Ai thích turn based thì cứ việc chơi Persona vs DQ. Còn ai thích đổi gió thì FFXV. Có thế mà cũng phải cãi nhau Như cá nhân mình bây h chỉ thích hành động real time nên chắc ko có ý định mua P5 với DQ mới sắp ra, chưa kể mình chưa bao h chơi DQ do ko hợp gu về phong cách đồ hoạ FF mà giờ vẫn còn turn based thì chắc chủ yếu là game mobile hút máu à còn thằng World of FF, thôi cũng next nhìn vừa turn based vừa chibi đã đếch muốn chơi
Turn base hay ko turn base nó là sở thích. Mình thấy bạn gì ở trên nói ko turn base là ko đạt tiêu chuẩn về tư duy hay sở thích chơi game thì ko đúng, bị bật lại là đương nhiên thôi. Game ko turn base chưa hẳn là game dở, là game bị dân tình bỏ rơi. FF13 hay 15 gì thì cũng là xu thế của thời đại mới, ko có gì bất biến theo thời gian cả. Ở đây, vài người (trong đó có mình) còn lưu luyến turn base nên vẫn còn tìm về phong cách cũ. Tuy Persona và DQ vẫn còn turn base nhưng DQ vẫn là DQ, Persona vẫn là Persona còn FF thì vẫn là FF. Mình cũng hy vọng lâu lâu FF mới sẽ có 1 bản bỏ bớt phong cách cơ giới hóa và action, quay về turn base.
FF bây giờ cũng chỉ là cái tên thôi mà. Cơ chế gameplay thay đổi liên tục nên chẳng có gì là tuyệt đối FF mà quay về turn based truyền thông gần đây cũng có đó. Nó đã đổi tên thành Bravery Default/Second nên thay vì hype một bản FF quay lại turn base, các bác có thể hype một bản Bravely Third trên console hay gì đó vì thực chất game này vẫn là một game FF, turn based, có tên magic giống FF, hệ thống job giống FF, cũng crystal làm story core như FF, cũng world map cũng airship, etc. Chỉ khác mỗi tên game. Còn FF giờ đã là một thương hiệu lớn, mình e là từ giờ main series chỉ có làm real time action thôi 2 game Bravely này chắc là game turn based (ko tính remaster) duy nhất mình chơi trong vòng 2 3 năm trở lại đây
Gặp thời thế, thế thời phải thế ... Mấy bác gamer già dơ rồi chỉ thích mấy cái cũ. Giờ mấy cái mới ra ko theo kịp nhịp độ lại chê lại muốn cũ :( Như vậy chán lắm biết ko Mọi thứ luôn luôn thay đổi, hãy hòa nhập theo thời thế đi mấy bác :)
Cãi làm gì? Tâm lý con người nó vậy, chán thứ mình đang có và muốn thứ mình chưa có. Ngày xưa FF turn base, dân tình thiết tha hành động thời gian thực. Chặt chém cho đã, chán rồi sẽ thiết tha lại turn base, thế thôi!
Muốn mix giữa turn base và real action, seamless open world không loading chuyển cảnh thì cứ thử qua Xenoblade Không phải quảng cáo gì cả, nhưng tương lai series RPG duy nhất có thể thay thế được Final Fantasy chắc chắn là nó Soundtrack, story, gameplay, world, ... tất cả những thứ ai là fan của Squaresoft mong muốn đều có đủ
Cứ theo hướng phát triển vòng xoáy trôn ốc thì sau này lại trở về turn-based cả thôi, các bác cứ ráng chờ là được.
Muốn đổi gió cũng chả đến lượt thằng ff15 nửa mùa. Muốn turnbase giờ có smt, persona,.. Action thì siêu phẩm god of war, monster hunter, soulborn các kiểu; botw best game openworld; kể cả các bản cũ cùng series cũng hay hơn cái ff15-graphic/fanbase này nhiều.
Mình ko hiểu cái FFXV gameplay tốt vậy còn gì nữa, chỉ hơi khó chịu vụ ít magic + item OP thôi, mà cái này thì bản FF nào chả có cái dỡ. Cái đáng chửi nhất là story kiểu góc nhìn của duy nhất 1 nhân vật, nó mà xỉu thì chả biết chuyện gì xảy ra nữa. Không được chuyển qua điều khiển các nhân vật khác để thấy được nhiều góc độ của story. Và nên chửi cái world của FFXV làm ko tới, Open World thì cũng ok thôi, nhưng toàn chạy vòng vòng trong vô định, ko để làm gì cả, cùng lắm nhặt mấy cái item vớ vẩn mà chưa chắc đã xài tới.
