[Thảo luận + Hỏi đáp] Dynasty Warriors 9

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi Tiểu Di, 17/12/16.

  1. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    cái free mode hình như có nói lâu rồi, bản này sẽ k0 có free mode:-?.
     
  2. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    "Free mode" là cách mình gọi ở trên thôi, còn họ có thể đặt tên khác với 1 chế độ chơi tự do kiểu khác :D . Nếu chỉ có mỗi story mode, có tướng chết sớm thì chơi đc tí chưa đã chưa build nhân vật sướng thì end game rồi =_=" !!!
     
  3. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    cái này lúc trước dịch chưa hết, đây là open world nên hoàn toàn có thể kéo dài thời gian chơi mà cốt truyện k0 bị ảnh hưởng bằng cách làm mấy việc linh tinh gì đó, chết sớm chỉ là đối với cốt truyện còn thời gian chơi thì xêm xêm.
    Nhiều cái cần phải thắc mắc lắm, đợi có thêm thông tin mới biết được:))
     
  4. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Open World thì giống mấy game khác thôi, vác mặt đến thì event diễn ra, "ko đến thì mấy chú chờ anh nhé". Xong event thì sẽ qua năm, sang năm mới thì ai đến tuổi thì tử thôi :))
    Chỉ sợ đang đánh chừa thằng chủ tướng địch, bảo "chú đợi anh rèn vũ khí", xong chạy vòng vòng mấy chục dặm, quay lại vẩn còn event =))
     
  5. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    đúng thế còn gì, ra khỏi chiến trường cái là bọn nó stop mọi thứ chờ mình quay lại mới chiến tiếp:(game). Nó giống với mấy cái đầu clip gameplay ấy, mỗi lần hiện ra bảng hướng dẫn bọn lính vẫn đứng đấy nhưng chỉ nhún nhẩy với nhìn nhau thôi chứ k0 động thủ, nếu mình chạy ra thì nó sẽ tương tự:)).
    chả biết là có tính thời gian mình được rời chiến trường k0 nhỉ, như mấy bản trước mỗi màn chỉ được chơi trong tối đa là 1 tiếng:(game).
     
  6. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Bên baidu thấy đăng cái game này nhìn công thành thú vị phết, cái cảnh mà đứng trên tường thành nhìn xuống cũng phê thật

    https://tieba.baidu.com/p/5358157888
     
  7. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    MMORPG Conqueror's Blade (War Rage) à :))
     
  8. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Nhìn thú vị phết :D , đồ họa đẹp chi tiết đấy chứ, môi trường nhà cửa cũng đẹp
     
  9. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,528
    Thấy làm vậy giống như mấy cái OW khác thui vào main Q thì timeline mới chạy, chứ để timeline nó cứ auto chạy hoài bắt ng chơi phải chạy theo nó thì đi khám phá chổ này chổ nọ zì đc, còn chỉnh độ khó chắc giống như SB4 mỗi trận đều cho thay đổi
     
  10. wasaby

    wasaby Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    6,631
    Nơi ở:
    buzplanet.info
    DW9 làm theo hướng này ngon phết
     
  11. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    hướng này í bác là thế nào:-?.
    hướng này với DW thì hơi khó vì bản chất DW là dòng hack & slash chặt chém sướng tay, combo được. nếu mà làm như trên thì nhân vật đầu tư moveset với vũ khí làm gì nữa:-?.
    mà cái thể loại này có cái mount & blade nổi vãi ra rồi chọi sao được:-?.
    mà nhìn na ná for honor nhỉ =)).
     
  12. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Thế nên mới có vụ delay thời gian chậm đi gấp 4 - x lần đi tùy theo độ khó của event để người chơi có thời gian train, đi dạo, làm quest phụ , và nếu la cà quá đà vẫn thua, cảm giác mình hòa mình vào chiến trường tổng thể nó nhiều hơn. Trong lúc mình rong chơi, con dân mình đang ăn hành , bị chém giết, bla bla.... Và đi quá lâu có thể nó chiếm bớt thành của mình, và đánh vào trung tâm của vua, giết vua và thua.

