Tài liệu tham khảo vụ palette: http://wiki.superfamicom.org/snes/show/Backgrounds https://emu-docs.org/Super NES/General/snesdoc.html
Mã: Register 2121 Mình có thử dò tìm log theo $2121 nhưng thấy phức tạp quá, không biết phải tìm thế nào. Ví dụ trường hợp muốn tìm offset trong Rom chứa màu tóc của Tsubasa (Sao Paulo) chẳng hạn. Bác có thể hướng dẫn qua ví dụ không ?
Tiếp tục phần trên, lần này giới thiệu thêm một hướng khác để chỉnh sửa màu sắc đồng phục của các đội dựa trên một bảng value đã được tìm sẵn. Nếu như ở phần trước việc thay các value qui định màu trực tiếp trong Palette phức tạp hơn nhưng dễ dàng thay được các màu sắc mong muốn không theo màu mặc định của game, thì ở phần này, dựa trên bảng value có sẵn, có thể thay được các màu đồng phục của các đội khác nhau theo qui định của game. Có thể xem chỉnh sửa bảng Palette là chỉnh sửa ở tầng dưới cùng thì chỉnh theo bảng value ở phần này là chỉnh ở tầng trên cao hơn (đơn giản hơn nhưng phạm vi tác động không bằng được). Phần này mang tính giới thiệu nên mình không đi sâu, vì về cơ bản chỉnh Palatte xong là chỉnh được tất cả màu sắc trong game. Spoiler Mã: 1A732 to 1A74C : qui định màu đồng phục cho các đội của Player 1 Kick Off. 01 = Sao Paulo 03 = Elysees 05 = Mexico 07 = Berkshire 09 = Hamburg 0A hoặc 0B = Japan Blue 0C hoặc 0D = Japan Red ------ 1A74E to 1A776 : qui định màu đồng phục cho các đội Enemy của Kick Off 0E = Corinthians 0F = Marseile 10 = Monterrey 11 = Gremio 12 = Manchester 13 = Bayern 14 = Flamengo ... thứ tự tăng dần cho tới 20 Các value tại 2 vùng offset này chủ yếu chỉ tác động lên các cầu thủ / các đội xếp vào loại "không quan trọng". Ví dụ trong đội Sao Paulo các cầu thủ này là No. 2, No. 3 hoặc No. 9, No. 11 sẽ bị tác động khi thay đổi vùng value này. Còn các cầu thủ như : Tsubasa, No.4 No.5 (2 hậu vệ của Brazil), No.8 (của Argentina) sẽ không bị thay đổi ở đây. Các cầu thủ này cần phải ghi log riêng và tìm vùng Lo Rom qui định màu đồng phục (dựa trên các value ở trên). Ví dụ : tại 1A732 thay giá trị để đổi đồng phục của Sao Paulo thành màu đồng phục của Japan Red. Thay 01 00 thành 0C 00. Vào lại game và kiểm tra các cầu thủ "không quan trọng", ví dụ No. 9 Gil ta được : Cuối post này mình cung cấp thêm một bảng value màu đồng phục khác thông qua các hình chụp, tên các file hình sẽ là con số mã hex cần thay. Ví dụ 56.jpg . Nguồn : captainmajed.com Thì sẽ thay 56 vào vùng offset cần thay ở trên, ví dụ tại 1A732 thay 01 00 thành 56 00 ta được (xét Gil No.9) Link - nguồn captainmajed.com Mã: http://www.fshare.vn/file/1TTAQLJJTALV
