Trước kia CGI là dựng 3D và animation hoàn toàn bằng máy tính nên dù giống thật nhưng cử động không có hồn. Sau này mới có cách dựng bằng Motion-Capture dùng con người tạo sẵn bộ khung để chuyển động cho nó chân thực, sau đó đắp da thịt ảo lên. Mà thực ra Motion-Capture có từ lâu rồi, nửa đầu 2000 là có. Cũng như công nghệ phim 3D có từ tận những năm 70 ấy, chỉ là chưa biết ứng dụng sao cho có tác dụng tốt thôi.
Mocap đc áp dụng trong game từ lâu rồi. Mà mocap chỉ là 1 kĩ thuật thôi chứ nhỉ. Còn CGI là nói chung mấy mấy cái kĩ xảo 3D. Gọi đúng trong điện ảnh là VFX thì phải
hình như là thế thật. Dùng người đóng rồi lên phim sẽ hay & thật hơn. Còn về game hình như dòng game Fifa là đầu tiên ứng dụng mocap để dựng hình cầu thủ, thời đó là game nổi bật về kỹ xảo lẫn độ chân thật - lâu quá rồi không nhớ chính xác ko nữa.
game mà Mocap thì phải nói đến thằng L.A Noir, game bắt nhìn cử chỉ nét mặt để đoán nó nói dối hay nói thật nữa, chơi mệt vl luôn
Mấy cái màu phim gần đây trừ cái GOTG2 thì cái nào cũng nhạt toẹt, mờ mờ rất khó chịu. Bên DC màu ấn tượng hơn.
Cái đó thì tùy cảm nhận thôi. Ta thấy màu của phim DC đậm đà, tương phản rõ hơn. Không thích cái kiểu chỉnh màu mờ mờ của Marvel, trong cái phase 3 tính tới giờ chỉ có cái GOTG2 là không như thế. Như trong trailer Thor thì màu giống CW và Spider-man vưà rồi. Contrast.
Ta lại thấy giống lão trên, DC quay đẹp, và cái trailer JL mới đây màu đẹp, chứ mấy phim trc màu nó cứ tái tái tông xanh nhìn buồn ngủ. Còn Marvel đúng như trên ấy, "chủ yếu là mấy chỗ màu đen nó không đen lắm nên trông cả phim cứ nhạt nhạt"