Ta là thầy tu hú thì được, chứ làm thầy của mi chắc vừa tu vừa hú. Ta đâu có đọc sách để Thiền. Mi ở đâu ? Muốn học thiền thì tới chùa hỏi có các khóa học thiền và thời khóa biểu học như thế nào nhé. Sẽ có các bạn và các thầy hướng dẫn tận tình cho người mới vào học.Biết cách cơ bản thiền rồi thì ngồi nhà tự thiền cũng được. Ngồi thiền ở chùa thì năng lượng thanh tịnh dễ định tâm hơn nhé. Chúc mi sớm ngày giác ngộ.
Quý thầy dạy có vẻ đúng. Nếu biết được nguyên nhân dẫn tới đau khổ sẽ ngừng được. Kiểu như mình biết gốc rễ rồi tìm phương pháp tiêu trừ dễ hơn
Có vẻ bạn trên là người có nhận thức sâu. Bạn nên đọc qua Kinh Chuyển Pháp Luân (còn có tên khác là Tứ Diệu Đế), trong đó Đức Phật có liệt kê 8 cái Khổ căn bản, và phương pháp loại trừ chúng Lời khuyên : đọc và ngẫm nghĩ, đừng đọc cho biết. Và đề phòng bị "sét đánh" Ta bị đánh 1 phát ngay câu "Sở cầu bất đắc Khổ", từ đó nhận thức được mở ra chân trời mới
đây là 1 bài thơ của nhà văn nào của VN thì phải, hồi nhỏ đọc trong cuốn giai thoại văn học Việt Nam gì đấy ko nhớ rõ.
Mới đến với đạo thì nên nghe các thầy giảng giải đúng nghĩa lý đã, chưa nên tin vào kiến thức của bản thân vội. Sau này nắm bắt được cốt yếu chung về nhân quả, về vô ngã rồi mới nên tự đào sâu để tránh sai lầm. Có thể tìm nghe bài giảng nghĩa về "Tứ diệu đế" của các thầy giỏi như Thích Nhật Từ, Thích Chân Quang, Thích Phước Tiến, ngài Đạt Lai Lạt Ma, ...
Thật ra mà nói thì... ta cũng chưa hiểu vì sao mà Kinh Chuyển Pháp Luân khó hiểu Cho nên ta hỏi xem bạn ấy vướng mắc ở chỗ nào. Còn việc ứng dụng Bát Chánh Đạo thì đúng là nên nghe các bài giảng của các thầy có kinh nghiệm để rõ hơn, làm cho đúng
Mình bị khổ dâm . Đam mê luyến ái, tâm tà dục ham muốn thứ ko phải của mình. À còn cái khổ tâm khi thấy cái ng khác có mà mình ko có là khổ gì các thầy? Nói chung mình biết nguyên do bệnh rồi nhưng vô phương ngày 1 ngày 2 trị hết. 1 là phải xa rời cội nguồn gây khổ, 2 là tâm bất biến. Tiếc là trí tuệ kém bản thể ham muốn nhiều cố chấp lao vào chuốc khổ. Thật là mâu thuẫn, ko biết sao để buôn bỏ được phiền não các thầy ạ
Cội nguồn gây khổ là ở ngay chính bản thân mình, thứ hóa giải đau khổ cũng ở ngay chính bản thân mình. Không cần phải tìm kiếm vì bạn đã có sẵn. Bản thân bạn không bị khổ dâm, đó chỉ là ảo tưởng của tâm trí. Quá khứ hay tương lai là ảo tưởng, hiện tại mới là thực, hiện tại không gây đau khổ, mặc cảm tội lỗi, hối tiếc, sợ hãi, lo lắng mới gây đau khổ. Mà hối tiếc là quá khứ, còn lo lắng là tương lai, tất cả chỉ là ảo tưởng, nó không ảnh hưởng tới bạn, chỉ có hiện tại mới đang thực sự ảnh hưởng tới bạn. Nhưng buồn thay, hiện tại đã bị tâm trí làm lu mờ, do đó bạn cần phải thoát khỏi tâm trí của mình, thiền là một trong những cách để làm điều đó. Btw, cái gì cũng cần quá trình, tất nhiên ngày một ngày hai không thể đạt được. Nên chấp nhận điều này.
Em nghĩ nghe hết bài giảng này sẽ giúp bác phần nào. https://www.youtube.com/playlist?list=PLXSN_I3JZcxam2vSgavuyx_7Z1gEqVVPK
Like trang pháp ngữ dưới sign của ta nè. Ta tuyển chọn những lời khuyên hữu ích, thực tế của các cao tăng đăng hàng ngày và những bài Kinh Pali ngắn gọn dễ đọc dễ hiểu của Đức Phật. Người mới tiếp cận Phật Pháp đọc Kinh Pali tiếp thu dễ hơn là Kinh điển Đại Thừa. Ví dụ bài Kinh Năm Điều Mong Ước
Bác cho em xin cái link Kinh Chuyển Pháp Luân được không? Google thấy nhiều trang mà không biết tin được trang nào.
