[Thảo luận + Hỏi đáp] Dynasty Warriors 9

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi Tiểu Di, 17/12/16.

  1. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,041
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế lạy tui đi, tui thích cái combat system mới nè :)) Chơi vài char thì chỉ thấy move set của thằng Trác phệ là chuối nhất thôi, còn ai cũng thấy ngon hết ^^ Combat system mới hay ở chỗ là mình có thể làm thành 1 chuỗi combo vô hạn. Tính ra thì nó còn dồn dập hơn hệ thống đòn charge cũ. Chẳng phải với hệ thống charge cũ, chúng ta thường chỉ spam 1-2 chiêu vuông + tam giác với mỗi nhân vật hay sao? :)) mà lắm khi mục tiêu bị bay ra xa, lại mất công chạy lại chờ nó đứng dậy để đập tiếp. Cái hệ thống Flow Attack của bản 9, theo mình là đã khắc phục được điểm ấy. Cái dở trong chiến đấu chỉ là địch "hiền lành" quá thôi.

    Theo suy nghĩ của mình, DW9 nếu cải thiện 1 số điểm sau thì sẽ ngon hơn nhiều:
    - Đầu tiên là ko đc dùng móc leo lên tường thành nếu bị địch nhìn thấy, hạn chế cái trò nhảy vào trong và chém tướng địch như 1 vị thần
    - Bỏ cái việc bán scroll và gem khủng trong shop coin đi, phải đi săn boss hoặc lảm quest ẩn để kiếm
    - Powerful Enemy nên bố trí ít lại, hiếm hơn và phần thưởng hậu hĩnh hơn, kiểu như giết 5 phút mới chết 1 đứa và khi nó ngã xuống thì 5-7 món đồ rơi ra
    - Mấy cái mỏ tài nguyên thì ko nên cho mỗi mỏ chỉ 1 loại nguyên liệu, nên cho phối vào 1 mỏ có nhiều thứ, chẳng hạn 5 món common, 3-4 món uncommon, 2-3 món rare, 1 món legendary và thỉnh thoảng mới thêm 1 món epic
    - Thêm skill và trang bị cho ngựa
    - Thêm tính năng mở rộng move set như các bản trước, chứ hiện tại chỉ có lên lv và cộng chỉ số thì vẫn ko đặc sắc lắm
    - Cái giao diện cột máu, musou, stamina nên làm to ra và đẹp hơn
     
  2. Seung 승

    Seung 승 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Bài viết:
    1,204
    Thật ra moveset lần này cải tiến từ Moveset cũ, cũng bao nhiêu đó chiêu, bao nhiêu đó chức năng nhưng giúp thi triển tự do hơn nhiều, nhiều người cứ tư duy lối mòn muốn KOEI bê nguyên từ bản cũ lên, mà như thế KOEI lại tiếp tục bị chửi vì "bao nhiêu game không đổi mới được cái gameplay" :))
     
  3. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    Combo vô hạn nhưng càng quẩy thằng tướng càng văng xa khỏi đám lính. :V
    Mình thích cái sự đã tay khi 1 đòn charge kết thúc combo dọn 50 thằng lính trước mặt.
    & mềnh méo thích moveset cắt lúa của Lữ Bố.
    & mềnh méo thích cờ lôn & xào vũ khí qua lại.
    Nên mềnh chửi.
     
    KytoSai thích bài này.
  4. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,041
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phong cách chơi dòng Warriors của mỗi người khác nhau. Bạn và 1 số người thích giết đc nhiều lính trong các combo, nhưng mình và 1 số người khác lại thích tập trung vào kill tướng hơn. Cho nên ko thể nói việc combo system hiệu quả với tướng hay lính là đúng hay sai, vì nó tùy thuộc vào các chiến đấu của mỗi người. Hơn nữa mình thấy bản 9 này, hầu hết các char, cứ dùng Trigger hất lên, rồi Flow thì cũng dập đc ít nhất 15-20 mạng trước mặt rồi. Để ý thì trong bản 8, có nhiều đòn có tác dụng hút địch về gần mình, nên mới có cảm giác bá đạo hơn.

