Đạo diễn cố cài tư tưởng phản chiến vào suốt đấy còn gì. Cứ đến đoạn mấy người lính là mỗi ông lại có một tâm sự với mấy câu thoại mang tư tưởng phản chiến. Đến đoạn tìm được ông lính bị kẹt - Hank thì quá rõ, ông này lại có thông điệp chiến tranh là phi nghĩa, kẻ thù chỉ là do chúng ta tạo nên, quan trọng đó là con người với khao khát đoàn tụ gia đình. Thông điệp thể hiện qua câu chuyện với tay lính Nhật, chi tiết Mỹ + Nga từng là đồng minh xong lại quay sang đánh nhau (có một bác đã nhắc ở trên), rồi nguyên cái cảnh kết phim đoàn tụ gia đình cũng cố để nhấn đây là thông điệp chính của phim. Nhưng mà tất cả ý nghĩa đấy chỉ được kể qua thoại, còn toàn bộ các hình ảnh, tình tiết của phim thì lại là về cách con người đối xử với thiên nhiên Chưa cảm thấy đủ, mấy tay lính được tốn kha khá thời gian để xây dựng tâm lý, câu chuyện nhân vật với các biểu hiện PTSD, nỗi đau đáu nhớ nhà nhưng mà bối cảnh ở đây chỉ có mỗi cái là quay ở VN chứ thực ra là nó ở một hòn đảo xa lạ. Người xem còn đang tò mò muốn khám phá hòn đảo, các chi tiết cũng được xây dựng ra có vẻ rùng rợn để tạo tính phiêu lưu xong lại bị phá hỏng với quá nhiều các khoảng lặng thể hiện tâm trạng khắc khoải của người lính (mà thường sẽ diễn ra trong những cuộc chiến dài ngày như ở Việt Nam chẳng hạn còn đây mới đến hòn đảo thì đầu tiên cứ là muốn sống cho bằng được cái đã, chưa gì đã khắc khoải là thế quái nào). Và cùng tư tưởng phản chiến nhưng thông điệp ở đoạn này lại mở rộng hơn thông điệp của Hank trong khi cái trên còn chưa giải quyết được cho ổn thỏa Rồi vai của Samuel thì mâu thuẫn và không thống nhất, một mặt ông này đóng vai trò villain khi nhất quyết chiến với Kong bất chấp tính mạng mọi người, một mặt lại có những tình tiết quan tâm tới đồng đội, lấy cuốn sổ của thằng lính dặn dò phải đưa trở về cho gia đình, mà nếu coi trọng tính mạng đồng đội thế thì lại quá vô lý khi chỉ vì mối thù (theo như đạo diễn bảo thế) mà nhất quyết hy sinh tất cả để chiến thắng. Và động cơ cho mối thù này cũng kiểu lúc thế này lúc thế kia, khi thì cảm tưởng là bác muốn trả thù cho đồng đội, lúc lại kiểu như con người muốn chiến thắng thiên nhiên. Thôi thì xây dựng nhân vật kiểu lật mặt cũng sẽ ổn nếu mà phim không có một mớ phải giải quyết đã kể ở phía trên Cuối cùng thì nguyên đám tư tưởng phản chiến phía trên lại chỉ nằm ở tuyến phụ. Còn 2 nhân vật được coi là chính của Tom và Brie thì chả liên quan gì mấy (Tom thì được đoạn kể về ông bố là còn có tí liên quan), vai của Brie hoàn toàn chỉ liên quan đến tuyến con người và thiên nhiên, vai của Tom thì thuần túy action và câu khách. Ngoài ra còn tuyến của mấy nhân vật da màu, Châu Á, giáo sư nhằm chuyển tải các plot cho các phần sau về thế giới quái vật nhưng lại khá nhạt nhòa Và tất cả cái mớ phía trên chỉ là tuyến nhân vật người, vốn chiếm vai trò thứ yếu trong bộ phim này, nhân vật chính của phim là Kong, cảnh đắt giá nhất, có tính câu khách cũng được review tốt nhất là cảnh quái thú đánh nhau thì hoàn toàn không liên quan gì đến vụ phản chiến cả Kết quả là phim như đã nói xé thành 3 mẩu với 3 tuyến truyện và đạo diễn thì không đủ giỏi để chuyển tải quá nhiều thứ vào một bộ phim. Phim cứ kéo khán giả đang hơi rùng rợn một chút với hòn đảo thì lại nhảy sang hoài niệm về những cuộc chiến tranh, xong lại nhảy tiếp về ôi cảnh thiên nhiên đẹp quá, xong lại nhảy tiếp về vấn đề đồng minh - kẻ thù, rồi lại chạy sang giải thích về thế giới quái vật, đang ngưỡng mộ Kong thì lại bị kéo về nỗi nhớ nhà, kéo theo sau là mấy đoạn đánh nhau kiểu làm đẹp của Tom Hiddleston mà không hiểu vì sao phải tạo dáng như thế, rồi lại chuyển về vấn đề con người cần đối xử với thiên nhiên ra sao, kết phim cũng đang hoành tráng với cảnh Kong đứng giữa núi non trùng điệp thì lại chạy về cảnh đoàn tụ gia đình quay theo kiểu xưa Tóm lại là kịch bản rời rạc, đạo diễn kể chuyện kém, phí cả hình ảnh + kỹ xảo đẹp + concept mới + dàn diễn viên tốt. Thế đáng ăn chửi quá còn gì.
