[PC] Frostpunk

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi hugoking1, 29/4/18.

  1. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    Frostpunk – Đứa nào bảo mùa đông không lạnh tát vỡ mồm!
    Đối với Frostpunk, nỗi ám ảnh tận thế không đến từ zombie hay người ngoài hành tinh mà đến từ cái lạnh khủng khiếp của mùa đông vĩnh hằng.
    Trời SG nắng nóng, cởi trần quần đùi mà mồ hôi háng chảy như thác Niagara. Nhân lướt danh sách game mới ra mắt gặp ngay trò Frostpunk bối cảnh mùa đông là thấy thích rồi. Thế là Mọt tui lật đật móc túi cà thẻ mua ngay về chơi.

    Căn bản thì Frostpunk là một tựa game xây thành phố theo hướng sinh tồn tương tự như Banished chứ không xa hoa diễm lệ như City Skylines. Tất cả những gì bạn làm là bảo đảm nhúm dân này nở ra và thoát khỏi sự tuyệt diệt. Tuy nhiên cách mà tựa game này “củ hành” người chơi thì thật là khó mà miêu tả được.

    Mùa đông vĩnh hằng và nguy cơ tận thế
    Khởi đầu, Frostpunk lý giải bối cảnh game là khí hậu trái đất đột ngột trở lạnh, mùa đông cứ kéo dài mãi không có điểm dừng và các thành thị lớn trên thế giới đều chìm trong tuyết lạnh. Những người sống sót còn lại dắt díu nhau bỏ thành phố London đi lên phương Bắc tìm một nơi có thể trú ẩn an toàn qua mùa đông vĩnh cửu này.

    [​IMG]
    Đoàn người đi lên phương bắc, nơi có trữ lượng than lớn có thể đốt để sưởi

    Sau một hành trình dài đầy thảm họa như lạc nhau, bị bỏ lại, thiết bị kẹt lại trong tuyết dài, nhóm hành trình đã tìm thấy một lò đốt nhiệt bị bỏ hoang trong một hố tròn. Họ quyết định ở lại đây dựng trại sống tạm chờ tình hình ổn định hơn sẽ tiếp tục hành trình đi tìm cơ hội sống của mình. Đây chính là điểm bắt đầu game và bạn với vai trò trưởng nhóm sẽ giúp cộng đồng này sống tiếp giữa mùa đông buốt giá vĩnh hằng.

    [​IMG]
    Thế là bỏ London đi tha hương miền cực bắc

    Gameplay “củ hành” với chính trị, công nghệ và dân sinh
    Về mặt căn bản, Frostpunk vận hành như hầu hết các tựa game cùng thể loại xây dựng – sinh tồn. Bạn có thể thu thập tài nguyên thô trên mặt đất, xây dựng công trình thô sơ, phát triển lên công trình cao cấp và sống phè phỡn trên đống gia tài thịnh vượng của mình. Thực sự thì Frostpunk bỏ mất phần cuối của bạn, chỉ có hành và nhiều hành mà thôi.

    Và công cụ chính để bán hành cho người chơi đó là Frostpunk đưa thêm 2 chức năng mới vào game: Pháp luật và Nghiên cứu.

    [​IMG]
    Pháp luật bảo đảm cộng đồng vận hành theo nguyên tắc kỷ luật

    Ngoài xử lý tài nguyên và xây nhà để cân bằng các chỉ số giúp cộng đồng sống sót, bạn phải nghiên cứu rất nhiều công nghệ để giúp mở các tính năng, công trình cao cấp. Các nguyên liệu thô thu nhặt kiểu hái lượm sẽ nhanh chóng cạn kiệt và bạn phải nghiên cứu công trình bậc cao để cho ra những nhà khai thác quặng tinh chuyên nghiệp. Các công nghệ mới cũng cần cho y tế và dân sinh vốn là những thức phát sinh ngày càng nhiều sự cố phức tạp.

    [​IMG]
    Có rất nhiều thứ để nghiên cứu

    Từ sự cố phức tạp đó dẫn đến chính sáchchính trị. Bạn sẽ là nhà làm luật và đề ra các chính sách để cộng đồng vận hành có kỷ cương. Tuy nhiên mỗi quyết định là một sự tranh cãi trong người dân, có người đồng tình có kẻ bất mãn từ đó sinh ra một lực lượng chống đối nhất định. Các quy định mới có những công dụng riêng, có cái được đồng thuận cao có quyết định sẽ mang lại tiêu cực nhưng cũng có lợi ích đi kèm. Đơn cử như quy định cho trẻ em làm việc hay xây nhà trẻ để chăm sóc trẻ em. Nếu bạn xây nhà trẻ lực lượng lao động sẽ rất thiếu, nhưng nếu bắt trẻ em làm việc bạn sẽ có thêm nguồn lực kha khá bù lại người dân sẽ bất mãn với bạn.

