[Thảo luận + Hỏi đáp] Dynasty Warriors 9

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi Tiểu Di, 17/12/16.

  1. tuonglaiok

    tuonglaiok Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/11
    Bài viết:
    805
    gấp 2 gấp 3 mà toàn clone à :2cool_misdoubt:
     
  2. __Ruin__

    __Ruin__ Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/12/09
    Bài viết:
    210
    Mình nghĩ là công sức gấp 20~30 lần ấy chứ :1cool_look_down:
     
    gotei13 thích bài này.
  3. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    Chuẩn thế:1cool_byebye:.
    Phải biết quý trọng công sức của nhà sx, biết chưa:1cool_look_down:.
    Cứ nghĩ đến công đoạn từng bước làm bản này là đã thấy vất vả rồi:4cool_doubt:
     
  4. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,528
    Vất vã thì vất vã mừ nếu dỡ thì vẫn cứ chê thui =))
     
  5. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    gotei mua được bao nhiêu bản rồi mà bài đặt thế:3cool_embarrassed:

    Nhớ đợt DW8XL thì ngoài việc ra bản XL riêng, KOEI còn ra cả bản gộp Original với XL luôn thì phải, cho nên tính chờ...
     
  6. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    Mua được mỗi cái WO3U =)). Mới biết đến cái dòng này từ bản 7XL qua cái máy của ông anh =)).
    Cơ mà nghĩ đi nghĩ lại thì bản này nhiều công đoạn mà: open world, những thứ lồng ghép vào cái open world, combat system, movesets, design,..... Nói chung là vất vả lắm:9cool_too_sad:
    Bản này sẽ mua cơ mà nếu cái XL cũng có trên PC thì crack hoy. Tiền làm chỉ đủ ăn =)).
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/17
  7. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Thằng KoTec nó có sẵn animation, effect library cho dòng warriors thì phải :-"
     
  8. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    Dùng lại được mấy chiêu như musou, mấy chiêu còn lại chỉ dùng lại khoảng 2,3 cái animations cũ là cùng, như Cow Pee xài lại mỗi cái musou. Khó nhất là mấy char xuất hiện từ bản 5,6 đổ về trước, movesets làm đi làm lại mà phải làm thế nào để k0 múa trùng động tác của bản cũ mà vừa phải đẹp mắt như võ Tàu.
    Nhìn movesét Cao Pi, Guan YuYuđ Xun You đúng ngoài sức tưởng tượng luôn, quá chất. Chưa thấy game nào làm được khoản movesets đậm chất võ thuật được như này với cái ninja gaiden cả:(fight)
     
  9. Koihimemusou

    Koihimemusou Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/08
    Bài viết:
    2,528
    Từ bản 8 man tiếng là declone hết char chứ xài animations củ cả đống =)).
    Đã vậy cái musou bản này của Yu ca lấy từ thời mấy bản đầu tiên chỉ thêm hiệu ứng + đòn kết thúc musou củng lấy từ musou 3 của bản 8 xào lại =))
     
  10. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    Thì bảo chỉ xài lại vài chiêu nổi bật thôi mà, như Zhao Yun mà k0 có cái ex1 thì mất chất lắm may mà bản này dùng lại bằng throw attack còn special technique là chiêu mới thì phải. Chủ yếu là mấy move còn lại làm quá chất lượng ấy.
    Xem clip gameplay mà đầu thẩm ra được bao nhiêu combo, kì này phải khám phá hết các trick combo thì chết cũng mãn nguyện (đùa đấy:3cool_shame:).
     
  11. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Dùng lại nhiều đấy, chẳng qua khung xương nó đổi chút thôi :2cool_misdoubt:
     
  12. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Không biết bác có làm lập trình không, nhưng thực tế khi code, có sẵn thì có sẵn library đó nhưng tùy hoàn cảnh mình vẫn phải custom lại, đằng này thế giới lần này nó khác hoàn toàn cái kiểu cũ.

    Như chuyện tính toán lại nếu... thì... các tình huống xảy ra cũng tốn kha khá thời gian rồi, và ngoài ra phải trao đổi khi họp thống nhất phương án nếu thì nữa =__= .

    VD: khi bị chém thì mất 10 máu ngoài ra có bị gì kèm không,... nếu làm xong event này sẽ gây những biến đổi nào, nếu ... thì...
    Bàn xong làm đã nhưng có những bất cập phải đập và đổi tình huống, sau đó qua tình huống kia lại gặp phát sinh tiếp, chuyện cơm bữa. Bởi đơn giản hoạch định là trên giấy khi làm đụng phải có khi đập làm lại luôn (1 tháng nay đang trải qua cảm giác đó liên tục =_= OT sml )

    Có những thứ nhìn bên ngoài giống. VD: thằng này chém ra tia lửa ở bản 8, qua bản 9 để làm lại cái thằng đó chém ra tia lửa nó lại là 1 vấn đề khác nữa, nó chỉ có thể tái sử dụng nhanh khi từ 8 lên 8 XL hoặc 8 Empire thôi,

    Nội cái chuyện sử dụng Engine đồ họa khác thôi là cũng phải nghiên cứu rồi, bla bla.