theo mình ông đại tá không mâu thuẫn lắm đâu ông đại tá được xây dựng theo hình ảnh là TƯỚNG MỸ( ở phim này là TÁ MỸ ), ông vẫn là người MỸ, nên ông vẫn quan tâm đến những người lính, người của mình, tuy nhiên ông lại vị tướng, gần như chiến tranh là cuộc sống của ông ( đầu phim ngồi nhìn mấy cái huân chương và than thở, cảm ơn ông gì gọi điên thoại ấy vì đã cho ông 1 nhiệm vụ ấy :) ) thế nên ông rất là hiếu chiến, muốn chứng minh MỸ là số 1 ( đoạn diễn văn lúc đốt kong ấy ) hình ảnh của ổng chắc là đạo diễn muốn nói đến đây là tư tưởng yêu nước sai lầm của người MỸ lúc đó ngoài ra còn nhiều chi tiết nữa - ông lính thế chiến 2 có nói " đừng đến lãnh địa người khác mà thả bomb" - main nữ là phóng viên chiên trường, chuyên chụp hình để phản chiến nên ông đại tá rất ghét p/s: việc nhắc NGA MỸ từng là liên mình có liên quan gì Donal Trump ko ta :(
Thật ra thì vai của lão ấy kiểu là chỉ huy điển hình, cố chấp và không chấp nhận thất bại. Lúc đầu phim lão ấy nói "we abandoned it" nghe thì kiểu phản chiến, về sau ngẫm lại thì đúng là thằng già cố chấp, ngồi ôm mấy cái huy chương từ thế chiến rồi kiểu gì cũng không nhận là mình thua, Vietnam war rút lui thì muốn ăn thua đủ với Kong. Tóm lại đánh nhau là lẽ sống, và đánh thì phải thắng
Ra cái rạp gần nhà mà cùi nhất là Galaxy Nguyễn Hồng Đào để tránh mấy rạp hot gần đó như Pandora hay TSN, vậy mà vẫn dính nó mới đau đó chứ.
Tôi lại thấy phim không hẳn mang thông điệp phản chiến (vì nếu thế thì làm chưa tới) mà nó chỉ là câu chuyện của những người lính - theo vai của anh Tom nói - không còn nguyên vẹn sau chiến tranh thôi. Người lính trong phim được chia thành nhiều loại khác nhau, có đám lính vẫn còn lạc quan yêu đời (đám Mills và Slivko), chưa bị lún quá sâu vào cuộc chiến và chỉ mong muốn về nhà. Có người lính đã nếm trải đủ mệt mỏi, mong muốn về kịp sinh nhật con trai, muốn bắt đầu 1 cuộc sống mới (Chapman). Có người lính lại lún quá sâu vào cuộc chiến, đến nỗi không còn cảm thấy giá trị tồn tại của bản thân nếu không có chiến tranh (Packard), hơn nữa, cũng chẳng có nơi nào để về, và cuối cùng là người lính đã nếm trải đủ cuộc đời để hiểu chiến tranh, địch – ta… gì gì đi nữa cũng không bằng được trở về bên gia đình, được dù chỉ 1 lần nữa nhìn thấy họ (Marlow), tất cả họ làm nên một bức tranh đa dạng và đáng buồn về sức tàn phá của chiến tranh lên con người. Tôi thích nhất chính là Marlow, vì ta cảm thấy người lính này đã dc chữa lành khỏi chiến tranh. Gã bắt đầu là 1 anh lính quèn, rơi xuống hòn đảo, chiến đấu thừa sống thiếu chết với kẻ địch (anh Gunpei), nhưng rồi khi diện kiến Kong, khi đối phó với thiên nhiên khắc nghiệt, những con quái thú vượt xa sức tưởng tượng của con người, thì những tranh chấp của họ trở nên quá sức nhỏ bé. Cái cảm giác cuộc đời mình đéo là gì so với thiên nhiên hùng vĩ mà lại còn đi đè nhau ra bắn giết