Multi [PS4/XBOX] Red Dead Redemption 2

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi [R]ainy™, 19/10/18.

  1. Hero of chaos

    Hero of chaos Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    6,067
    Nơi ở:
    Đồng Hới City
    mấy skin huyền thoại và perfect thì chỉ bán ở tramper thôi
     
    Majima Gorō thích bài này.
  2. Osbian Gaylord

    Osbian Gaylord Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Bài viết:
    1,072

    Ông này nói chuẩn hết những vấn đề của RDR2 luôn. Vậy nên mới thấy hype train kinh khủng vl, người người hype, nhà nhà hype
     
  3. aquarius1279

    aquarius1279 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    831
    sao mờ vậy nhỉ :-? đọc cmt thấy nói kênh up lên đã bị ăn Ban rồi :))))
     
  4. Int.Blackmoon

    Int.Blackmoon Space Marine Doomguy GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/11
    Bài viết:
    5,816
    Nơi ở:
    HCMC
    where is Gavin ?
    c52a8126145651072023069814_700wa_0.gif
     
  5. zombie1305

    zombie1305 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/2/07
    Bài viết:
    193
    Nơi ở:
    Sydney, Australia
    Hype thì sao? Đâu có phải hype rồi thành ra game xịt :-?
     
  6. Osbian Gaylord

    Osbian Gaylord Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Bài viết:
    1,072
    Thì game đâu có xịt, ý tôi nói là hype quá mức kiểu như thần thánh, game of the generation các kiểu nhưng mà sau sự hào nhoáng và chân thực giả tạo thì vẫn có nhiều vấn đề về design. Game hay thật đấy nhưng mà nó cố gắng tạo ra 1 thế giới mở và tùm lum những chi tiết nhỏ nhưng lại bó buộc nội dung chính trong game. Thế giới open mà gameplay linear nên nó nghịch nhau
     
    thitavipho thích bài này.
  7. Int.Blackmoon

    Int.Blackmoon Space Marine Doomguy GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/11
    Bài viết:
    5,816
    Nơi ở:
    HCMC
  8. Niko_Bellic145

    Niko_Bellic145 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Bài viết:
    1,680
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thằng này đến phần John vẫn thấy nó lòng vòng tìm Gavin =)) nhìn mặt thì ngáo cần nặng
     
  9. Int.Blackmoon

    Int.Blackmoon Space Marine Doomguy GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/11
    Bài viết:
    5,816
    Nơi ở:
    HCMC
    John mới gặp nó ở blackwater đây. Nhìn nát vãi ròi
     
  10. tvbfn

    tvbfn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/9/04
    Bài viết:
    930
    Chân thực giả tạo... Nghe cười sản xuất :2onion58:
     
    bloodomen thích bài này.
  11. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,865
    Nơi ở:
    TP HCM
    lội lại vài chục page trước sẽ thấy rất nhiều người trong này thích linear như thế :)) mặc dù linear nhưng chơi nó thích hơn những game non-linear theo phong cách ubisoft nhiều. Như cái clip ông post nếu ai chưa chơi mà xem thì cảm thấy game ko hay, nhưng ai chơi rồi thì sẽ thấy nó ngon hơn v ậy nhiều.

    Còn 3 cái trò wanted system hay animation blah blah blah thì anh em trong này đã bàn nát từ hàng chục page trc rồi, nói chung game quá xuất sắc nên những cái đó dù thấy là nó xàm l` nhưng ko ai trong này nhai đi nhai lại cả. Nói chung đồng chí nên chơi game rồi tự cảm nhận chứ xem 3 cái clip như trên xong rồi đánh giá thì chán lắm :))

    nói thẳng luôn với mình thì game này làm wanted như l`, săn thú lằng nhằng, animation nhiều cái ko cần thiết lắm, menu và hud nhiều lúc vô cùng khó chịu, bắn súng phải ấn R2 2 lần cũng như cc, nhưng game thiết kế nhiệm vu xuất sắc, cốt truyện tuyệt vời, Arthur Morgan đáng giá 100000000đ nên vẫn là GOTY nhé, các game open world khác éo có tuổi :))
     
