Chơi đến cuối game mới hiểu câu nói này :( Một trong những game mà ending xong mình cảm thấy buồn. Trước chơi xong Xenosaga 3 cũng thấy buồn buồn :(
Như ông nói thì hoàn toàn có thể gộp 5 nhân vật Auron, Rikku, Wakka, Lulu và Kihmari thành ít nhân vật hơn, để đảm nhiệm nhiều vai trò hơn và trở nên quan trọng hơn. - Wak, Lul và Kihmari hoàn toàn có thể nhập làm 1 nhân vật. 1 người có mối liên hệ nào đó với tộc Ronso, có người thân bị giết hại, căm thù Sin cực độ. Hoặc đơn giản là 1 trong 2 nv Wak hoặc Lul làm nv phụ, tham gia nhóm một đoạn ngắn rồi bị giết đến để tạo điểm nhấn cho nv còn lại. - Rik, Auron, Cid có thể nhập vào 1. 1 tượng đài anh hùng chống Sin, nhưng thực chất vừa là người thân của Yuna, vừa là 1 người Ah Bhed.
công nhận quả story của FF X vẫn đinh nhất, dark deep nhất không chỉ trong dòng ff mà trong các thể loại truyện, game mà mình từng biết :( cơ mà lại ra cái X-2 làm nhạt thếch mất hết giá trị phần 1 ngoài cái XV ra thì còn type-0 cũng chơi style dark deep, cho gần như char chết hết mà cũng không gây ấn tượng = X chỉ có mỗi main ra đi mà cũng thấy dân tình bảo story đỉnh cao nhất thì phải là bản FFT cơ mà chưa chơi nên cũng không đánh giá được
^^Nhưng party cần đông người Đùa, thực ra, đúng là 1 vài nhân vật vai trò hơi nhẹ, nhưng cái quan trọng ở đây là về tổng thể, cách dẫn dắt câu chuyện rất lôi cuốn, cảm giác chung mang lại ko bị nhàn nhạt như các bản gần đây.
FF tactic t chơi r, story ko phải hay lắm, đc dân tình hype quá lên thôi, story kiểu chính trị và thủ đoạn, ban đầu main và thằng bạn trở mặt nhau, nghĩ là sẽ có drama ai ngờ về sau story làm theo kiểu "bóc lớp hành" Cứ sau 1 thằng trùm phản diện lại lòi ra thằng đằng sau giật dây. Về cuối game cứ đánh xong thằng này lại ra thằng khác... FF tactic tập trung mạnh gameplay chiến thuật, ko tập trung về cắt cảnh và nội tâm, story ko phải điểm mạnh nhưng bù lại nó ko có sạn như vài game main series
vụ char phụ nhạt thì nhiều bản đều dính mà, ff6, ff7 thì nhiều char quá không có đất diễn hết, nhớ cái phim AC còn cho cả dàn char phụ xuất hiện như kiểu điểm danh lúc combat con bahamut đến bản 8 giảm bớt char đi còn 6 thì cũng chỉ có tý đất diễn ở disk1, sang 3 disk sau thì gần như câu chuyện chỉ xoay quanh 2 anh chị main chính, bản 9 thì đỡ hơn chút tuy một sốchar có nhiều đất thể hiện hơn như eiko vivi freya, tuy nhiên quina với amarant thì đúng chỉ vô cho đủ team 8
oh thank bạn, từng tính chơi thử bản này cơ mà story vầy thôi, mình khoái thể loại story dark deep lật kèo 180 độ như mấy bản X với XV hơn , còn mô típ đánh boss a xong lòi ra boss b đằng sau boss a thì ff xài nhiều quá rồi,
FFXV deep mỗi cutscene Noctis chết thôi, còn lại rất ba chấm, mạch cảm xúc không được mượt như X trở về trước. Mang tiếng thế giới mở nhưng side quest cực dỏm, 2 side quest nhảm nhí nhất là tìm dog tag với bắt cóc. Hunter thì lặp đi lặp lại chán vcl, động lực duy nhất là lâu lâu lòi ra 1 con boss khổng lồ để try hard. Cả side quest chụp hình của Prompto nữa. Đoạn chưa biết tin Insomnia bị hủy thì còn dễ hiểu, đằng này hay tin rồi mà vẫn chụp hình này nọ khiến mạch cảm xúc bị ngắt liên tục. Niflheim gần như chỉ đóng vai trò "nhà lính" sản xuất lính. Từ "cuộc chiến giữa 2 nước" thành Ardyn tị nạnh vì không phải là chosen king nên muốn làm kèo solo 1 1 với Noctis, cái chết của vua Regis bỗng trở nên nhảm nhí - chỉ để Noctis không còn chỗ dựa và buộc phải trưởng thành. "Chơi lại" gần như là không. Nếu như Type-0 phải chơi lại nhiều lần để unlock các bí mật thì FFXV đã có umbra đưa bạn về quá khứ thì cần gì phải chơi lại. Nhưng được chọn lại thì vẫn mua FFXV vì hình ảnh quá đẹp, nhạc nền phải nói là kinh điển, sử thi... combat rất phiêu và đẹp mắt, điểm mình không thích là magic cần thời gian hồi, :( boi mage như mình không thích điều này.
thế giới mở trong XV thấy làm tốt nhất là xây dựng được 1 hệ thống ẩm thực đi kèm là nguyên liệu (thực vật, hoa quả, thịt thú, thịt cá) khá cầu kỳ và công phu, còn đâu không có gì nổi bật nói side quest thì mình bó tay nhất là 2 cái side quest bắt rainbow fog với treasure map, khiếp thấy nó giống đánh đố hơn là mini game :-S không nhờ youtube thì chả biết đến bao giờ mình lần mò ra hết, nhớ hồi chơi IX tự mày mò dc 100% chocobo treasure tự hào lắm, cơ mà gặp treasure như XV thì chịu hẳn luôn ) nói hunter lặp lại thì cũng k đến nỗi ngán lắm, mình thấy vụ catch ở X nản hơn, bắt tất cả quái game, 10 con mỗi loại để unlock nemesis xv chỉ mất công đi lòng vòng các restaurant kiếm quest thôi , thi thoảng lại gặp người quen cũ ở các bản trước cũng vui hình như còn mỗi Odin với Alexander là chưa thấy cameo trong XV
Bây giờ kiểu có mốt làm mấy challenge, quest hay trophy dạng như rainbow frog này, vứt bừa 1 cái item hay symbol gì đó trong cả game, xong bảo đi sưu tập về đủ, thằng nào nhân đạo thì nó cho cái hint kiểu ở vùng nào đấy, ko thì chả có cái mẹ gợi ý gì, cứ lang thang vô định đi tìm... Thấy pointless vãi... Ko biết bắt đầu từ bh nhưng game cũ nhất mà mình nhớ là GTA, kêu đi tìm ngọc trai, móng ngựa r cái gì gì... Chỉ khổ mấy người kiểu thích chơi game complete kiểu mình==
Vụ rainbow fog cũng phải xài giả lập youtube để qua, mà vụ treasure là vụ nào nhỉ Hunter nó không ngán ngẩm như X nhưng nó vô giá trị quá thể, nhận Q ra đánh quái hết, chẳng có gì đặc sắc hơn. Mob Hunt của FFXII hay hơn tỉ lần
đây bạn phần thưởng hunter xv cũng nhiều món xịn mà ribbon, trang sức +10k hp, 100 str , megalixir, megaphoenix 1 đống