Nếu ai xem vài phim TBN sẽ thấy phim họ ít nhân vật và không có nhân vật thừa, ngay từ đầu 2 người t để ý là bà luật sư và Felix. Còn giữa thì hầu hết là đoán được vì phim TBN không có thói quen mở nút thắt về cuối mà thường ở 1/2 - 2/3 phim
Vấn đề bà luật sư lật kèo thì chắc nhiều người đoán được , nhưng bất ngờ ở chổ bà luật sư lại là ........ Chổ này mới khó .
Đoán được bà mẹ ngay từ đầu thì xạo quá , lúc đứa con mất tích , cha và mẹ nó huy động thêm người đi kiếm , rồi được lên báo , truyền hình ầm ầm mà main không biết mặt bà mẹ ? Ở đây logic ở chổ bà mẹ hình như trước đây là diễn viên kỳ cựu , nên việc hóa trang thành 1 nhân vật khác và " diễn " vai luật sư rất tròn đến nỗi main chính tin xái cổ - > thấy lợp lý . Sau khi xem xong rồi tua lại các cuộc đối đáp giữa luật sư và anh main , nhất là đoạn anh main kể lại sự thật lúc anh main đẩy xe xuống sông để phi tan thì phát hiện thằng nhóc vẫn còn sống nhưng ảnh vẫn ra tay . Lúc này máy lia qua mặt bà luật sư thấy khuôn mặt của bà bất thần và ánh mắt chết lặng cứ nghĩ là bà chỉ ghê gợn , sợ hãi tội ác của anh main. Hết phim mới biết ánh mắt đó là nỗi đau chết lặng khi biết con mình bị chết như thế nào -> diễn rất đạt .
từ đầu không phải đoán được bà luật sư = bà mẹ, mà là bà luật sư / felix = người gài main. Còn tất nhiên plot device hướng bộ phim tập trung vào ông bố mà bỏ qua sự hiện diện người mẹ, chỉ cài cắm khá ít hint về vụ cuối phim. Diễn xuất thì khỏi bàn. Như plot trinh thám, người thông minh thường tự dựng lên các plot phức tạp - để bảo vệ bản thân, nhưng trong tình thế bị nguy hiểm lại mất cảnh giác ở những điểm đơn giản nhất. Đúng là phim này sẽ hay hơn nếu xem ở tư thế không phòng bị.
Mới coi phim này, có vẻ như style của ông tác giả là: Bi kịch từ tai nạn, ngoại tình, án trong án. Nói chung là cũng bất ngờ.
Phim ông này toàn các yếu tố rất giật gân, câu khách, giải trí mà. Xem xong làm mình liên tưởng đến truyện của Sydney Sheldon.
Lần đầu coi trinh thám ở rạp cũng khá. Kiểu fim lợi dụng lời kể phiến diện của 1 người xong bôi ra sự thật nó khác khá nhiều fim sử dụng, thành ra coi xong cứ có cảm giác quen quen, kiểu Hero của Tàu với Scandal của mình
Đúng là phim này tính sắp đặt, kịch quá nhiều, xem rất gượng, không tự nhiên. Nguyên bà luật sư từ đầu đến cuối khiến mình không có cảm giác gì là muốn bảo vệ thằng main cả, chỉ thấy lên gân để đe dọa nó thôi. Khôn như thằng đó tin bà ấy thì cũng lạ.
Spoiler Mấy ông không hiểu à. Thằng main nó rơi vào hoàn cảnh giết người trong phòng đóng kín, ko có cách nào giải thích được, nếu giấu nhẹm cái chuyện tông xe thì nó vẫn phải đi tù tội giết người, vì mọi bằng chứng đang chống lại nó => bà luật sư mới khơi cái vụ kia ra, thằng này cũng nghĩ là chắc bà ấy biết gì rồi, vì trước đấy nó cũng dính vào lùm xùm nên nó khai theo hướng có lợi cho nó. Từ đầu bà ấy cũng dằn mặt là tao thông minh hơn mày nên tốt nhất có gì cứ nhận hết với tao, rồi tao tìm cửa thắng cho mày, nên nó khai hết là chuyện dễ hiểu. Nếu mấy ông chưa rơi vào tình huống đó nên ko hiểu đâu. Có lần tôi bị xã hội đen tra khảo rồi, nó chỉ cần đặt con dao trên bàn xong nói chuyện nhẹ nhàng, nói sai 1 câu tay nó lại sờ vào con dao thì lại té đái mà nói thật, ko bình tĩnh nổi đâu
Tôi coi phim xong thấy thật hay, lên gamevn tìm vào box Phim ảnh để cùng tán dương phim này với các thành viên. Rồi đến lúc có thành viên xạo hồ bách thảo thích thể hiện, cứ phải tỏ ra mình am hiểu nhiều, bao nhiêu đây đéo là gì với kho tàng kiến thức của anh ấy. Tôi nghĩ trong đầu: phim thôi mà, có cần xạo hồ bách thảo chứng tỏ vậy không? Mất hứng bỏ mẹ. Khác đéo gì các thanh niên xem phim với gái cứ bô bô giải thích như cả hành tinh này chỉ mình tao có não vậy. Tôi buồn quá... @@