Kết thúc phần 2.1 bằng một ví dụ minh họa cách thực hiện để có được một bản hack giống như link youtube như sau : South Korea vs Urugoay Mã: Hiệp 1 : https://www.youtube.com/watch?v=orxTVyheD5Q Hiệp 2 : https://www.youtube.com/watch?v=icsLqskcKmA Nhận xét clip : - Phần nhạc nền của Korea team : phần music này mình sẽ trình bày ở phần 3 (nếu có thể) sau khi kết thúc phần 2. Ở đây không xét phần nhạc nền của Korea. - Chỉnh Level cho Korea team : có nhiều cách chỉnh Ram hoặc chỉnh theo phần cuối của Phần 1 đã trình bày ở trên (Level 46). Ở đây không xét phần Level của Korea. ------------------------ - Khi vào trận tại meeting là hình ảnh Coach All Japan, sau đó là hình chụp cả đội All Japan (thay màu đồng phục của Korea), ở meeting giữa trận là hình ảnh của cô áo vàng All Japan. Ở trong trận, dữ liệu của đội Urugoay không thay đổi (về cầu thủ, cú sút, avatar/close up của Victorino No.11). Vậy kết luận bản hack này đã thay đổi các cầu thủ của Korea vào cho đội Japan tại trận Japan vs Urugoay gốc. Các skill của No.9 và No.10 của Korea không có phần avatar/closeup nên sẽ không gây lỗi hình nền đen. - Thay đổi lá cờ (flag) của All Japan + tên All Japan thành của Korea - Thay đổi màu đồng phục của All Japan Blue thành của Korea - Thay thế GK của Korea thành Morisaki và đổi màu đồng phục của Morisaki thành màu của GK Korea tại màn hình Closeup/Avatar và trong trận (lúc chặn bóng). Lưu ý : cũng như hầu hết các bản hack trên Internet / Youtube. Các chỉnh sửa ở đây chỉ áp dụng được cho trận đấu Japan vs Urugoay gốc (để phục vụ việc up lên Youtube), nên các tác động sau đó từ các chỉnh sửa này sẽ không được quan tâm (ví dụ dữ liệu màu sắc đồng phục cũng như cầu thủ của All Japan Blue các trận sau sẽ bị đổi). Ở đây mình sẽ sử dụng các vùng offset cần thiết cho việc chỉnh sửa đã cung cấp ở phần trước (Post #78 và #79). Để có được trận Japan Blue vs Urugoay thì hoặc là đá Kick Off cho tới trận đó (Continue), hoặc là chỉnh cheat Ram : 7E0400 0A sau đó chọn vào Kick Off để ra được trận Japan vs Urugoay. Do bản rom Việt ngữ của bác asm65816 đã thay đổi vị trí hiện text của chuỗi (All Japan) tại màn hình có 2 lá cờ vs trước khi vào trận nên mình sẽ dùng Rom gốc tiếng Nhật để thực hiện chỉnh sửa. --------------------------------------------------------------------------------------------------- * So sánh màn hình lá cờ vs : Rom gốc : Rom hack : Ở bản hack, flag Korea và tên team thay cho Japan, flag Urugoay có sự thay đổi so với flag gốc của Urugoay.
@ozone: Tsubasa 3 này chuyển màu vào CG ram bằng kỹ thuật gọi là DMA. Có các register riêng cho DMA là $43x0 ~ $43x5 và $420B. x là các channel tương ứng với bit ở $420B. http://wiki.superfamicom.org/snes/show/DMA+&+HDMA
theo mình thấy thì thay Hino vào Victorino thì đc, còn ko thì vô dụng vì mọi đường bóng Uruguay đều tập trung vào anh này. Tất cả đội bóng của COM đều đá theo mặc định sẵn ko như mình muốn.
