Quan trọng là cái lẩu đó có người chịu ăn chịu công nhận thì nó tiếp tục đc tiêu thụ thôi bạn à. Qua page NTV Virus kìa, cả đống fans nó tung hô dữ dằn luôn.
hồi đó có ấn tượng cái phim "no country for old men", phim kinh phí thấp nhưng xem đến giờ vẫn nhớ. Đạo diễn VN thiếu người đào sâu mảng triết lý sâu xa. Làm đủ thứ phim về mặt tối xh nhưng chả rút ra 1 cái triết lý coi dc, toàn là những cái bề nổi bên ngoài + sex + đấm đá ba xu.
vấn đề đầu tiên là tiền đâu, tiền chứ có phải lá mít đâu mà làm phim lỗ hoài, có thực mới vực dc đạo, vài phim giải trí thị trường mới nuôi dc 1 phim nghiêm túc cá nhân ta thấy cỡ tấm cám là hơn đứt mấy phim hài nhảm rồi, góp cho nó 1 vé để sau này có phim khác coi, chứ phim này mà ế thì hài + kinh dị nhảm sẽ càng tung hoành ngoài rạp
nói lộn, phim kia kinh phí thấp (25m) nhưng doanh thu khá (176m). Phim nghiêm túc nhưng hay thì ng ta vẫn xem thôi. Chỉ là dân VN đa phần chuộng những cái bề nổi quá, deep qúa thì không hiểu Về phim Tấm Cám thì cũng hoan hô tinh thần chịu đầu tư, nhưng ta không ủng hộ hướng đi của nó (đầu tư nhiều kỹ xảo nhưng nội dung bình thường) Phim Việt giờ cần đột phá về mặt nội dung hơn kỹ xảo.
Kinh phí Tấm Cám có 1 mil, mấy phim Thái ngon như The Protector kinh phí cũng 5 mil rồi , mấy phim ma hài như Pee Mak cũng 1 mil8 . Nói chung ghét thì quả bồ hòn cũng méo. Mịa phim Mỹ nói là kinh phí thấp nhưng mà nó gấp 25 lần phim kinh phí cao của Việt Nam cơ. Chắc cũng có người nói do chênh lêch mức sống rồi tỉ giá bla bla nhưng mà nó tiền nào của đó đấy ạ.
Mấy cái phim nghiêm túc của Việt Nam mà ta từng ra rạp xem, cả suất chiếu chỉ 4-6 người trong rạp là thấy riết. Làm phim mà lỗ thì ai nuôi họ đây?
Đạt đến tầm No Country For Old Men hay The Curious Case Of Benjamin Button, đơn giản nhưng không đơn giản, chắc còn xa lắm, thôi bò trước đi, bò vững rồi mới tập đứng được. Gần đây có cái Đập Cánh Giữa Không Trung ấy, triết lý sâu xa đầy, mà mấy ai ủng hộ đâu.
Phim này cũng đầu tư khoảng 1 mil như TC này. Có ai xem phim này chưa? http://giaitri.vnexpress.net/tin-tu...-nhung-bat-cap-cua-phim-nha-nuoc-3081659.html
Thời buổi kinh tế, đồng tiền là trên hết, làm phim theo ý các ông mút mùa nó kiếm đc, nói thế cho nhanh . Các ông cứ chê, cứ dìm (thật ra nó dở thật éo cần dìm :v) nhưng vé nó bán vẫn sạch, doanh thu thì nó vẫn đứng top thì xin lỗi chứ các ông có chửi mỏi cả mồm, gõ nát cả bàn phím thì các phim sau này cứ theo motip này mà làm thui (trai xinh gái đẹp, xì căng đan, kỹ xảo nhồi nhét, đạo diễn ngồi giải thích ý đồ ....)
Có phim mà m nghĩ là VN có thể làm theo là An Education, chuẩn phim kiều nữ-đại gia luôn, nhưng để làm đc 1 phim như vậy cũng ko đơn giản.
