Từ bao h xmen được cho vào diện phim hàn lâm thế lại còn định nghĩa phim siêu anh hùng phải thế này thế nọ, xem phim thấy hay là đc, giờ mình định nghĩa phim siêu anh hùng thì điều kiện cần là boss fight phải hoành tráng thì 1 đống phim marvel rụng lả tả
_ Phim cỡ kick-ass ( cứ nghĩ tới torrent ) có tính là siêu anh hủng ko ? thấy imdb cũng khá _ Ko xem nhiều x-men ngoài phim cine, không rõ tay trùm trong trailer sao hóa khổng lồ được nhẩy, 1 siêu năng lực của x-men hử :v
đại khái mà nói thì thằng này là dị nhân đầu tiên đồng thời mang trong mình gien của 1 celestial (nhờ ăn cướp) ( celestial là 1 chủng tộc thần tồn tại từ rất rất lâu đến mức mà tuổi thọ vũ trụ có lẽ cũng ko bằng dc tuổi thọ chủng tộc này và dc xếp vào hàng đệ nhất của vũ trụ néu ko xét đến các đại ca như ToAA và đệ 3 đầu của anh cùng vài thằng chỉ có 1 trên đời) về sau thông qua nghiên cứu tự biến đổi bản thân nhờ tri thức của celestial + vài thứ mà anh ăn cướp dc từ người ta + quá trình nghiên cứu lâu năm mà anh thành 1 thằng dị nhân đa năng lực và 1 thằng bá đạo về tri thức khoa học ( còn khoản magic thì ko nhớ lắm nhưng thằng này có nghiên cứu lũ vampire nữa nên chắc cũng khá magic)
Những điều này là tiêu chuẩn của cậu. Chắc kịch bản phải giống như cậu muốn thì mới ko gọi là chế lung tung? Xin lỗi nhưng đây ko phải phim chuyển thể từ novel. Thứ duy nhất gọi là adapted chỉ là nhân vật. Giống như vừa học chữ xong thấy thằng khác đọc bài thơ của Đỗ Nhật Nam thì chửi nó là học đòi đọc tác phẩm nobel văn học. Ko bằng thì sao? Éo bao giờ quan tâm, vì doanh thu là thứ ko hề tương quan với chất lượng phim. Nhân tiện DOFP chỉ kém doanh thu của Iron Man 3 và 2 phim Avengers, ngang với Galaxy, Cap 2 và cao hơn số còn lại của Marvel (mà search cái này mới thấy buồn cười là trong khi IM1 được cả quần chúng lẫn phê bình coi là hay nhất trong 3 phần, thậm chí là phim hay nhất của cả MCU, thì doanh thu lại kém 2 phần sau) Sau cùng tôi có thể viết ngược lại những gì cậu vừa viết mà vẫn mang giá trị tranh luận y hệt, bởi tất cả chỉ là tiêu chuẩn của cậu mà cứ làm như đó là tiêu chuẩn của vũ trụ: "DOFP là phim vừa có những cảnh hành động ấn tượng vừa mang tính giải trí bằng những đoạn đối thoại dí dỏm, lại có một kịch bản original đầy chặt chẽ, lồng ghép khéo léo một số yếu tố chính trị làm tăng chiều sâu của bộ phim". Đấy, cãi đi? Căn bản với cái loại như cậu thì tranh luận chỉ có đập số liệu (một thứ ko thể cãi được dựa theo cảm tính) vào thì mới hi vọng làm ngậm mồm được. Chứ phân tích phim thì một là ít nhiều cũng cảm tính, hai là bảo đảm cả đống người đã làm rồi, ba là với loại anti cuồng loạn như này thì chỉ phí lời. Bản thân cũng chả rõ cậu là ai nhưng nghe giọng điệu trong topic này đúng ngứa tai + nghe ae phản hồi có vẻ cậu cũng khét tiếng trong box rồi. Tôi chả fan của DC Marvel X-Men hay Avengers gì hết, chỉ nói trên quan điểm trung lập. Thấm được thì thấm. Nhưng xem ra đúng là thể loại cậu nói kiểu gì cũng phí lời. Thôi nói thế thôi
Cái mềnh ghét duy nhất của DOFP là cái vụ chính trị, hiệp định Paris, nó làm kiểu định kiến sai tè le ra.