  12. mashimuro

    mashimuro Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,202
    Ta chắc là trong số ít những người không hype trước khi game ra, tại trước đó không biết RDR là gì + coi clip gameplay cũng không phải gu, game ra cả tháng, coi stream các kiểu rồi mới quyết định chơi, chơi 2 ngày đầu bị dội, định drop mà bước qua ngày thứ 3 khi hoàn thành 2.5 chapter đầu và bắt đầu bước vào tuyến chính thì.....game hay vãi đái.
    RDR 2 được xem là game of gen cũng không có gì là quá đáng đâu. Ta, cứ cho là 1 người chơi game bình thường không hát co sốp co gì sất, lần đầu tiên mới cảm nhận được một con game mà tính cách người chơi ảnh hưởng đến cảm xúc của game nhiều đến như vậy. Vì dụ như side quest Mary đi, nếu người chơi chăm chăm vào giúp em nó rồi tới chừng nhận được lá thư + chiếc nhẫn cảm xúc sẽ khác. Còn ta, lâu lâu qua giúp em nó xong đi làm mấy thứ khác, rồi bị bệnh, rồi nhận được chiếc nhẫn + lá thư cảm xúc sẽ khác. Ta coi 1 clip trên youtube, tay đó sau khi hoàn thành gần hết chap 6 rồi mới về đi chơi với em nó lần cuối, nghe em nó nói em sẽ chờ, cảm xúc lại khác. Chưa kể những random event, stranger không giống nhau, mỗi event là 1 câu chuyện đằng sau đó kích thích người chơi tìm hiểu khám phá những bí ẩn rất thú vị. Nếu mang ra so thì có lẽ Destroit: Become to human là có cửa cân về khoản này, như đáng tiếc Destroit lại tập trung quá nhiều vào cốt truyện mà bỏ qua phần action. Action của RDR 2 nói thẳng cũng chán vì chỉ có núp, thò đầu ra cắc bùm xong lại núp nhưng battle bgm lại đẩy mức độ epic lên gấp 10 trong những cuộc giao tranh khiến cho người chơi bị cuốn theo cứ cắc bùm, núp rồi lại cắc bùm. Tất cả những thứ tồn tại trong RDR 2 đều bổ trợ cho nhau cực kỳ hợp lý. Nhiều khi đi làm về mệt chỉ vô game dắt ngựa đi lang thang nghe tiếng chim tiếng núi rừng tiếng mấy con hoẵn kêu cũng đủ, giống như đang ở một thế giới hoàn toàn khác, thế giới của riêng mình vậy, quên hẵn thực tại luôn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/18
  13. Osbian Gaylord

    Osbian Gaylord Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Bài viết:
    1,072
    Đồng ý là cốt truyện, đồ hoạ, NPC cũng như độ fun trong game làm quá tốt, tôi chỉ muốn chỉ ra là nó không phải là game hoàn hảo, và phong cách design như vậy không nên đem ra làm chuẩn mực để phát triển game

    Việc làm game open world thực sự chuẩn mực cả về gameplay lẫn story cực kì khó, mà dạng như vậy càng ngày càng hiếm. Những game như New Vegas, Zelda, Hitman thì không được chú ý nhiều, còn kiểu scripted của Rockstar khen quá trời quá đất thì các studio khác sau này cũng chạy theo thị hiếu hết =)) Còn việc RDR 2 xuất sắc thì quá rõ ràng rồi
    Còn non linear như ubisuck thì thôi khỏi, chắc được far cry là làm tốt
     
  14. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,865
    Nơi ở:
    TP HCM
    thực ra Rockstar nó cũng ko cần ai lấy nó ra làm chuẩn mực, mà các hãng khác cũng ko rảnh và ko có thời gian để lấy game của R* ra làm chuẩn mực cả, toàn gamer so sánh linh tinh.

    Thực tế rất ít hãng có thể bỏ nhiều tiền và thời gian ra để chơi như R*, 8 năm phát triển với quá nhiều tiểu tiết đc thêm thắt vào, kinh phí phát triển chắc chắn là cực kì kinh hoàng => chỉ có R* mới có đủ lực và dám làm như vậy. Những hãng khác ko phải nó làm ko đc mà ko cần thiết phải làm đến mức như vậy.