Được. Sau đó chỉ cần phải xử lý phần "hình ảnh đen" avatar/closeup khi dùng skill của các cầu thủ thay vào thôi. @ ImLucy : cái đó có lẽ liên quan tới phần "Behavior" , Tsubasa 3 kế thừa từ Tsubasa 2 nên có thể tham khảo của Tsubasa 2. Phần này mình không có thời gian nghiên cứu. Mã: http://www.freewebs.com/kaslghnoon/codes.htm
Tranh thủ cuối năm có thời gian, mình post nốt để kết thúc phần ví dụ chỉnh S.Korea vs Urugoay này. Đầu tiên là danh sách các trận đấu Kick Off của Tsubasa 3. Nguồn gamefaqs.com Mã: Address: 7E0400 Values: 00 São Paulo vs. Corinthians 01 Campos Elíseos vs. Marsella 02 Ciudad de México vs. Monterrey 03 São Paulo vs. Grêmio 04 Yorkshire vs. Manchester 05 Hamburgo vs. Bayern Munich 06 São Paulo vs. Flamengo 07 Japón vs. Holanda 08 Japón vs. Francia 09 Japón vs. EE. UU. 0A Japón vs. Uruguay 0B Japón vs. Bélgica 0C Japón vs. Corea del Sur 0D Japón vs. China 0E Japón vs. Inglaterra 0F Japón vs. EE. UU. 10 Japón vs. Italia 11 Japón vs. Argentina 12 Japón vs. Francia 13 Japón vs. Brasil 14 Japón vs. Alemania Trong ví dụ, người này đã chọn trận Japan vs Urugoay để chỉnh sửa. Đầu tiên là chỉnh sửa giao diện tại màn hình có lá cờ 2 team vs. - Flag Shape : Shape Japan thành Shape S.Korea : Goto offset : 25474 thay D4 D4 ==> 34 D5 Kết quả : - Flag Palette : thay màu sắc lại cho khớp : Goto offset : 2559C : thay D8 D5 ===> B4 D5 Kết quả : - Đổi team name : đổi dòng All Japan (chữ Nhật) thành S.Korea : Goto offset : 13D0 : thay 4A 94 ====> D5 94 Kết quả : Đến đây đã xong phần giao diện 2 team VS giống với trong Clip Hack.
Tiếp theo là màn hình Meeting. Các chỉnh sửa của tác giả clip hack bao gồm các mục sau : - Thay toàn bộ cầu thủ S. Korea vào cho cầu thủ của Japan (4) ngoại trừ thủ môn. Các cầu thủ dự bị của Japan (4) thì để trống (xóa tên). - Thủ môn mặc định là Ken, thay Morisaki vào cho Ken và sửa tên Morisaki thành tên của thủ môn đội S.Korea (Han). - Tsubasa sẽ thay thành No.10 của S.Korea (Kim). Hyuga sẽ thay thành No.9 của S.Korea (Cha/Sha). --------------------------------------------------------------------- Sử dụng offset và code đã cung cấp tại post #78 tiến hành chỉnh như sau : Japan (4) - Goto offset : 2197F cho tới 219C3 Trong đó mỗi cầu thủ chiếm 3 value hex. 11 cầu thủ chính sẽ thuộc dãy offset từ : 2197F --> 2199F Tại : 2197F -> 21981 : 01 00 22 là của Ken, thay 01 00 22 thành 03 00 0F của Morisaki. Tại 21982 ---> 2199F : là value của các cầu thủ Japan (4) từ No.2 cho tới No.11 Chuỗi offset của S.Korea đi từ 21C9C----->21CBC : trong đó No.2 đến No.11 là từ : 21C9F ---> 21CBC Tiến hành thay toàn bộ value từ 21C9F ---> 21CBC vào cho các value của dãy trên : 21982 ---> 2199F Chuỗi offset của các cầu thủ dự bị (bench) của Japan (4) : đi từ 219A0 ---> 219C3 : Fill các value thành 00 (hex) để xóa các vị trí này. Cuối cùng là đổi tên Morisaki tại vị trí thủ môn chính thành tên Han (GK S.Korea) : Mã: Morisaki = xC4D - $8C4D : 0C 8D GK Korea name = xF7B - $8F7B : E2 92 Goto offset : C4D : thay 0C 8D ====> E2 92 Kết quả cuối cùng : Lưu ý : - Các cầu thủ ở phần bench đã bị xóa đi, nhung vẫn chọn được. - Ở đây dùng cheat 7E0400 0A để chỉnh tới trận Japan (4) vs Urugoay nên Level đang ở khởi đầu (Level 1). Trường hợp nếu file hack này đang có trận Continue Japan (4) vs Urugoay thì khoảng Level sẽ tầm Level 3x với các cầu thủ Japan (4). Nhưng khi chuyển toàn bộ cầu thủ S.Korea vào Japan (4) thì No. 10 và No.9 sẽ bị reset về level 1, không còn giữ mức Level hiện tại của cả team. Tại đây sẽ tiến hành chỉnh Level của No.9 và No.10 lên cho hợp lý -- sẽ không đề cập ở phần hack đồ họa này. --------------------------------------------------------------------- Tiếp theo là chỉnh đồng phục của Blue Japan tại màn hình chụp cả đội về thành đồng phục của S.Korea : Palette Team Readiness. Default Blue Japan : Goto offset D 5022 : thay 84 ===> 1A Kết quả : Đến đây đã giống với clip hack cho tới phần Meeting.