    [​IMG]
    Trẻ em cần được bảo vệ hay phải góp tay lao động?

    Chính từ sự bất mãn đó, game cho ra 2 thanh thông số dân sinh cực kỳ quan trọng, đó là độ bất mãn “discontent” và niềm tin “hope”. Chính vì đây là sinh tồn, người ta chủ yếu sống bằng “niềm tin” nên mỗi khi bạn cân bằng thành công các vấn đề tồn tại trong xã hội như số người chưa có nhà ở, số người bệnh, nhiệt độ sưởi ấm thì thanh niềm tin sẽ tăng. Ngược lại nếu bạn làm điều gì khiến xã hội bất đồng, thanh bất mãn sẽ tăng, một khi nó tăng đến kịch trần, bạn sẽ bị lật đổ và đuổi khỏi khu trại cho tự sinh tự diệt ngoài đồng tuyết vĩnh cửu.

    [​IMG]
    Game over, bái bai

    Bổ sung độ hấp dẫn cho hệ thống “chính trị” này là hàng loạt các event diễn ra trong game biểu thị bằng một đốn đen có ký hiệu, khi click vào nó sẽ cho bạn biết các nội dung xảy ra. Có những nội dung mang tính cảnh báo như thiếu nhà ở dân chúng phải ngủ ngoài bão tuyết nên ngả bệnh cần phải xây nhà thêm hay người chết không có nơi chôn cất cần phải xây nghĩa trang. Chúng sẽ cho bạn thời hạn cuối cùng để thỏa yêu cầu đã hứa với người dân, nếu thất bại thanh bất mãn chắc chắn tăng, hứa lèo là vỡ mồm. Đây là một kiểu giao nhiệm vụ thú vị mà Frostpunk đã khéo léo lồng ghép vào cho người chơi.

    [​IMG]
    Các cảnh báo từ cộng đồng người dân

    Một số kiểu cảnh báo khác như thư cảm ơn của những người được bạn cho hưởng các công trình ưu đãi kịp thời, các diễn biến xã hội hiện tại hay lời khuyên từ những cư dân của mình.

    Diễn biến cốt truyện và sự thay đổi của xã hội
    Khác với những game xây thành phố thường cốt truyện tự do và không mấy tiến triển sau khi đã bắt đầu game. Frostpunk tiếp tục mô tả về bi kịch của cộng đồng lưu lạc giữa bão tuyết này. Game chia giai đoạn theo mốc số ngày tồn tại của bạn từ 0 – 20 – 40 từ đó bạn có thể chơi “new game” từ những mốc đó.

    [​IMG]
    Beacon là cột mốc quan trọng trong diễn biến của Frostpunk

    Một điểm đột phát mở ra tiến triển của cốt truyện là nhiệm vụ chính tuyến yêu cầu bạn xây dựng beacon. Đây là một trạm trinh sát có nhiệm vụ quan sát địa hình bên ngoài cái hố tròn mà bạn đang định cư. Beacon sẽ tập hợp các đội trinh sát đi thám hiểm những vị trí có dấu vết con người và các đội này sẽ mang về nhiều lợi ích như tài nguyên, cứu thêm người dẫn về để tăng dân…

    [​IMG]
    Những khám phá mới có thể khiến hoảng loạn diễn ra

    Càng về sau những khám phá càng cho thấy khả năng tìm được lối thoát càng trở nên khó khăn và dẫn tới những bất ổn mới trong cộng đồng như sợ hãi, chống đối, bất mãn, tội phạm… Điều đó tiếp tục thúc đẩy Frostpunk phát triển với những biện pháp mới, luật mới, công trình mới để giữ vững an ninh cũng như cung cấp nhu yếu phẩm ngày càng tăng theo sự giãn nở dân số.