    Ko phải cái đòn cầm kích vùng quanh đầu của Lã Bố luôn có ở mọi bản sao? Chỉ riêng bản 7 và 8 là vung theo chiều kim đồng hồ, còn bản 9 và các bản trước đó là vung theo chiều ngược lại. Mình ko hiểu sao lại có phàn nàn về việc này nhỉ? =.=

    Còn về cái clone vũ khí, ngoài bản 8 ra thì có bản nào ko có clone vũ khí? Mức độ clone trong bản 9 mình thấy còn ít hơn bản 4-5 đấy ^^
     
  5. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    Vì bản 8 vừa quạt lính vừa giết tướng bái xái đc, sang bản 9 lock on vào tướng càng đánh càng lủi ra 1 góc solo 2 mình nên mới bị chê là cải lùi. :))

    Series đòn [] của Lữ Bố mấy bản trước còn quẹt qua quẹt lại trái phải, đâm chọt tung lên không, knockback, chụp lính các kiểu, chỉ có đòn 2[] +/\ mới gặt lúa nhé. Bản này vừa vào ba [] đầu gặt lúa 1 kiểu quá bỉ. :))
    Lữ Bố DW9 đã làm mềnh bớt ghét moveset Tiểu Cường siêu gián quẩy chong chóng của Lữ Bố DW6 hơn. :))
     
  6. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,041
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vậy là phong cách đánh của bạn khác mình. Mình luôn tập trung vào tướng, lính tráng xung quanh, chỉ mang tính tăng thêm sinh động cho chiến trường, chứ giết đc hay ko, ko quan trọng.
    Cách đánh move set của mình cũng khác bạn. Đúng, Flow của Lã Bố khi địch đang trong trạng thái bình thường, chính là động tác gặt lúa. Nhưng mình chơi bất kỳ char nào, kể cả Lã Bố hay ai, đều ko bao giờ mở đầu combo bằng Flow khi địch đang ở trạng thái thường, mình luôn dùng Trigger trước, rồi mới flow các kiểu. Cái đòn flow khi địch đang ở trạng thái bình thường, mình gần như ko bao giờ dùng, trừ khi đánh nhau với thú vì chúng nó ko bị ảnh hưởng trạng thái Trigger. Tóm lại là mình nghĩ hệ thống combat mới, hay move set của các tướng, nó tốt hay dở là phụ thuộc phong cách của người điều khiển mà thôi :D
     
  7. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    Chưa kể vừa đánh vừa đẩy tướng đi, đấu với tướng trong thành 1 hồi tướng văng lên mái nhà, chui lòn qua hẻm, văng vào sạp chợ mất combo mất cả hứng :))
     
    DarkSlayer thích bài này.
  8. DarkSlayer

    DarkSlayer Yojimbo GVN LEGENDARY ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Bài viết:
    13,450
    Nơi ở:
    Hidden Fortress
    Game này cũng thích đánh lính hơn, bọn lính bản này chaos máu giấy quá thể, đánh hồi còn có mình với thằng tướng, mà thằng tướng nó cứ như bao cát văng lung tung chứ có thấy gì hay đâu.
     
  9. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    Mềnh vô cùng trân trọng sự hâm mộ của bạn namcamap dành cho DW9, nhờ vậy mà KoTec còn bán đc 8000 copies tuần này chứ chưa về mo. :))
     
