[PC] Mass Effect: Andromeda - Action/RPG/Multiplayer

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi plzforgiveme1998, 16/3/17.

  1. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    :9cool_too_sad::9cool_too_sad::9cool_too_sad:

    [​IMG]
     
  2. HCLIGHT

    HCLIGHT Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    6,943
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    Nghe nhắc đến DLC Citadel mnh vừa phải đi giết vài con côn trùng để feel manly again :9cool_too_sad:
     
  3. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/17
  4. Tiger Tank

    Tiger Tank C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    29/12/16
    Bài viết:
    1,683
    hồi xưa lúc phá đảo thì chưa ra dlc Citadel , cho mình hỏi dlc này nó là gì vậy ? ending có gì mới so với trước khi có dlc này ko ( lúc phá đảo thì có đủ dlc khác trừ dlc Citadel ) , và end biến mọi race thành cyborg mình thấy có vẻ đẹp khi cặp đôi ED và anh phi công thành đôi
     
  5. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,515
    Citadel nó chỉ là cái last party trước khi vào trận cuối.

    Thằng biowhore chiêu trò bỏ mẹ lí ra những cái như Citadel phải nằm trong base game
     
  6. RyuK

    RyuK Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/06
    Bài viết:
    6,173
    Một con nhân viên Bioware nghi làm lead animator bị fan ME harash trên twitter, FB đến mức Bioware phải lên tiếng đính chính :-(||>
     
  7. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,315
    Nơi ở:
    HCM
    Mới chơi vài tiếng chưa đánh giá được nhiều nhưng thấy phần này combat đã tay, linh hoạt, tuy nhiên từ hồi năm ngoái xem trailer đến giờ trong đầu vẫn ko bỏ được ý nghĩ đây là DA:I reskin, như cái cột màu giữa trời ez chuyển từ màu xanh lá sang xanh dương, âm thanh nhiều cái cũng giống, càng chơi càng thấy na ná nhiều chỗ :))
     
  8. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Đó không phải định lý, là kinh nghiệm của mình sau khi chơi kha khá game. Mình ko phải dev nên không tìm hiểu mấy cái này :D

    _ Không phải story tập trung vào đoạn nào. Game plot nó cũng giống tiểu thuyết hay làm văn vậy, có mở bài thân bài kết luận, quá trình này có thể lặp lại, đan xen, đảo ngược etc nhưng không ngoài 3 khâu đó. Nếu theo post của mình, nói nôm na là 2 phần trước phần kết luận ( mở bài, thân bài ) là phần quá trình, phần kết luận là kết thúc.

    _ Hầu hết các game ( tốt, xấu, siêu phẩm etc ) đều gồm 3 quá trình này, và chất lượng của câu truyện phần quá trình ( không phải story - 1 khái niệm chung chung như bạn nói ) chỉ cần chơi 20-30% thời lượng là hiểu các phần về sau nó có thể tốt hay không, còn kết thúc thì hiếm khi có chất lượng tốt hơn phần quá trình, may lắm là bằng, thường là tệ hơn. Tại sao lại như vậy ? mình không rõ, nhưng có thể là do cách họ viết câu truyện, ai muốn xem 1 tiểu thuyết chán từ đầu tới giữa truyện, gần cuối mới đột nhiên bùng nổ thành siêu phẩm chứ ? nhiều khi xem được 1/3 thấy chán vứt mịa rồi.

    _ Cái này có lẽ nó ảnh hưởng rất nhiều tới reviewer viết bài, ko nhiều người chơi từ đầu tới cuối game mới viết review, họ thường chỉ dành 5-10 tiếng ( với game tầm 60 tiếng ), nhiều là 15 tiếng chơi 1 vòng nhỏ rồi lập tức viết review, nếu trong 1/2 thời gian đầu chất lượng của câu truyện chỉ là " thông thường ", dành nhiều mánh chuẩn bị cho đoạn kết hoành tráng, thì có lẽ trong mắt người chơi lẫn người review viết bài game sẽ có nội dung " thường thường " trừ khi nó là siêu phẩm, ngay cả nội dung đơn giản cũng đủ hay đủ độc để hấp dẫn thì không nói.
     
  9. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,315
    Nơi ở:
    HCM
    Ko có cách nào tắt cái motion blur đi nhỉ..với twitter thì nói có support sli mà vào game lại ko có..
     
  10. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,515
    Tự suy ra định lý bảo sao mới sai cái đoạn này.

