Togashi Sensei: Hunter X Hunter [Season 17]

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi March Four, 13/4/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NPP_HunterVN

    NPP_HunterVN Mega Man

    Tham gia ngày:
    10/12/07
    Bài viết:
    3,141
    Nơi ở:
    Hope Land
    bh ở đây bỏ mất mấy cái title rồi ah?
    nghe mấy cái thành viên cấp mấy sida thế
    nick gì lập đc 13 năm =)) nick mình lởm lởm cũng 9 năm cmnr =))
    OMG cả một phần tuổi thơ ở đây =))
     
  2. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    Vãi thanh niên ôn lại tuổi thơ, loãng topic quá nha =))
     
  3. Lezard.V

    Lezard.V SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    11,105
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Có thể...chỉ là có thể thôi...1 số chức năng chỉ có thể sử dụng khi áp dụng cụ thể hóa.
    Ví dụ cái lựu đạn là 1 khối khí phóng xạ có sức nổ mạnh, nhưng chỉ khi cụ thể hóa thành hình bom hẹn giờ thì nó mới có chức năng đo nhịp tim và khống chế ở khoảng cách xa, ấn tượng bình thường của hệ phóng xạ là chưởng xong khí bay ra là ...đi luôn.
    Hay giả thiết "ngưng" có thể phát hiện niệm ẩn, nhưng không phân biệt được thực thể và phân thân được cụ thể hóa vì cả 2 đều được khí bao quanh (năng lực phân thân của Kastro), nếu không cụ thể hóa thì cái phân thân dù có khả năng tấn công thì tác dụng cũng không bao nhiêu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/4/16
  4. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    Có thể thế này, với trường hợp ma lựu đạn Gensuru, khi nó nói lên năng lực nó thì skill auto active bằng cách cụ thể lên và đồng hồ bắt đầu đếm ngược. Vấn đề là tại sao nó phải cụ thể hóa lên khi mà ko cụ thể vẫn nổ được? Điều này liên quan đến nhịp tim của đối tượng, nghĩa là cụ thể để hù dọa khiến cho đối tượng sợ hãi mà tim đập mau hơn dẫn đến chết nhanh hơn. Như chúng ta, lát nữa thôi là xe đụng chết nhưng vì ko biết nên ko sợ, chứ mà có cái đồng hồ đếm ngược như trong phim In Time coi, có mà đái ra máu.

    Trường hợp Kastro thì buộc phải cụ thể rồi, nếu ko thì sao gọi là phép phân thân. Tôi lấy ví dụ trường hợp Gensuru khi combat với Gon, nó làm cho Gon ngu người khi ko biết là khi nó chụp đc Gon nó có cho nổ không. Vậy giờ tôi dùng 1 thanh khiếm bằng khí ko cụ thể, bắt đối thủ tôi phải dồn khí vào mắt để khí chỗ khác kém đi, phải tập trung vào tay tôi, sau đó tôi combat lúc thì tạo ra kiếm lúc ko làm đối thủ bị ngu đi, thì như thế ko lợi hơn là cụ thể ra à?
     
  5. Lezard.V

    Lezard.V SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    11,105
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Có thể lý do cụ thể hóa vũ khí đơn giản là vì.. khí không cụ thể hóa thành thực thể thì không có sát thương chặt chém va đập, không dùng năng lực phóng xạ thì không nổ. Khi tiếp cận khơi khơi thì chỉ có ảnh hưởng tinh thần với người không có niệm bảo vệ, như trường họp 2 thằng nhóc lúc lên đấu trường.
    Còn cụ thể xong lại gắn thêm thuộc tính ẩn dể bắt đối thủ dùng ngưng để nhận biết là bước nâng cao tùy chiến thuật khi combat của mỗi thằng.:-?
    P/s Không liên quan nhưng sao hồi trước không thấy trang này ta :-?
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/4/16
  6. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    Tôi thấy ko liên quan lắm, ví dụ như thằng cung 7 màu Pockkle, thằng Franklin nó đều phóng khí ra, thì khí đấy có cần cụ thể đâu vẫn giết người được đấy thôi? Thằng Gon khi dùng Scissors là tạo ra 1 thanh kiếm cũng ko nhất thiết phải cụ thể hóa vẫn chém chết người :|

    Tôi thấy, cụ thể 1 vật nào đó, nghĩa là nó là đồ xịn rồi. Kể cả niệm nhân cũng ko biết nó là đồ cụ thể hóa. Vậy nên cụ thể hóa đúng với tên gọi của nó: cụ thể ra 1 vật nào đó chỉ để phục vụ 1 mục đích duy nhất là nhìn thấy :|

    Đến giờ vẫn thắc mắc ultimate của Pakunoda phải cụ thể ra cây súng làm con khỉ gì :|
     