  10. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,524
    Nơi ở:
    Nhà
    Có 1 vấn đề ở dòng game dạng này mà nhiều người mắc phải đó là càng combo càng làm kẻ địch văng xa, nhưng bản này hệ thống combat mở tự do hơn nên cần sáng tạo 1 chút để có thể tùy chỉnh góc đánh của nhân vật, trên youtube có 1 số người làm được combo mà k0 bị ép góc hay văng kẻ địch đi quá xa đấy. cái chính là nhiều người chỉ nghĩ combo bản này đơn giản chỉ có trigger sau đó để nó tự thực hiện đòn flow mà bỏ qua nhiều chức năng khác.
    Chắc mấy bác ít chơi dòng game hack & slash combo được hoặc k0 phải fan của combo nên k0 để ý, chứ chỉ cần trọng hệ thống combat có khả năng cancel bằng 2 cách trở lên đều có thể tùy biến góc đánh được.
    Mình thấy combo bản này đúng kiểu của dòng game này đó là easy to play, hard to master chứ k0 tàng tàng như hệ thống charge cũ. Nhớ hồi trước cũng hay mắc lỗi càng combo đánh càng văng kẻ địch ra xa ở mấy game như DMC, Sengoku Basara, Dark Sider,... Đến khi xem clip của mấy thánh combo mới thấy mình chơi sai hoàn toàn
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/18
    namcamap thích bài này.
  11. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,041
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chuẩn đấy bác. Mình cũng đang tập kiểu đó. Đeo cái đồ tăng số lần dash lên, lock mục tiêu vào, trigger hất địch lên, bay lên theo, vừa flow vừa dash. nghe thì đơn giản nhưng để đánh chính xác thì khá khoai.
    P/s: Thích nhất câu của bác: "easy to play, hard to master" :D
    Công nhận cái này là cái ức chế nhất. Nhưng mà ai bảo game thích làm chỗ nào cũng đặt chân lên được cơ, cộng thêm cái việc mình có thể tung địch cao hơn cả khả năng nhảy của bản thân nên mới xảy ra tình trạng đó :))
     
  12. hardgames

    hardgames Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/11/05
    Bài viết:
    281
    Mình thấy vấn đề combo ở đây thứ 1 - AI quá tồi để mình phải combo 1 cách sáng tạo, nhiều bác vẫn thích tự tạo cảm giác combo "xịn" nhưng với AI như vậy, mỗi lần xong combo có đc "sướng" như DMC hay Darksider ko.
    Thứ 2 - cảm giác và lực bấm combo, timing của DW9 quá kém.
    Còn "easy to play, hard to master" thì đấy là bác tự nhận để lấy cảm giác chơi thôi, chứ master gì cái này. :D
     
  13. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,524
    Nơi ở:
    Nhà
    Ai liên quan gì đến combo, combo của thể loại này là tung 1 chuỗi liên hoàn khiến kẻ địch không thể đứng dậy hay phản kháng lại được, lúc đấy AI dùng để làm gì???
    Và cái mình nói nó khó ở đây là nhiều người khi combo k0 biết làm thế bào để không ép góc kẻ địch hay văng kẻ địch ra xa, khó cái nữa là làm thế nào để tùy chỉnh vị trí và góc độ trong chuỗi combo, 1 dạng kĩ năng thường thấy của thể loại này nếu bác để ý.
    Nếu bác tự tin mình master được cái này thì thử làm thế này xem sao.

    Combo của Zhou Cang có thể dùng R1+X để thay đổi vị trí đấy.
     
    namcamap thích bài này.
  14. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,041
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế bác đã thử đánh 1 đứa Powerful Enemy trên mình 15lv ở độ khó Chaos mà ko cho nó kịp hồi lại giáp hyper chưa? :D Mình thì chưa làm đc nhưng xem trên youtube có người làm đc đấy. Trông khá ấn tượng mà :D Nhưng dù sao vẫn công nhận 1 điều là bản 9 này chỉ làm địch có sát thương lớn thôi chứ ko đánh hăng máu như các bản trước. Giả dụ nếu với số lượng quân như thế mà chúng nó máu chó như DW3 thì chắc chơi normal cũng là 1 cực hình rồi :D
     
