Éo gì có cả XXXX rồi /\/\/\/\/\/\/\/\/\/\ là sao @@, chắc là mấy kỹ thuật cào dây của finger . Mà mi có sheet của Forever không, vứt ta đi, bản mi chơi ý
Vãi, học đọc kí hiệu sheet nhạc đê. Ví dụ như thắc mắc cái xxx của mi chính là đánh dây hờ tạo ra tiếng kiểu như phạch phạch lấy nhịp
Hờ, ta đã học đến mấy cái ký hiệu đó đâu, mà trong cổ điển hình như cũng ko có, đấy là kỹ thuật của bọn finger mà. Mà ta ko thích style finger lắm, bằng cổ điển, vì nó có vẻ vui vui và hồ hởi hòa đồng hơn là cô độc và tự sự như cổ điển Giờ cho các mi chọn : 1 là nổi bật trong buổi giao lưu văn nghệ, đệm hát Sơn Tùng hay Finger bài Sun Flower ( đụ má mấy thằng trẻ trâu thấy học 1 buổi rồi mất tích ở lớp, y như rằng mở mồm ra là hỏi bao giờ em chơi được Sun Flower ><), được mấy em gái ngưỡng mộ, mắt chớp chớp Hay là ra một ngóc vắng rồi độc tấu bản Polonaise số 13, thay tiếng đàn kể về nỗi nhớ quê hương, đất mẹ da diết Ta sẽ chọn phương án 2, ko cần suy nghĩ. Ôi một trong những mong ước cuộc đời là thực sự chơi được bản Polonaise này
Làm gì mà không có, có mà mi chưa học hết thì có. Cái /\/\/\/\/ nằm ngang thì là vibrato tức là rung dây còn cái dọc xuống thì là apreggio tức rải hợp âm, cổ điển mà đ có cái đấy thì sợ thầy mi khùng khùng đập cho mi 1 trận đấy
vvv ngang là vibro, xxx là chạm hờ để tạo tiếng xạch xạch xạch, gọi là mute, khác với palm mute. Dấu trong score là chung chứ đâu có phân biệt chơi dòng gì. Với cả ấy, chỉ có cổ điển và hiện đại thôi, làm gì có chia ra cổ điển, finger hay đệm hát. Finger hay đệm hát nó là nhạc hiện đại và nó là cách chơi.
Chọn phương án 1, nhưng mà trong bối cảnh của phương án 2 Ko ham mấy chỗ giao lưu văn nghệ mấy. Mà đi chơi xa, nếu có nhóm đi nữa thì cũng chả ham mà vác theo cây guitar Tính ra cổ điển bản nhạc nó khắc khe nhỉ, đánh phải đúng bản nhạc. Lên utube thấy có vài ông biến tấu mấy bản cổ điển, mà kiểu j nghe cũng k bằng orignal Có cái này muốn hỏi mấy bác Chỗ này đệm ntn ? Tất cả đều là open chord hết nhé 1. Màu đỏ: 3 ngón đầu đang bấm Am. Nếu bấm nốt Đô nữa thì phải dùng ngón út; hay là phải dùng áp út bấm nốt Đô, sau đó bấm lại Fa? Nếu phương án 2 thì nghe ko đc hay lắm 2. Màu xanh: tương tự nhưng có vẻ dễ hơn, 4 ngón tay đang bấm B7, nếu muốn bấm Fa thì phải dùng ngón giữa; nhưng vì phía sau chỉ đánh có 4 dây thôi nên ko cần bấm lại Si cũng đc. Ko biết như vậy có đúng k
Ưu tiên theo thứ tự giảm dần từ từ trỏ đến út, tức là sẽ ưu tiên ngón áp út hơn là ngón út. Không phải tự nhiên mà các kiểu bấm nó đều đánh số thứ tự ngón tay cả.