    Bây giờ tất cả các trang lớn đều được cho game trước ngày phát hành để họ có đủ thời gian chơi hết cả game. Còn những trang nào mà làm preview sau một vài giờ chơi, thì luôn luôn sẽ có câu gì đó na ná "Chưa chơi hết không dám phán story".

    Mở, thân và kết chỉ đúng với những bài "tập làm văn" vài trang thôi, còn với những tác phẩm siêu dài thì cái này sai. Đơn cử như thằng Nier, 30% đầu game mảng story của nó vẫn chỉ qua loa ở info dump và character introduction.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/17
  11. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,778
    Reviewer sẽ được cấp preview code để tải game về chơi. Thông thường bản preview này đã được build cách đó vài tuần và ko có day one patch, nên 90% reviewer không comment về bug, hoặc có thì cũng chỉ comment rất cẩn trọng. Game nào không cấp preview code cho news outlet là ăn chửi liền, và bọn publísher cũng hay chơi trò ban một số site/báo cụ thể không cấp preview code nữa. Kotaku ngày xưa dính mấy quả này. Không thằng nào chỉ chơi qua loa mà review cả, đều phải chơi hết và một số thằng chơi khá sâu, cả tuần sau mới có bài review, nên mới hay có trò pre-review, initial impression etc lấy viewcount.
     
  12. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Thực sự mình buồn ghê gớm mỗi khi đọc các comment kiểu này...
     
    NKDuy93 and Baprangbo510 like this.
  13. Mrphung

    Mrphung シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,503
    Nơi ở:
    Hanoi
    ME1 nửa đầu chỉ thuộc dạng khá, chỉ đến khi khám phá ra sự thật về Reaper mới thực sự xuất sắc, và đến gần cuối game biết được bản chất Citadel, mass relay và các cycle thì game thành tuyệt phẩm trong mắt mình.
     
  14. akf

    akf T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Bài viết:
    580
    "Tự nhiên đến giây phút cuối cùng tung cái twist Reaper chỉ là lũ rối vô tri, có tồn tại chẳng biết từ đâu chui ra đứng sau thao túng tất cả, và lý do thì vì 1 vấn đề chẳng phải là quan trọng trong thế giới này - can't comprehend my ass." Đọc mãi ko hiểu câu này.
    Còn ai bảo Reaper vô tri vậy. Thằng child chỉ là đại diện thôi, chứ chả lẽ từng con đứng lên phát biểu? AI bao giờ chả có máy chủ, thằng nhóc nó bảo Reaper là tool ko có nghĩa chúng nó là rối. Một cỗ máy thì phải cùng chung mục đích, nếu Reaper mỗi thằng 1 mục đích thì thành virus và sẽ bị loại bỏ.

    AI ko phải theme chính? Reaper huyền bí gì đó ko biết là synthetic từ đầu à. Cả phần 1 kẻ địch chính là geth, cả phần 2 ngăn chặn tao ra Reaper mới, cỗ máy dạng người. Phần 3 dần biết và hết về nguồn gốc Reaper, Talim với background cuộc chiến giữa Geth và Quarian là team member duy nhất đi suốt cả 3 phần. Really, bro?

    Sau DLC thì hành động trong các mission cũng thay đổi ending khá khá. Shepard đc quyền huỷ bỏ luôn cả hệ thống Reaper mà là bitch à? Tất cả những nỗ lực của Shepard đã cho thằng nhóc thấy con người và các chủng tộc trong giai đoạn này có thể mang đến một tương lai khác, giải pháp Reaper có thể ko phải là duy nhất. Còn Reaper hùng mạng hơn và ko thể bị đánh bại bằng cách thông thường cũng hợp lý thôi. Cốt truyện đặt ra là thế rồi, Reaper quay lại trước khi các chủng tộc đủ phát triển để gây nguy hại cho họ. Tưởng tượng Reaper là con người vậy, còn lũ kia chỉ là kiến hoặc bọ, liệu con người có để cho kiến phát triển lên đánh bại đc cả chủng tộc chúng ta ko, kiến có thể giết đc vài người nhưng có giết đc hết ko.