  7. vjru5.l0v3

    vjru5.l0v3 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    1,196
    có thể hệ cụ thể hóa nó cũng yêu cầu có điều kiện nào đó thì mới phát huy tối đa khả năng sát thương?
    giống như việc năng lực của kurapika rất mạnh, nhưng mạnh là vì nó có sự ràng buộc với tính mạng của người lập ra nó
    như việc gon ra kéo có thể đâm xuyên nếu lượng khí bảo hộ của đối phương mỏng, nhưng nếu việc cụ thể hóa và đặt ra điều kiện cho nó (ví dụ là chỉ đâm được vào tay) thì kể cả tập trung hết khí vào tay nó cũng xuyên qua được
    có cả đoạn giải thích là sự ràng buộc càng khó thì năng lực niệm càng mạnh mẽ khi giải thích về năng lực của kurapika thì phải
     
  8. oshinoshinobu

    oshinoshinobu Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/12
    Bài viết:
    244
    hệ nào chả thế . . ràng buộc càng lớn thì skill càng mạnh
     
  9. zSand_Kingz

    zSand_Kingz Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/3/11
    Bài viết:
    1,167
    Nơi ở:
    vinh- nghe an
    có chap mới hả mn, lâu lâu vào thấy topic trồi lên
     
  10. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    Chả liên quan đến ràng buộc gì ở đây cả. Vấn đề đang nêu ra là tại sao phải cụ thể ra vũ khí trong combat. Ngay ở năng lực của Gensuru cũng chỉ để chứng minh cụ thể ra bomb chỉ để hù dọa người khác.

    Có căn cơ giải thích có logic hợp lý thì hẵng nêu ý kiến, còn mà kiểu ý kiến như thế thì chắc chẳng cần đọc nữa. Đó là lý do vì sao bài của ông Lezard.V tôi luôn đánh giá cao, cả bài đồng chí sandking nữa.
     
  11. Onikage

    Onikage Mayor of SimCity ✟ Grim Reaper ✟ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/03
    Bài viết:
    4,203
    Nơi ở:
    Unidentifiable
    14/4 ra chap mới .
     
  12. lmoovoenx

    lmoovoenx Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/10
    Bài viết:
    203
    Năng lực của Gensuru chỉ hoạt động khi người ta biết về nó, hoặc là gensuru biết rằng đối tượng biết về skill của mình, nên việc để trái bom hiện hình cũng là 1 điều kiện của nó.
    Việc hệ cụ thể hoá ra 1 cái gì đó, để gắn cho nó 1 năng lực nào đó. Chứ cụ thể ra 1 vật ko có gì đặc biệt, VD cây kiếm đi, thì nó chỉ là 1 VK tốt hơn VK bt 1 tí, như vậy thà dùng VK bt rồi cường hoá nó bằng niệm có khi còn tốt hơn.
    Sang phần mới, mình thấy combat ngày càng phức tạp hơn, có sự kết hợp của nhiều hệ niệm trong chiến đấu. Những phần trước chủ yếu là solo. Chắc phần này sẽ giải thích rõ hơn từng năng lực.
     
  13. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    Bài này có vẻ đúng. "Cụ thể hóa ra 1 vật gì đó để gán cho nó 1 năng lực nào đó".
    Đúng rồi, vật hữu hình sẽ có năng lực đặc thù so với vật vô hình. Vì vậy, cá mắt lồi có khả năng hút vật, sách ăn cướp có khả năng lưu skill, xích có khả năng ép về "tuyệt", súng có khả năng truyền ký ức,...
     
  14. SilverLion

    SilverLion Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/06
    Bài viết:
    975
    bác Choji không nhớ là niệm phải hoàn thiện thì mới đặt rule vào được à?
    lâu rồi nên chi tiết thì mình không nhớ nhưng đại khái là thế này:

    niệm ban đầu về cơ bản thì đểu có chức năng "cường hoá" (khi vận khí lên thằng nào cũng nhanh/khoẻ/trâu hơn) bất kể là hệ gì
    niệm chỉ thực sự phân hệ khi đã hoàn thiện, tức là sau các bước như "triền", "tuyệt", "luyện", "ngưng", v.v... phải luyện xong bước cuối cùng (không nhớ lắm nhưng hình như truyện dịch là "phát" thì phải) thì năng lực niệm mới thực sự trọn vẹn và phân ra các hệ với các năng lực và đặc trưng khác nhau

    và sau khi luyện thành "phát" thì theo mình hiểu là sẽ thế này:
    1/ hệ cụ thể: cụ thể hoá ra 1 vật và có thể dùng rule để tạo ra công năng, tác dụng của vật này (đây mới chính là đặc điểm cũng như điểm mạnh nhất của hệ này) tiện đây thì theo mình bác Choji nhầm lẫn 1 chút về vật được cụ thể (hệ cụ thể hoá) và vật được mô phỏng (hệ biến hoá)
    vật được cụ thể thì như mình đã nói ở trên (chỉ có thể được tạo ra bởi khí của hệ cụ thể hoá) và có thể dùng rule để tạo ra công dụng của vật đó (tất nhiên công năng càng bá thì rule cũng càng nặng) còn vật được mô phỏng (chỉ tạo ra được bởi khí của hệ biến hoá) thì nó chỉ có tính chất vật lý của vật mà nó mô phỏng chứ người tạo ra nó không thể đặt thêm tác dụng khác vào nó được, và cái kéo của thằng Gon chính là ví dụ điển hình, nó mô phỏng thanh kiếm và nó chi có đặc trưng vật lý của thanh kiếm là sắc mà thôi, chứ nó không tạo ra khả năng gì khác cho thanh kiếm được. Tương tự thằng killua và hisoka, khí của thằng killua mô phỏng theo tính chất vật lý của dòng điện và công năng của nó cũng giống như 1 dòng điện chứ nó không thêm tác dụng khác gì vào được (ví dụ như thằng bị giật sẽ bị khoá niệm trong 2s chẳng hạn), còn khí của thằng Hisoka thi mô phỏng theo tính chất của cao su (tất nhiên là cường độ phải mạnh hơn rất nhiều) và nó cũng chỉ mô phỏng được tính chất vật lý của cao su mà thôi chứ không có thêm công năng nào khác cả

