Multi FINAL FANTASY XV

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi king_dragontb, 15/8/16.

  1. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,059
    Bác nói đúng ý em này. Dm vẫn nhớ ngày đầu vác con PS4 cách đến tận 15-20km về, dán skin giữ máy các kiểu để chờ cái FF15 ra là chơi. Đặt cả cái đĩa US day 1 từ HCM ra mà xong chơi xong chỉ muốn nói CLGT sao nhạt VL thế này... Đến bây giờ bảo mình mua lại chả mình cũng méo luôn. Mấy ông cứ kêu là game chưa hoàn chỉnh blala. Chưa hoàn chỉnh thì delay thêm mẹ đi, cho ra cái game chả ra cống rãnh miẹ gì xong lại còn bảo mua DLC để cảm nhận hết cái hay. Ơ thế hoá ra cái FF15 là game bán giá 100$ chứ có phải 60 lìn đâu =))
     
  2. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,300
    Quan trọng là dòng FF ngay từ những bản đầu tiên nó đã được sinh ra để thay đổi rồi. Mỗi phiên bản mỗi thay đổi, định hướng nó từ xưa đã vậy có phải giờ mới vậy đâu.

    FF15 hoàn toàn có khả năng thành game hay, lỗi là thằng SE thực hiện nó ko tốt chứ ko phải lỗi do combat real time ko = combat theo lượt. Cứ bám mãi 1 format thì khác đếch j thằng Dragon Quest đâu, chết dần chết mòn ở bên ngoài, chỉ nổi ở trong nước.
     
  3. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,238
    Giờ chơi xong rồi mà mua DLC chơi tiếp nó vẫn thế thôi. Như ai chưa từng chơi qua bản orginial thì còn được chứ giờ làm DLC có hay cở nào thì cái ấn tượng xấu về nó cũng khó bỏ được.
    Thậm chí cái đổi char qua lại sau này còn phải update thêm vô(cố tình thêm skill nó tục vô cùng). Cứ như SE sản xuất vào mặt người chơi ấy. Chơi thế khác gì beta game
     
  4. phamminhan

    phamminhan Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    3,589
    Thực ra thì combat của FF15 đâu có tệ.
    Ít nhất là ta thích cái kiểu đấy.
    Đánh né bay nhảy phê đấy chứ. link strike là 1 điểm +
    Magic rất mạnh, ảnh hướng lên cả mình và đồng đội chứ không chỉ quái không thôi.
    Summon cũng ngon, và bá đấy chứ.
    Có chê là chê éo mix team được thôi.
     
  5. ChippZanuff

    ChippZanuff The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    2,240
    Nơi ở:
    Hanoi xi-ti lộng gió
    Mình cũng thích ý tưởng về kiểu combat này, nhưng hiện thực hoá ý tưởng hơi kém thì phải, nên đánh né bay nhảy nhìn phê, nhưng thực ra chỉ giữ O, chứ chả phải thao tác gì mấy.
    Magic ra đòn rất phê, mạnh. Nhưng xét lại tổng thể cả hệ thống magic thì nghèo nàn (mặc dù có mix các phép status vào nhưng nhìn chung là đơn điệu)
    Summon mạnh, bá quá đâm ra phải để random, tỷ lệ ra thấp, mấy con sau lại còn có điều kiện để ra. Mình thấy nếu để điều kiện như vậy thì làm như FFXII hay hơn, tức là summon thì ko có điều kiện, nhưng để ra chiêu mạnh nhất của summon thì có. Số lượng summon quá ít (6 thần mà hình như chỉ dùng được 4, đánh ifrit lúc khúc cuối xong kết thúc game rồi, sau đó mình chơi thêm vài tiếng làm nốt 1 số quest nhưng không thấy xuất hiện lần nào, bahamuth cũng chỉ thấy xuất hiện đúng 1 lần lúc đấu ifrit theo story). Summon nhớ không nhầm thì toàn bộ là thu phục theo story, không có quest riêng, mất hay.
    Bản thân game đã bị mọi người bàn mãi về việc kể chuyện offscreen làm nội dung hụt hẫng nên ngay cả việc đi thu phục Summon mình cũng thấy hơi "trớt quớt". Mình thề là rất chú ý đọc thoại và theo dõi diễn biến, nhưng nhiều đoạn vẫn kiểu trên trời rơi xuống (VD: khúc thu Ramuh, tự dưng sấm chớp đì đùng, xong đến 3 chỗ mark trên bản đồ là thu được summon này, không hiểu đâu ra luôn...)
     