    Game ban đầu thì ending quá rush thật, nhưng sau mấy tháng sau DLC ko còn mấy người chê nữa nhé. EA tham lam cắt xén quá nhiều chứ ME 3 1 cục full là một trong những game hay nhất tôi từng chơi. Nói chung mỗi người một ý nhưng để tranh cãi và có thể suy ngẫm như ME là một game hiếm. Game hay như Witcher 3 chơi xong plot cũng chả để lại được cái gì cả, lựa chọn xem yêu con nào, lol =)
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/17
    bhsver2, Tiger Tank and hoanghoihai like this.
  15. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Dạ, nếu họ thực sự chơi sâu hoặc chơi hết, các review "tốt" đã không bị tình trạng sơ sài như bây giờ, đó là lý do em không đánh giá cao hầu hết các review, trừ khi người review họ viết luôn guide walkthrough ( tức họ thực sự là chơi từ a tới z ) Giờ muốn thực sự biết game ntn trước khi mua, lên youtube xem gameplay, lên forum xem story. Thời này nó gọi là review mỳ ăn liền bác ợ.

    _ Mong chỉ giáo :)

    _ Mình cũng ko tự suy ra định lý, mình cũng không nói nó là định lý ( là bạn nói ) mình nói nó là kinh nghiệm cá nhân.

    _ Giờ một năm có được mấy game story siêu dài chơi 60 - 100 giờ ko hết ? Cái thời làm game 2 3 năm ra 1 game, dành nhiều thời gian đầu tư story và cốt truyện qua lâu rồi, giờ là thời ăn mỳ ăn liền, game 30h single player nó gọi là AAA :| Tất nhiên đó là ko tính các game kiểu như Total war, hay RPG như mount & blade.

    _ Mở thân kết nó có nhiều loại, chẳng game nào chỉ có mở thân kết đơn giản như vậy, ngay trong cái mở nó cũng có mở thân kết nhỏ hơn, lặp lại nhiều vòng. Đó là lý do mình đánh giá CHẤT LƯỢNG của story game chỉ cần chơi xong phần mở là hiểu dev họ đầu tư tới đâu cho phần story, còn ending cuối thì hầu hết chỉ có chất lượng tương đương, phần nhiều là hụt hơi so với mặt bằng. Game mà chơi tới cuối mới đánh giá được chất lượng của story thì nó chắc thuộc loại trinh thám, kinh dị hoặc chất lượng siêu phẩm chơi từ đầu tới cuối vẫn chưa hiểu ra sao ...

    P/s: Nói thêm chút : em đang nói về story, plot etc, các bác ko nên gộp chung lại toàn bộ gameplay, graphic, audio. Ở các post trên em cũng nói về kinh nghiệm của em khi thưởng thức story trong game, chỉ cần chơi tới 30% là tương đối hiểu chất lượng chung về story của game rồi, ko cần chơi hết ( trừ 1 số thể loại đặc biệt ) Cái đó tất nhiên ko bao gồm gameplay các thứ vì nhiều khi đoạn cuối mới chơi hay, đoạn đầu chơi ko hay vì lvl thấp thiếu skill etc. Và em cũng nói luôn là ko hiểu tại sao người ta thích sắp xếp story như vậy ( những cái hay và độc đáo hay ở đầu và giữa game, đoạn cuối sẽ ít hơn hoặc thậm chí là đầu voi đuôi chuột ) CÓ THỂ là do target vào giới reviewer ( ko sure ) hoặc do budget hoặc do cty chủ quản ép tiến độ nên đoạn sau làm lởm. Vì thế đây hoàn toàn là mang tính tham khảo chứ ko có ý định đưa quan điểm chắc chắn 100%

    Ngoài ra, đây là topic ME nên chắc xin dừng, đợi ME:A ra có rì view gameplay ngon thì nói tiếp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/17
  16. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,778
    Cái gì sai thì nhận chứ mất gì đâu mà vòng quanh. Tớ chỉ nói nói đồng chí hiểu sai vấn đề, bọn reviewer vẫn review tử tế, thì lại quay sang chất lượng review? Nói chuyện kiểu cắn lưỡi này chán bỏ mẹ.
     
  17. Mrphung

    Mrphung シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,503
    Nơi ở:
    Hanoi
    Reaper là con rối còn gì, chọn Destroy thì tất cả Reaper bị phá huỷ, chọn Control thì tất cả Reaper bị Shepard điều khiển - còn cục shit Synthetic thì đừng nhắc đến.
    AI chỉ là điểm nhấn như cái Genophage hay tư tưởng human cực đoan của Cerberus chứ chưa bao giờ là theme chính để cả series xoay quanh cả.
    Geth trong ME1 chỉ là lũ creep thôi, đối thủ chính là Sarren và về sau là Sovereign, thực tế những gì người chơi biết về geth chỉ từ nói chuyện với Tali chứ cả game chẳng có tương tác với một nhân vật geth nào. Human-Reaper trong ME2 chỉ đến mission cuối mới xuất hiện và cũng chẳng thấy liên quan gì đến vấn đề AI cả. Còn việc giải quyết xung đột geth-quarian cũng chỉ là một bước trong việc tập hợp các phe để chống Reaper như việc giải quyết Genophage thôi; mà ngoài Tali thì Garrus cũng là team member suốt cả 3 phần.