  15. Realife

    Realife Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    1,280
    Nơi ở:
    Kẻ Chợ
    - Hệ thống combat thì hơn cái cũ ở chỗ có dễ tạo combo hơn và thêm mấy đòn " phản ứng tình huống " thôi, chứ số lượng đòn thì ít hơn hẳn, 4 Flow Attack + 3 đòn Trigger + 1 Special + 2Reactive + 2 Musou = 12 đòn tất cả, trong khi như bản8 thì có tất cả ( 6 Charge x 2 vũ khí + 3 Musou + 1 Rage Musou)=16 đòn.
    Mà cái quan trọng là combo đa dạng thì cần phải có nhiều đòn dạng liên hoàn mà trong bản 9 này thì chỉ có 4 cái Flow Attack là dạng liên hoàn như thế, nên khi combo qua lại giữa các đòn dễ cảm thấy nhàm đối với mình, nếu như vẫn giữ khả năng chuyển đổi 2 vũ khí như bản 7,8 thì sẽ khắc phục được cái này ngay, combo sẽ đa dạng và mãn nhãn hơn nhiều.
    - Mà không biết cái khác biệt giữa vũ khí thường và vũ khí " Ex " là gì nữa, mình đánh thử hai vũ khí thường và Ex đúng loại cho char đánh thử mà có vẻ ko thấy gì khác biệt cả.
    - Giờ thêm được 1 loạt đòn đánh trên ngựa, không cần nhiều, gần bằng đánh dưới đất bản 9 là được rồi thì sẽ hút người chơi cả mới lẫn cũ cực nhiều ngay.
    - Game có vẻ hơi dễ, khi lv kha khá rồi thì rất khó chết nếu chăm ăn đồ trong chiến đấu, lính dmg bé, patch mới pc thì có vẻ lính chăm phá đám hơn, chứ dmg chả đáng kể. AI tướng thì ko biết do lỗi lập trình hay như nào mà có lúc đánh khá tốt, nhưng có những lúc ngu không đỡ được.
    - Tác dụng của các chỉ sốtrong game( Attack, Defense,....) không rõ ràng lắm, lại còn bị giới hạn.
    - Đánh tướng thì mình không thích cái kiểu tướng định trúng đòn mà ko mảy may " bị tác động " gì cả, thà nó đánh trả lại còn đỡ, chứ cứ đứng đực ra đấy hiên ngang ăn đòn trông như vãi, nó mà counter lại thì hay.
    - Twf bản 6 là mình đã thấy nó cứ sao sao đó về UI game, chủ yếu là về thanh máu, trông nó rất thiếu hấp dẫn, bé tí, ngắn cũn.

    Cái đòn gặt lúa của Lã Bố thì chuẩn nông dân gặt thuê rồi, thêm cái âm thanh lúc ra loạt Flow attack đấy nữa ~:>
     
  16. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ||||||||||||||||||||||||||| Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    7,499
    Nơi ở:
    dcpromo
    Normal trong này nếu làm đủ những Q quan trọng thì ở ải Hổ Lao cứ giơ mặt cho Lã Bố đánh cũng ko chết :))
    Nói chung mình chắc là một trong số ít ko quan tâm lắm đến combo này nọ vì đã quá quen với hệ thống charge rồi (từ 4 bỏ qua 6, lên chơi luôn 8), có thay đổi cũng là tận hưởng cái mới, với lại ko muốn làm khổ bản thân bằng Chaos nên vẫn quẩy nhiệt tình.
    Còn lại thì ấn tượng về cái thế giới của phần này hơn, cái thành nó ra cái thành, cái cửa ải nó ra cái cửa ải, nhìn to lớn bề thế. Game trước bản đồ đóng nên mang tiếng kinh đô Lạc Rang mà bé tẹo, từ Hổ Lao chạy bộ tí đến nơi :))
    Ấy là bản đồ thôi, còn để lấp cái bản đồ ấy thì đúng là còn nghèo nàn và nhiều tiểu tiết còn thiếu. Nhưng những cái đó rút kinh nghiệm được, ko việc gì phải cầu mong game sml để Koei ko dám làm nữa.
     
