoạn cẩu đá phá cổng thì có, nhưng trc đó bọn nó không kéo cẩu đá, dùng nông dân đập cổng, bị bắn cho te tua, xác chất thành 1 cái gò ở cổng và ... bọn sau khỏi húc luôn vì vác cái que gỗ lên đỉnh gò cũng hết luôn lực, thành ra làm bia cho cung nó tỉa. Cuối cùng, thèng tướng mới vác cẩu đá ra và dọn dẹp cục diện. KLQ, nhưng mà trong truyện, bọn Mordor cũng chẳng công nổi vào lớp tường đầu thành, khác với trong film là chọc thủng tường thành tiến sâu vào tp. Và cũng klq, nhưng mà tường thành Minas Tirith làm bằng đá màu đen ( trong thành là đá trắng ) như loại đá làm tháp Orthanc của Saruman, loại tường đá ... không thể bị công phá bằng vk bình thường.

    _ Mong không bị cái kiểu skill tè le lòe loẹt như chưởng tàu :3 Cứ theo mấy cinematic w3, wow làm cũng khá đẹp, nhưng mà ... sợ là không được :(
     
    warrio16 thích bài này.
  14. windy0308

    windy0308 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Bài viết:
    1,053
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Phỏng vấn đoàn làm phim tại Blizzcon 2015

     
    PhantomLady and iceteazz like this.
  15. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,146
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Không hề ẩu, một game hay phim trước khi ra đời đều xuất phát từ một ý tưởng có hệ thống với những câu chuyện và khái niệm cụ thể, để hiện hữu khái niệm đó thì ban đầu đều là bằng dạng chữ viết và văn bản ( dù khái niệm hay câu chuyện đó là học hỏi và chỉnh sửa hay tự viết ra ). Cho nên dù cho tiểu thuyết chính thức của Warcraft được ra mắt fan sau game nhưng cái ý tưởng và cốt truyện của Warcraft vốn đã được hệ thống bằng văn bản dưới dạng những mẫu truyện ngắn hoặc dài hơn ( dài hơn thì gọi là tiểu thuyết ).

    Dù chúng ta biết tới nó trước hay sau game hoặc phim thì ban đầu ý tưởng nó vẫn thể hiện dưới dạng là truyện/tiểu thuyết/câu chuyện, hay ít nhất là dưới dạng văn bản đầu tiên. Đây là quy luật chung cho tất cả các loại hình game/phim/hoạt hình v.v...
     
  16. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ||||||||||||||||||||||||||| Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    7,540
    Nơi ở:
    dcpromo
    Cái gì có trước? Thằng nào ăn theo thằng nào?
     
  17. Game_Lord

    Game_Lord Lục Cẩu Chân Nhân

    Tham gia ngày:
    2/4/07
    Bài viết:
    1,564
    Nơi ở:
    Ngõ 2 hồ
    cái này người ta gọi là kịch bản
    còn tiểu thuyết trên mạng toàn fan dựa vào cốt game để viết
    vui lòng tìm hiểu trước khi chém gió
    :4cool_baffle:
     
  18. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ||||||||||||||||||||||||||| Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    7,540
    Nơi ở:
    dcpromo
    Lại đến ông này chém ẩu :))
    Tiểu thuyết ăn theo game là có, tác giả là nhà văn đàng hoàng, cái ông nói là fanfic thì nói làm quái gì. Nhưng fan hay nhà văn thì về cơ bản là ăn theo. Game ra từ 199x rồi mà tiểu thuyết sau năm 2000 mới thấy.
     