Nó chỉ là một cái bối cảnh để làm nền cho sự kiện phim, thậm chí chỉ có vài phút, còn không được mô tả như Cuba 1962 trong First Class, sao cứ phải chú ý quá đến nó làm gì? Tất cả những gì người xem cần hiểu là 1 cái lí do để Trash chế tạo Sentinel vậy thôi.
đúng ra với thằng QS bá như thế này thì phim sau khi nó xuất hiện chỉ cần 10p là giải quyết được hết Nói vui thế thôi, chứ đoạn vô lý nhất phim là lúc nó cứu mọi người và...đeo tai phone nghe nhạc Ếu hiểu trong 0,001s nó nghe được cái gì
với 1 thằng chưa đọc 1 truyện x-men nào cả, thì 2 phần DOFP với 1st class theo ý kiến cá nhân coi thấy buồn ngủ vãi ra
ta thấy 2 phần đó lại hay,ta coi phim siêu anh hùng ko bg bàn plot,action ok là hay,như bat nolan với ta ko có giá trị xem lại,imdb cao củng vậy,phim marvel nếu xét thì chỉ có đám avenger là đáng xem,thor 1,cap 1 với ant man là thứ phí tiền ra rạp nhất nhất là ant man.
Những thứ sát quanh người nó thì sẽ chuyển động theo tốc độ của nó và không chịu ảnh hưởng của ma sát. Vậy đủ logic chưa
Thực tế nó giữ cái gì cũng được, miễn có nắm được là sẽ chuyển động theo tốc độ của nó. Cái chuyện chuyển động theo với chuyện gãy cổ thì có gì mâu thuẫn mà phi logic?
Chả có là ko hợp lý hết. Vì quan trọng là thằng QS nó muốn làm chứ éo thằng nào đủ tuổi năn nỉ hay bắt nó làm dc hết. Nếu còn nhớ tại sao thằng QS chịu cứu Erik thì sẽ thấy chuyện nó éo đi giải quyết màn cuối là hiển nhiên.
Vậy lúc nó sờ vào 2 thằng cảnh sát? Sờ vào viên đạn? Và âm nhạc phát từ cái ipod chả liên quan gì tới ma sát
Cái đấy là walkman nghe băng chứ thời đó làm gì có iPod. Còn hắn đang nghe nhanh, người bình thường thì là đang tua băng còn với hắn thì đó mới là bình thường
Về việc pha bối cảnh chính trị vào phim, quan điểm cá nhân mình là hay. Hay đối với những người đã sống, hoặc có kiến thức, thông tin về bối cảnh đó. Nó tương tự như chuyện Kim Dung áp vào lịch sử có thật. Đơn giản vì khi lồng ghép như vậy, nó giúp phim có yếu tố chân thực, bớt giả tưởng... chí ít là có thêm một nhóm đối tượng khán giả có tuổi, vì mục tiêu của phim là càng nhiều ng xem càng tốt. Quan điểm cá nhân của mình là thế, còn việc thực hiện tốt hay không của Phim thì tùy cảm nhận. Một món ăn kg thể thỏa mãn khẩu vị của tất cả mọi người, và cũng chả có đầu bếp nào ngu đặt mục tiêu đó cho mình. Về khoản phi logic của phim anh hùng thì ... miễn bàn. Đúng là xem DOFP, chả hiểu sao lại thích làm phức tạp hóa vấn đề khi tg Flash thừa sức the end film trong 15p. Tính logic trong bối cảnh phim kg có... toàn dị nhân hay sao mà suy nghĩ logic cũng dị :)