[Zing] Nguyễn Hà Đông version 2

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi trumlinux, 10/3/16.

  1. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,654
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Ninja Cứu Mẹ :)
    Mình thích trò này nhất luôn nhưng lên 3D thấy sao sao á!
     
  2. Andyhui

    Andyhui ʕ⌐■ᴥ■ʔ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    1,609
    Nơi ở:
    Zzz
    @2^

    ............................................________
    ....................................,.-'"...................``~.,
    .............................,.-"..................................."-.,
    .........................,/...............................................":,
    .....................,?......................................................,
    .................../...........................................................,}
    ................./......................................................,:`^`..}
    .............../...................................................,:"........./
    ..............?.....__.........................................:`.........../
    ............./__.(....."~-,_..............................,:`........../
    .........../(_...."~,_........"~,_....................,:`........_/
    ..........{.._$;_......"=,_......."-,_.......,.-~-,},.~";/....}
    ...........((.....*~_......."=-._......";,,./`..../"............../
    ...,,,___.`~,......"~.,....................`.....}............../
    ............(....`=-,,.......`........................(......;_,,-"
    ............/.`~,......`-...................................../
    .............`~.*-,.....................................|,./.....,__
    ,,_..........}.>-._...................................|..............`=~-,
    .....`=~-,__......`,.................................
    ...................`=~-,,.,...............................
    ................................`:,,...........................`..............__
    .....................................`=-,...................,%`>--==``
    ........................................_..........._,-%.......`
    ...................................,
     
  3. Undersword

    Undersword Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/6/10
    Bài viết:
    1,077
    Nơi ở:
    Ở đâu kệ t
    Nói nhiếu quá có tên nào tải về thử chưa :3cool_angry:
    Ta nghĩ là được đấy, vd như làm 1 game kiểu diablo, lúc vẻ đồ hoạ 2d chú ý vẽ làm sao cho cái emulator của tên này dễ nhận dạng nhất, dựng 3d được đẹp nhất thì có khi khả quan đấy.

    Nhưng mà có chắc là, hắn làm với NES được, thì sẽ làm được với tất cả hình ảnh 2d khác không?
     
  4. BrianChi

    BrianChi Dragon Quest ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    1,497
    ta đang đọc báo lén trong cty, nó thu nhỏ lại méo thấy gì, post hình lại đi :3
     
  5. lazyzero

    lazyzero Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    Bài viết:
    1,408
    war tiếp đi =))
     
  6. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,035
    Cái này nó đ phải biến 1 hình ảnh 2D thành 3D, mà là game NES 1 scene của nó kết hợp của nhiều mảnh graphic 2D với nhau tạo thành toàn cảnh 2D, cũng như trong photoshop 1 bức tranh được tạo bởi nhiều layer, nhưng mà khi merge lại rồi thì chỉ là 1 layer th. Có khả năng áp dụng cho game 2D chứ còn cho tranh ảnh 2D thì còn phia.
    Hiện tại nó mới làm theo kiểu auto thôi, xem cái Ninja cứu mẹ hay cái Castlevania thì biết, mấy cái màn cửa là đường xéo mà nó nổi nguyên cái block hình vuôn lên (nguyên tile). Sau này nó mới làm kỹ cho từng game vì cấu trúc mỗi game mỗi khác, nhưng nhiều game có cùng cấu trúc thì có thể gom lại chung với nhau.
     
  7. ren_momo2

    ren_momo2 Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Bài viết:
    6,444
    Chưa đọc thuật toán theo nhưng mà theo mấy ông ở đây thì nó là thuật toán xử lý ảnh 2d để tạo ra object 3d mà ko động vào source game, quả không phải đơn giản. Đó là làm sao để biết vật thể vào là platform cái nào là background? Độ dày z được tạo ra là bao nhiêu? Dựa vào size của 1 tile? Sprite của phần lồi ra như thế nào? Chưa kể input lag do xử lý thời gian thực. Tên nào bảo cái này dễ thì ... đúng là thiên cmn tài rồi.
     
