Bản Somnus với Omnis Lacrima ấy hả? Chắc còn vì 1 bài là Main Theme, 1 bài là Combat Theme mà. Có đợt còn tưởng bài nhạc của Yoko Shimomura là main theme của FF versus nữa: http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/final-fantasy-versus-xiii-music-yoko-shimomura.9gyH3smGau.html Tới giờ vẫn chả biết bài này là gì, chỉ biết nó nằm trong Album nào đó của Yoko nhưng ko phải nhạc game.
cá nhân cực thích những bản nhạc của mấy game nhật, đặc biệt là bài Kimi ga iru kara của FF13 và 2 bài heavens divide, sins of the father của dòng Metal Gear
ah, bài FFX là bất cmn hủ rồi. Còn 3 cái mình kể là nhạc game gần nhất mình mê. soundtrack thì bao la
Omnislacrima của Versus 13 thuộc hàng top của Yoko rồi ,sang f15 nó bị mix lại ,kể cả somnus cũng vậy
khoái lạc Tabata, đang phong cách Ý với cả nhạc và thiết kế, lại quay về với cái phong cách vua chúa cổ điển. Thằng già này kiểu không dám làm, chỉ bám vào những cái tạo nên thành công cũ để ăn tiếp thôi.
Haiz, chỉ tại tetsuya nomura ôm nhiều quá nên phải nhượng lại cho tabata. Hồi đó se định biến 13vs thành mobile game mà ảnh đấu tranh để game vẫn là AAA. Sau se cứ vắt sữa 13 nên 13vs ngâm giấm mãi, rồi nomura ôm kh3, lại thêm 7remake nên cuối cùng phải bỏ đứa con 13vs cho người khác
Mình nghĩ lý do chính là vì Nomura ko có đội ngũ làm , thời Versus 13 , nhân lực từ game này phải chuyển sang giúp FF13 ,rồi lý do vắt sữa mà FF13 kéo thành 3 phần ,rồi giúp đỡ sửa chữa FF14 khi game thất bại lần đầu ra mắt => team versus 13 ko đủ nhân lực . Trước đây đã có 1 bải phỏng vấn nói rằng Tabata đã năn nỉ Nomura để tham gia vào Versus 13 ,từ đấy kéo theo đội ngũ của Tabata ( đã từng làm các game như Crisis Core , the 3rd Birthday ,Type-0 ) vào đội ngũ làm Versus 13 ( nhân lực làm Versus 13 lúc đấy là đội Kingdom Heart 1 & 2 ) .Vào năm 2012 ,FF versus 13 đổi thành FF15 vì quy mô của dự án , ta được xem trailer xuất hiện khá hoành tráng vào E3 2013 ,khi đấy Nomura còn đứng đầu và cũng là lần cuối cùng Nomura làm trailer cho FF15 Cuối năm 2013 ,thông tin về 1 số nhân viên chủ lực rời bỏ dự án (đa số nhân viên tham gia từ thời Versus lúc mới có ý tưởng ); rồi 1 thời gian liền FF15 ko hề có tin tức , tháng 10/2014 SE công bố Nomura rời vị trí đạo diễn =>>> FF Versus 13 mà fan mong đợi khi công bố năm 2006 chết từ thời điểm này . Tabata lên nắm quyền , đa số nhân viên tham gia từ khi Versus còn thai nghén đều rời bỏ dự án , đội ngũ phát triển chính hiện tại là đội làm FF type-0 , cho nên cái chất gameplay của KH nhưng trưởng thành và hơi hướng dark bị loại bỏ để thành ra sản phẩm như bây giờ FF15 càng phát triển hay quảng cáo ra bao nhiêu thì càng khác với ý tưởng của Nomura bấy nhiêu , nữ chính Stella vì quá nổi tiếng nên bị thay đổi - theo lời Tabata: lão ko muốn đội ngũ FF type-0 của mình khi mới tham gia hiểu sai về nhân vật Stella nên thay đổi hẳn thành Luna , rồi thay đổi vua Regis ,thay đổi cốt truyện ,thay gameplay , ... Càng làm thì càng vứt bỏ những cái hay mà Nomura tạo ra , trong khi những cái dở và yếu của game thì ko được loại bỏ hay khắc phục . Game của Nomura đúng là khá hay nhưng vẫn có những điểm yếu ,vs FF Versus 13 đó là roadtrip nhưng cách Nomura thể hiện nó ko ngu ngốc như boyband hiện tại của FF15 , game của Nomura khiến gamer tập trung vào battle , tốc độ combat chứ ko như bây giờ ,nhân vật làm động tác quơ tay lung tung ,nhảy nhót khắp mặt đất . Hiện tại với mình FF15 nó ko còn đáng để hype khi trước . thay vào đó FF7 Remake với phong cách làm như Versus 13 năm xưa lại làm mình hype lên n lần ,cộng thêm KH3 nữa
Thật sự thì cái game này được cái bản đồ rộng lớn và giống thực. Chả hiểu sao chuyển qua gameplay hành động mà éo làm kiểu như God of War con mẹ nó cho rồi, đánh đấm combo cho sướng, làm cái kiểu hành động nửa nạc nửa mỡ, đã đánh rồi còn dừng lại lựa chọn này nọ, trong trận mà cứ múa múa như lũ gay bực cả mình. Khúc cuối nó giới thiệu cái thành phố bên sông đẹp vkl. Em Cidney chắc nổi nhất cái game này rồi. Khúc 5:44 thằng lềnh Promto vấp té vkl Đi cứu nước mà sửa xe xong còn chụp ảnh kỷ yếu...
Cái gì cũng chê cẩn thận vào hội nhóm hater đấy Năm rồi FF14 nhận bao nhiêu giải thưởng , còn về doanh thu thì nó là nguồn chính của SE hiện nay
Phải công nhận là ghiền chơi game của SE chỉ bởi vì cách thiết kế cảnh vật, có chút gì đó gần gũi với đời thực. Các cảnh thiên nhiên, đất đá... đều có chút gì đó rất gần gũi. Thay chữ ký đi ông, đọc bị phân tâm quá, chữ ký động rồi còn nhiều ánh sáng chả tập trung đọc được gì cả.
Ff14 ban đầu giao cho tung cẩu làm và thất bại thảm hại. Sau se nhảy vào làm và nay thành một trong những game online hot nhất hiện nay. Nên chơi bây h là bản đã sữa, cứ an tâm
Ủa ở đâu nói China làm nhỉ? Mình nhớ bản 14 SE tự làm mà. Nó thất bại là bởi vì hệ thống chiến đấu quá ngu do SE cố chấp muốn giữ phong cách đánh kiểu turn-base trong 1 game nhập vai thế giới thực. Sau đó mới phải đóng game rút về sửa lại và chỉnh thành bản A Realm Reborn lúc đó mới thành công.