Lol. Hnay t với gấu đi xem về, cả 2 đều thấy hay vl, cảm xúc cmn nhất từ đầu năm đến giờ, hqua vừa 2 nháy hôm nay xem xong lại hùng hục tiếp. May gầu nhà t k tầm thường như phần lớn gái mà m biết Muốn làm bờ biển lộn xộn hơn, ngột ngạt hơn, bầu trời nhiều máy bay hơn, t nghĩ chẳng có gì khó. Muốn nhét cả tình tiết quân Pháp vào cũng ez. Cơ bản là Nolan muốn tập trung vào cái gì. Cảnh ông bố nói khi cứu anh phi công mà bị thằng con cản xúc động vl. Y như rằng hoá ra con trai cả của ông í cũng là phi công đã hi sinh.
Phim coi rất ổn mà. Đặc sắc nhất là ở khoản dựng phim. Phải công nhận 1 câu chuyện ko có gì, mà dựng thành 1 bộ phim thế này là quá giỏi. Ta thì thích nhất đoạn tàu ngư dân đến đón. Vừa cảnh trước là vô cùng tuyệt vọng của bọn lính trong chiếc tàu chìm, muốn bịt lỗ thủng mà ko biết làm thế nào ngoài lấy thân che vào, có thể ăn đạn, cái chết kề bên. Quay qua cảnh sau cả đoàn tàu cá đi đón, như là nhìn thấy hy vọng vậy, xúc động cực kỳ. Phim này thì nhìn chung đánh giá cao ở phần dựng phim, rất là tuyệt vời.
Dunkirk, hay, tinh tế, góc nhìn đa chiều của các nhân vật. Không cần cảnh chiến đấu nhưng quả chui cái tàu mắc cạn thấy được cái intense kinh khủng ra sao.
Phim hay dồn dập, căng thẳng từ đầu đến cuối. Mình nghĩ nếu ai trông chờ vào điều bất ngờ thường thấy trong các phim của Nolan thì có đấy.
Đúng là éo cum được thật, 2 chi tiết mà lẽ ra phải xúc động thì mềnh lại ko. Nhưng mà cũng khó mà trách được, ý đồ của Nolan là mang đến góc nhìn ám ảnh về chiến tranh chứ ít có từ xúc động trong này. Spoiler 1 là khi ông tướng nhìn thấy đội thuyền của dân đi cứu lính. 2 là đoạn cuối khi ông gì đập cửa tàu hoả tặng 2 thằng lính 2 chai bia với nụ cười vui mừng. Mặc dù vậy phải thấy là Nolan quá mạnh ở khoản tiếp cận vấn đề từ tâm lý của con người cùng với cái concept để tạo ra tâm lý như vậy nó độc và hay, từ âm nhạc, góc quay cho đến bối cảnh. Có cái đoạn Spoiler Lửa cháy trên biển mà khai thác thêm nữa thì tuyệt. Ngoài ra còn mấy đoạn: Spoiler Khi mấy con chiến đấu cơ nó rít qua bải biển, cái tiếng động cơ nó rít như sấm rền, cảm thụ được cái sự sợ hãi của mấy thằng lính. Lúc con khu trục ăn trái ngư lôi, cả khi đội lính núp trên cái tàu Đề cử cho đạo diễn/ quay phim/ âm thanh/ biên tập phim( ko chắc lắm )/ nhạc ( tất nhiên ) và best pic. Giải kịch bản thì chắc là ko rồi . Thánh Hans zimmer với kèo tích tích tok tok tích tóc tích tóc .. Dồn dập dồn dập, nghe track chơi cả tiếng cánh quạt trực thăng và tiếng đồng hồ nữa
coi phim cũng tội mấy anh không quân, chạy hộc đặc sản ra để giúp bộ binh, lỡ mà chết thì 99% làm mồi cho cá k toàn thây, nhưng lúc nào cũng bị chửi Spoiler anh người pháp cũng tội, nghĩ lại thấy anh này chết k cần thiết, cho sống có khi lây được 1 tí thiện cảm của khán giả pháp
Phim này xem bth bỏ mom. Chỉ hay đc ở chỗ khắc hoạ đc cái khôn lỏi, tham sống sợ chết của con ng`. Còn lại chắc thấy nội dung bth quá nên Nô lần phải xáo trộn mốc thời gian thành 3 phần để make colour thêm. Tội mỗi a Bane, cả film chả đc diễn xuất mịa gì, cứ ngồi trong cái ụ đọc thoại và chỉ đc thấy mặt đúng 2 3 phút gì đấy. Nói chung film này 6/10, tên nào bảo hay, xuất cmn sắc hay Oscar gì đấy thì ko, cái này chưa tới đc đâu @1 điều nữa là Tom Hardy nên nghỉ chơi Nô lần đi, đóng film này thấy ngâu chưa
T nghĩ là anh Pháp chết là có chủ đích khi anh í là người mở cửa cứu 2 thằng khi tàu chìm và đến cuối anh í cũng ở lại để bịt không cho nước vào mà k chạy ngay dẫn đến việc hi sinh. Có lẽ vì lý do nào đó mà Nolan sử dụng anh làm hình tượng này thay thế cho sự thông minh, dũng cảm cũng như hi sinh của cả đội quân Pháp.
nhớ ko lầm nó là thằng chỉ thằng Pháp phải rời tàu khi cả đám nói phải có 1 người rời khỏi tàu Nó tố thằng này là điệp viên Đức nên ko nói từ đầu đến cuối, xong thằng main mới ngăn bảo là nó đã cứu 2 đứa lúc tàu chìm. Rồi thằng harry mới nói nó cùng trung đoàn vs đám trên tàu nên người rời tàu chỉ có thể là thằng Pháp ,...