  19. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,146
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Warcraft: Orcs and Humans ra mắt cuối 1994, official book đầu tiên là Of Blood and Honor ( trong box Warcraft theo như mình đọc qua 2 bản Anh Việt thì hình như Dntnguyen dịch khá đầy đủ, về sau mình cũng có project định dịch cùng cho xong bộ nhưng không liên lạc được với anh ta ) thì ra mắt 2001. Nhưng novels ra mắt sau game không có nghĩa là nó ăn theo game, sự thực là cốt truyện nó đã tồn tại trước game ngay khi nhà sáng tạo game hình thành nên ý tưởng về nó, và sau đó hệ thống thành một văn bản tương đối hoàn chỉnh.
    Cái này mới là thiếu hiểu biết phát ngôn :)). Kịch bản ( scenario ) là thuật ngữ chỉ dùng cho phim ảnh hoặc tiểu thuyết, ở đây không có thuật ngữ "kịch bản" bản cho game ( theo thuật ngữ chuyên ngành là không có, về sau mới có dùng và được chấp nhận, vì game là hòa lẫn của rất nhiều yếu tố) , để hình thành một game đầu tiền đều phải có một ý tưởng, từ ý tưởng đó người ta hệ thống thành "cốt truyện" (fame work - dành cho phim, hoặc plot - dành chung cho phim, truyện, tiểu thuyết các loại) để làm sườn cho game phát triển ( sau đó trong game lại có yếu tố điện ảnh, lúc này mới cần "kịch bản" cho cutscenes, cinematics... để hiện thực hóa cái ý tưởng và cốt truyện đó thành hình ảnh và game đồ họa cho người xem tiếp thu ).

    Về sau thì tiểu thuyết của warcraft, bắt đầu từ Of Blood and Honor được Chris Metzen ( đa phần là ổng viết ) viết và công bố chính thức để người hâm mộ hiểu thêm về thế giới Warcraft, kèm theo đó là bản tóm lược về lịch sử hình thành thế giới của Warcraft ( Azeroth, phần lớn được lấy ý tưởng và có nhiều điểm chung với thế giới Middle Earth của Tolkien - Lord of the rings ).

    Ít ra một mem xuất thân từ box Warcraft - từng dịch kha khá và đã đọc hết tất cả những tiểu thuyết cũng như khái niệm về Warcraft như mình rất khó mà nhầm về sở thích lớn nhất của bản thân :)).

    Nên nhớ rằng tất cả đều xuất phát từ một ý tưởng ( bất chợt, và hỗn tạp... ) sau đó nó hình thành những khái niệm ( rõ ràng hơn, cụ thể hơn, mang tính logic ) và sự kiện xảy ra ( có ngữ cảnh, nhân vật, thời gian, bối cảnh và lời thoại ), một hệ thống những khái niệm và sư kiện... sẽ hình thành câu chuyện/truyện, một câu chuyện có hệ thống và quy mô lớn và tiềm năng mở rộng không giới hạn sẽ hình thành nên "tiểu thuyết". Và muốn thể hiện nó thì đầu tiên người phải thể hiện dưới dạng văn bản ( chứ không phải là game hay phim )

    PC Game thời hiện đại nhất là những game phức tạp và phong phú như Warcraft/Starcraft là sự hòa lẫn giữa phần lý thuyết ( cốt truyện, tiểu thuyết, câu chuyện... hoặc cả một hệ thống của những thứ đó) + phần đồ họa trực quan ( hình ảnh, các đoạn phim, giao diện game... ) và phần tương tác có điều kiện ( gameplay, thao tác, cách chơi game...). Tất cả những thứ trên dưới sự thao tác của hai hoặc nhiều người ( hoặc với AI của máy, được xem là một người ) mới tạo nên cái gọi là Game.

    Vì thế, Game sẽ không bao giờ có trước cái lý thuyết mà nó dựa trên. Tùy vào mức độ phức tạp và quy mô của cái lý thuyết đó mà nó được xem là cốt truyện ( plot ), hay câu truyện ( short stories/stories ), hay tiểu thuyết ( novels )... Và tất cả đều xuất hiện dưới hình dạng đầu tiên là một xấp...giấy rất dày :>
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/11/15
    PhantomLady thích bài này.
  20. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Một vài thông tin bổ dưỡng

    - Khi Jones nhận được kịch bản của Charles Levitt, anh đã quyết định thêm twist: anh muốn có sự cân bằng trong câu chuyện của cả Orcs và Humans thay vì chỉ tập trung vào Humans. -> chắc chắn phim sẽ khác cốt truyện game hay là tiểu thuyết gì đó, vừa đáng mừng vừa đáng lo.