đem mấy phim nghệ thuật ra mà nói làm gì... phim hài tình cảm làm nhiều rồi, cái đỉnh cao của mỗi nền điện ảnh vẫn là phim hành động... phim hđ trên Tg lúc nào cũng kiếm nhiều tiền nhất cổ trang thì VN có tiềm năng rất nhiều, từ xưa đã có Đêm hội long trì rồi nên tiếp tục phát triển thêm thôi. cũng khá khen cho ekip đã biến tấu được khá nhiều thứ chứ truyện gốc tấm cám nghèo nàn có cái gì đâu
Nói chả xa xôi gì Tinh Gia đó làm phim bị cả đám nó chê thế này thế nọ mà tiền vẫn vào đầy túi..phim này nếu thay con HV bằng đứa nào diễn ngon thì phim nó đã khác rồi :(
Đúng là TC éo có HV chắc kg hot như bây giờ.. Ai nói gì kệ. Phim tư nhân qan trọng nhất là hòa tới lãi. Tiền túi mà sụm 1 phát thì ăn shit , ai khóc cho NSX? Làm 3 thị trường phim có lãi mới đủ kinh phí làm 1 phim nghệ thuật để thỏa mãn sáng tạo và chấp nhận : thử nghiệm mạo hiểm.
Vấn đề là mọi người đi nhầm hướng: có tiền mới có phim ngon (kỹ xảo, quay phim,.v.v..) . Trong khi bản chất của TC là tiền đã ko có nhiều mà cứ thích đánh đu với cột điện + xây dựng kịch bản dở hơi phí cả cái tiềm năng của nó. Ở đây ta bỏ qua vấn đề diễn vì đám đó là do thím NTV muốn PR gà nhà nên thành phim idol cmnr. Nói chung là làm phim nên cân đối, cái gì ko chu toàn đc thì cắt đi để lo cái khác có thể hoàn thiện tốt hơn. Ai bảo ham hố kỹ xão rồi làm CGI đúng kiểu chưa đến chợ đã hết cmn tiền. Ai bảo ham hố cảnh chiến tranh mà làm cảnh lính đánh nhau quơ quào còn ko bằng mấy cái game RTS năm 2k đổ về trc. Ai bảo ham hố diễn võ rồi cuối cùng đánh nhau như kiếm hiệp những năm 90. Cắt bớt đi, đầu tư kịch bản cho nó có chiều sâu 1 tí. Mà đâu phải cứ đầu tư chiều sâu là thành phim nghệ thuật đâu? Áp đặt vãi. Rốt cuộc cứ theo kiểu này thì về sau phim Việt chẳng khác gì phim tư liệu địa lý thiên nhiên trá hình.
Như bạn trên nói "nói dễ làm khó" .. kiểu như cuộc đời " tao sẽ trở thành triệu phú" ... giờ có nhiêu tiền trong tài khoản ? Khi phán xét dựa trên kết quả đã rồi luôn dễ hơn thời điểm trước khi làm rất nhiều. Nhìn bom xịt Howllywood còn đầy thì lại đi trỉ trích TC quá đáng thì cũng không nên. Kiểu như bố mẹ khi dạy con lúc nào cũng bảo: mày chả ra cái gì, không thành người được đâu ... Thì tương lai, đứa con trở thành đúng như thế thật
Ai cũng kêu khó thế khó cái gì? Cắt mấy cái hổ lốn ngứa mắt đi là khó? Bỏ cáp đi cho diễn viên đánh chay là khó? Đã khó mà còn tham cái siêu khó thì phải gọi là gì?
Làm phim không phải 1 người làm, là 1 đống người làm, là quan hệ cộng sinh từ đạo diễn, sản xuất, cho tới hậu cần. Trước khi quay thì phải lên kịch bản, story board, kinh phí, kế hoạch chi tiêu, tiền kì, kế hoạch hậu kì, làm nhạc ra sao, thằng nào chịu trách nhiệm cái gì, từ những cái lớn cho đến từng hạt cơm bỏ vào bụng đoàn làm phim, rồi trong lúc quay phát sinh ra nhiều thứ trời ơi đất hỡi, rồi quay xong, dựng xong, đem đi kiểm duyệt lại phát sinh thêm 1 đống thứ nữa....nhiều lắm, những thứ đó bao quanh cái chữ kinh phí ấy. Cái khó không phải là 1 người gánh mà là 1 tập thể gánh. Ý mình nói cái khó mà vấn đền bạn nêu (bôi đậm ấy) tưởng chừng như đơn giản, cân đối ấy. Như đã nói, nếu muốn nếm trải thì cầm chừng 5 - 10 củ rồi tham gia một cuộc thi phim ngắn (1 bộ phim chừng 5 phút là max) là khắc biết khó cỡ nào.