[Thảo luận + Hỏi đáp] Dynasty Warriors 9

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi Tiểu Di, 17/12/16.

  1. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,564
    Nơi ở:
    Nhà
    Phê!!:2cool_sexy_girl:
    Hóng live stream của koei xem gỡ gạc lại thôi, mấy ông này chơi như hạch:3cool_angry:
     
  2. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Giờ mong thằng Crap hoặc Kotec nó làm lại cái tam quốc side-scrolling như kiểu Castle Crashers, Streets Of Rage, Shank, Dragon Crown ... thêm skill, weapon, stat tree ... + đào sâu hơn về gameplay/content các kiểu thì ngon :x
     
  3. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    xbox mà có khi PS4 sẽ khác :3cool_shame:

    mà cái giao diện menu sao rối mắt thế , như cũ có hơn không, làm kiểu này hiện đại quá :1cool_choler:
     
  4. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,067
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Rồi dần dần sẽ quen thôi mà bác :)) Lúc mới chơi Sanadamaru cũng thấy giao diện lung tung bèng, sau dần quen hết :v
     
  5. Phunguyen99

    Phunguyen99 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/9/17
    Bài viết:
    256

    Guan Yinping
     
    Koihimemusou and TNAXXX like this.
  6. - Saber -

    - Saber - ✝ Excalibur ✝ Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    5,643
    Nơi ở:
    ┐( ̄ー ̄)
    Ngân Bình nói đổi vk chứ cái moveset y chang như cũ

    Cả cái vid nhìn tông màu chán vl
     
  7. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Càng ngày càng thấy cái đồ họa như sh*t , xấu đau đớn, đã thế vân bề mặt mất hết, lúc ẩn lúc hiện kể cả vật thể ở gần, Koei xử lý quá kém, năng lực đội ngũ Koei chỉ tới thế thôi sao trời =_= !!!

    Mong là chỉ do xem vidoe nên thế chứ chơi thật thì cái đồ họa này đúng nghĩa thấy gớm luôn
     
  8. hinokage

    hinokage Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/08
    Bài viết:
    5,885
    Nơi ở:
    TpHCM
    Đã dự đoán trước :))
    Chỉ mong bản PRO khá hơn chút :))
     
  9. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,564
    Nơi ở:
    Nhà
    Chắc do bản eng hoặc bản xbox nó thế chứ mấy bản khác nhìn vẫn đẹp và chi tiết mà:3cool_angry:
     
  10. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Đổi vũ khí chi cho mệt rứa trời, Yinping đánh ko khác gì cầm Song Đầu Chùy cả... :4cool_doubt:
     
    TNAXXX thích bài này.
  11. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,067
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đùa chứ, game còn chưa ra chính thức, toàn demo với trailer mà các bác đánh giá dìm hàng thế =.= Nhà sản xuất mà nghe đc mấy câu này chắc nản quá.
    Cá nhân mình thì chỉ thấy cái demo có tóc của Ngân Bình là ko ổn, còn lại mọi thứ đều đáng khen đấy chứ.
     
  12. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Bác theo dõi topic từ xưa chắc cũng thấy comment tụi mình mà :D . xưa khen quá trời ấy, nhất là đợt TGS 2017 , demo chất, đồ họa ngon (thật ra 1 phần do xem qua thu lại,....) ,AI đâm chọt tẹt ga chứ không bị động như mấy cái demo bây giờ nên hơi hụt hẫng, tức là so là đang so với chính sản phẩm của Koei chứ không phải đem đi so với dòng khác.

    Thật ra nếu so với DW8 thì đây là 1 cải tiến, nhưng cải tiến này vẫn chưa đủ kích thích cực độ, những vấn đề như AI, đồ họa lúc nào cũng theo sau người khác khiến dân tình hụt hẫng. 1 ,2 lần không nói chứ lặp đi lặp lại từ bản 7 tới bản 9 thì ...đáng chửi

    Koei có hợp tác hay mua AI của 1 hãng gì tên Hero ấy nhưng lúc mua xong thì đã quá muộn để gắn vào DW rồi

    So với dòng khác thì Koei chả bao giờ có cửa vì làm sản phẩm không bao giờ làm tới đỉnh =_= ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/18
  13. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,067
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đồng ý là mấy game dòng musou này luôn chỉ ở tầm mức 7/10, đôi khi lên xuống 1 chút. Nhưng mình quen với việc đó rồi, và ko kỳ vọng vào việc sẽ có 1 tựa game musou đạt ngưỡng 9/10 hay 10/10. Tất nhiên nếu điều đó xảy ra thì quá tốt, nhưng hy vọng nhiều thì sẽ thất vọng nhiều. Vậy nên mình nghĩ cứ hiểu sức lực của Koei đến đâu, và sản phẩm họ ra sẽ như thế nào thì sẽ đỡ nản khi thấy 1 khiếm khuyết trong game.