    Ginsa, dread_nought and kaizvn like this.
  8. vuongquang007

    vuongquang007 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/07
    Bài viết:
    908
    Nơi ở:
    A STATE OF TRANCE
    nói thật là phục ông này sát đất.
     
  9. Aquarius_Daddy

    Aquarius_Daddy Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/03
    Bài viết:
    3,491
    Nơi ở:
    Nhà
    Ở đây có cao nhân @asm65816 thực sự, người dịch các game NES sang tiếng Việt, bạn có thể cho ý kiến được không?

    @BadPlayBoy nói đúng rồi, cách nói không chuẩn. 3DNES Emulator đúng như tên gọi của nó, là emu để chơi game NES, chỉ khác ở việc dựng hình. Thay vì dựng hình truyền thống là 2D thì sẽ vẽ lại thành 3D. Như vậy tài của anh tác giả ở đâu?
    1. Biết làm NES emulator. Cái này thì vô vàn.
    2. Phần dựng hình của emu thì vẽ 3D lên, cái này được đánh giá cực cao về ý tưởng. Còn khó dễ thì hay để chuyên gia trả lời.
     
  10. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Là một người biết chút đỉnh về ngôn ngữ NES, cũng như phần cứng NES, đã dịch vài game NES và xây dựng vài game NES đơn giản thì mình có nhận định: việc làm của Trúc Vũ không hề tầm thường, chí ít về mặt kỹ thuật. Có thể nói đây là một cống hiến rất lớn cho cộng đồng game (cũ). Dưới đây là một số thông tin để mấy bạn ngoại đạo tham khảo.



    Phần cứng NES

    Máy NES gồm 3 thành phần chính:

    + CPU: chức năng xử lý chính, đọc dữ liệu từ ROM và chuyển dữ liệu tương đương ra PPU (video ram) và APU (bộ xử lý âm thanh). CPU có thể đọc dữ liệu với kích thước 16 bit, từ 00 đến FFFF.

    + PPU: bộ xử lý hình ảnh. Nhận lệnh từ CPU rồi vẽ lên màn hình. Có thể xử lý dữ liệu trong khoản 00 đến 03FFF cho toàn bộ hình ảnh thể hiện trên màn hình trong một thời điểm. Để ghi được object 3D ra màn hình cùng những thứ khác thì số câu lệnh xử lý chắc chắn vượt khỏi phạm vi này (1).

    + APU: bộ xử lý âm thanh. Nhận lệnh từ CPU rồi truyền tín hiệu ra loa.


    Hình ảnh NES chia thành 2 phần chính là background (bối cảnh) và sprite (nhân vật). Backround chính là phông nền, thường chỉ di chuyển theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Sprite là ảnh nhân vật chuyển động. Sprite có thể tới 64 tile với kích thước mỗi tile là 8x8 pixel hoặc 8x16 pixel nhưng chỉ có 8 tile được thể hiện cùng lúc trên mỗi đường scan của màn hình. Nếu game có nhiều hơn 8 tile trên mỗi đường scan thì sẽ thấy hiện tượng mất hình, giật.


    Năng lực phần cứng của NES chỉ thể hiện được 2 loại sprite là 1Bpp (1 bit trên mỗi pixel) và 2Bpp. Số bpp càng cao thì pixel càng được thể hiện phong phú, nhiều màu sắc và đổ bóng.

    Thanh ghi (Register) của NES chỉ có dung lượng 8bit, tức xử lý được các giá trị từ 00 đến FF. Để chuyển được dữ liệu 3D của object qua PPU (video ram) thì phạm vi của opcode phải từ 16 bit trở lên, điều này đã được chứng minh qua mode 7 của SNES (2).


    Nói thêm một tí về SNES: phần cứng này là bản nâng cấp của NES và có thể hiển thị hình ảnh 1 Bpp, 2Bpp, 4 Bpp, 8Bpp và mode 7. Mode 7 dùng để thể hiện hình ảnh 3D, những cảnh quay vòng vòng. Ai chơi Chrono Trigger sẽ thấy hiệu ứng này. Không nhiều game Snes sử dụng mode 7. 99% đều là hình ảnh 2D mặc dù SNES có khả năng thể hiện 3D qua mode 7 nhưng cực kỳ phức tạp. Và chất lượng 3D của mode 7 trên SNES kém xa những gì mà anh Trúc Vũ làm được với cái 3Dnes.


