SC 2 story có thể không hay như hồi brood war nhưng nói chung vẫn tàm tạm riêng diablo 3 thì cái cốt truyện đéo thể chấp nhận được
Ờ, cái này thì phải nói là chán Đợi chờ mười năm, bao nhiêu kỳ vọng mà cốt truyện chỉ ở mức tàm tạm thì đúng là thất vọng thật
Mười mấy năm, team cũ làm D2 tan đàn xẻ nghé, D3 đang làm thì bị dừng, rồi làm lại từ đầu. Cuối cùng thành ra chấp vá lung tung thôi
Diablo 1 2 là do Blizzard North, vốn tiền thân là Condor, được Blizzard mua về nhưng hoat động độc lập. Sau đó thì các thành viên của BN tan rã, Diablo 3 là do đội ngũ của Blizzard xây dựng. Thế nên mất chất hẳn
Game design càng ngày càng thay đổi, nếu game nó vẫn sống và người chơi vẫn còn nhiều đừng có bảo nó "mất chất", chỉ đơn giản là bạn không phù hợp với kiểu chơi mới.
Vì "chất" là phụ thuộc vào thằng chơi? Mình không biết cái "chất D2" của bạn là gì, nhưng "chất D2" của mình là được chặt chém thoải mái và D3 vẫn làm được thế. Còn thằng nào chê thì mặc kệ nó chứ? Chê D3 mà sao nó vẫn bán được kìa. D2 ở 2006 bán được 17 triệu bản, D3 và exp ở 2014 bán được 30 triệu bản. Bạn có tính nhẩm thế quái nào thì ít nhất thằng D3 nó cũng có 15 triệu người mua. 17 so với 15 triệu, "mất chất" nên mất 2 triệu. Cái mindset kiểu này là mindset của mấy chú "Wow iz ded, ded gaem" trong khi đó WoW vẫn đứng sau cả chục năm.
Thế có tính được số lượng game crack chưa. Nếu tính vào thì D2 hơn D3 gấp mấy lần. D3 không crack được hoàn chỉnh nên chẳng thế đọ lại được Thứ hai là để được 30 triệu bản thì Blizzard cũng phải vắt sữa cả 3 platform PC, Xbox + PS4. Mà đem lên Console thì game cũng phải tối giản kha khá cho casual gamer chơi rồi D2 có giá trị chơi lại cao, lại thêm có mod nên nó sống được tới bây giờ. D3 thì bị Blizzard khoá mod rồi, nên muốn chơi thêm phải đợi Bliz mớm Expansion cho
Mong là WarCraft làm phần magic cho nó hoành tráng tý, cái LOTR với Hobbit làm cái vụ này chán quá, class mage mà cứ cầm gậy với kiếm solo bọn Orc đã thế toàn one hit mới ghê @@
Nói theo kiểu số lượng đè chất lượng thì nói làm gì? Cứ thứ gì có doanh thu cao thì là ngon/hay chắc? Quảng bá tốt thì doanh thu sẽ cao. Bán đa hệ thì càng cao nữa.
_ Mình muốn nói thêm 1 tẹo cái gsword và cặp blade của Illidan : Gsword nếu họ làm " hổ báo " như trong game mà hiệu quả, thì bọn k9 thời phục hưng ( đặc biệt là ở HRE nơi kỵ sĩ, Man-at-arm có phong trào dùng đại kiếm, có rất nhiều kiếm sư nổi tiếng ) bọn nó đã chế vcd ra rồi. Cái biến tấu lớn nhất, đỉnh cao của great sword trong lịch sử, chính là nó uốn cái lưỡi kiếm hình lưỡi rắn ( đại khái như bát xà mâu bốc phét trong tam quốc ấy ) và có tay cầm phụ nằm phía trên tay cầm chính của kiếm, nhằm sử dụng trong trường hợp 2 bên đứng quá gần, ko thích hợp vung kiếm quá rộng. Bác có thể search thêm để hiểu rõ cái gsword thực nó như thế nào, nguồn thì nhiều, dễ nhất là Osprey. _ Cái cặp blade của Illidan, thì mình nói nguyên mẫu nó là cái song dao, vì mình xem film xã hội đen HK, và đọc 1 số tài liệu về vũ khí exotic của Tàu, và có cái của nợ này ( điển hình là film Bad Blood, tên tàu quên rầu ). Nếu thiết kết ra thành 2 lưỡi kiếm cong và dài, thì không chỉ cồng kềnh khó dùng, mà còn dễ làm bị thương bản thân. Ngay cả nguyên bản là 2 lưỡi dao hơi cong gắn vào cán, họ cũng không làm quá cong để tránh việc khi đâm tới thì mũi dao phía sau nó chọc vào tay người cầm xD Nói chung không sure 100%, nhưng chỉ nhìn cái kiểu cầm thì " bình thường " đã thấy khó xoay sở rồi chứ đừng nói múa may chặt chém. Vì thế mới nói Illidan siêu nhân, cần bộ động tác kì dị mới dùng được :3 _ Wc, D3 chưa bao giờ mất chất, chỉ là người cũ không theo kịp tiến trình " đổi mới " của game thôi, âu cũng là dễ hiểu, khi mà tg đang thay đổi cực nhanh, con người cũng vậy, và game cũng phải thay đổi theo nếu không sẽ ko có khách :) Theo ý kiến cá nhân, thành công của 1 tượng đài game, là số lượng người đã, đang, và sẽ chơi, bất kể nó có " thực sự hay "hay không. Nếu so d2 với d3, em nghĩ cũng như kiểu so chiến tranh trung cổ với chiến tranh hiện đại vậy, hoàn toàn là 2 cấp độ, bối cảnh khác nhau, thời gian khác nhau.