Đọc nguyên gốc thì rất nặng ngôn từ triết học. Bạn đọc bản lược dịch và giải nghĩa ở đây : http://thuvienhoasen.org/a3854/06-kinh-chuyen-phap-luan-bai-phap-dau-tien
Cái này thì tự mi phải tìm ra nguyên nhân sâu xa. Vì mỗi người mỗi cảnh. Ở đây ta chỉ đưa vd thế này : 2 đứa bé đang chơi với nhau bình thường. Một đứa đem ra khoe hộp kẹo socola má nó mới mua cho nó Thằng kia thấy con kia có kẹo thì lao tới giành. Giành giựt đến nỗi lao vào đánh nhau. Có thể người lớn chúng ta ở ngoài cho rằng 2 đứa này vì hộp kẹo mà đánh nhau. Nhưng sự thật có phải như thế không ? Gốc rễ vấn đề rất sâu xa, mỗi người phải tự tìm câu trả lời cho mỗi người, không ai giống ai, không thể lấy câu trả lời của người này mà áp đặt lên cho người kia, vì như thế sẽ không đúng, trả lời thế nào cũng không đúng. Như bệnh nhân phải biết rõ bệnh của mình mới khai đúng. Bác sĩ khám kỹ càng mới dám cho thuốc. Như ông bị táo bón đau bụng, ờ ông bác sĩ cho thuốc xổ về uống hết táo bón. Ông kia đi khoe bác sĩ giỏi quá giới thiệu cho bà kia bị tiêu chảy cũng bị đau bụng. Bà kia đâu tự nhiên chạy một mạch vào nói : bác sĩ tui bị đau bụng, cho tui thuốc hết đau bụng. Ông bác sĩ quất tiếp cho lọ thuốc xổ thì Cho nên cũng cùng là đau bụng, nhưng có loại nhẹ thì bón, bị tiêu chảy, ăn không tiêu,.. nặng thì viêm ruột, viêm dạ dày... Bệnh nào cũng quất lọ thuốc xổ thì đâu có đúng Cho nên câu hỏi của mi hỏi mấy thầy, mấy thầy cũng không dám trả lời , vì có biết mô tê gì đâu mà trả lời. Tốt nhất là tự mình tìm ra nguyên nhân sâu xa,vì chỉ có mình biết rõ mối quan hệ, hoàn cảnh , thích cái gì , ghét cái gì, nó ở bên trong mi hết đó, không có chạy đi đâu đâu. Cứ từ từ rồi cũng lôi nó ra được thôi. Khi đã biết được nguyên nhân sâu xa rồi thì dễ rồi, tìm thuốc mà trị thôi.
Bí quyết duy nhất để đạt thành tựu (miracle) khi thiền ta tự tìm sau vài lần thiền đạt được là Nhất niệm thành vô niệm, ngồi theo dõi hơi thở không thể tạo nhất niệm mà tiến đến vô niệm Nói chung là làm 1 liều LSD hay DMT có thể tiến sâu hơn là thiền Dù loại này nó nặng bằng mấy lần điều cần của thằng zikzak Có, nhưng chỉ trong khi thiền thôi, mở mắt ra nó khuây khỏa thêm được nửa ngày, chứ hôm sau vẫn còn mải nghĩ làm gì ra tiền cho ngày hôm nay thì vẫn đau khổ Đi chịch 1 đứa con gái khác quạt trần không bao, hôn hít, đá lưỡi đủ cả
Cứ thớt nào có thiền là có wall of text của mấy thánh sùng Đạo Phật Ta theo Ridley Scott, loài người trên trái đất là do ADN của 1 chủng người khác tiến hóa hơn tạo ra, bị lock 1 vài năng lực đặc biệt, mà chỉ có thiền mới khám phá được hết
^ LSD hay DMT thì sao ? Cũng là một loại thuốc gây ảo giác hưng phấn. Thứ gì mà đem đến cho ta quá dẽ dàng, thứ đó càng khiến ta đau khổ. Một khi đã chơi rồi thì sẽ tìm đến cảm giác tiếp tục chơi, tiếp tục tìm kiếm thuốc. Lúc đó sẽ vô cùng khổ vì hết thuốc rồi, phải kiếm thêm thuốc, khổ càng thêm khổ. Chỉ có tu tập các phương pháp như lời Phật dạy mới đưa đến cho ta sự tỉnh thức giác ngộ có kiểm soát hoàn toàn do ta làm chủ, chứ không phải nhờ một thứ bên ngòai để nó làm chủ kiểm soát ta.