    Rain_Dance and namcamap like this.
  17. namcamap

    namcamap Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    1,041
    Nơi ở:
    Hà Nội
    -
    Đúng số lượng đòn ít hơn, nhưng phải dùng nhiều loại đòn hơn. Nói đơn giản thì trong bản 9 luôn phải dùng cả 3 loại trigger và flow hợp lý; còn các bản trước, có 6 chiêu charge nhưng ko ai dùng hết cả 6 chiêu cả, chỉ 2-3 chiêu hữu dụng nhất thôi, có vũ khí thứ 2 nên coi như nhân lên gấp đôi đi ^^

    Về cái đòn trên ngựa, mình để ý là có 2 kiểu flow, 1 là chém 1 bên (hoặc 2 bên tuỳ char), còn 1 kiểu là múa vũ khí trên đầu như cánh quạt trực thăng, trông cũng vui mắt ^^

    Game ko phải là "hơi" dễ, mà là "quá" dễ luôn. Trừ mấy đứa có biểu tượng đầu trâu bên cạnh tên, còn lại thì cóc ngán ai cả =))
     
  18. hardgames

    hardgames Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/11/05
    Bài viết:
    281
    Bác lại vui tính :)) thế bác vào đánh dummy đi cho nó sướng cái thần người :D AI là để người chơi phụ thuộc vào đó để tùy biến combo, tạo nên kịch tính của game, thể hiện khả năng đầu óc của ng chơi, h bác vào chơi làm 1 combo này ko đc thì làm lại, thế còn gì là kích thích. Koei đã làm ra hệ thống combo thì là đúng bỏ cũ làm mới, nhưng làm mới phải theo kịp các game, xu hướng bây giờ chứ.

    Bác nhìn số lượng bài hướng dẫn, guide hay 1 cái gì của các player, youtuber thể hiện cái gọi là master của game này chưa. Nếu so sánh với các bản trước, việc nhàm chán cũng thể hiện ở số lượng, chất lượng clip, stream :D Còn so sánh với các game ra cùng gần thời điểm thì chắc ko có cửa để xem xét :D

    Tóm lại là 1 game nửa vời, còn bác nào muốn tự tạo cảm giác chơi thì vẫn suy nghĩ theo hướng combo xịn là đc mà :D Còn mình thì mua game từ rất sớm và bỏ luôn cũng sớm vl =))
     
  19. Realife

    Realife Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    1,280
    Nơi ở:
    Kẻ Chợ
    Bạn search youtube thử mấy người hay " show combo " ấy, xem họ có dùng hết các đòn không là biết.
    Chém trên ngựa nói chung là cũng chả khác các bản trước là mấy, có cải tiến gì đâu o.o
     
  20. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,524
    Nơi ở:
    Nhà
    Cái AI chỉ để người chơi tùy biến lúc bắt đầu chuỗi combo chứ lúc vào chuỗi Combo thì AI nó làm gì ??:|
    Master nó nằm ở cái clip trên đấy, nó sabgs tạo ở cách thì triển đòn đánh, cách kết hợp đòn này với đòn kia ra sao, bác xem clip chưa, làm được như nó k0, clip từ 1 ông chuyên combo DMC đấy:))
    Ở đây lúc trước thì có người đòi bỏ vụ switch weapon giờ lại đòi lấy lại, méo hiểu. Cái hệ thống charge attack chán ở chỗ là phải mồi vài cái nút vuông thì mới thi triển được, làm đòn đánh mất tính liên kết, lặp lại nhàm thế mà giờ mấy ông vẫn nâng bi được. Bây giờ mỗi vk sẽ có 3 trigger, 3 flow, 2 special tổng cộng là 8 hơn đứt bản trước mà gần như mọi đòn đánh đều dùng trong chuỗi combo và có thể kích hoạt được chưa kể những kĩ năng khác như né, jump cancel, cancel trên không, cancel giữa các đòn với nhau, bản trước có 6 charge, 1 normal, 2 EX mà hầu như người chơi chỉ xài 3,4 đòn là cùng mà còn phải mồi thêm vuông mới xài được, hệ thống cancel thì nghèo nàn, tù túng, rập khuôn thì hơn gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/18
    Seung 승 thích bài này.

Chia sẻ trang này