    Quay lại với chuyện AI của demo DW9, mình nghĩ có những lúc quân địch ngu ngu là để cho người chơi thử nghiệm có dịp phô diễn, chứ nó đánh nhiệt tình quá, kiểu như hôm seiyuu của Vương Nguyên Cơ chơi ấy, bị đánh cho sml thì mọi người lại bảo "chơi như hạch" =))

    Còn trong đoạn demo ở cửa Hổ Lao, mình thấy Lã Bố đỡ và né đòn khá ổn đấy chứ, chưa kể đến lượng máu khá trâu nữa, mỗi tội ít khi phản công và damage chưa đủ "phê" :v Nếu tăng thêm 2 yếu tố đó chắc ai cũng phải chạy thôi :))
     
  14. TNAXXX

    TNAXXX Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Bài viết:
    1,057
    cái giề thế kia :4cool_oh::6cool_ah::5cool_sweat:
    thằng nào thiết kế moveset cho Yinping mà thảm thế :cuteonion26::cuteonion3::cuteonion43:
     
  15. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    Moveset kiểu này thì sao ko cho em nó cầm luôn cái đòn gánh hồi bản 8 luôn đi, ít ra vì còn có hàng độc kiểu như Chúc Dung, Lỗ Túc ko dc hả Koei-lazy :9onion48:
     
    TNAXXX thích bài này.
  16. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,067
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bản dịch cuộc phỏng vấn gần đây với bác Suzuki mà hôm trước bạn nào đó up link:

    Q: Đây là tựa game đầu tiên bỏ đi Charge Attacks (nút △) khỏi cơ chế chiến đấu. Xin hãy nói qua 1 chút về yếu tố thay thế nó (React Attacks).

    A: Đòn Charge Attacks tạo ra những hành động riêng rẽ với Normal Attacks, tăng cường độ đa dạng của đòn đánh, cũng như liên kết đến chiêu kết liễu. Tính năng thay thế là đòn Trigger Attacks được thực hiện bằng cách bấm R1+ các nút tấn công. Có 3 loại Trigger Attacks làm thay đổi trạng thái của đối thủ (làm choáng, hất lên, quật xuống).

    Normal Attacks (nút □) được thay bằng Flow Attacks, những đòn Flow Attacks này sẽ thay đổi tùy vào trạng thái của mục tiêu, cho nên bằng cách phối hợp với Trigger Attacks để làm thay đổi trạng thái đó, ta có thể thực hiện nhiều combo với độ tự do cao.

    Reactive Attacks sẽ phản ứng với trạng thái của kẻ địch lẫn người chơi, khi đến thời điểm thích hợp, phải bấm nút để thực hiện hành động này, chúng sẽ rất hiệu quả để vượt qua những tình huống khó khăn.

    Q: Mọi nhân vật đều có vũ khí ưa thích của mình, nhưng vẫn có thể trang bị những vũ khí khác?

    A: Đúng, mọi nhân vật đều có thể cầm bất kỳ loại vũ khí nào họ muốn. Cái này thì từ hồi DW7 và DW8 rồi, khi nhân vật cầm vũ khí ưa thích thì mới dùng được các chiêu đặc thù.

    Q: Móc leo mới được công bố thì có tính năng gì trong thế giới mở này? Có thể dùng nó trong chiến đấu không?

    A: Không, nó không dùng để đánh. Móc leo cho phép bạn trèo lên những vị trí cao hơn bất kể thế nào, vậy nên có thể dùng nó để đột nhập vào các thành trì bị khóa trái, hay là leo lên các vách hoặc núi cao. Có vài địa điểm rất đẹp mà bạn không thể vươn tới trừ khi dùng cái móc này.

    Q: Với việc Free Mode không còn trong Dynasty Warriors 9, liệu người chơi có thể sử dụng các nhân vật ưa thích của mình cho các trận đánh ngoài lịch sử của nhân vật đó?

    A: Thực ra chúng tôi đã bổ sung Free Mode vào game rồi, nên các bạn có thể chơi bất kỳ nhân vật nào ở bất kỳ cảnh nào.

    Q: Việc thiết kế thế giới mở trong Dynasty Warriors 9 ảnh hưởng đến sự phát triển game như thế nào? Ông có thấy khó khăn khi thực hiện sự thay đổi này không?

