phim này chỉ bực là lúc coi gần cuối buồn đái vl, cơ mà lúc lộ twist xong là từ đó dán mắt vào màn hình quên hết buồn đái luôn
phim chậm , lê thê , cộng với âm nhạc hiệu ứng hình ảnh các thứ làm mình đắm chìm vào phim luôn, phê vđ... đòi rush như phim giải trí 5 phút tấu hài 1 lần
có phải tất cả bọn clone của phe kháng chiến đều bị cấy kí ức ngựa gỗ đúng k, đù móa nếu thật thì phim deep vkl, lại càng tội ông main :(
có khẳng định là sẽ ko bao h có bản extend rồi :( bài phỏng vấn đạo diễn nè http://screencrush.com/denis-villeneuve-blade-runner-2049-interview/ Do you think you’ll ever release the scenes that you cut, or is this the only version we’re going to see? I will say that there’s no great things that are being lost. When I cut something, it’s dead. It means it was not good enough. Even if sometimes I’m cutting my favorite shots, I still strongly think that when it’s cut on the floor of the editing room it should not go back to see the light of day again. I don’t like extended cuts. I must say, apart from Touch of Evil and Blade Runner, I have never seen a director’s cut that was better than the original. I mean, I’m not a fan at all of Apocalypse Now Redux. I thought it was a massive mistake to do Apocalypse Now Redux. It’s true that maybe sometimes the director lost control and had to do what producers – but, most of the time the movie stands by itself. It’s stronger than one individual. klq, mà câu cuối nghe giống đang nói về JL quá "It’s true that maybe sometimes the director lost control and had to do what producers"
Nói như bác này thì hầu hết các phim kinh điển đều đáng cho vào sọt rác, cắt hai phần ba các hạng mục Oscars, và dẹp luôn mấy cái Liên hoan phim Venice, Cannes, Gấu vàng gấu bạc vì toàn trao giải cho phim khó nuốt. Hội đồng giám khảo mấy cái liên hoan đấy cũng toàn lũ loser real life dễ tự hài lòng, không biết góp ý cho các mùa sau phim cắt dựng nhanh tay, tiết tấu dễ nuốt tăng doanh thu, hỏng hỏng Rồi mấy thằng producers chuyên làm phim tranh giải cũng toàn một lũ thất bại. Ngay cái thằng cha Weinstein gì đấy mới dính án cũng là dạng nhận vơ, rửa tiền mới mở riêng một hãng phim sản xuất toàn phim khó xem, không phù hợp gu khán giả đại chúng. Hãng phim nhà lão cũng chỉ mới có mấy chục cái tượng vàng, bằng thế lol nào được công ty truyền thông giải trí lớn nhà mình Còn nói nghiêm túc thì: Anh làm công ty giải trí truyền thông, tất nhiên sản phẩm làm ra nó phải "truyền thông" và "giải trí", càng nhiều người xem được càng tốt, vì đó là clip quảng cáo, làm ra mà khó xem thì có con milu nó mua sản phẩm à? Còn điện ảnh không chỉ là một ngành giải trí, công nghiệp, dịch vụ làm ra tiền, mà trên tất cả nó còn là nghệ thuật. Chắc đồng chí nghe cụm từ "nghệ thuật thứ 7" nhiều lần rồi? Giống như vẽ tranh ấy, chúng ta có thằng vẽ pano, áp phích quảng cáo (như bác), thì cũng vẫn phải có họa sĩ vẽ tranh nghệ thuật, tìm tòi khám phá cái mới, chứ không thì hóa ra nguyên cái ngành mỹ thuật toàn người vẽ tranh tuyên truyền à? Lật lại lịch sử, không ít phim khi mới ra ế chỏng chơ, thậm chí còn bị cả giới nghệ thuật phỉ nhổ, nhưng sau mười năm, hai mươi năm thì người ta lại đua nhau làm theo nó. Thí dụ như The Shinning ra đời vào thời điểm mà phim kinh dị nghĩa là phải có mấy con ma hóa trang kinh dị rượt người, đâm chém máu me, hú hét ầm ĩ, gan ruột phèo phổi vương vãi. Hệ quả đạo diễn bị chửi là thần kinh, làm phim kinh dị mà chả "kinh", cũng chả phải phim nghệ thuật based on true story để tranh giải Oscar, chả phải phim action hút khách, tiết tấu thì chậm rề rề, thế làm phim làm cái gì? Nhưng thời gian trôi qua, khi dân tình đã quá chán ngán thể loại phim zombie rượt người, thì mới phát hiện ra kinh dị tâm lý hóa ra lại cao tay hơn rất nhiều, xem xong ám ảnh mất mấy ngày, đi WC vẫn còn sợ. Ngày nảy ngày nay dòng phim kinh dị tâm lý căng thẳng như The Shining mới là sang chảnh, còn thể loại kinh dị đâm chém lòi ruột lại thành ra phim rẻ tiền, nhà quê, không theo kịp thời đại. Giả sử ngày xưa ông Stanley Kubrick cũng "khôn" như bác, làm phim theo công thức đại trà, rồi các ông đạo diễn, sản xuất cũng "khôn" y như thế, có lẽ chúng ta đã tiết kiệm được rất nhiều tiền vì không phải ra rạp xem phim nữa Còn nói về Blade Runner 2049, đây là bộ phim đẹp tuyệt vời, bối cảnh được làm thủ công, tận dụng cảnh thật, mô hình thật thay vì kỹ xảo, người quay phim cũng trân trọng vẻ đẹp ấy mà thận trong trong từng cú máy sợ bỏ sót vẻ đẹp của nó. Một bức tranh đẹp thì cần phải dành thời gian chiêm ngưỡng, cần được ngắm tỉ mỉ và kỹ lưỡng, chứ không phải tấm áp phích quảng cáo chỉ cần người đọc nhìn thấy cái logo là hoàn thành nhiệm vụ. Tiêu chí hút khách thì Hollywood nó có hẳn công thức, sản xuất đều như lợn con, bom tấn, bom tạ trăm triệu đô thì một năm cũng mấy chục phim. Đến phim Oscar cũng có công thức, năm nào cũng góp mặt đầy đủ đại diện các nhãn hàng nữ quyền, da màu, đồng tính, chiến tranh, tôn giáo, vĩ nhân, chính trị gia, khoa học gia... Còn một bộ phim dám bỏ cả trăm triệu đô để làm ra một món ăn hoàn mỹ về hình ảnh thay vì dựng đồ họa rồi cắt cúp thật nhanh để khán giả khỏi thấy lỗi, để kể một câu chuyện trọn vẹn và xứng đáng như nó đáng có thay vì nhồi nhét nhiều tình tiết câu khách, để các nhân vật trong phim thực sự được sống thay vì mua vui rồi lãng quên thì đúng là rất lâu rồi mới có 1.