    2/ hệ biến hoá: như mình nói ở trên, sau khi "phát" thì mới dùng khí để mô phỏng tính chất vật lý của 1 thứ gì đó được (nhấn mạnh là vật lý nhé, dù bây giờ thằng clapica có đưa sợi xích của nó cho thằng killua thì nó cũng chỉ mô phỏng được cái sợi xích thôi, tức là sợi xích của thằng killua sẽ không có các năng lực giống của thằng clapica)

    3/ hệ kiểm soát: sau khi "phát" thì khí mới có tác dụng kiểm soát, tuỳ vào độ mạnh cũng như số lượng đối tượng kiểm soát thì rule sẽ khó hay dễ

    4/ hệ phóng xạ: sau khi "phát" thì khí mới có tác dụng phóng ra ngoài, hệ này gần như hệ cường hoá, rule hầu hết chỉ để gia tăng sát thương

    5/ hệ cường hoá: không có gì nhiều để nói, chính là khí dạng ban đầu nhưng sau khi "phát" thì sẽ được nâng lên tầm cao mới (tức là cùng 1 lượng khí, cùng 1 thể chất nếu đơn thuần là đọ độ trâu chó thì thằng hệ cường hoá sẽ thằng hết) rule chỉ dùng để tăng sát thương

    6/ hệ đặc chất: hệ này thì thiên biến vạn hoá tuỳ vào kĩ năng của nó là gì mà nó sẽ có tính chất của các hệ trên

    ps: ai cũng luyện được bất cứ hệ nào mình thích chỉ là sẽ yếu đi so với hệ gốc của mình vì lý do:
    nếu bạn là hệ cường hoá: khi bạn luyện hệ cường hoá thì sau khi "phát" khí ban đầu sẽ được chuyển hoá thành khí cường hoá với tỉ lệ là 100%, nếu bạn luyện hệ biến hoá thì sau khi "phát" khí ban đầu sẽ được chuyển hoá thành khí biến hoá với tỉ lệ là 80%, tương tự các hệ càng xa thì sẽ càng giảm
     
  15. g190

    g190 Mega Man

    Tham gia ngày:
    2/1/10
    Bài viết:
    3,102
    Muốn thảo luận tí mà thấy wall of text nản luôn :D
     
  16. zSand_Kingz

    zSand_Kingz Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/3/11
    Bài viết:
    1,167
    Nơi ở:
    vinh- nghe an
    he, lâu rồi ko đọc mà các bác nhớ kỹ quá he, có khi bữa nào rảnh xem anime lại, hồi trước đọc manga đc 1 nữa sau đó coi, nhiều cái khó hiểu vãi
     
  17. minhquan01

    minhquan01 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/12/06
    Bài viết:
    571
    Nơi ở:
    Dire
    Nhặt được cái ảnh này trên reddit mà chết cười =))
    [​IMG]
     
  18. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    Ma lựu đạn muốn có tác dụng phải nói ra năng lực của nó, vậy có thể thấy đk ràng buộc ở đây là host của quả bomb bắt buộc phải biết cách thức quả bomb hoạt động, qua đó mới thực sự truyền đạt cách thức cho quả bomb này biết nó phải hoạt động theo cơ chế nào.

    Vẽ theo hình sơ đồ thì là
    Ma lựu đạn nói -> Tai người nghe -> Truyền vào óc -> Tự bản thân người nghe truyền niệm và cụ thể hoá công năng của quả bomb

    nói chung là tự đối tượng hoàn thiện nốt những công đoạn cuối cùng của đk nên nó mới lợi hại đến vậy
     
  19. lmoovoenx

    lmoovoenx Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/10
    Bài viết:
    203
    thằng ma lựu đạn hệ gì nhỉ, phóng xạ, cụ thể hoá hay biến hoá.
    Mà trong truyện mỗi thằng đánh với thằng gon đặt được bom hay cả 3 thằng đặt đc bom.
    Giả sử có thằng cường hoá mạnh đi, dùng khí bọc lấy quả bom, không biết có hạn chế đc thương tổn không?
     
  20. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    ^
    Skill của nó có điều kiện, giống như skill xuyên giáp rồi, ko có khả năng def.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này