    A: Có rất nhiều thách thức, nhưng cái lớn nhất là "độ dày". Chúng tôi đã tái tạo toàn bộ địa hình Trung Hoa vào 1 map thống nhất, và ngoài việc phải thể hiện độ rộng lớn của khung cảnh, còn phải chú ý cả chiều sâu của môi trường nữa, nếu nó quá rộng lớn thì lại thành ra mất nhiều thời gian để di chuyển hơn là thực hiện các hoạt động khác. Vậy nên chúng tôi đã rất vất vả để nghiên cứu "độ dày" của game sao cho người chơi có thể cảm thấy độ rộng lớn của Trung Quốc và thế giới Tam Quốc mà vẫn tận hưởng được các tính năng của game và không bị nhàm chán. Chúng tôi bố trí các trận đánh ở các thành trì và trên các con đường lớn, các đoạn hội thoại với tướng đồng minh, thị trấn (xa đường chính), mua bán, ngoài ra còn có đụng độ thhus dữ hay đạo tặc, thu thập nguyên liệu, ngắm cảnh đẹp, v.v... Vậy là chúng tôi đã thêm vào nhiều thứ để tăng chiều sâu cả về không gian lẫn thời gian, để không tạo cảm giác "game không có gì để làm cả".

    Q: Sẽ mất bao lâu để di chuyển từ đầu này đến đầu kia của TQ? Tính năng nhà ở mới liệu có giúp di chuyển nhanh qua lại hay không? Có những tùy chọn gì để tùy chỉnh cho các căn nhà này?

    A: Cũng không hẳn là đo đạc gì cả, nhưng nếu đi từ góc này đến góc đối diện của bản đồ bằng ngựa (với chỉ số trung bình), thêm vào sự thay đổi trong địa hình và sông ngòi khiến cho việc di chuyển khó khăn hơn 1 chút, thì sẽ mát khoảng 2 giờ. Hồi mới phát triển game thì mất khoảng 2-3 giờ, nhưng làm thế thì hơi cản trở quá trình chơi game, nên chúng tôi đã điều chỉnh lại tốc độ du hành.

    Nhà ở thì tồn tại ở chủ yếu ở những thành trì lớn và ở những địa danh khó có thể đặt chân đến, cho nên đúng là chúng đóng vai trò quan trọng trong tính năng Fast Travel. Những lựa chọn tùy biến trong nhà ở gồm có thay đổi trang phục, chế tạo đồ và gem qua các quyển công thức, nấu ăn, thay đổi thời gian ngày-đêm, và tra cứu Bách khoa toàn thư, chúng gần như là 1 lựa chọn thay thế cho các shop ở các thành thị vậy. Ngoài ra, liên quan đến thiết kế nội thất, có hơn 60 loại vật dụng bao gồm những đồ nội thất lớn, tranh treo tường và các vật dụng nhỏ để trưng bày hoặc thắp sáng.

    Q: Thời tiết ảnh hưởng đến gameplay như thế nào? Ví dụ như sương mù hay mưa bão...

    A: Tầm nhìn của kẻ địch sẽ bị thay đổi theo thời tiết và thời gian trong ngày. Một đêm có mưa sẽ giúp bạn ẩn nấp khá tốt vì kẻ địch khó nhìn thấy, khiến cho việc tập kích sẽ dễ dàng hơn. Và trong đêm tối, tất cả nhóm quân (cả ta lẫn địch) đều kém năng động hơn, nên sẽ ít có biến cố ở tiền tuyến.

    Q: Việc chế đồ bằng công thức không hẳn là mới trong cả series Musou, trong Warriors Orochi 3 người chơi có thể unlock công thức và chế tạo những vũ khí mạnh nhất. Vậy hệ thống chế đồ trong Dynasty Warriors 9 có giống như vậy không?

    A: Về cơ bản thì cũng giống nhau, nhưng trong DW9, vũ khí cơ bản sẽ không có những nguyên tố ngẫu nhiên và sự tùy biến sẽ tập trung vào việc khảm gem. Các viên gem có thể được tháo lắp tùy ý, cho nên so với trước kia thì dễ hơn nhiều.

    Q: Có những loại thú cưỡi nào cho người chơi? Chúng ta có thể cưỡi gấu trúc không? Có thể bắn cung từ trên ngựa không?

    A: Ngựa thì cưỡi được, nhưng gấu trúc thì không. Việc bắn cung trên ngựa cũng không thể làm được.

    Q: Một người chơi trung bình sẽ mất bao lâu để hoàn thành cốt truyện chính? Và nếu làm thêm các yếu tố phụ thì mất bao lâu?

    A: Độ dài của câu truyện phụ thuộc vào nhân vật, ví dụ như Lưu Bị thì mất khoảng 10-15 tiếng. Vài nhân vật có cốt truyện ngắn hơn, và để hoàn thành câu truyện của 90 nhân vật riêng biệt thì sẽ mất khoảng hơn 100 giờ chơi. Nếu bạn muốn làm các thứ phụ tuyến nữa thì con số đó còn lớn hơn nhiều lần.

