[Thảo luận + Hỏi đáp] Dynasty Warriors 9

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi Tiểu Di, 17/12/16.

  1. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,526
    Nơi ở:
    Nhà
    Nếu char nào cũng cùng 1 kiểu cancel thì Còn gì là đặc trưng nữa, đâu phải ai chơi cũng biết combo đâu, trên youtube xem nó chơi hầu nhƯ toàn chơi Mấy char cục súc thôi :V. Chơi mấy char thuộc shadow sprint cũng cancel đc rất hay nhé, biết combo WEn Yang thì chơi thấy phê lòi. Chủ yếu là phát hiện ra các trick hay thì chơi sẽ hay hơn thậm chí thấy còn nghệ thuật hơn sengoku basara :V.
    Giờ ví dụ mà thêm skill như kiểu giữ vuông ra 1 đòn liên hoàn, giữ tam giác thì hất tung hoặc đẩy xa tùy vào từng char thì thấy nó đã khác đi nhiều rồi
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/17
  2. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,527
    - Trc tiền mềnh xin đĩnh nghĩa sơ cancel là gì.
    1. Cancel là hệ thống giúp những ng chơi ĐÃ THÀNH THẠO game có thể đánh liên tục mừ k bị chựng lại.
    2. Phải đáp ứng 2 điều kiện:
    2.1. Giúp char loại bỏ động tác thừa.
    VD: Xin mạn phép lấy bên SB cho dễ hình dung chút.
    Skill R1 no Masamune, là 1 skill dùng 3 thanh Katana cầm trên cùng 1 tay đâm tới sau khi đâm sẽ có động tác thu kiếm lại, động tác thu kiếm chính là động tác thừa cancel giúp bỏ động tác đó và ở đây ta dùng gặc cần L-analog 2 lần.
    2.2. Sau khi cancel, char có thể ĐÁNH NGAY LẬP TỨC
    VD: Vâng vd này sẽ tiếp nối vd bên trên
    Sau khi gặc cần L-analog 2 lần, char sẽ trở zề tư thế thủ ban đầu từ đây có thể túng tiếp 1 skill bất kì nào đó
    Tổng time thực hiện cả 2 VD chỉ trên dưới 1s
    - Trong DW hiện tại chỉ có các char sau khi thực hiện 1 đòn C rúi lao tới là đáp ứng đc yêu cầu đó, vì sau t k đưa các char có X2 Jump mặc dù vài post trc có nêu trong các cách để cancel, vì nó chỉ đáp ứng đc yếu cầu 1 nhưng lại đáp ứng yêu cầu 2, sau X2 jump char nhảy ra khá xa vị trí ban đầu là cái thứ 1, lúc đó đang trên k dù có vuông hay giác xuống đất vẫn bị chựng lại.
    - Mệnh thì k đồng ý với quang điểm pác gotei13 về cancel.
    1. Cancel thứ giúp char combo liên tục nên nó phải là thứ mừ all char PHẢI DÙNG ĐƯỢC.
    2. Td chính của nó k quá gây ảnh hưởng đến toàn bộ skill thức của char.
    Lại lấy thêm 1 VD nữa bên SB all char bên đó bị chi phối chính với 2 cách cancel 1. là L-analog 2 lần, 2. là giữ L1+L-analog.
    Với cách 1 ta có những cái tên sau: Masamune, Yukimura, Ieyasu, Sakon, Kotaro, vân vân và mây mây.
    - Với mấy char nêu trên dù cùng 1 cách cancel nhưng lúc đánh bộ skill khác nhau thì lúc đánh có cancel liên tục đi chăn nữa vẫn giữ đc nét riêng của từng char và điều này tương tự với Xiahou Dun, Zhang Fei, Wei Yan.
     
