Póc sim. ) Nghe e nói mà mắc cười vãi. Em mở cái TSRW, xong nó hiện ra cái bảng, em chọn new import rồi link tới file package hoặc sim3pack mình muốn lấy mesh, mở được rồi thì sang tab mesh, bấm vào cái thanh trắng, chọn high mesh (gì đó c quên r`), rồi export mesh là xong. TSRW có thể export ra thẳng thành *obj luôn nhé.
aâaaaaaaaa, cảm ơn c nhiều lắm, để e lên TSRW liền vâng đc rồi ạ, hihi, e thấy 1 bộ obj của s3 đc convert sang s4, cơ mà tác giả convert s4 lại nghỉ chơi nên del mất, e đành mò lại obj gốc, e tính convert obj thành acc ý
Hôm qua c mới cài lại 3dsmax, c lại lâm vào bệnh lười, lười mở mesh ra add bone quá. Tại sao có mesh đẹp vại rồi mà cứ vướng cái màn add bone.
tối c pm fb e đi, e nói cách e add bone cái mesh váy cưới c tham khảo hmmm....e mới xem vid của 3ds về add bone, có khác với blender nhưng mình cứ pm nhau tám đi c, biết đâu có thứ giống nhau mình học hỏi, hehe
sắp đi học lại òi, nghiêm túc thôi, chắc e sẽ chơi ít lại, vào ngày cn thôi à, có obj cánh hoa hồng rơi với tuyết rơi s4 rồi đó c, công nhận thích cc của mấy bạn nhật, lúc nào cũng chất và đẹp hết e đi lang thang đụng phải cao thủ, e nghĩ e sẽ học hỏi đc kha khá từ bạn này cái e khâm phục bạn này nhất là phần mềm 3d nào bạn ý cũng biết dùng, từ 3ds, blender, modo, zbrush,... và bạn ý tạo cc y hệt của ea, ngay cả uv, bone, texture, shader, bump, pec,... đều đẹp, e thấy mình mới chỉ mò đc phần nổi, nên e cần ngâm cứu thêm mới đc
Ủa bạn nào vậy? E thử nói tên xem c biết không? E biết tiếng nhật nên nói chuyện dễ hơn. Mà em học hỏi được gì nhớ chỉ bảo lại chị nhá. ;w; Biết đâu trình độ chúng mình lại được nâng lên một tầm cao mới. Chị đang làm vài cái cc nhỏ cho dự án cũ. Rất nhỏ thôi nên chưa hoàn thành cũng không dám phe nhiều.
e hehehe, là momoka s3 đó c, e chỉ học lỏm đc chút xíu cách bạn ý texture, có nhiều cái e coi mà không biết bạn ý làm thế nào, vd như bạn ý dùng MS3D sửa mesh cho đẹp và mượt, sửa uv cũng bằng MS3D e mò gg trans đó c, chứ e học jap bỏ lâu quá giờ chỉ nhớ sơ sơ cách chào hỏi thôi, chưa kể bạn ý dùng thể ngắn và teen code của jap nữa, à, mà e chỉ coi blog bạn ý thôi, chứ không có nói chuyện gì đâu, haha, coi thấy cái gì trong blender thì e hiểu, cái gì ngoài blender e mù tịt, vd như MS3D vơi pts mà may sao bạn ý text pts cũng đơn giản nên e nhìn e hiểu sơ sơ, có cái vẽ gradient để làm độ nhăn của áo e chẳng biết vẽ ntn bữa nào c mò s4 đi c, mò dễ nhất là bắt đầu bằng acc đó, theo như lời momoka nói thì trong số các phần mềm 3d bạn ý sử dụng thì blender bạn ý thấy là tốt nhất, những gì có ở phần mềm khác đều có trong blender, blender có add on MS3D, e thấy bạn ý tạo cloth s3 bằng blender luôn đó có bạn a young kim s2 đó c, bạn ý edit ảnh sao mà đẹp qtqđ luôn hà, nhìn mà mê mẫn, hồi e chơi s2 nhìn ảnh chụp ra cũng bình thường, đâu có đẹp, mà vô tay bạn ý hóa lung linh luôn
Momoka chị biết, tạo đồ cũng lạ và đẹp lắm. Trang download ở đây: http://momoka0501.web.fc2.com/html/CC/cc_menu_3.html Ủa, em xem Momoka chỉ tạo text ở đâu? Chị làm 3dsmax quen rồi h mò qua Blender thấy cứ sao sao. Sims 2 ảo lòi lắm em, biết chỉnh là lung linh lắm.