    Ác mộng mùa đông… lạnh pà cố
    Từ đầu đến giờ có vẻ bạn sẽ nghĩ ác mộng của Frostpunk nằm ở tính năng chính trị và công nghệ. Tuy nhiên như đã nói từ đầu, cái lạnh mùa đông mới thực sự là ác mộng và nó luôn là cái có thể xé nát cái nhóm người run cầm cập dưới quyền bạn bất cứ lúc nào.

    [​IMG]
    Lò trung tâm với các công trình quây xung quanh

    Các căn cứ bạn đang “cắm dùi” được sưởi bằng một lò trung tâm đốt bằng… than và các công trình nhà cửa phải xây xung quanh nó. Chả biết cái thời đại nào rồi mà còn chơi trò đốt than để sưởi cho cả thành phố trong khi đã phát minh được robot tự vận hành. Chính vì trò công nghệ đốt than này mà tài nguyên sống còn của bạn cũng là than và nó ngốn một cách kinh khủng. Bạn phải luôn đảm bảo số than đào được dư xài nếu không, hết than lò tắt nhà ngói cũng “đánh bò cạp” như nhà lá.

    Sưởi luôn là nỗi lo của bạn, căn bản bạn không được để căn cứ của mình quá lạnh. Những công trình như nhà ở, bệnh viện phải được sưởi đến một mức nhiệt độ nhất định mới có thể vận hành. Thiếu nhiệt dẫn đến rất nhiều thứ bất lợi như dân bị bệnh do nhiễm lạnh sẽ phải nghỉ làm việc, dân bị bỏng lạnh phải cắt bỏ tay chân dẫn đến tàn tật mất khả năng lao động nhưng vẫn phải nuôi cơm.

    [​IMG]
    Bản đồ nhiệt cho thấy nhiều khu vực nhà cửa đang rất lạnh

    Điểm đau đầu là để sưởi thì phải tốn thêm than để đốt, lò sưởi trung tâm càng nâng cấp càng ngốn than theo lũy tiến. Trong khi đó số dân không ngừng tăng để lấp vào những nơi cần nhân công để tăng cường khai thác tài nguyên cũng như than để đốt lò. Nó sản sinh ra vấn đề mới là xây thêm nhà và diện tích căn cứ tăng lên, thêm những điểm mới cần được sưởi.

    [​IMG]
    Ban ngày có nắng mà nhiệt độ âm 60

    Đặc biệt mỗi ngày sẽ có thời tiết khác nhau và càng về sau số ngày cực lạnh càng thường xuyên, những nơi sưởi tốt nay trở nên lạnh dưới mức chịu đựng buộc bạn phải tăng cường hệ thống sưởi và lại… đốt thêm hàng tấn than nữa.

    Làm việc theo giờ
    Các game xây dựng khác thường cho nhân công làm việc xuyên suốt hoặc thay phiên nghỉ nên tốc độ tăng tài nguyên ổn định. Riêng Frostpunk sẽ cho bạn “lên bờ xuống ruộng” bằng cơ chế nắng lên mới làm, nắng tắt nghỉ làm. Chính vì đặc thù mùa đông lạnh cóng đó nên ban đêm khắc nghiệt không ai có khả năng làm việc, trừ các robot vẫn làm việc xuyên màn đêm.

    [​IMG]
    Thống kê sản lượng than và thời gian đốt hết số còn lại trong kho

    Chế độ nghỉ này kéo theo toàn bộ hoạt động của khu căn cứ như nghiên cứu, khai thác tài nguyên đều dừng lại, than thì vẫn đốt. Nó cho bạn một bài toán “méo mặt” là nếu ban ngày không tích đủ than dự trữ thì lò sưởi có thể… tắt lúc giữa đêm và thiên hạ cứ nằm đó mà tận hưởng nhiệt độ dưới âm vài chục độ. Tất nhiên hậu quả của việc đó bạn sẽ gánh toàn bộ từ sự bất mãn đến tỷ lệ bệnh tăng lên, số nhân công nghỉ ốm cao chót vót.

    Đồ họa và âm thanh
    Nếu xét kỹ thì đồ họa game được làm khá tốt, tuy chất lượng mô hình không quá lung linh nhưng cách hiệu ứng mùa động đã che bớt khuyết điển và tăng độ “đẹp” cho game. Khi đoàn người vạch tuyết đi nhặt tài nguyên cũng để lại những dấu vết trên tuyết rất chân thực.