    Nếu không trường hợp thua chỉ có duy nhất là mình chết mới thu, ... =_= thế thì hơi chuối
     
  13. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    nếu thế thì đâu phải story mode:|, các trận chiến là theo chiến dịch chứ có phải như cái ambition mode của bản 8 hay phiên bản empires đâu mà đòi nó giết vua:|.
    story mode là mọi thứ phải theo sự sắp đặt của cốt truyện chứ đâu phải mình đi chơi tự nhiên nó lao vào thành chém dân mình được:)).
    mà chỉ nhìn mấy cái clip gamplay thì khó đoán lắm, vì kiểu gì đến khi được chơi nó cũng có cả đống thứ cần phải tìm hiểu mà:)).
     
  14. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,528
    Nếu thế thì do mãi rong chơi mừ phe mình ăn cái bad end 1 cách lảng nhắch ak :1onion33:
    Thế thì chỉ có là đã vào trận thì dù có chạy ra khỏi trận thì trận đó vẫn đánh đến khi xog hoặc huỷ ngay Q story đó khi vào lại thì đánh lại từ đầu trận đó
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/17
  15. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Nếu đã xác định chiến dịch trên đa mặt trận thì sẽ có trận thắng trận thua, sẽ có nơi chiếm vào gần tới thành chính các kiểu :D , sẽ thú vị hơn chứ bác. Tất nhiên với DW độ khó về chiến thuật sẽ giảm hơn nhiều so với empire. Các event chính vẫn có, vẫn diễn ra mình vẫn tuân theo, nhưng VD: bị đánh gần tới thành chính ở cánh trái chẳng hạn mà main quest ở cánh phải, thì để dễ dàng làm main quest phải giải quyết quest vụ là hỗ trợ quân đánh chiếm lại cánh trái , bla bla .

    Nói chung cách thì sẽ có, quan trọng Koei đủ khả năng sâu chuỗi "nếu... thì..." sao cho hay thôi. ^^

    Phải thường xuyên theo dõi bản đồ, sẽ có báo tin khi mất 1 thành, bla bla... thiếu gì cách thông báo.

    Việc ăn cái bad ending theo bác là rất khó diễn ra trừ khi bác không quan tâm "thông báo" tới bác, bởi tốc độ diễn biến trận đánh tự động khi không có mình nó đã diễn ra chậm đi nhiều lần rồi. Lỗi thua vẫn là do mình , không có chuyện "ngẫu nhiên" thua đâu :D

    Hủy quest story thì nó thành y hệt các bản cũ "chơi lại" chỉ nên có khi chết hoặc load lại save thì hợp lý hơn.
     
  16. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    mấy cái bác nói y hệt bản empires8-}. Nếu bản này có empires thì 100% sẽ như thế còn bản này story mode nó phải theo đúng cốt truyện và phải có time để làm side quest, khám phá thế giới đã:)).
    Tự nhiên lại nhớ lại lại bản empires, lại phải tải lại để chơi =)).
     
  17. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    =_= mình có đề cập yếu tố "chiến thuật" sẽ ở mức độ dễ so với empire , thời gian delay đi vài lần sẽ làm cho việc đánh vào thành mình chậm đi từng ấy lần => sẽ rất khó để địch đánh tới nhà trong lúc ta đi dạo, nhưng trường hợp này vẫn sẽ xảy ra. Khác so với empire ở chỗ mình sẽ điều quân các kiểu sẽ đau não hơn, lo nhiều thứ hơn (điều tướng, sỹ khí, lương,.. bla bla). Ở DW thuần túy ta sẽ chỉ cần chạy tới chỗ đó, xả lính nhiệt tình là xong quest phụ (quest phụ này tự sản sinh ra bởi mình bỏ đi quá quá lâu để đihcj đánh qua vài cái thành vô tới nhà chính của "vua" luôn)