1 cá nhân làm game thì có thể nói vì đam mê. Nhưng 1 công ty game chuyên nghiệp làm game thì đam mê chỉ là 1 yếu tố. Lợi nhuận vẫn là hàng đầu. Nếu không sẽ không thể duy trì hoạt động và tiếp tục ra mắt sản phẩm. Square đi tới ngày hôm nay không phải dễ dàng. Lối phát triển này có thể chưa phải là hay nhất nhưng nó vẫn giúp công ty tồn tại và mạnh mẽ hơn. Ở một chừng mực nhất định. Đây là 1 hướng đi đúng. Các bác chê này nọ. Đơn giản vì ko gì có thể vừa ý tất cả mọi đối tượng. Thực tế họ vẫn làm game, vẫn bán đc, có lợi nhuận. Và đó là cái đích cuối cùng của các hãng game. Chúng ta ở đây phán và chê họ như thủ tướng. Nếu chúng ta đứng ở vị trí họ với suy nghĩ của bản thân. Square có phát triển tới hôm nay. Vậy nên game nào thích ta chơi. Không thích bỏ qua. Đơn giản vậy thôi. Các bác cũng biết để làm được 1 game không hề đơn giản. Có thể xem sơ qua về cách làm game hiện nay cũng thấy cả núi việc rồi, sáng tạo hình mẫu, dựng mô hình nhân vật, kiến trúc, môi trường, các hiệu ứng, mô phỏng chuyển động, lồng tiếng, các tiếng động, tìm kịch bản game, nhạc nền, ca khúc chủ đạo,....rất vất vả để có 1 game.
Như vậy tức là Gordon Ramsay sai khi chê bai món ăn ông ta không thích vì ông ta không hiểu sự cực nhọc của đầu bếp mà chỉ biết ngồi đó phán. Nếu không thích ăn món đó thì ông ta cứ bỏ qua rồi từ chối bình luận nó ngon hay dở và nhân tiện đây cũng dẹp luôn mấy cái chương trình nấu ăn trên truyền hình và chấm điểm sao Michelin luôn để không còn ai chê khen ai được nữa.
Mình đọc bình luận của fan nước ngoài thấy họ cực kì tức giận về cái story của XV và mọi chuyện bắt nguồn từ mấy cái trailer của Versus nhiều năm về trước Hồi đó sau khi xem mấy cái trailer đó ai cũng nuôi hy vọng về một câu truyện dark, bi kịch kiểu romeo juliet, tranh chấp quyền lực đủ kiểu. Nói chung họ có cảm tưởng bản FF mới này sẽ rất khác những bản trước về cốt truyện và xây dựng tính cách nhân vật. Chuyện gì xảy ra tiếp theo thì ai cũng rõ rồi.
Story FFXV dark thật mà, end ra sao thì ai cũng rõ rồi, bi kịch. Chỉ là cách dẫn dắt câu chuyện của SE làm người chơi quá thất vọng thôi
Bác đầu bếp đó nói đc làm đc. Là một đầu bếp giỏi có tiếng trên thế giới. Nhận xét về món ăn là đúng chuyên môn của ông bác đó. Em không làm ra game, chỉ đơn thuần là chơi thôi. Nó cũng giống như các dân thường ăn các món ăn của đầu bếp nổi tiếng thôi. Em chê hay không nhưng đa số mọi người khen thì món đó vẫn cứ là ngon. Dg nhiên là phải nhiều người ăn, bán đc.
Không dark như người ta mong đợi nên họ đâm ra cáu. Hype quá trời trong mười năm mà. Mà nhắc đến cách dẫn dắt câu truyện, mình thấy có cái này kì lạ lắm. Nhiều lúc có cảm giác rằng cảm xúc và hành động của nhân vật rất thờ ơ ( trích lời Goose Boose : That is the whole thing about this game, everybody just doesn't care about anything), trái với logic thông thường. Ví dụ như sau cái chết của Luna còn Ignis thì bị mù mắt chẳng hạn, Noctis chỉ đau buồn đôi chút về cái chết của người yêu và câu chuyện lại cứ thế tiếp tục một cách bình thường đến nỗi lúc đó mình có cảm giác như việc Luna chết chẳng có mấy ảnh hưởng đến tâm lí của Noctis lẫn cái story. Ignis- bạn thân và là thành viên quan trọng của nhóm- bị mù hai mắt mà dường như chẳng ai thèm tò mò hỏi những câu như " "Ai đã làm chuyện này?" " Nó xảy ra như thếnào vậy?" "Mắt cậu lành chứ?". Mà chuyện này đâu phải diễn ra chỉ một lần, mình nhớ lúc Prompto tiết lộ cậu ta là clone do Niflheim chế tạo ra thì cả nhóm phản ứng theo cái kiểu " It's Ok, bro". Mình không phủ nhận tình anh em giữa bốn người rất sâu đậm nhưng sâu đâm gì mà không thèm hỏi vài câu vềchuyện này thì đúng là kì lạ hết sức. Ít nhất cũng phải hỏi tại sao Prompto biết mình là clone chẳng hạn đằng này phản ứng như thể biết trước cái twist vậy. Nhìn chung các FF trước đều có khuyết điểm chứ không hoàn hảo nhưng chưa bao giờ mình thấy các nhân vật ở bản 7,9, 10, 12 và 13 hành động hời hợt như vậy cả.
Vậy tức là nếu một đầu bếp nấu ra một món ăn dở tệ thì ta không nên phê bình vì chúng ta chỉ là người thường, không phải đầu bếp và nếu mọi người tấm tắt khen một món ăn mà ta nghĩ rằng nó dở tệ thì tốt nhất nên hùa theo họ. Ý "Anh" là vậy phải không?