Chị không thấy cái vụ dạy vẽ nếp nhăn như e nói, còn cái màn thay text pattern thì không quan trọng lắm, vì sims 3 có sẵn chức năng đó r`, với cả, với chị nó cũng k mới. Chị mới down thử bộ đồ Mio của Momoka về, text đặt đúng lạ lùng, vậy cũng được sao? Không hề tuân theo quy tắc text sims 3 luôn. @.@
ihihi, c chưa thấy cái hay của bạn ý rồi, c coi cái link này, xem bạn ý mần text nè, đầu tiên c thấy bạn ý xuất khẩu text với shadow đen trắng, sau đó mới thêm pattern, rồi thêm độ nhăn cho áo, cơ mà cái hay ở chỗ, bạn ý dùng blender xuất khẩu texture, nên có thể dùng nhiều material và vị trí đặt textuẻ từa lưa theo ý muốn, tận dụng tối đa chỗ trống, xem cái text của s4 mới thấy cái hay từ cách làm của bạn ý, cái text trong s4 của bạn ý nó nổi hẳn lên bề mặt và độ phủ shadow rõ lắm, chỗ nào bị khuất đều có bóng đổ cả à, mà coi theo trình tự kéo ngược từ dưới lên dễ hiểu hơn nhé c, e đang đợi thêm nhiều bài viết khác từ bạn ý, để có thể học hỏi cách fix uv, e còn lấn cấn mỗi phần này à, còn fix mesh với MS3D nữa, để e mò xem MS3D có cái gì hay
ừa, công nhận bạn ý giỏi ghê thật, ngoài blender thì có mấy phần mềm khác bạn ý dùng e không biết cách sử dụng, hehe, e coi mấy cái cc khác bạn ý còn làm e bất ngờ hơn nữa khi chơi cả mmd, rồi mấy game lạ lạ khác, mà mấy cái phần mềm 3d khác e cũng mới lần đầu biết luôn, như zbrush, modo 801,... à, mà theo như trong hình thì bạn ý add bone bằng blender luôn ý ạ, add tự động thì sẽ có nhiều chỗ không chính xác, nên bạn ý add tay, e khâm phục sự kiên nhẫn của bạn ý lắm, coi cái bài mới nhất bạn ý tạo cloth s4 (tạo mới hoàn toàn từ mesh ea) , e cũng cảm thấy thật vất vả thay, phải kiên nhẫn lắm mới không bỏ cuộc với cái mesh và cái uv 1 và cả bone nữa
zbrush thì c có biết qua. modo thì chưa. Chị muốn hỏi nó cách add bone trong đó quá. Mà MS3D em nói là Milkshape đúng hơm? Tức là từ blender xuất file wa bên MS, xong r` chuyển wa wso import vào TSRW. Vậy là vào game được zòy. Trời ơi!!! Làm sao add bone zị???? C thấy nó có đề cập "bone weight", add bone lúc đó chăng? Chẹp, chắc c phải viết cái mail hỏi thử.
đúng rồi c, MS3D là milkshape đó, mà cái vụ add tự động thì y chang như cách e làm s4 trong vid e gửi c đó, còn add tay thì chắc add tự động rồi sau đó chỉnh lại, vì add tự động chỉ áp dụng đc cho cloth sát cơ thể, mấy phần tay áo rộng thùng thình như vậy add tự động dùng không đc chắc e đi mò thử MS, e thấy bạn ý dùng add on Smoothing Group của MS để fix cái mesh sau khi cắt ghép nó te tua tơi tả thành mesh đẹp trơn tru, với fix uv với Align normals nữa, mà e thấy trên web cũng có nhiều vid tut về add bone blender lắm, sẵn c tìm hiểu về blender luôn y, cái vụ add bone bằng tay e có coi vid mà không rõ, vì tô tay hay sai, tô bậy thì đỉnh nó vượt giá trị là nó tua tủa tứ phía trong game luôn, nếu không e cũng làm nó bằng tay chứ không add tự động rồi cơ mà nếu c thắc mắc hay không rõ thì viết mail hỏi cũng đc
Sáng h bận rộn wa chả có thời gian để làm việc riêng. C hay xài cái Align normals bên MS, mà không thấy có hiệu suất gì đặc biệt lắm e ui. So ra cái chức năng Mesh Smooth của 3ds ngon hơn. Chắc c cũng phải nghiên cứu về blender thôi. Ủa mà, sao e bảo e tô màu là để add morph? Làm c cứ lướt nhanh phần đó thôi. Em add bone ở phút thứ mấy của vid vậy?
smooth của blender cũng có, chắc e nghiên cứu thêm coi nó ntn mà bạn ý lại đi dùng thêm của MS e add bone ngay từ đầu luôn, đoạn 03:03 đó c, c mò đi ạ, có gì không hiểu e hỗ trợ 100% luôn, xem mấy bạn khác mần cc mà e muốn vào tám ké quá, mấy cái mí bạn ý nói e cũng biết, mà biết nhiều hơn tí, e định nói cho mí bạn ý vài điều để đẩy nhanh tiến trình, cơ mà nhiều khi người ta không cần, mình đi nhảy vô đâm ra không hay, nên thôi kệ, ehehehe ôhôhôhô, e lại bị mắc bệnh hoang tưởng
Để lát c xem lại. Chị thì ít khi muốn xen vô mấy cái đó lắm, trừ phi có gì thắc mắc mới ngoác mồm hỏi thôi. Tính chị vậy chứ k thích tiếp xúc người lạ, đối vs ng lạ luôn có sự đề phòng cao. Mà 8 quen rồi thì như đin.
về đề phòng thì e cũng không nghiêm trọng đâu, cũng dễ nói chuyện, mà lâu lâu e nói chuyện trớt quớt lắm, nên e ít khi nói, mà hễ nói ra là như có đám quạ bay qua