    Mình không bết Koei có lười không, nhưng đứng dưới góc nhìn của mình cho đến hiện tại thì mình thấy
    - Koei không hề lười, nếu lười thì bê nguyên si từ cũ lên mod đồ họa thôi thì khỏe hơn là làm mới
    - Koei có lắng nghe và cảm nhận các vấn đề xảy đến với dòng Warrior , đó là đã đến lúc thay đổi nó (Open world)
    - Từ bản DW gần nhất tới giờ cũng gần 4 năm
    - Thực tế game thế nào chưa biết nhưng qua các gameplay gần đây thì mình thấy rất ưng ^^ !!
    - Moveset không hề đơn giản, chưa kể ở bản này là xây dựng lại toàn bộ hệ thống moveset, có nghĩa là phải xây dựng tính toán lại các đòn đánh cho hợp lý nữa, và cái thời gian để trao đổi đưa ra quyết định cuối sẽ làm thế nào cũng chiếm nhiều thời gian đó, vì nó ảnh hưởng đến sau này, quyết định sai là tạch => chuyện clone mình nghĩ rất bình thường
    - Và cái khiến mình đánh giá cao nhất lần này là Open World, các char có design lại 1 chút thì cũng đủ hài lòng rồi
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/17
  13. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    Khung xương thay đổi là sao:3onion24:.
    Hình như là làm mới hoàn toàn ấy chứ:1cool_byebye:.
    À trong cái trailer Zhao Yun có 1 move lấy animation của cái musou 2 thì phải:5cool_big_smile:
    Thấy có 1 cái cần sửa đó là dáng cầm cây đao của Guan Yu, lúc cầm thì tay trái nhưng lúc cưỡi ngựa thì cầm tay phải. Có bác nào để ý là từ bản 5 về trước đa số các char đều thuận tay trái k0, nhìn lạ đời vãi:))
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/17
  14. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,464
    Nơi ở:
    TP.HCM
    bởi vì engine cũ xào lại từ hồi DW7 tới giờ nên có tút lại đẹp mấy cũng bị giới hạn thôi, điển hình nhất là vụ lính lác chỉ hiện dc tối đa 100 thằng cùng lúc :5cool_big_smile:
     
  15. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Mình lại thấy cách cầm đó mới đúng,
    VD: bác quơ cây đại đao của Quan Vũ từ trái sang, lực cần tác động mạnh có phải từ cái đầu bên tay phải cầm huơ không. (đó là với người thuận tay phải, tương tự tư thế rút kiếm trong phim ấy, để bao kiếm bên trái rút ra chém)
    Ngoài ra bác thử cầm 1 cây đao với cái đầu nặng ở lưỡi tư thế chạy như của Quan Vũ trong DW9 sẽ lợi về lực hơn khi luôn sẵn sàng huơ phát đầu tiên chặt 1 phát chất lượng :D

    Cũ mới mình không rõ, nhưng có thể dùng chung engine với Nioh mà thấy chất lượng đồ họa Nioh khá tốt, ít nhất là so với DW8 (mình chỉ chơi Nioh qua Youtube... >.< )

    https://www.dualshockers.com/dynasty-warriors-9-interview-ps4-xbox-one-pc/
    https://www.dualshockers.com/dynasty-warriors-9-ps4-pro-xbox-one-x-30-60-fps-modes-switch/

    Hoặc chí ít nhìn cái hình này mình đã thấy thích hơn DW7/8 rồi

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/17
  16. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    Đã edit lại, cơ mà nếu bác thuận tay nào thì khi cầm vũ khí dạng dài như thế tay thuận sẽ cầm phía trên còn tay kia để dưới, Bác thử cầm cái chổi ở nhà bằng hai tay xem:)).
    Cái lạ ở đây là chỉ có Guan Yu với người clone là Yu jin thuận tay trái còn lại đều tay phải hết:-?. Hay Guan Yu thuận tay trái thật:D
     
  17. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Cầm chổi mình cầm tay phải ở trên bởi vì nhát xả đầu tiên của mình là từ phải qua, cầm thế sẽ tiện về lực hướng từ phải qua nhưng khổ cái range sẽ bị giảm cực kỳ (lãng phí vũ khí dài)

    Ý mình là Quan Vũ thuận tay phải, nhưng cho cầm chạy như thế sẽ lợi về lực khi mà Quan Vũ xã nhát đầu tiên khi đang chạy, quét 1 đường ngang từ trái qua , nhát chém đó là lợi về Range (khi huơ từ trái sang bác có thể thả tay trái theo quán tính 1 tay phải đẩy hết về bên phải) và Dam (thuận tay), nên tay cầm dưới cùng của cán phải là tay phải chứ :D (theo mình dụng ý là thế đối với đại đao dài của Koei ^^, cụ thể thì chịu)
     
  18. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Tưởng tượng có sẵn bộ xương rồi đắp da thịt lên :1cool_byebye:
    https://www.lynda.com/Unity-3D-tutorials/Welcome/118077/138594-4.html

    Quan Nhị Ca, dân XH đen thờ thì cầm đao tay trái còn cảnh sát thờ cầm đao tay phải :2cool_misdoubt:
     
  19. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Nhà
    2x^ Nếu thế thì sao k0 phải là quơ từ phải qua rồi thả tay phải ra sau đó cầm lại giống moveset của yukimura ấy, mà bình thường k0 ai cầm vk ngược hướng tay thuận chỉ để chém mỗi nhát như vậy cả:)). Người biết cầm vk luôn để tay thuận lên trước vì xoay sở dễ hơn nếu đối phương áp sát, nếu muốn chỉnh range thì dùng tay kia đẩy vũ khí lên là được.
    Sẵn khung xương cơ mà phải nghĩ động tác ấy, cái đấy mới khó =)).
     
    KytoSai thích bài này.
  20. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    ^
    Động tác là có sẵn (tích góp từ nhiều phiên bản + những động tcá nghĩ ra nhưng ko dùng, lâu ngày thành 1 cái library) =))

    P/S: nếu ai từng học qua Kendo có đụng qua Yari/Naginata thì tay trái cầm trên, tay phải cầm dưới (ngược với shinai), và thế shizentai (kiểu như chuẩn bị) thì tay phải cầm và để về phía bên phải
     

Chia sẻ trang này