mê nhất cinematic của Blizzard, đến giờ bỏ game hết rồi vẫn canh xem cinematic của Blizzard mà sao Blizzard ko làm phim dạng cinematic cho Warcraft, Startcraft và Diablo vậy
Có 1 thắc mắc em không hiểu. Starcraft 1, Warcraft 3, và Diablo 1-2-3 đều được chăm chút CGI cinematic xuyên các act, thế mà đùng cái qua Starcraft 2 và WoW mà Blizzard ko chịu đầu tư cinematic cho các con hàng thẩm nhỉ. Riêng Diablo 3 là đc 5-6 cái CGI cinematic xịn luôn, WoW thì chỉ intro cinematic của mỗi expansion mới thôi. Mới xem lại quả kết liễu Archimonde ở trận The Third War mà thấy đã kinh khủng
Mấy cái WoW nó có nền tảng rồi nên không cần đổ tiền vào mở thêm cinematic , chủ yếu cho 1-2 phim intro làm vui lòng fan là được . Mấy cái game chiến lược để mở rộng nhằm kiếm lời to thì nó mới bỏ tiền ra mà làm đó chứ . Có điều hiệu quả ra sao thì còn xem lại ...nói chung trừ mấy game cũ của Bllizard mấy game sau này mình không làm fan boy nữa .
Diablo và WOW thật ra là nền tảng đồ họa ingame khá xấu, đặc biệt là D3 dùng engine mới nên rất khó để dùng mô hình ingame làm cinematic, vì vậy toàn CGI 3D với cinematic tranh vẽ. Còn ông Starcraft 2 cái mô hình của nó đẹp sẵn thì tận dụng luôn chứ cần quái gì làm CGI 3D tốn tiền. CGI càng đẹp thì càng đắt, mà về sau này CGI xấu dân chúng cười cho. Mỗi cái CGI của Blizz toàn tính hàng triệu đô thì tiền nào chịu nổi.
Blizzard nó có đội ngũ làm cinematic khủng thật ấy chứ. Cái WoTLK cinematic với cái Cataclysm ra cả chục năm rồi mà chất lượng ếu khác gì cái Warcraft movie .
Làm 1 đoạn cinematic quảng cáo khác làm phim nhiều lắm. Dễ ăn tiền thế nó đã làm lâu rồi. Chơi cả phim 2 tiếng cgi thì cứ vài trăm củ trump ra, kinh phí còn cao hơn thuê ng đóng.
Làm intro tầm vài phút thì đội ngũ còn cáng được. Chứ ông bôi ra cái film 2 tiếng là thêm tỉ tỉ việc ấy chứ, dễ ăn đâu.
WoW chỉ có một hai cái CG video dài, còn lại toàn dùng in game model làm cut scene. Ngoài lý do tiền, còn lý do cố tình nữa. Dùng model chất lượng cao làm cut scene sẽ đỡ dội hơn movie-like quality khi quay lại game.
WOW tính ra cũng cả chục cái video CG rồi chứ đâu ít. Còn cutscene trong game mà làm CG luôn thì Blizz giàu quá.
Wow và sc2 làm cutscene khoảng 2-3 xpac gần đây đều bằng model low poly, nhưng không phải in game. In game mà dùng đám model đó thì chả máy nào chạy nổi.
Nói thế thì sỉ nhục mấy anh ILM quá, trình làm CGI của Blizz ở mức dưới thôi, không có chuyện cả chục năm ếu khác gì đâu. Riêng con War live action bọn hậu kì còn phải viết hẳn 1 cái script ( plug-in !? đếch nhớ nữa ) làm râu tóc cho cẩn thận là đủ hiểu chăm chút thế nào rồi. Còn làm phim full CGI thì có điên mà làm, vì làm thì chỉ có lỗ chứ không lãi, vì nếu làm fan service thì mấy thằng bình thường đếch cống tiền, chơi theo kiểu thị trường thì lại bị fan chửi. Đấy là chưa kể budget quá lớn, trên trăm củ $ một phim là hoàn toàn bình thường. Như thằng Blur studio, chuyên trị cinematic cho các game, làm cinematic CGI cho Halo 2 remaster bắt ông Mic nôn 1 triệu $/ phút phim/
Nhưng mà chưa push đến trình độ của phim được, nếu cùng budget. Cái này thì bình thường nhìn lướt qua chắc không nhận ra, mà soi kĩ từng làn da, sợi tóc thì biết mặt nhau ngay Mà cái giá kia là với việc " remake " lại cinematics thôi, kèo làm từ A-Z với độ dài feature film thì mình không biết.
Tại làm thấy không có lời lớn thôi , cái thương hiệu Warcraft không cần phải mở rộng thêm nữa , rồi ngoài nguồn thu nhập ổn định ra không việc gì phải dồn số tiền khủng nhảy vào lĩnh vực không biết trong khi được chia lợi nhuận chưa chắc cao ... Một thanh niên ngồi gõ phím suy đoán .