    Q: Chúng ta có thể truy sát Lã Bố không?

    A: Lã Bố ở Hổ Lao Quan thì CỰC KỲ mạnh, thế nên tốt nhất là đừng nhây vào hắn…

    Q: DW9 sau khi phát hành thì sẽ có những DLC gì (màn chơi, vũ khí, nhạc nền, v.v...)?

    A: Vào ngày phát hành (13/2), chúng tôi sẽ phát hành gói “Materials and Gems Set” kèm trong gói Season Pass. Còn sau khi phát hành, chúng tôi dự định phát hành vài DLC bao gồm các món đồ để trang trí nhà ở, gói vũ khí bổ sung, và gói màn chơi bổ sung.

    Q: Trước đây ông đã tiết lộ rằng Dynasty Warriors 9 sẽ được hỗ trợ độ phân giải 4K@30fps hoặc 1080P@60fps trên PlayStation 4 Pro. Vậy nó có phải là chuẩn 4K hay không? Thêm nữa là, ngoài độ phân giải cao ra, có cải tiến đồ họa nào khác cho nền tảng PS4 hay không?

    A: Chúng tôi sử dụng kỹ thuật Checkerboard rendering cho độ phân giải 4K.

    Q: Dynasty Warriors 9 cũng chính thức được hỗ trợ tăng cường trên Xbox One X. Onng có thể chia sẻ gì về thoogn số kỹ thuật của phiên bản này và nó khác gì so với bản PS4 Pro và PC?

    A: Về cơ bản thì nó cũng giống PS4 Pro, nhưng độ phân giải 4K được đẩy lên mức 1440p. Chúng tôi không làm gì quá khác biệt giữa các nền tảng khác nhau.

    Q: Nhắc đến PC, KOEI TECMO port lên hệ máy này, được cân nhắc điều chỉnh nhiều mức đồ hòa khác nhau. Liệu chúng ta có thể mong đợi hiệu suất vững chắc và ổn định cho Dynasty Warriors 9? Ngoài ra, game có hỗ trợ độ phân giải Ultrawide (21:9) không?

    A: Với độ phân giải Ultrawide, thì chúng không được hỗ trợ. Chúng tôi phát triển các game của mình bằng cách nghiên cứu và cải tiến các tựa game trước đó, cho nên tôi nghĩ là chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm chơi game tuyệt vời trên PC với Dynasty Warriors 9.

    Q: Vâng, cám ơn ông vì đã dành thời gian.
     
    Tiểu Di and Hee19 like this.
  17. Ayane Hajinmon

    Ayane Hajinmon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Bài viết:
    301
    Chắc ko phải do noise của video bị nén đâu, mà là giảm distance cho nhẹ đó (tới gần mới bắt đầu load texture); mà game của Koei với Tecmo thì từ trước tới nay có game nào chất lượng đồ họa cao đâu; đồ họa mà được cỡ trung bình như Nioh thì chắc khó tối ưu để mượt trên console. Chất lượng đồ họa chán thế mà cảm giác Xbox 1 cũng ko trụ được 60fps.

    Nhìn đám texture mặt tường (đoạn Tháo leo tường) chắc 128x128 mất :1onion52:

    KT thì cũng chả quan tâm tới PC mấy nên chắc ko chuyện có tùy chọn mở rộng (kiểu tăng lượng lính, HD textures, cây cối, ...) rồi . Có chăng mod làm thôi, nhưng lực lượng này chắc ko nhiều :1onion75:
     
  18. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795

    Nhìn cái vân nền đất á bác, gạch đồ nhòe mờ câm luôn, dù biết không kỳ vọng nhưng tệ thế này thì thằng Koei thật sự quá ẩu :5cool_sweat: ...
    Để lên PC max setting xem thế nào , giờ vẫn chưa có cấu hình cho PC chẹp chẹp
     
  19. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,067
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cứ chờ đến lúc đc chơi tận tay đi, chứ xem video demo rồi nhận xét tiêu cực thế này, các bác làm em đau lòng lắm :((
     
  20. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Thì dòng DW trước giờ vẫn ển ển vậy mà :D , chê thì chê nhưng chắc chắn là mình sẽ mua và chơi 100% . :)) nội cái open world là đủ lý do để mình mua rồi

    Tết chỉ có thể dùng laptop chơi nên dùng 1050 laptop mà gánh được medium là quá ngon :5cool_still_dreamin , tết này ở nhà mùng 1,2,3 quánh DW9 hihi
     

Chia sẻ trang này