  3. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,526
    Nơi ở:
    Nhà
    Nhỡ như Koei nó muốn tạo 1 tựa game mà đa dạngdạng lối chơi thì sao, ví dụ 1 tướng có khả Năng Combo, 1 tướng thì có khả năng đẩy xa, 1 tướng có khả năng càn quét thì sao, dù sao cũng hơn 100 char cơ mà, mà char nào cũng một lối chơi thì có vẻ nó có không đúng hướng mà koei đề ra lắm. Chưa kể skill trong này nó k0 đa dạng bằng bên SB nữa, SB có thể dùng kỹ năng khác ngay sau khi dùng kỹ năng kia nên k0 sợ động tác thừa. Nếu có vụ dash ngay sau khi dùng C thì nên áp dụng 1 số char thôi. Bởi nếu ai cũng C xong mà dash ngay đc thì nó sẽ nhàm lắm. Giống kiểu vụ các char có thể dùng vk của nhau ấy, lúc đầu nghĩ thì hay, cơ mà sau lại thấy nó vớ vẩn kiểu gì ấy :V
    VớiVới những dân chơi thích combo như bác koi thì có vẻ cancel là quan trọnG. Cơ mà nhiều người chơi lại quan tâm cốt truyện, cách build đồ với chiến thuật chẳng hạn. Nhiều char chả có tạo đc chuỗi combo như guan yu, zhang fei mà vẫn đc mấy a làm Walkthrough Chuộng đấy thôi vì ngƯời ta thích kiểu chơi khác :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/5/17
  4. minh_thang_pham

    minh_thang_pham The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/3/06
    Bài viết:
    2,096
    Nếu như bạn Ái cơ vô song nói thì mang cái hệ thống spirit bên SW sang áp vào, có thể coi như là đánh đc liên tục / liên hoàn; lại vừa có cách đánh phá đỡ.
    Nhưng sử dụng nó phải có giới hạn, không thì nó phá game quá.
    Với lại nghĩ mà xem, nhiều tướng theo kiểu Power, rất nhiều chiêu đánh văng lính/ đánh xa, quét toàn bộ màn hình. Đó là đặc trưng riêng của nó rồi. Còn ai đánh yếu hơn thì có khả năng linh hoạt/nối chiêu ... đấy cũng là sự phân lớp các nhân vật.
     
  5. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,527
    Tính riêng dòng DW này cho tới bản 9 này vẫn chưa tới 100 char đâu :v
    Tại sao đa phần ng mới tập chơi thíck SB hơn SW và hầu hết chỉ trả lời là "SB combo đã hơn DW" nên cancel khá quan trọng, k nhất thiết lúc nào củng phải lao lên sau khi C, thật ra DW có thể làm giống như SB với 2 hệ thống cancel k chỉ giúp combo liên tục mừ còn giúp char linh hoạt hơn làm nhiệp độ trận đánh nhanh và với cái Map bản này đc làm rất to thì càng nên vì tiết kiệm time đi lại zữa các mục tiêu hay nếu k làm giống như GW hay SW sau khi C vẫn lao tới nhưng bị giới hạn số lần lao tới
     
  6. thienlong2217

    thienlong2217 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Bài viết:
    502
    Chỉ hy vọng có phần tạo char riêng, thích cảm giác nhân vật của mình tham gia vào tam quốc hơn là một char lịch sử.
     
  7. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,527
    Thật ra cái đám cancel ra đc k hề yếu về khoảng power lẫn range, nên cái đám cancel k đc mới bị lỗ đó
     
  8. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,526
    Nơi ở:
    Nhà
    Thế thì thành ra thay đổi lịch sử À, k0 thì cái nhân vật mà mình tạo ra ấy sẽ phảI là 1 thg lính quèn thì mới k0 tác động đc vào lịch sử :)).
    Thiết nghĩ cái vụ dash của bác koi vẫn chỉ nên cho 1 số char thôi Bởi char nào cũng dash đc trong lúc C thì nó thiếu muối thế nào ấy :V. Vốn dĩ SB áp dụng đc Cái dash bởi nó k0 phụ thuộc quá nhiều vào cái đấy vẫn combo đc bằng cách nối thẳng các skill với nhau. Cũng chính bởi có sự phân loại giữa các char nên mỗi game mới có những fan riêng nhất định. Tiện đây bác nào chơi SB có 1 cách áp dụng dash vào matsunaga để di chuyển nhé, tiến+tam giác xong nhanh tay dash trc khi matsunaga thực hiện nhát chém sẽ loại bỏ động tác chém sau đó lặp lại, phải nói là siêu nhanh luôn :)), mà mỗi tội khó phết đấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/5/17
  9. - Saber -

    - Saber - ✝ Excalibur ✝ Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    5,635
    Nơi ở:
    ┐( ̄ー ̄)
    Chơi game mà cũng lo tác động lịch sử =]]
     
  10. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,526
    Nơi ở:
    Nhà
    Game lịch sử phải làm giống giống lịch sử chứ:5cool_big_smile:. Chứ giờ mà tự dưng thêm 1 thg tướng mình bịa ra thì lại phải bịa ra cốt truyện để phù hợp với cái thằng mình nhét vào à :1cool_look_down:
     