Phần 1 xem vì imdb cao chứ coi xong ko thích lắm. Phần mới này dễ xem hơn nhiều, cá nhân thấy khá hay
^ Thím trên nói thế, ng ta lại mang doanh số, lợi nhuận, "làm cho cty truyền thông lớn" ra khè lại, là tụt khoái lạc song châu luôn giờ!!
Hôm qua xem xong đi ngủ luôn ... Giờ viết cảm nghĩ tí , lâu rồi mới xem 1 phim hay thế này . Do chưa xem phần 1 nên nhiều thứ còn mơ hồ , chắc đi đọc wiki sau , mình đoán thế này thôi ko đúng kệ mẹ mình nhé . +Mặt anh Ryan công nhận đơ nhưng hợp với mấy phim chậm chậm thế này , cả Driver lẫn phim này đóng đều 1 kiểu mặt nhưng vẫn hợp vkl lul . +Nhiều đoạn thú vị phết , như em AI . Lúc đầu cũng nghĩ em nó có nhận thức , nhưng sau nhiều scene làm mình lật ngược lại phán đoán ban đầu . Ví dụ em gái gọi lúc đi ra bảo là trong đầu em nó không có nhiều thứ như em nó nghĩ , rồi đoạn bác Ryan đi ngang ver.n của em nó (everything you want to hear/see) --> Bạn K muốn mình đc sinh ra như human , muốn mình là special . Chính vì như thế nên mới có các hành động của em AI , như vậy là nửa đầu phim đoạn đối thoại với em AI chính là 1 kiểu "độc thoại" (?) +Vấn đề của phim này thì là mặc dù là phim sci-fi nhưng mấy đoạn đánh nhau/ bắn nhau kém sáng tạo vl . Camera lẫn movement đều 1 kiểu typical holywood action , không làm mình wow được như của Zack Snyder , john wicked . Mặc dù không quá dở nhưng quá bình thường rồi làm lạc lõng so với các trường đoạn còn lại của phim . +Tiếp theo là phim làm quá mơ hồ vụ Replicant với Human , làm mình cả phim chủ yếu là phân vân éo biết nhân vật này là human hay Replicant . Xem xong đoán chắc trừ "Madam" với Wallace ra còn lại đều là Replicant tuốt ? Đám ngoài thành phố+đống trẻ em mồ côi là dạng (human) công dân hạng 3 , đám trong thành phố là công dân hạng 2 , đám "Off-world" là công dân hạng 1 ? +Đoạn twist bình thường quá , đoán đc từ trc khi K tới gặp deckard , hoặc là do xem nhiều phim Mỹ quá nên thế . Xem hết ending mình chỉ còn lại cảm nghĩ "fuck me" , vì trước khi xem đã check imdb của nó, thấy Gross 90m . GG no re ko có phần tiếp theo ...
@Crazy Angel : khi ông dùng từ "Ngu" quá nhiều thì ông đang chửi rất nhiều người một cách bất lịch sự , xin hết .
Trong cuốn tiểu thuyết gốc thì là người. Còn trong phim thì có nhiều ẩn ý Deckard là rep, đạo diễn cũng confirm là rep, còn Harrison Ford confirm là người. Tự hiểu he
ổng là Rep mà, có đoạn Wallace nói với ổng là ổng được tạo ra để gặp Racheal lúc đầu chỉ để cho 1 tính toán chính xác là 2 ng đó yêu nhau rồi tạo ra đứa con. tải bản web-dl về coi mà sub như cớt, ta chỉnh lại rồi, bọn mi chưa coi thì lấy sub về coi này, có sửa lại nữa thì sửa đi, ta sửa = word nên coi tạm tạm vậy thôi, ta dịch cũng k tốt lắm, coi chữa cháy thôi https://drive.google.com/file/d/1kI2hjoUxE_O4hyukS8U8PIuTZNAg_zFL/view?usp=sharing
Nexus 7 tạo ra với chỉ 2 cá thể và mục đích duy nhất là tạo ra "đứa trẻ của Chúa" thôi, đâu phải làm nô lệ như các thế hệ khác.