    => Đặt vào 1 tính huống thật đi. mình thử 1 ví dụ nhé

    VD: cánh trái bản đồ còn 4 thành địch mới đánh vô tới thành chính của mình, main quest ở cánh phải bản đồ chẳng hạn, khi rời chiến trường đi thì tốc độ trận chiến giảm 4,5 lần gì đó, mỗi lần có event gì quan trọng đều có hiển thị thông báo (mất thành, chết tướng giữ thành, thành bị phá cổng, lệnh của vua ban ra yêu cầu mình quay lại đánh bla bla...), các bác rong chơi gì mà tới mức để nó đập tan nát 4 cái thành đó dữ vậy =_=

    VD: trận chiến ở VD trên diễn ra 1h (quá 1h có thể làm event đó khó hơn bằng các sỹ khí địch tăng vì mình đánh hoài không chiếm được, quân mình sẽ rút lui bla bla), rời đi thì chiến dịch bị delay tốc độ thành 4,5h , tha hồ mà nghịch. Mà farm rong chơi hơn 4h không thèm quay lại chiến dịch thì xứng đáng để bị nó phá nát thành rồi tiến vào sâu hơn chứ

    => Trường hợp trên mình nghĩ nên được tạo ra là để tăng phần chiến trường liên tục, chứ nó sẽ không phải sinh ra để làm khó người chơi (kiểu như khi rong chơi cảm giác thời gian vẫn trôi qua, mọi thứ xung quanh mình vẫn thay đổi, thời tiết,.. con người, kinh thành, bla bla... nếu không nó giống 1 thế giới chết quá)

    Nếu chối bỏ điều này tức là Koei đang loại bỏ cái tình huống gọi là "chiến trường diễn ra nhiều nơi" , bởi "diễn ra nhiều nơi" nhưng chỉ có 1 nơi diễn ra main quest và đánh cứ thế tuyến tính theo bản cũ mất rồi, map open world đơn giản sẽ chỉ là 1 cái menu được hiển thị dưới dạng map mà người chơi đi lại được thôi =_= !!

    => Chung cuộc thì mình chưa nghĩ ra được Koei sẽ giải quyết bài toán "thua" của người chơi như thế nào ngoại trừ việc mình bị chết ????!!!!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/17
  18. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    cái vụ "chiến trường diễn ra nhiều nơi" thấy hơi khó hiểu, đoán già đoán non thì nhọc xác lắm, hoặc cũng có thể là chém gió giống hồi koei bảo là bản này sẽ k0 có cutscenes với cả bản này sẽ rất ít char mới ấy, và như chúng ta đã biết thì bản này có cutscenes và mỗi phe dự tính có thêm khoảng 3 char mới8-}. Nói chung là khó tin lời bố Koei lắm^:)^.
    cái vụ "chiến trường diễn ra nhiều nơi" thấy chỉ có bản empires là có khả năng, còn bản thường có cốt truyện mà làm thế thì quá khó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/17
  19. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    =_= còn tầm 5,6 tháng nữa game ra mà ngoài mấy cái moveset ra chưa thấy thông tin gì về quest/story/ game mode các kiểu :)) , giấu ghê thật. Mình là mình chỉ hóng mấy cái thông tin này thôi, kaka.

    Đúng là 1 bản game tưởng tượng ra từ lúc nhỏ giờ lại được Koei làm nên hào hứng lắm :D , nghĩ tùm lum trường hợp, giờ mà được ngồi bàn lúc xây dựng dự án với các bác ấy chắc phê thôi rồi :3 !!!

    Công nhận 1 điều, open world này có quá nhiều thứ để chế biến :3 ...
     
  20. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    [​IMG]
    có vẻ như cái ''chiến dịch trên toàn bản đồ'' là thế này, những chỗ có 2 thanh kiếm chéo nhau là những chỗ đang có đánh nhau, để ý thêm những chỗ đường kẻ có mấy mũi tên là hướng đi của lính, mấy chấm tròn là lính đang di chuyển, vậy thì khả năng như bác Kytosai nói là chính xác, nếu nv rời khỏi chiến trường trận chiến vẫn diễn ra nhưng diễn biến chậm hơn chăng:-?
    bác minh_thang_pham cho e hỏi cái này chút:2cool_burn_joss_sti.
     

Chia sẻ trang này