    [​IMG]
    Độ chi tiết của lò sưởi trung tâm khi zoom lại gần

    Nhạc nền game ứng dụng tiếng violin, loại nhạc cụ phản ánh cái “lạnh” cực tốt. Nếu không tin bạn hãy nghe bài “Winter” trong bản hòa tấu 4 mùa của Vivaldi sẽ thấy nhạc cụ chủ đạo là chiếc đàn này. Tiếng nhạc dạo đầu game đã đủ khiến bạn cảm thấy lạnh sống lưng như cơn gió mùa đông thổi đến.

    Một thử thách với fan game xây dựng
    Có thể nói độ khó của Frostpunk là khá cao, ngay ở với chế độ Normal mặc định các thông số gmae cũng khiến bạn rất vất vả để vượt qua giai đoạn đầu. Tuy nhiên nhìn chung đây là một tựa game thể loại xây dựng và sống sót hay, không dùng các style quá nhàm như zombie hay alien mà dùng một thứ đơn giản nhất là mùa đông.

    Game hiện đang được bán trên Steam tại đây: https://store.steampowered.com/app/323190/Frostpunk/

    nguồn: https://motgame.vn/frostpunk-dua-na...ebook04&utm_medium=CPC&utm_campaign=frostpunk
    Gameplay trailer :

    Cấu hình tối thiểu:

    • Hệ điều hành: Windows 7/8/10 bắt buộc 64-bit
    • CPU: 3.2 GHz Dual Core
    • Bộ nhớ: 4 GB RAM
    • VGA: GeForce GTX 660, Radeon R7 370 với 2 GB VRAM
    • DirectX: Version 11
    • HDD: 8 GB dung lượng trống
     
    zorroa3, Hakbit and plzforgiveme1998 like this.
  2. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,678
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Cái tít nói lên tất cả. Chơi easy còn bị cái lạnh nó tát cho sấp mặt. Mới xong The Refugee Normal mà vẫn dính cái bad end dù xây một đống nhà và bệnh viện. Rốt cuộc chả biết nên nâng cấp cái nào giữa Steam Hub với Heater dùng cả 2 thì hao than mà tắt một trong 2 thì vẹo, chưa kể thêm cái Generator nữa.
     
  3. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,161
    Upgrade thì kiểu gì về sau cũng phải full heat mới chịu được, mà phải xài automaton mới đủ than. The Refugee bị fail một lần do rush tech heat mà bỏ qua automaton làm đến đêm than tụt như tụt quần. Lười chơi lại luôn.

    Thế nào là bad end. Cốt truyện chính chết 80 cháu còn 544 thì phải, chỉ bị kêu là lạm dụng tôn giáo/quân phiệt =)).
    The ark thì ko chết ai, cứu được manchester luôn, khá dễ.
     
  4. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,678
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Bad end thì có nhiều kiểu. Như trong The New Hope là để Discontent max. The Ark thì vừa không bảo vệ được Seed vừa không cứu được New Manchester, hay cứu 1 bỏ 1. The Refugee thì không giải quyết được xung đột giai cấp. The Refugee khó ở chỗ dân đông kinh dị mà chỗ thì không đủ, chưa kể còn than thực phẩm này nọ từa lưa.
     
  5. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,161
    The Refugee tưởng phải gặp dính bão tuyết hay gì chứ cứu xong đám quý tộc end luôn -_- . Chỉ khó đoạn đầu vì thiếu thực, nhiêù trẻ con quá. Chứ sau dân đông lên chơi nguyên tiểu đội thợ săn tàu bay là ngon ngay =))).
     
  6. RongSayKe

    RongSayKe Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    870
    Nơi ở:
    TPHCM
    Rèfugee Chịu khó bỏ vài đợt dân cho nó tự diệt bên ngoài để bớt bị gánh nặng về dân . Đám quý tộc tới thì nhận hết luôn , cuối cùng treo cổ thằng Lord thì sẽ giải quyết đc vấn đề giai cấp . Còn automaton là cực phẩm rồi , ko có nó là than này nọ tụt ko phanh luôn ... Game vừa đơn giản vừa hay , cái theme cũng hay nữa , dạo này có vài game nhỏ nhỏ mà chất lượng ghê .
     
  7. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,161
    Giải quyết cực đoan thế mà cũng được good end á? Tôi end không chết đứa nào luôn. Cử scout đi hỗ trợ dân bò đến thì bọn nó sẽ không bị bệnh khi đến nơi và còn unlock được thêm một số chỗ loot đồ nữa.
    Cái chính không phải là ngại dân số mà là ban đầu trẻ con đông. Tụi nó vẫn ăn ration mà lại không hỗ trợ được gì. Sau này có bao nhiêu dân lao động hầu hết cho đi săn hết là ok.
     