mấy bác kia nói như so sanh kiểu doanh thu và nghệ thuật ấy, mình thấy về cốt truyện thì d3 cũng ok mà, về phần gameplay thì cũng ok nốt, mà có lẽ nhiều fan kỳ vọng quá hay đơn giản là nó ko còn hợp thời buổi như thế nữa nên mới thấy chán thôi, chứ mình thấy d3 cũng có khác gì d2 đâu nhĩ, p/s: ý kiến cá nhân nhá mấy đồng chí :)
Mọi sự so sánh đều khập khiễng và lấy quan điểm cá nhân mình áp đặt quy chụp thì lại càng không nên. Như bố mẹ cứ so sánh chúng mày kg chăm chỉ bằng thời xưa, sướng hơn thời xưa của các cụ ... thì mình chả bảo là so sánh khập khiễng. Mỗi thời nó có những tiêu chuẩn, giá trị khác nhau. Nếu cứ bám víu vào quá khứ thì dek phát triển được. Thay đổi có thể thành công hoặc thất bại... nhưng quan trọng nhất, là dám thay đổi
Great Sword đơn giản chỉ là cây kiếm lớn ngoại cỡ, to bản hơn broadsword và dài hơn longsword, không có một ám chỉ cụ thể nào với cái tên này cho 1 loại kiếm cụ thể nào đó, và cũng có rất nhiều loại kiếm có thể tag "great sword" nên cũng không cần phải truy cho sát gốc làm gì, tất cả chỉ là suy luận tương đối, ngay cả cái tên nó cũng là chung chung rồi. Song dao là cái gì trời, nghe chung chung thế, 2 con dao thái lan cũng gọi là song dao được đấy warglaives blades of Azzinoth của Illidan nó đách liên quan gì tới tàu khựa cả . Rồi còn suy luận thực tế logic làm sao mà Illidan cầm được nữa thật là bá đạo, nó là game, là trí tưởng tượng, dựa trên 1 nó hóa ra 1000 cũng được. vãi cả suy diễn
rồi, chi cũng chia ra phe chủ hòa phe chủ chiến, thằng orc hiền thằng orc dữ, can qua can lại cuối cùng đụng độ vẫn xảy ra và chiến tranh bắt đầu. Và sau đó là 1 lô lốc các prequel sequel extra pins off đánh nhau long trời lở đất nếu tập debut thành công hoặc ngược lại
Ý kiến cá nhân thì D3 cartoon nhiều quá,kế đó là cốt truyện tệ hại lẫn dễ đoán,lồng tiếng thì cứ như đọc thoại,không gây nhiều cảm xúc lắm may còn có cái ROS gameplay kéo lại chút chút chứ ko D3 chết thẳng cẳng.Cuối cùng vẫn thích kiểu hardcore bên D2 hơn,D3 casual quá
Game xưa thì gameplay có điểm hạn chế, phải tự làm bằng tay nên nó khó. Game nay cái gì cũng dễ, gameplay tự động đến tận chân răng, nên muốn làm khó thì chỉ có cách tăng sức mạnh của đối thủ, tăng máu tăng giáp, damage siêu khủng, rồi đông hàng ngàn hàng vạn, đến mức éo còn một cái gì hợp lí hardcore inferno my ass. Đấy là trò làm khó vô lí, pay to win thì có.