    Từ (1), (2) thì có thể thấy: việc bắt phần cứng NES thể hiện hình ảnh 3D là bất khả. Mọi giả lập NES đều cố mô phỏng lại cấu trúc phần cứng của NES nên có thể suy đoán giả lập của Trúc Vũ làm những việc sau:


    + Đọc code từ ROM, xử lý ở CPU của NES (cái này các giả lập khác cũng làm tương tự )

    + Không chuyển dữ liệu đồ họa sang PPU như các giả lập khác mà chuyển sang xử lý ở browser, rồi browser xuất hình ảnh luôn. Bởi PPU của NES không có khả năng cho ra hình ảnh như vậy.


    Mình chưa đọc những gì Trúc Vũ viết nhưng suy đoán nhiều khả năng như hướng trên.
     
  11. tieugia35

    tieugia35 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    658
    Nơi ở:
    Ngoài đường
    Nghe chuyên gia nói còn hay hơn 16,5 năm đèn sách, mặc dù trái ngành ko hiểu nhưng rất đáng tin :6cool_sure:
     
  12. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,035
    Tôi đọc cái trên cũng đ hiểu gì đâu nhưng nghe cũng thuyết phục hơn bọn kia đấy. Cho hỏi nếu hiểu không nhầm thì cái NES giới hạn 2D là do cái máy NES (phần cứng) nó bị giới hạn thôi đúng không? Vậy có thể tạo 1 thiết bị khác để giải mã cấu trúc rom NES rồi nâng giới hạn đồ họa lên được không? (tức là không xử lý hình ảnh bằng CPU của NES mà dùng CPU của máy tính).
     
  13. RaRồi

    RaRồi Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/6/11
    Bài viết:
    1,125
    Mong là hiện tượng này được buff thật vl.
     
  14. ren_momo2

    ren_momo2 Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Bài viết:
    6,444
    Tất nhiên là thoải mái, mi không thấy chất lượng hình ảnh game trên pcsx2 kinh khủng thế nào so với chơi trên ps2 à :))
     
  15. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,163
    ngay cả hack game viết code mà nhìn mấy cái value thấy bối rối vl rồi =)) toàn 1 dãy hex, không thì float với double, lâu lâu mấy cái hack time còn chịch cả dò giá trị giảm dần nữa =))
    p/s ta cũng đóng góp được vài mã cho bọn hack game Kongregate = cheat engine mà đờ mờ mỗi lần update là nó unvaluable =))
     
  16. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,885
    Nơi ở:
    the force is shemale
    Đéo biết troll hay ngu thật nữa :(
     
  17. nhangheo182

    nhangheo182 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/07
    Bài viết:
    5,578
    Nơi ở:
    hcm
    ngu thật but éo chấp nhận :(fight)
     
  18. Đại Đồng

    Đại Đồng LMAO Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    14,531
    nâng giới hạn thì ko nhầm có nhiều ng làm rồi, nhưng đổi từ 2d sang 3d ko dựa vào thay đổi cấu trúc game thì là 1 chuyện khác hẳn đấy
     
  19. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    NES nó có độ phân giải 256x240, 8bits nên mỗi frame nó tốn chừng vài MB là cùng, nên ta thấy ko nặng, chủ yếu là hơi mệt cho cái CPU. Có điều cái này áp dụng lên SNES hoặc cao hơn có vẻ ko khả thi.
     
  20. cry_2k5

    cry_2k5 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/5/05
    Bài viết:
    856
    Nơi ở:
    Cao bằng Boong hey
    Đúng, và cái thiết bị đó người ta gọi là "emulator" đó thưa ông con giời

    -silipden1102's clone-
     
    nhangheo182 thích bài này.

Chia sẻ trang này