  6. Sh18vsRd2d

    Sh18vsRd2d Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    1,233
    Nơi ở:
    Gamindustri
    Không nhầm đâu, có mỗi 6 con mà dùng đc 4/6. Đã thế cả 100h chơi đa phần chỉ gặp Shiva với Ramuh, Titan gặp đúng 1 lần duy nhất, Leviathan thì lại phải có nước.
    Mặc dù biết Summon bản này là các vị thần nguyên thủy nên số lượng thần có hạn cơ mà ít quá vẫn không thú vị tí nào.
    Nếu mà bỏ 6 con Summon đi có khi đặt tên thành game khác vẫn được :))
     
  7. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,751
    Combat của FF15 nhìn đẹp mắt nhưng thao tác ko sướng, input button đơn giản quá
     
  8. Sir Artorias

    Sir Artorias SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,166
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Biết là Tabata muốn đơn giản hóa nhưng mà đơn giản đến mức giữ O để auto né thì cũng buồn :(
     
  9. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,300
    Thì game mang tiếng 10 năm chứ thực tế làm chỉ có 3 năm, lão Nomura nhận project cho có xong có làm dc cái cc j đâu, cuối cùng để lão Tabata đứng ra hốt đặc sản thay :)) Tốt nhất là FF16 kiếm lão Director nào có tài có tâm tí, chứ cứ nâng bi Nomura mãi thì chỉ có nát
     
    UltraSmash and Sh18vsRd2d like this.
  10. meomeoZell

    meomeoZell The Warrior of Light GameOver

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    2,247
    Ông nói thế này thì Kingdo Hearts 3 chắc sắp tới không khác gì cái hầm cầu mất :-(||>
     
    UltraSmash thích bài này.
  11. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,173
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Giải thích thế này thì mới thấy sao lão Tabata cay tới nỗi phải bỏ đi =)). Thực ra thì dòng FF giờ đã có thể làm 1 tựa FF quay về thời truyền thống được rồi. Bản thân dạng game thế này đâu cần thiết nhồi nội dung đắc đíp vào làm gì cho mệt óc. Đời mấy thằng game thủ chỉ thích nhất skill ngầu, vũ khí khủng, cứu được người đẹp trong game, thịt trùm cuối. thế là đủ =))
     
    RyuK thích bài này.
  12. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,300
    Nomura làm gameplay thì cũng ko đến nỗi nào, cơ mà cốt truyện thì đúng 1 mớ hổ lốn luôn, chưa kể là khả năng quản lý siêu kém, KH3 thì delay 6 năm + kéo theo FF XV delay đến nỗi phải đổi director. Chả hiểu nhân sự SE giờ này ra sao mà cứ phải nâng bi cái lão này mãi thôi, thiếu nhân tài đến thế là cùng :))
     
  13. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,608
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Cho đi làm lao công hết rồi.

    [​IMG]
     
  14. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,751
    Hiroyuki Itou 10 năm ko thấy làm j ngoại trừ special thank role =))
    Nomura thì tốt nhất ko làm director FF, cho thiết kế và produce đủ r. Cũng méo hiểu sao SE cứ vứt ông này vào làm đa dự án cùng lúc, FF15 bị đá ra rồi bị ném cho ff7r, thời kì đầu còn ko biết bản thân là director :))
     