  11. - Saber -

    - Saber - ✝ Excalibur ✝ Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    5,635
    Nơi ở:
    ┐( ̄ー ̄)
    Cần vẹo gì bịa ra cốt truyện, đơn giản chỉ là 1 đứa tham gia vào trận đánh và éo có tên trong story. Còn muốn hoành tráng hơn nữa thì chờ bản Empires
     
  12. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,527
    Nên phần sau mềnh mới nói làm giống như bên SW hay GW đấy, Thiết nghỉ nên làm thêm 1 cái thanh zóng bên GW cái thanh cho phép mấy con Gundam chạy nhanh hơn bt, tương tự như zậy áp dụng wa bên DW thì ta đc thế này nếu nhấn X là nhảy thì ta đè X để chạy với tốc độ nhanh hơn và sau khi đánh đòn C hay thậm chí đánh thường đè X sẽ dash tới 1 đoạn như bên SW zậy.
    Đối với 1 thằng làm biến như ta khi SB làm biến chạy chay thường ta làm zì.
    Masamune bật super art 2 vào War dance mode nhảy lên R1 sau cancel nhảy lên R1, vì sao lại nhảy lên vì giúp R1 xa thêm vài cm nữa :v.
    Yukimura & Ieyasu cùng 1 cách tới+ giác cancel rùi lặp lại, Yuki sẽ nhanh hơn Ie.
    Mitsunari, Hisahide, Katsuei cùng 1 cách mừ pác đã nêu.
    Kotaro đơn giản và tình cảm X2 đè cho đên khi chạm đất lặp lại, còn nếu muốn vừa gây sát thương vừa chạy thì tới+giác cancel lặp lại cái này thường dùng ở khoảng cách gắn khi X2 thì quá dư.
    Muneshige vẫn tới+R1 cancel lặp lại nhưng k đè R1 mắc công đứng cưa :v
    Yoshihiro tới x2 nhảy lặp lại, cái này chịu khó spam mới thấy hiệu quả.
    Mogami tới x2+giác cancel lặp lại, đây là skill tới giác cần cancel nhanh để bỏ đoạn char nó đâm kiếm nhảy lên trên k.
    Satsuke, Kagura tới x2 nhảy x2 chạm đất cancel lặp lại, tại sao phải tới x2 làm zì mừ k nhảy x2 lun vì như thế sẽ rất chậm chậm hơn cả chạy chay bt với cách này thì cải thiện tốc độ tương đối khi đu vào mấy con Trym <("). Riêng Satsuke có thể spam tới+giác x2 cancel lặp lại, spam tới+giác lần 3 thì củng chả nhích đc thêm mm nào <(").
    Hình như farm hới lố :v
     
  13. phthduy

    phthduy Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    278
    Ủa gw là game gì thế ?.
     
  14. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Gundam Musou
     
  15. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,526
    Nơi ở:
    Nhà
    Hình như chỉ có matsunaga là có thể dash trong lúc lướt tới thôi thì phải, còn yukimura phải kết thúc phát chém mới dash đc :V, mà thực ra e cũng chưa thử bởi chiêu tiên+giác của yukimura chậm quá :V
    Bác nào chỉ e cách dùng vk của lu su với, nó bảo đòn đánh thay đổi theo môi trường là sao vậy :V
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/5/17
  16. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,527
    Cả Mitsunari, Katsuei lun nhất là Katsuei muốn vào mode nhanh thì cách này khá nhanh
    Hình như là tùy theo cái nền của địa hình mừ nó bới lên đất, đá, cây, vân vân và mây mây
     
  17. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,527
    Mợ đang đọc cuốn "Táo Tháo - Thánh nhân Đê Tiện" cái thành Lạc Dương rộng vl Dày 9 dặm rộng 6 dặm :5onion50:
    Trigger Attack đọc nghe như Storm Rush :1onion33:
     
    MyL0v3 thích bài này.
  18. PerfectWorld

    PerfectWorld Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Bài viết:
    27
    Nơi ở:
    Southside
    leak mới lâu vãi chưởng :4onion25:
     
  19. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Chắc ém hàng chờ E3, tuần nữa chứ mấy :-bd
     
  20. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,526
    Nơi ở:
    Nhà
    Bao giờ có E3 vậy :4onion25:
     

Chia sẻ trang này