Làm game dạng FF

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi red_evilspirit, 26/10/16.

  1. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,308
    Nói thẳng ra là ông nào khởi xướng dự án, leader thì phải là 1.người có tài hoặc 2.người có tiền. Bạn muốn thu phục người tài thì bản thân bạn phải là người có tài đã chứ, phải làm được gì đáng kể cho dự án rồi từ đó mồi chài cho người ta thấy tương lai sáng lạn của dự án mà đi theo bạn chứ.
    Còn không thì: "bạn nào tham gia dự án mình trả mỗi người 1 triệu". Đảm bảo thiên hạ nhảy vào như cóc ngay. :))
     
  2. 22031989

    22031989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    260
    zzz giờ tìm mấy game turn base như ff k còn nữa, mợ nó dòng ff mới ra xàm lông vl ra mất mợ nó cái chất ff
     
  3. Cô Mười

    Cô Mười Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    368
    ai nói ko có, mà 6 điểm =))
     
  4. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    "mỗi người 1 triệu" thì mình ko mất công lên đây :))
    để mình làm cái demo up lên rồi xem ai tham gia được để tính tiếp vầy
     
  5. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    cậu phải xác định là khả năng cậu có thể tự làm cái gì

    còn nếu nhắm 1 mình ko được thì thay vì tự làm 1 mình 1 project, có thể chạy đi tham gia các project khác đông người hơn.

    Bên box Total War có bọn đang cố làm mod game về thời nhà Trần đấy. Nếu cậu làm được đồ họa 3D thì qua bên đó hỏi xem cậu có thể giúp được cái gì.
     
    red_evilspirit thích bài này.
  6. 22031989

    22031989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    260
    chơi thử rồi, bao chán luôn :v
     
  7. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Game này có được tính là FF hôn o|^_^|o

     
  8. 22031989

    22031989 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    260
    vỡi cả microshort và abble :v
     
  9. Lamkenvalentine

    Lamkenvalentine Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    2,779
    Vẫn được tính là FF, nhưng mà là N.FF ;))
     
  10. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    Code game assembly đúng là thánh sống :]]
    Em học của PC để qua môn mà cũng đã chật vật rồi >...<
     
  11. _Bin_

    _Bin_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/7/08
    Bài viết:
    71
    Nói ko ngoa chứ mình là con gái nhưng rất mê game offline, mà toàn những game mà có cốt truyện hay ấy. Cho nên mấy đứa bạn mình hay chơi mấy game đấm đá tìm đường các thứ chúng nó k thích chơi game offline cùng mình, còn mình thì suốt ngày chỉ trích bọn nó là bọn chơi game ko cần não :D. Từ năm 2000 mình biết đến series FF mình đã ước mơ làm đc 1 series như vậy rồi. Cơ mà đúng là khó thật, mình cũng chưa đủ đam mê. Hiện giờ mình có công việc ổn định rồi, định là sẽ dành dụm tiền để nuôi cái ước mơ làm game kia :D

    Nghe bạn bảo làm game = unity 3D mình nghĩ là cũng khả quan đó. Mình có biết dựng hình bằng maya. Với có 1 cái game đồ hoạ rất đẹp mà đơn giản, làm bằng unity 3D mới ra là I am Setsuna, bạn tham khảo thử xem.
     
  12. Lamkenvalentine

    Lamkenvalentine Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    2,779
    Chơi game đấm đá tìm đường cũng cần não đấy bạn ơi. haha

    Còn mấy game offline như bạn nói thì chắc là cần cả não và trái tim nữa ;))

    Về phần mềm Maya mình tưởng nó là chuyện về làm animation chứ cũng dựng được hình à? Nếu dựng bằng 3Dsmax chắc là thuận tiện hơn.
     
  13. _Bin_

    _Bin_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/7/08
    Bài viết:
    71
    Ừm mình nói thế cho bọn nó tức ấy mà, ai bảo tụi nó ko chơi với mình :D

    Maya dựng hình cũng ổn mà, mình thấy nó dễ dùng hơn 3ds max, chắc tại mình quen Maya hơn. Bây giờ mấy phần mềm dựng hình kiểu Modo có vẻ dễ dùng hơn https://www.thefoundry.co.uk/products/modo/. Nói thế chứ mình cũng chỉ biết dựng mấy model kiểu hoạt hình thôi, chứ dựng kiểu realistic thì mình chưa dám mơ đến.
     