  8. deldeldel

    deldeldel The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/05
    Bài viết:
    2,058
    thực tế vđ ra, ông @RongSayKe đi làm chính trị chắc hợp =))
     
  9. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,678
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Good end của The Refugee thì thằng Lord bỏ đi tự sinh tự diệt nhé, không nhất thiết phải treo cổ.

    Game này hay ở chỗ sức nặng và ý nghĩa của Moral choice và Choice Matter, nhiều ông choai choai chơi một lèo đến hết game bảo chán. Bảo sao trừ mấy ông lớn giờ chả ai dám đầu tư mạnh tay vào cốt truyện :))
     
  10. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,161
    Tôi end lại là mọi người đoàn kết ko phân biệt giai cấp nữa, không thấy nhắc thêm gì đến lão lord Craven. Hay tại giải quyết được hết mâý cái quest lương thực với bệnh tật của đám lord nhỉ.
     
  11. RongSayKe

    RongSayKe Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    870
    Nơi ở:
    TPHCM
    Tui có nói là tui đc good end đâu =)) Chẳng qua là nhận thấy do ngay lúc đó sức người và nguyên liệu có hạn , ko đáp ứng nổi với số lượng đông hơn thế nữa thì đành hy sinh 1 ít và cứu lấy số nhiều còn lại . Lỏrd Craven nó sẽ đến vào turn cuối cùng , lúc đó cũng có 2 lựa chọn đó là 1 là nhận vô xong rồi cho treo cổ ( vấn đề giai cấp đc giải quyết ) , 2 là cho nó tự sinh tự diệt bên ngoài ( cũng giải quyết đc vấn đề giai cấp nhưng sẽ bị bad end vì kèm theo thằng lord craven đó là 1 đám trẻ em ) Để đám trẻ em đó chết thì bị bad end cũng nặng nề lắm . Tui cũng chỉ là tập tành chơi Hard thôi , than nó tụt như ko phanh thế kia thì xây biết bao nhiêu cái mỏ và dân cho mà đủ ... Cái The Refugee và cái The Ark còn đỡ một tí . Chứ chơi cái The New Hope ( main story ) thì cuối game nó thử thách vl , nhiều khi chuẩn bị kỹ lắm mà vẫn bị fail hoặc bad end ... Sẽ ko spoil cái phần cuối main story vì nó là cái thử thách thú vị và khó nhất cái game này :)) .
     
  12. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,678
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Hard thì tập trung than là chính, đc thì tiết kiệm steam core tạo ra mấy cái automaton cho làm việc ngày đêm ở mỏ than với pump coal là đc. Nếu cảm thấy cần thiết và không áy náy thì sign cái law child labor là dư nhân công. Mà mọe cái The New Hope, lúc nhiệt độ xuống âm 100 độ mới gọi là khùng nhất.

    Chính xác rồi đấy. Lão Lord sau khi ra đi thì chỉ đi một mình thôi. Khi đến lúc làm thêm vài cái quest giải quyết giai cấp (tại vị 1 ngày, discontent dưới 25%, hope trên 30 hay 50% gì đấy, nhớ thế, để xem lại), nếu hoàn thành sẽ đc good end.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/5/18
  13. Hei

    Hei Sky Above, Voice Within Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/03
    Bài viết:
    4,204
    Nơi ở:
    HCM
    Ủa mọi người chơi cái gì mà nghe lạ vậy?

    Mình mới finish A New Hope (hay New Home??), rùi nó unlock The Art (đang để đó chưa chơi), chứ có thấy Refugee gì đâu nhỉ???
     