Tiếp tục là Palette màu cho Blue Japan (4) thành S.Korea trong trận đấu. - Cho cả đội : màn hình có trọng tài và trong trận (chưa thay đổi được Morisaki / Han): Goto offset 1A742 : thay 0A ==> 1A (Blue Japan (4)) Kết quả : - Cho cả đội : màn hình khi các cầu thủ đối đầu nhau (chưa thay đổi được Morisaki / Han): Goto offset 1F2EC : thay 0A ==> 1A (Blue Japan (4)) --- Cho riêng thủ môn Han (Morisaki) : (xem lại code ở #78) - Màn hình trọng tài và trong trận : Goto offset : 1 A443 thay 26 ====> 35 Kết quả : - Màn hình closeup / avatar của Han / Morisaki Mã: Change x374e6 to D4 11 FF 26 Change of x374f0 64 to 70 7D Change to 7D 01 5F 1 x374f4 Goto offset: 374E6 : thay 1B 26 DF 46 ====> D4 11 FF 26 374F0 : thay 64 08 C7 10 ====> 70 7D AA 64 374F4 : thay 25 09 EA 21 ====> 7D 01 5F 1E Kết quả : Tồn đọng : tại màn hình avatar/closeup của Han/Morisaki vẫn còn viền tay áo màu trắng, có thể áp dụng cách chỉnh màu bằng Palette theo như Post trước để có màu cam giống như clip hack.
Đến đây chỉ còn 1 tồn đọng cuối là hình ảnh các cầu thủ lúc ăn mừng bàn thắng. Default Japan Blue (4) Thay các value như sau : 3 cầu thủ bên trái hình : Goto offset : C EF68 : thay 0A ====> 1A Cầu thủ No.9 (Hyuga/Sha/Cha) : Goto offset : D 163A : thay 0A ====> 1A Goto offset : C EF66 : thay 0B ====> 1A Kết quả : Done. Mình kết thúc ví dụ này ở đây.
Gửi bạn ozone và bác asm. Mình có đọc bài hướng dẫn của 2 người khá kỹ và cũng có hiểu đôi chút, tuy nhiên mình lại thích CT2 phiên bản Nes hơn. Nhưng có điều này mình muốn hỏi 2 người. Là nếu muốn đọc file log của hệ Nes thì cần dùng phần mềm nào, 2 người giúp mình nha
CT5 thấy phần điều khiển cũng khá giống như các phần trước. Vẫn save / slot state bình thường. Có điều tôi có thử lại (game mới vào chưa có gì hết) với Genzo nhưng không thấy cảnh "Angry" như ở CT2, 3, 4. Không biết do nó rất khó ra hay đã bị bỏ (cái Counter Shot rất hiếm nhưng youtube vẫn có clip). Bạn có link hay clip hay hình ảnh nào của các đoạn "Angry" GK CT5 không ?
CT5 phải sút tuyệt chiêu mới có thể thấy cảnh "angry", và có vẻ chỉ 1 vài thủ môn là thể hiện rõ điều này (Wakabayashi, Wakashimazu, Morisaki, Muller chắc chắn có, chưa rõ về Savicevic, Hernandez, Gertise, Vamora, Dolman và Bruno). Và game này thì không save/load state liên tục để ra "angry" sau khi đối phương sút như các game trước được, nếu có thì load lại vẫn có, nếu không thì load 100 lần vẫn không. Tạm thời mình chưa có hình ảnh hay clip.
Save load lại bao lần cũng vậy chứng tỏ là "hạt giống" tạo số ngẫu nhiên đã được quyết định trước lúc bạn save rồi. Thử save trước đó một ít thử xem. Và tham khảo bài số ngẫu nhiên dưới đây. http://yugisokubodai.blogspot.com/2017/04/RN.html