  15. Reishiki

    Reishiki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/14
    Bài viết:
    145
    Unpopular opinion:
    Mình vẫn appreciate FFXV :'(
    Đồ hoạ đẹp, lúc chơi thì đoạn đối thoại của 4 thằng hâm rất vui, cảm giác tụi nó rất thật.
    Mini-game câu cá: rất khó :)) Lúc chưa có mấy cái recipe hỗ trợ câu cá thì câu mấy con cá khó nhất game đúng là ác mộng. Mình thích minigame này dù nhiều bạn chê.
    Combat gameplay vẫn cứ thấy hay vì có link strike, blind side link, rồi nhiều loại quái nhiều kiểu ra đòn, nhiều kiểu né khác nhau. Tech dù 1 kiểu nhưng vẫn phải setting kết hợp với từng loại quái để cho hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên độ khó của combat chắc chưa đủ để ng chơi phải đau não suy nghĩ xem từng con boss thì nên dùng tech gì thì phù hợp.
    Đi mấy cái dungeon cuối game có mấy con quái bệnh đừng hỏi :'( như mấy con master tonberry ấy.
    Animation thuộc hạng top-notch (Nhìn cái animation của MHW muốn đập máy luôn, dù combat mn thấy hay nhưng mình thấy animation quá tệ nên ko thể nhìn nổi). Chắc do bệnh nghề nghiệp. Đối với mình thì ngoài yếu tố gameplay thì đồ hoạ và animation cũng rất quan trọng. Nếu xấu hoặc animation ko chau chuốt thì nhất định là mình sẽ chán khi cứ phải nhìn đi nhìn lại. Hồi xưa khi XV còn chưa ra có bài phỏng vấn nói team cần phải trau chuốt lại animation mất rất nhiều công sức thì mình còn thắc mắc có gì khó mà lâu thế :)) giờ thì đã hiểu. Game của Square Enix animation rất đẹp.

    Về cốt truyện:
    - Trc nay mình vốn ko phải là người quá thích cốt truyện tập trung chủ yếu vào romance, tuy thích nhưng ko phải yếu tố tiên quyết để xác định xem story có hay hay ko. Story của XV ko phải về tình yêu (vì vậy Luna mờ nhạt là thế), mà nó là về tình bạn (cái này nhiều nhất), về roadtrip, brotherhood, tình cha con (hơi fail, nếu cho nội dung của dawn trailer vào sẽ tốt hơn). Vậy nên cuối game mình vẫn có thể shed a tear ở cảnh camp cuối.

    - Ep Ignis: một từ thôi: đỉnh.
     
    lifesyle, nts_2511 and Sh18vsRd2d like this.
  16. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,608
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Unpopular thật... Thôi mỗi người 1 gu. Nhưng ý kiến cá nhân nốt: ai mà khen story của boyband thì khả năng chưa chơi các game niche mà story đỉnh như utawarerumono hay kiseki.
     
  17. Sir Artorias

    Sir Artorias SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,166
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Đúng là mỗi người 1 ý, cơ mà mình nhìn cái động tác chạy của anh noc hồi chơi demo đã thấy chán rồi :">
    Thấy nhiều game làm animation chạy diễn tay còn nhìn thích hơn anh noc đã được mocap :">

    Uta1 chơi/xem vẫn vl nhất là tự nhiên có đám mech vào =)).
    btw, vẫn chờ Uta1 remake được localized :2onion16:
     
  18. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,751
    mấy bác này nói chuyện về game anime thì chịu ko biết thật, đúng là đồ hoạ đẹp và dựng cắt cảnh, animation có đầu tư như dòng FF mainline vẫn dễ tiếp cận hơn :D
     
  19. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,300
    Animation thì nhìn Dissidia FF NT mà học, game FF đánh số của SE mà làm thành action chỉ cần dc như thế thôi là mãn nguyện rồi :)) Ngày xưa chơi theo lượt tưởng tượng ra action nhân vật sẽ thế nào thì cái DFFNT nó làm đúng y thế luôn.
     
  20. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,751
    NT animation thiếu sáng tạo bỏ xừ, bê nguyên từ bản cũ hoặc cắt giảm đi. Animation của 012 tốt hơn nhiều. Cả đám villain có animation mang tính riêng biệt cao như CoD, golbez, kuja, jecht sang NT chuyển thành clone từ nv khác
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/18

Chia sẻ trang này