Toàn đàn theo cảm giác. Nghe ra được bài, có vẻ cũng phù hợp là cứ thế mà ấy. Nên bài đàn ra chả khi nào nghe hay với suông. Thầy cũng có dạy xem ký hiệu, rồi nhịp phách này nọ. Nhưng học đâu quên đó, vẫn sai nhịp và không áp dụng được mấy cái ký hiệu trong bài :( . Cứ thế không thể khá lên nổi. Ta có, nhưng mà....ta nghĩ là mi chưa thể chơi bài này. Sheet không phải khó, nhưng hồi như mi, ta cũng bon chen tập thử, nghe như hạch, ghét, ko tập nữa. Đến giờ ta mới lôi ra tập lại từ đầu mới thấy khá hơn.
^ Có thì cứ vứt cho ta, ta cũng chả tập ngay đâu . Vì dạo này ko có time là 1 (mấy bài trên lớp còn chưa trả xong), 2 là ta ghét học/tập cái gì mà mình ko hoàn toàn làm chủ được nó. Ta thấy bản nào hay, xin được thì xin luôn để có một thư viện, kẻo sau lại quên mất Hình như bản này trên youtube là video của ông người Nhật nào đó chơi đúng ko
Thì đúng là tay trái mà, thứ tự ưu tiên bấm thì là thế cả :v ví dụ hợp âm Am với C bạn kể thì cách bấm của cả 2 như sau C : Am : 1,2 thì ai cũng biết là trỏ với giữa, số 3 chính là ngón áp út, giờ bác muốn chuyển từ Am lên C hay ngược lại thì dùng ngón áp út thôi, mặc định là như thế rồi.
Ngón số 3 ( ngón áp út) luôn luôn phụ trách ngăn số 3,trong một thế tay. Khi nào dùng ngón 4 (út), thì có nghĩa là ngay sau đấy ngón 3 phải hành động. Vd như mình đàn nếu ngón 4 ấn ngăn số 3, trong khi ngón 3 được free, thực ra cũng chả làm sao, nhưng thầy thấy là bị nhắc luôn ==. Thực ra mình thấy tiện thế nào thì dùng thôi, giữ được đúng nhịp và tempo là đc. Tuy nhiên ko khuyến khích, do sẽ hình thành thói quen không sử dụng ngón út. Thấy Có rất nhiều người tự học chơi một bản solo rất ít khi dùng ngón 4, vẫn chơi OK, nhưng đó là bản dễ, bản khó hơn là die
Tập bài chạy ngón út là tự khắc quen thôi, tập vào bộ 3 nốt là Si-Đô-Rê,Mi-Fa-Sol,La-Si-Đô và Rê-Mi-Fa trên cùng 1 dây là ngón út sẽ quen dần ngay hoặc cứ tập bài chạy ngón. Cái này thầy ta khắc phục cho t luôn ngay từ tháng đầu, giờ t chỉ ngại chặn dây bằng ngón út thôi chứ chạy note ngón út quá là bt luôn, thậm chí dây E lớn còn đc nữa Cơ mà quan điểm ngón 4 ấn thay ngón 3 của mi thật ra cũng được, không sai vì bản chất là ra đúng note thôi nhưng k phải giáo viên nào cũng chấp nhận. Nếu giả sử ngón số 3 di chuyển nhanh hơn số 4 thì lúc bấm hợp âm với tốc độ nhanh thì chắc chắn sẽ chọn ngón sô 3 chứ k phải 4, thế nên tùy trường hợp thôi (ví dụ nhưng trong nhạc rock hay đânhs hợp âm 5, rất nhiều người dùng ngón trỏ với út vì k cần phải làm động tác ấn xuống mà cứ đè lên cho nhanh, trường hợp này thì mới gọi là có sự hợp lý). //Ta thấy mi rất có tâm, có ý muốn vực dậy đam mê đàn đóm cho anh em, nhưng mà ráng học nhiều thêm tí nữa đi rồi chém cũng k muộn đâu. Thật lòng giờ ta thấy mi lỗ hổng kiến thức cũng còn nhiều, nếu thầy k dạy lý thuyết thì nên bảo tay Ravior dạy cho, ta thấy bác này kiến thức đầy đủ nhất topic r.