  14. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,161
    Ế tui qua The New Hope phần Hard rồi này, gần như không chết đứa nào luôn (mấy đứa chết toàn kiểu theo scripted event của đám law). Nâng cấp max mỏ than cho 3 con automaton đứng là ok mà. Nhớ scout cái outpost Tesla gì gì đó để nhặt steam core về. Cái chính là tôi dồn hết engineer vô workshop nghiên cứu (16 cái).
    Sceenshot cái save còn giữ (xóa cái lịch cho đỡ spoil).
    [​IMG]
    Chơi hết The Ark sẽ mở thêm map mới.
    Tôi thấy dùng đám trẻ con tăng 20% efficient cho workshop ngon hơn. Còn phần Refugees thì nhớ rõ là đâu lão lord đâu có bị treo cổ hay bỏ đi. Làm hết quest lúc lão đến là chả nhắc gì nữa. Với cả lúc đấy giàu rồi nên dân hay lord đòi cái gì cũng cho được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/5/18
  15. RongSayKe

    RongSayKe Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    870
    Nơi ở:
    TPHCM
    ^ Chắc bác bị skip hoặc ko để ý khúc đó , tôi chơi lại 2 lần hard cái Refugees thì lúc nào cũng sẽ là Lord craven sẽ bỏ đi hoặc là dân chúng còn thù hận hồi trước sẽ biểu tình và đòi xử lý lão craven ấy . Mình mà vẫn giữ lại lão ấy luôn thì sẽ gây chia rẽ giai cấp sau này nếu ko đủ sức thực hiện mấy cái quest nó hiện ra sau đó nữa . Cơ bản là mới chơi đc 2 3 turn , ko biết rằng là nó còn có chia ra nhiều end nữa hay ko :)) . Mình thì có cái tính rất ghét ai lợi dụng trẻ e , nên lúc lão Craven dắt đám trẻ em cùng tới , nó có ghi rõ rằng là đám trẻ này im lặng 1 cách lạ lùng => lão này cáo già dắt theo đám trẻ để bản thân có thể đc nhận vào town của mình luôn . Từ đó mới phải chấp nhận nhận đám trẻ vô sau đấy tìm cách khử cho bằng đc lão ấy sau :)) . Còn vụ sign cho bọn trẻ nó làm việc luôn thì mình ko làm đc cũng vì cái tính trên , vẫn tìm đủ mọi cách khác để ko phải sign vào cái luật ấy =)) .
     
  16. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,678
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Lão ấy cũng tính hết cả rồi còn gì. Chia ra 3 lượt nhưng lão chui vào cuối cùng. Nếu lượt đầu tiên mà bị xử bảo đảm lão hoặc là dùng tụi con nít để ra điều kiện ở ké, hoặc là có bị đuổi đi thì lão vẫn là anh hùng trong mắt ủng hộ lão thôi.

    Mà thích nhất vẫn là The Refugee, bình thường đám nhà giàu, có tiền có quyền đè đầu cưỡi cổ dân hạ lưu, để rồi lâm nạn lại phải quay ra nhờ vả. Mấy thằng này nó có thèm nhận ra là không có nhà nghèo thì nhà giàu cũng chả sống nổi vì nếu ai cũng giàu thì ai đi làm việc cho chúng nó.

    Mới thử chơi lại sign mấy cái luật bất thường như Child Labor với Pleasure House, thấy nó sai sai thế quái nào ấy =))
     
  17. thanhnamhp

    thanhnamhp Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/6/05
    Bài viết:
    945
    Xây bệnh xá rồi nhưng chỉnh dân cho đi lấy tài nguyên thì lại cho cả ông bị bệnh chưa khỏi đi khó chịu vãi, có cách nào giam hẳn bọn nó trong bệnh xá ko nhỉ :v
     
  18. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,678
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Trạm xá, bệnh viện khi xây xong thì cho engineer vào, rồi chờ cho khỏi bệnh thôi chứ không cách nào giam hẳn đâu. Thông thường mất khoảng 1-2 ngày thì khỏi. Có thể nhanh hơn nhờ vào Extra Ration và cái order lấy nội tạng người chết đắp vô người sống ấy.
     
  19. thanhnamhp

    thanhnamhp Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/6/05
    Bài viết:
    945
    Thế là lúc cho dân đi lấy tài nguyên lại phải lọc ra từng ông bị bệnh để cho ở nhà, bất cập nhỉ.
     
  20. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,678
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Không cần, nếu bệnh viện không đủ chỗ chứa thì dân bệnh sẽ ở nhà chứ không đi làm, chú ý nếu nhà sản xuất nào đang full đột nhiên mất 1 2 ông thì hoặc là ở trạm xá, hoặc là ở nhà.

    Để tránh bệnh gia tăng thì nâng cấp heat, generator hay nhà ở. Một số nhà như Cookhouse, Hothouse hay Gathering post có thể nâng cấp heat riêng.
     
    thanhnamhp thích bài này.

Chia sẻ trang này