Nhắc tới John Carter là nhớ vụ này John Carter kể về một chiến binh quả cảm tên John Carter bị lạc trên sao Hỏa, được hy vọng là bộ phim “cứu vãn” lại danh tiếng của hãng Walt Disney sau thất bại của những bộ phim kinh phí lớn từ công ty con như The Avengers của Marvel và Brave của Pixar. https://thanhnien.vn/van-hoa/walt-disney-lo-200-trieu-usd-vi-john-carter-73557.html
Cần éo gì danh tiếng mấy cái Nếp gấp với John Carter này xét ra mới chính là làm nghệ thuật, vì ko cần sequel, ko cần vũ trụ, chả sợ lỗ, như thế mới được tự do sáng tạo thả dàn. Ngộ ăn được giải nào đấy thì tha hồ hít hà, ko thì đen thôi đỏ quên đê, sang năm làm cái khác Disney thì sợ gì ba cái tai nạn này. Đâu phải tự nhiên phim đoạt giải Oscar toàn ở những studio ở đâu đâu, vì ở chỗ ông lớn toàn con buôn làm series kiếm tiền, chèn ép đạo diễn vì tiền cả.
Cái The Lone Range dự sẽ là series Cưới Biển mới mà fail sấp mặt, tính ra cũng uổng nếu thành công thì sẽ có nhiều thứ hay ho khai thác concept Wild west so với cái concept Seven Seas bên kia cũng ko kém phần hấp dẫn. Ta làm sản xuất bên Disney là ta sẽ lôi cái mớ game hot từ cổ chí kim ra để chuyển thể thành phim vừa để test thị trường vừa để có phim cho bản thân coi Phim đầu tiên làm sẽ là Titanfall
Đến cái game siêu hot có lượng fanboy khổng lồ như Warcraft mà làm phim còn trầy trật chả biết rặn nổi ra phần tiếp hay không thì mấy game kia ai dám làm phim.
giờ an toàn nhất là làm sequel hoặc ăn theo trend superhero chứ phim ý tưởng mới toàn flop sml. trừ phim hoạt hình
Điểm qua các thể loại giải trí hiện nay: - Space opera SW phập phù. Jupiter vẹo, Valerian vẹo. - Phiêu lưu (Mummy): vẹo. - Thảm hoạ: nổ xịt lẫn lộn. - Mech: không tồn tại. Ngoài comic ra ko ai sống nổi -_-
Phiêu lưu: jurassic, jumanji Mech xưa nay có transformer cầm trịch, mới thọt phần gần đây thôi mà Hoạt hình với kinh dị mới có coco và it ngon cả nghệ thuật lẫn thương mại đó
Giờ thử kể vài game nên làm coi. HALO ? Megaman ZERO (fan nhiều hơn) God of War Cástlemaria gì đây Valkyrie Profile +))
Starcraft Warhammer 40k hoặc fantasy Làm cảnh hành động nhiều tý tầm 50% thời lượng phim easy thành công
^ Tiền đâu mà làm hành động 50% thời lượng phim. Mà Starcraft giờ cũng ít người chơi rồi. Giờ chơi lắm có cái PUBG. Làm phim hành động hàng B bắn nhau ì xèo trên đảo kinh phí thấp có khi lại hốt bạc.
Mấy game scifi, thần thoại như SC hay GOW lên live action phải chi rất nhiều tiền vào khoảng CGI mà xác suất lỗ lại cao nên chẳng nsx nào chịu làm đâu. Trừ khi có hãng phát hành game chống lưng bao lỗ. Khả thi nhất vẫn là làm mấy cái game "thực tế" kiểu Tomb Raider, Uncharted, COD này nọ thôi.