thì quá là vô nghĩa đi. Thế là trút bỏ bộ quân phục, màu cở sắc áo, họ trở thành anh em, cùng nhau sinh tồn, dựa dẫm vào nhau. Sau tất cả, mong mỏi tồn tại và trở về bên người thân có ý nghĩa hơn rất nhiều so với những giết chóc vô nghĩa. Vai của Tom chưa sâu nhưng cũng ko hẳn là nhạt thếch. Hắn làm tracker là vì cha hắn 1 đi ko trở lại, và ko ai tìm dc, thế nên hắn chọn công việc 'tìm và đưa những ng` lính về nhà' vì biết đâu con cái họ cũng đang chờ đợi. Vì am hiểu và có kinh nghiệm nên khi lên đảo, hắn biết ngay mình nằm đâu trong chuỗi thức ăn, và hắn hoàn nương vào thiên nhiên, cuối đầu khuất phục để sinh tồn. Có đôi khi trong phim ta cảm thấy Conrad quá hèn, nhưng ngẫm lại thì thấy thỏa đáng. Có nghĩa lý gì khi lại “đi ngược lại tự nhiên”, “đối đầu với tự nhiên” khi mình đang ở ‘thế yếu’ như vậy. 1 phe thấy con chim là bắn vỡ sọ, so với 1 phe thấy con trâu là đi tiếp thì hiểu vai trò của Conrad đến đó thôi, đám ng` của nó chỉ mất có 1 đứa còn gì. Cái cách mà Conrad nói với Marlow về "sức chờ đợi của con ng`" và quyết tâm "đưa mọi ng` về nhà" là đủ cho nv này rồi, đâu cần phải anh hùng thể hiện gì thêm nữa đâu. Nhất là khi vai chính sáng nhất lại là anh KONG
hôm thứ 3 ngày giảm giá , glx nguyễn hồng đào bác trên chê nó full đặt vé trên mạng từ 5h chiều đến .... 11h đêm
Vấn đề là hqua thứ 4 mà chả hiểu sao cái rạp đó nó đông vãi ra, Logan với Kong cháy vé chỉ còn tí vé của suất từ 9h30 tối trở đi mới đau chứ.
Ta thấy ngược lại phim mang hơi hướm phản chiến hơi nhiều, đầu phim đã chèn cảnh phản chiến vào, kéo tới 1 tí thì tâm trạng của mấy tay lính chỉ muốn về nhà sau khi gặp tay cựu binh thì hắn nói thẳng " đừng có đến nhà người khác mà dội bom trừ khi muốn gây chiến ". Cái này + pha đập nhau giữa 2 con quái là điểm sáng của phim còn lại mạch phim rời rạc lủng củng thôi rồi, vai trò của bộ lạc thổ dân ko thể hiện ( được mỗi quả nguỵ trang bá đạo )
Xem xong tối qua, phim hay, đoạn đánh boss cuối phim xem đã mắt. Nhưng có vài điểm, ai khen phim cảnh đẹp chứ mình thì ko thấy, vì tông màu này ko thể gọi là đẹp được, nội dung được nhưng các tuyến nhân vật cảm giác hời hợt quá, Kong thì làm tốt nhưng các nhân vật khác thấy thiếu thiếu cái gì đó sâu hơn. Có đoạn Kong định bẻ mỏ boss mà ko đc, lúc đầu thấy con boss mình cũng nghĩ tới chuyện bẻ mỏ, dự là cái đầu con boss này vừa cứng vừa khỏe, cho nguyên tảng đá ko xi nhê.
Kiểu như ngày xưa học Tập làm văn. Phân tích 4 câu thơ thành 4 trang giấy... đủ các thể loại nghệ thuật, ý đồ tác giả bla bla... Nhưng thực tế thằng tác giả chỉ hứng lên là phọt thơ thôi. Chúng nó mà nghĩ 4 trang giấy xong mới viết 4 câu chắc địa thành nhà thơ được. Cho nên, cứ ngồi đoán mò ý đồ đạo diễn làm mợ gì???
157M Trump rồi, mà chưa chiếu ở Chị Na Mà sao không thấy thống kê ở VN nhỉ? http://www.boxofficemojo.com/movies/?page=intl&id=legendary2016.htm