[PC] Mass Effect: Andromeda - Action/RPG/Multiplayer

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi plzforgiveme1998, 16/3/17.

  1. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Cái quest memory đó dẫn tới cái twist bự nhất game...
     
  2. Sét Đánh

    Sét Đánh Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/11/15
    Bài viết:
    1,173
    Lười cày cái quest đó mà chỉ coi trên youtube . Nó cũng giải đáp cho mình cái thắc mắc tại sao Milky way bao la còn cả triệu hành tinh chưa khai hoá mà cái đám này lại thừa tiền rảnh háng tới mức
    đi di cư tới 1 thiên hà khác 8-}

    Còn 1 điều mà mình suy đoán

    Benefactor tài trợ cho dự án initiative có thể là Cerberus, chỉ có bọn này mới lắm tiền vậy thôi. Còn
    Cora Harper có thể là con hoặc họ hàng của illusive man dc cử vào đây làm gián điệp để ám sát Jien Garson

    Mà cũng có thể đó là Shadow Broker Liara :-??ko rõ thời điểm Ryder bố xin tài trợ để coding SAM lúc đó Liara đã thành shadow broker chưa nhỉ
     
    Longvn1987 thích bài này.
  3. Llewylill

    Llewylill Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    10,081
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Giữa ME2 và ME3 thì có khả năng lắm.
     
  4. Longvn1987

    Longvn1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    909
    Tui nhớ hình như lúc Ryder nhận lời làm Pathfinder là khoảng 1,5 năm trước ME3 nên có khả năng Liara đang làm Shadow Broker.
    Benefactor đích thị là Cerberus vì chỉ có Cerberus mới nắm được thời gian chính xác Reaper đến. Trong cái quest đi điều tra cái chết của bà Jien có 1 cái Data pad ghi là "the storm is coming".
    Rồi lúc Benefactor offer công nghệ để hoàn thành con AI SAM (chỉ có Cerberus mới có khả năng đó do project Overlord)
     
  5. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Andromeda Initiative khởi hành năm 2185, cùng thời điểm với sự kiện trong LotSB nên lúc Alec xin funding là Liara vẫn đang ở trên Illium nha :1cool_byebye:
     
  6. Mrphung

    Mrphung シェンムー Ryo Hazuki Winner Game Award 2024 Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,547
    Nơi ở:
    Hanoi
    Ceberus là bọn cuồng chủ nghĩa human cực đoan mà, nếu Ceberus tài trợ dự án Initiative thì mình không nghĩ sẽ mang cả các race khác cùng đâu.
    Với lại cũng mong là bọn khác, trilogy cũ xoay quanh bọn Ceberus quá nhiều rồi, sang ME3 còn thành phản diện chính hơn cả Reaper, cả ngân hà Milky Way với gần chục race khác nhau nên có các phe thế lực ngầm khác nữa chứ.
     
  7. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Cerberus nó pro-human chứ không hẳn là anti alien nên mình nghĩ là vì lợi ích của loài người sẽ bỏ qua sự khác biệt về chất liệu da (lol) :4cool_doubt:
    Nhưng đồng ý, dẹp Cerberus sang một bên đi, hy vọng Benefactor là một dạng outcast council, thế lực ngoài Milky Way hay thậm chí là AI cũng được, chứ cái lũ Cerberus nhảm kẹc từ hồi được buff quá đà trong p3 rồi :4cool_doubt:
     
  8. Llewylill

    Llewylill Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    10,081
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ME3 bị cái là Harbinger xuất hiện ít quá và giọng k ngầu bằng Sovereign. Đoạn cuối Illusive Man lose his shit nên trông mất cảm tình vãi ra.
     
  9. Sét Đánh

    Sét Đánh Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/11/15
    Bài viết:
    1,173
    đã phá đảo xong rồi giờ biết làm gì đây :2cool_sad:


    mà nghe nói studio đang gặp trục trặc nên sẽ ko ra tiếp dlc ha
     
  10. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,848
    Nơi ở:
    The Grid
  11. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Chẳng bất ngờ lắm, mình đang chơi Dragon Age Inquisition và đúng là về mặt kỹ thật thì game như kẹc, lúc hội thoại cận mặt nhau thì lâu lâu camera quay vào không khí (do inquisitor của mình là dwarf), đôi khi zoom vào tường hoặc NPC nhìn ở cái hướng éo nào ấy sau lưng khi nói chuyện. Rõ ràng cái engine ko đc build cho RPG.