    Thông tin thêm về Charles Levitt thì anh này từng viết kịch bản cho hai phim là Blood Diamond và Seventh Son, trong đó Blood Diamond thì cực kỳ thành công còn Seventh Son thì cũng là một phim fantasy, tuy nhiên hơi lăn tăn tí là Seventh Son có kịch bản khá chán, thiếu nhiều thứ. Tuy nhiên về cá nhân mình đánh giá thì Charles Levitt không phải dạng vớ vẩn và hoàn toàn có khả năng tạo ra một bộ khung hay, diễn biến ổn, lời thoại tốt cũng như xây dựng tính cách nhân vật phù hợp nhất là khi kết hợp với Duncan Jones (từng tạo ra hai phim cực kỳ chất lượng là Moon và Source Code). Cái Seventh Son là tại thiết kế mỹ thuật, kỹ xảo cũng như đạo diễn, diễn viên thọt chứ k hẳn là tại Charles Levitt.

    - Những bộ giáp nặng đến nỗi các diễn viên cần phải dùng thang để leo lên ngựa -> như vậy giáp sẽ trông khá chân thật và cử động của diễn viên cũng bị ảnh hưởng chứ không nhựa nhựa xốp xốp như nhiều phim khác, một điểm cộng.

    - Chris Metzen (nhà thiết kế của Blizzard, và như ông trên kia nói thì cũng là người viết tiểu thuyết) tham gia với tư cách là nhà tư vấn cho đoàn làm phim. Một vài nhà thiết kế khác cũng tham gia và còn giúp đỡ thiết kế vũ khí -> không rõ là đẹp hay xấu nhưng nhiều khả năng nó sẽ làm vừa lòng fan game trước cái đã.

    - Trong cả dàn diễn viên, chỉ có Rob Kazinsky là từng chơi qua WoW (Rob là người đóng Orgrim Doomhammer). Tuy nhiên, để hoàn thành tốt nhất, bộ phận thiết kế có những người tâm huyết đến mức họ tham gia vào trò chơi để có những món đồ thật từ trong game đến phim.

    - Bộ phim có sự xuất hiện của người lùn, có vài chú Golem và sẽ không có 1 nhân vật murloc thực thụ trong phim -> Cái này thì có vẻ như ám chỉ là người lùn sẽ tham chiến cùng Humans luôn (ngay từ teaser cũng thấy mấy anh lùn bắn súng đì đoành rồi), còn Elf thì chưa tham chiến (nhưng qua trailer và teaser thì cũng thấy xuất hiện vài nhân vật), còn về bọn cóc ghẻ Murloc thì không có cũng đéo-ai-quan-tâm, không rõ có troll và orge không, nhưng chắc là có, không thì đã phủ nhận như là murloc rồi.

    - Ban đầu, Orcs dự tính được thực hiện bằng CG nhưng cuối cùng quyết định kết hợp với cả hoá trang, các bộ trang phục của loài orc được chế tạo đầy đủ và hoàn chỉnh trước khi được scan lên máy tính, trong phim cũng có rất nhiều loại vũ khí thật cho cả 2 phe humans và orcs -> Có vẻ CGI thực sự có vấn đề thậm chí khiến cả đoàn làm phim phải thay đổi kế hoạch

    - Đoàn làm phim đã thử tìm ngoại cảnh trong các khu rừng nhưng quyết định thế giới Warcraft có nhiều điểm đặc biệt chỉ có thể thực hiện bằng sự kết hợp với CG - cái này có vẻ đáng lo lắng vì CGI của phim đang được đánh giá là không vừa mắt lắm.

    - Tuy nhiên, riêng rừng Elwynn là 1 trong những bối cảnh lớn nhất và được thực hiện công phu, mỗi chiếc lá đều được sơn bằng tay, bối cảnh phim chủ yếu ở Woodforest, Lion’s Pride, Karazhan và Blackrock. -> như vậy gần như chắc chắn trọng điểm của phim là trận đánh ở thành Stormwind, tức là phần 1 này chủ yếu nói về kết cục là Stormwind thất thủ qua đó cũng có thể khẳng định chắc chắn là toàn trilogy chí là first war thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/11/15
    KytoSai, dixara14, wontak and 2 others like this.

Chia sẻ trang này