  14. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,308
    mời mod sửa tên topic thành: buôn dưa lê về chuyện làm game.
    ông asm nói chẳng sai, mấy cái topic này nói thì nhiều, làm thì éo.
    riêng tôi tôi muốn có 1 dự án thật sự nghiêm túc chứ ko phải kiểu khoe hàng chat nhảm như này. và khả thi nhất là làm trên công cụ có sẵn như rpg maker MV (bản mới nhất, hình ảnh đẹp rồi chứ ko xấu), mặc dù làm đúng theo 1 cốt truyện cho trước vẫn mất nhiều thời gian và trí lực (phải biết code javascript thì phải) nhưng vẫn là nằm trong mức khả thi, hoàn toàn làm được nếu cố gắng chứ ko phải là những comment khoe khoang, nhảm nhí như trên.
    muốn có 1 project làm game nghiêm túc trên gamevn mà toàn gặp những cái khoe khoang nhảm nhí. đến phát mệt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/11/16
  15. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,308
    Nói chứ dựng hình chỉ là 1 phần nhỏ trong việc làm 1 game, tính toán các việc khác chưa: làm thế nào để xây dựng combat, event cốt truyện, database,... những thứ khác hiện thực bằng cái gì?? và nếu làm bằng cái đó thì có còn liên quan đến 3ds hay unity nữa ko?
    ko thấy những suy nghĩ hệ thống mà toàn khoe khoang chat nhảm vớ va vớ vẩn là chính.
     
  16. AngelLoveWing

    AngelLoveWing Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/8/08
    Bài viết:
    1,191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình có thể làm đc 1 game 2D với unity, nhưng khuyên bạn 1 câu, RPG cực kì khó chơi, đừng dại mà đụng vào trừ khi bạn có 1 studio hoành tráng. Hãy làm những game 2d nhẹ nhàng và ném lên store kiếm tiền để làm vốn, sau này nếu có vốn có thể mở rộng ra dần. Đến SE ngày xưa bắt đầu cũng chỉ là game 2D từ thời FF1, và nếu bạn có end game thì hãy xem phần ending nó sẽ chạy một loạt dòng chữ tên những ng đã làm trong dự án, thực sự cũng ko ít đâu. Mặc dù so sánh hơi khập khiễng vì bây giờ game 2D đã có nhiều engine hỗ trợ như game maker, unity, gamesalad, stency, libgdx, bla bla nhưng mà nếu lầ RPG vẫn sẽ cực kì khoai. Như ông hourse nói đó, đến cái engine RPG maker nó là cái engine kéo thả, ,ko cần code mà làm 1 cái RPG còn khó., nói chi đến mấy cái cần code chứ.
     
    _Bin_ thích bài này.
  17. [NVP]_Mito

    [NVP]_Mito Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    154
    Nơi ở:
    In your eyes
    - Tôi lo được phần cốt truyện, tôi cân được cả thế giới . Tôi lồng được cả vioce nữa anh em bắt tay vào làm đi :)))))))))
    - Hay là cuối năm rồi , anh em cùng chung 1 box , cùng chung ý tưởng ngồi lại với nhau xem làm được gì cùng nhau ko nhỉ ? Ai ủng hộ thì cho mình ý kiến xem nào . Làm cái off cho box khí thế chứ từ năm ngoái tới năm nay hơi chìm chìm rồi
     
  18. _Bin_

    _Bin_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/7/08
    Bài viết:
    71
    @Hoursea ủa mình khoe khoang cái gì vậy bạn? Mình cũng có tí tìm hiểu và gọi là gợi ý cho chủ topic, có thế thôi mà bạn đọc hiểu thế nào lại ra khoe khoang vậy? Mình biết dựng hình là do mình đi học trường đồ hoạ người ta dạy. Còn những thứ khác mình chưa tìm hiểu và cũng k định tìm hiểu, mình biết về dựng hình thì mình gợi ý cho chủ top. À nói luôn là nếu bạn chướng mắt thì bạn cứ block mình thôi k cần phải cãi nhau đâu, mất thời gian của mình lắm.
     
  19. Lamkenvalentine

    Lamkenvalentine Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    2,779
    Ừ. Dựng các model đơn giản thì có thể dùng Maya dựng kết hợp với ưu điểm animation của nó luôn.

    Còn về các model phức tạp có nhiều poly tôi nghĩ bạn nên dùng đến 3Dsmax + Zbursh sẽ cho kết quả khá, quản lý khung dây tốt hơn và nó cũng cải thiện hiệu suất làm việc khá là nhiều.

    Về môi trường trong game ở mức cao cấp tôi thấy giờ nhiều người sử dụng UE4 cho kết quả thật sự tuyệt vời. Để đầu tư tìm hiều một engine cỡ đấy cũng mất nhiều thời gian lắm :D
     
  20. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    Đây là demo một đoạn game mình build ra những gì cơ bản có thể làm bằng unity
    https://drive.google.com/file/d/0B9uOjvMMXLDTUVlhVFlEc1JqaTQ
    (menu: Esc, chọn: Enter, thoát: Ctrl phải, zoom cam: giữ chuột phải di lên - xuống)
    Hình ảnh, nội dung ko có mấy đâu nên mọi người đừng ném đá :1cool_byebye:
    Bác nào hưởng ứng thì tham gia cùng cho đỡ tủi thân :3cool_adore:
     
    Lamkenvalentine thích bài này.

Chia sẻ trang này