    Cái engine Frostbite làm collision rất ư là dở, chơi BF4 có mỗi cái động tác nhảy qua chướng ngại vật mà đôi khi dính phải object kỳ cục tý là sẽ hiện animation nhưng nhảy... không qua, và ko biết có phải do lỗi engine không nhưng tất cả các game battlefield mình chơi từ BC2 cho tới BF1 có điểm chung là thiết kế di chuyển của nhân vật rất tồi, phải nói chưa thấy cái game AAA FPS nào làm di chuyển nhân vật tồi như cái series này, thiếu chắc chắn và không có cảm giác di chuyển mượt như những game xài quake hay source engine. Sang đến Andromeda cũng tương tự, collision lởm, movement lởm theo.
     
  12. TTrCorp

    TTrCorp The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    2,459
    Đang chơi em nó và thấy combat sướng tay, animation lúc di chuyển, bay nhảy và hành động khá là gọn gàng, đồ hoạ đẹp và chi tiết, nói chung là hơn khối game AAA khác. Vụ animation khi nói chuyện nếu ko quá khắt khe thì thấy cũng bt, nhiều game RPG lúc nói chuyện còn éo thèm làm cut scene, toàn hiện text cho đọc.

    Trước mắt chỉ thấy khó chịu nhất là cái phần tìm kiếm thêm member, gì mà toàn đi lên hành tinh rong chơi xong vô tình gặp 1 đứa, nói chuyện qua loa là lên tàu luôn. Hồi xưa thì phải trải qua 1 cái biến cố gì đó thì mới dc kết nạp đảng, nhớ nhất cái phần xuất hiện của Archangel ở ME2, badass vl.

    Nếu ko phải vấp phải cái bóng quá lớn của trilogy ME cũ và coi nó như 1 brand new title thì game chơi khá cuốn.
     
  13. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    Mấy cái này thực ra tìm hiểu về game design là sẽ nhận ra một số. Còn nói chung đọc qua thì thấy đúng như hồi xưa mình dự, là việc thay đổi core engagement của game sang exploration là sai lầm khi toàn bộ fanbase nó đã không thích cái này từ ME1 (Ngoại trừ một đồng chí thích ME1 ở đây). Các anh lại còn sai lầm thêm khi nghĩ rằng 1 game tự regen world có thể có story hay... cái đó gần như là không thể.

    Về animation thì thằng EC nó có giải thích rõ ràng hơn ở đây, animation đặc biệt là conversation system đóng một vai trò rất quan trọng trong việc trải nghiệm thế giới của player. Đây cũng là 1 trong số hiếm video thằng Dan nó nói giọng thật của nó.

     
  14. paladin666

    paladin666 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    256
    Nơi ở:
    Hell
    Cũng ấn tượng phết
    Chỉ có 1 năm rưỡi mà Bioware Montreal làm được cái ME:A chơi cũng kha khá này thì cũng phải nể phục thật, tưởng tượng làm 80 tiếng trong một tuần thì đúng thật chết người
     
  15. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,848
    Nơi ở:
    The Grid
    Nói chính xác hơn là phần lớn game làm trong 1 năm rưỡi, nhưng thế cũng thấy được nhân sự của team này không tồi chút nào, tội một cái là bọn boss quản lý kém quá, liên kết 3 studio làm với mấy thằng lít nhít bên ngoài outsource đã bung bét thế này rồi, trong khi thằng Ubi studio khắp năm châu vẫn điều hành ổn phết.
     
  16. paladin666

    paladin666 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    256
    Nơi ở:
    Hell
    Tưởng tượng nếu cho thêm 1 năm nữa để chăm chút thì có lẽ game đã khá hơn rất nhiều, haizz, hi vọng nếu mà có sequel thì Bio sẽ rút kinh nghiệm và biến game thành tuyệt phẩm
    Dù gì cũng là fan lâu năm của Bio, mong chờ cái Dylan của hãng sẽ tốt
     
  17. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    Thằng EA nó đã từng hỏi có cần delay không rồi và chú Bioware trả lời là không. Những hãng lớn thế này chúng nó có schedule hết cả, delay thằng ME:A cũng đồng nghĩa delay toàn bộ các dự án khác của tất cả những thằng liên quan mà ở đây là cả 3 studios của Bio chưa kể mảng outsource. Cho nên không có chuyện delay dễ thế đâu.

