Mình nghĩ nếu đã lấy tên game có chữ Fire Emblem thì k nên đi quá xa lối chơi Turn base mà mình cũng théc méc cái vụ đấu trí này quá ...
thì giống vụ búa kéo bao, thương kiếm rìu/ khắc chế magic/cung thôi chứ fire emblem còn gì nữa, cho 1 màn phải đẩy 1 đám về phía tây diệt 1 đạo còn phía đông bắt buộc phải xài đám khám v.....v/ thu phục 1 thằng quái vật có thể cân hết team mình = 1 đứa nhất định cũng là đấu trí
- Không có. Hứng lúc nào làm lúc đó. Chắc còn ăn chửi dài dài và phải sau khi game của Zero rock ra lò :d - Có càng thêm tốt, không cũng chẳng sao.
Chuyển lên C++ đi, Graphic thì sài cũ cũng đc, C++ viết nhanh hơn, nếu tìm được mấy bộ thư viện về keyboard hay gamepad.
Motion thì giờ không phải là vấn đề nữa, nếu như có sprite sẵn. Cái cần ở đây là người vẽ sprite tốt. Không rành C mà cũng không có ý định chuyển sang các ngôn ngữ cao cấp vì: 1. Snes cần tuân thủ ngặt nghèo các quy tắc về address 2. Rom Snes có dung lượng hạn chế 3. Phần cứng Snes không mạnh bằng các thế hệ máy sau này và PC 4. Ngôn ngữ cao cấp không giúp cho việc hiểu cách Snes hoạt động 3 mục đầu thì các ngôn ngữ cao cấp không đáp ứng được rồi.
2/3 ý đầu nằm trong ý này mà. Code bằng ngôn ngữ khác rồi biên dịch ra thì chậm hơn và dung lượng cũng phình ra thêm.