    Shepard bị ép buộc theo lựa chọn của star brat, bắt phải chọn 1 trong 3 con đường mà thằng nhóc đưa ra, mà nếu từ chối thì phe mình thất bại tất cả các race bị tiêu diệt. Dồn toàn bộ nhân lực vật lực để tạo ra cái vũ khí bí mật Crucible cuối cùng nhận ra đây chỉ thử thách của star child, hoàn thành sẽ được ban cho 1 trong 3 con đường, từ chối thì chết - hoàn toàn là bitch trong tay star child.

    Mà nói chung có thích twist hay không thì cũng không ai nhét twist vào 5 phút cuối của cả series. Cái twist về bản chất của Reaper trong ME1 là tầm giữa game và thực tế đã được hint khá nhiều từ đầu rồi, cái tên Reaper được đưa ra ngay từ đầu chứ không phải đến lúc đó mới biết. Còn cái star child chẳng biết từ đâu chui ra, mục đích 'thật' của Reaper không nói đến cũng chẳng ai đoán ra được vì nó quá random, out of nowhere.
     
    Tommy_VC thích bài này.
  18. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Mình viết review được 4 năm và làm editor cũng hơn 1.5 năm, tất cả những tựa game singleplayer nào mà mình review, mình đều chơi hết từ đầu đến cuối game, có thể không phải là completionist, nhưng chắc chắn luôn luôn end game. Nếu như bạn có vốn tiếng Việt/Anh kha khá thì khi đọc một bài review, bạn có thể nhận ra được người viết chơi sâu đến đâu trước khi review kể cả cho họ có chém gió giỏi đến mức nào đi chăng nữa.

    Bạn dựa vào đâu mà cho rằng một reviewer chỉ dành 5/10 tiếng cho một tựa game dài 60 tiếng? Bạn dựa vào đâu mà cho rằng người review xét 1/2 đầu của câu chuyện trong game rồi phán nó hay hay dở? Toàn bộ những cái mà bạn nói chỉ là assumption, không có một cái fact nào. Bạn có thể tìm một thằng review ất ơ nào đấy làm ví dụ thì nó cũng không represent nổi 70% còn lại trong giới critic, chứ đừng nói là toàn bộ. Taste game là yếu tố polarizing nhất khi đánh giá game, nhưng tiêu chuẩn trải nghiệm game để đánh giá thì thay đổi rất rất ít.

    Vãi, nếu bạn bắt đầu làm critic thì sẽ hiểu để rặn ra một bài review nó khó cỡ nào chứ đừng nói là yêu cầu chơi từ a->z. Mình chỉ cần nửa ngày hoặc 2/3 ngày để viết một bài review 3k từ, nhưng mình biết có những người chơi 1 cái game tận 1 tuần, viết 2 ngày mà vẫn chưa xong. Họ chơi xong rồi họ đánh giá là quá đủ để trở nên fatigue, còn việc họ thích viết walkthrough hay không là chuyện của họ. Chúng tôi là critic, việc của chúng tôi là give criticism chứ không phải là viết guide hay walkthrough trừ phi chúng tôi thích thế hoặc cấp trên yêu cầu. Không có một thằng ngu cỡ đại nào dành tận 50 tiếng để chơi 1 game mà nó đánh giá 4/10 xong viết guide "vị trí các collectible golden shit trong game" hết, nhưng nếu nó không viết thì bạn cũng chả có chứng cớ nào để nói rằng nó chơi game qua loa, không đủ lâu để review.
     
    NKDuy93, clone2412 and Baprangbo510 like this.
  19. Tiger Tank

    Tiger Tank C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    29/12/16
    Bài viết:
    1,683
    ủa dlc Leviathan thấy nói reaper vốn là ai do mấy anh bạch tuộc khổng lồ chế ra để ngăn các chủng tộc thấp hơn tạo AI và diệt vong ? có dlc Citadel thì lòi ra vài đoạn nói chuyện khác à ?
     
  20. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    Hình như giờ unlock của origin chia riêng theo từng timezone , theo múi giờ ICT thì tầm 10:pm tối mai mình được chơi thì phải , sớm hơn bên Mẽo .
     

Chia sẻ trang này