    Còn thì có thêm 1 năm nữa thì nhiều khả năng nó vẫn nát thế thôi vì lỗi nó nằm ngay từ khâu đầu tiên khi chọn concept và chọn engine. Những lỗi kiểu đó có muốn sửa là gần như phải làm lại từ đầu chứ không phải sửa 1 cái ngay được.

    Dylan nó là cái codename của ME:A, có đọc bài không vậy... Sau vụ này gần như 100% là ME:A sẽ chết ngắc, có bản mới thì sẽ lại reboot một lần nữa còn cái này sẽ được coi như là side story.
     
  18. Mrphung

    Mrphung シェンムー Ryo Hazuki Winner Game Award 2024 Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,547
    Nơi ở:
    Hanoi
    ^Dylan là ip mới, đang được phát triển bởi studio Edmonton (Bioware gốc).

     
  19. paladin666

    paladin666 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    256
    Nơi ở:
    Hell
    Đây chỉ là "tưởng tượng", "ước gì" (ước muốn của bản thân) chứ ko phải là "tại sao" hay "họ phải làm thế này..." bởi vì chắc chắn ai cũng biết rằng nếu mà EA có cho ra hạn thì nó cũng chỉ cho có đến nửa năm là lâu nhất, mà cho dù Bioware có nhận lời delay của EA thêm nữa thì nó cũng chả còn tiền đâu mà làm, EA chỉ cho thêm thời gian, ko cho thêm tiền, cho nên như bác nói, Bio ko thể delay thêm được nữa.

    Em vẫn tin rằng Bioware nếu có thêm vốn và cho thêm được 1 năm để làm thì chắc chắn game sẽ khá hơn rất nhiều, khá hơn nhé, từ 6.5, 7.0 lên 8.0 được ngay (ko có chuyện lên 9)

    Thứ nhất, mấy cái bug về facial animation hay lỗi lặt vặt thì có thể sửa được trong thời gian ngắn. Bây giờ patch 1.08 nó cũng đã giải quyết được hầu hết rồi, mặc dù ko quá ngon nhưng vẫn có thể chấp nhận được.

    Thứ hai, nếu bác đã chơi ME:A thì bác sẽ biết game ko hề nát, game có thể ko được xuất sắc bằng ba phần trước nhưng nó ko hề nát một chút nào. Bởi vì thứ có vấn đề nhiều nhất của ME:A ko phải là lỗi về đồ họa mà là về kịch bản, cốt truyện và cách xây dựng nhân vật của nó. Mà cốt truyện và nhân vật của ME:A mặc dù có nhiều điểm xào đi xào lại và có nhiều tình tiết quá cliche nhưng cũng phần nào làm tròn nhiệm vụ, cái chính ở đây là chúng quá loãng, cốt truyện của game được sắp xếp thiếu đi sự logic và khoa học, được làm một cách vội vàng và ít có điểm nhấn; nhân vật cũng vậy, được xây dựng cẩu thả và mất đi chiều sâu lẫn sức hút như các phần trước; các lựa chọn trong game chẳng có đóng góp gì làm thay đổi mạch truyện của game cả. Nói tóm lại, nội dung của ME:A ko phải là dở mà là thiếu, và thiếu thì vẫn có thể thêm vào được, Bioware chỉ cần đầu tư thêm vào hệ thống nhiệm vụ của game cho thêm phần lắt léo hơn, thêm thắt tính cách nhân vật đa dạng và gần gũi, thêm các lựa chọn có mang phần thay đổi lớn vào mạch truyện là mọi thứ ok.

    Cho nên thêm 1 năm nữa thì tin chắc rằng game thật sự sẽ rất, rất khá.
     
  20. Rewels

    Rewels Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    9/10/11
    Bài viết:
    2,593
    Procedure-Generated thì làm mấy cái dungeon, kiểu đào hầm vào lòng đất thì cũng dc. Chủ yếu có gì để giết thời gian thôi chứ đâu cần PG hết nguyên game.

    Làm 3 cái project kiểu này quan trọng là nhân viên phải làm việc có tâm, mấy cái game kẹt trong development hell, bắt làm việc áp lực thì rất khó, làm game uể oải, mất tinh thần . Ra game rồi bị khách hàng chúng nó chửi cho thì may ra tỉnh ngủ làm việc nghiêm túc lại để fix game.
     

Chia sẻ trang này