    Bởi vậy cái chất chơi của Red Dead chính là cái cảm giác độc nhất vô nhị khi chơi nó khi mà người chơi chán ngán những game openworld nhạt nhạt rồi, chứ ko hẳn là đơn thuần tiểu tiết hay mô phỏng đời sống hay random event
     
  15. du90

    du90 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/12/06
    Bài viết:
    1,700
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vấn đề tuyến tính của R* mình thấy ntn, đối với các nv chính thì chơi theo cách R* sắp xếp là hay. Việc này có cái lợi là bạn trải nghiệm game đầy đủ, cảm xúc không bị ngắt quãng, VD như khi chơi các game như AC hay MGSV, vứt 1 cái mission đó rồi tuỳ người chơi giải quyết ntn. Làm như vậy thì nhiều trường hợp chọn sai/không vừa ý...thì bắt buộc người chơi restart mission. Mà cảm xúc đang tăng, tự dưng phải chơi lại đoạn đó thì mình thấy nó mất đi cái hay. Restart 1 lần còn đỡ, restart đến lần 2 lần 3 thì chắc dẹp luôn cái game. Thêm nữa đối với những người ko có tgian chơi, bắt họ tìm tòi từng ngóc ngách, làm cách này ko dc phải thử cách kia để làm nv thì tội nghiệp họ lắm.
     
  16. Hei

    Hei Sky Above, Voice Within Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/03
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    HCM
    RDR2 ko đoạt GOTY theo mình nó đơn giản lắm các bạn:

    1/ Gameplay chậm, bắn súng, combat khó khăn.
    2/ Lặp lại 1 phần nào đó lối chơi của RDR1 (cái này nghe mí bạn chơi phần đầu nói thui nghen).

    Nội 2 điều trên đã trừ điểm RDR2 rất nhiều rồi, khi mà cái giải trên là "GAME of the year" chứ k phải "Movie of the year". Dù gì tiêu chí cũng phải liên quan đến game.

    Nhưng...!

    Chưa game nào mà mình chơi xong còn nhớ chính xác tên của gần 8 NPC phụ.
    Chưa game nào mà mình chơi xong phải suy nghĩ và buồn.
    Chưa game nào mà mình chơi xong nhìn mấy game khác lại ngán ngẩm, chả có gì nổi bật.

    Có thể nói dù phát triển 8 năm, dựa trên bộ khung là RDR1, nhưng lần này R* khắc sâu vào trải nghiệm người chơi hơn là ba cái gameplay tầm thường lặp đi lặp lại ở bất cứ game nào.

    Nên mấy bạn stranger ở đâu cứ thấy dân tình hype cho sướng xong rùi ko đoạt GOTY bắt đầu nhảy vào xỉa xói từ gameplay chậm, khó khăn v..v. nói thiệt nó nhàm và ko có gì để thảo luận cả, thậm chí không biết các bạn ấy có đụng đến game chưa hay chỉ chơi Youtube? Vì cái mà R* hướng đến ngay từ đầu ko phải là những cái tầm thường này :)
     
    mashimuro, BananaSkin, KOJIMA and 3 others like this.
  17. mashimuro

    mashimuro Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,202
    Nhiều người bảo không 2light quân địch khiến combat khó khăn, nhưng ta đánh giá cực cao khoản này, mang tính rất chân thực trong loạn chiến, làm nhớ thời đi học đang nguồi uống nước mía cùng đám bạn tự nhiên có thằng hét lên tụi nó tới kìa xong quăng ly nước mía chạy ra combat, còn ta cứ ngẩn ngơ tìm tụi kia =)), trong game thì lo kiếm chỗ núp trước rồi quan sát sau, nhiều lúc cũng éo biết mấy thằng kia ở đâu, phải nhìn đường đạn mà đoán hướng.
     
  18. For4v3r

    For4v3r The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/2/10
    Bài viết:
    9,279
    dùng dead eye là đc mà. Nói thật trò này chỉ có bắn nhau ko mà ko có dead eye có khi t cũng drop
     
  19. kvnsa

    kvnsa Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/07
    Bài viết:
    1,430
    hồi trước RD1 ra , slow motion, dead eye headshot, quăng dây thừng bắt trói, phải nói là coooool vc. Vì mọi thứ đêù là hoàn toàn mới, mang lại 1 trải nghiệm, kiểu "từ ấy trong tôi bừng nắng hạ". RD2 thực tế core gameplay vẫn như vậy, có thêm thắt về chi tiết, nhưng cũng vậy thôi.

    Caí chất của RD là hoàn toàn về câu chuyện và thế giới build xung quanh. Như vậy thì RD mới luôn khiến người ta nhớ đến trong một bãi đầy open world.
     
  20. StuWolf

    StuWolf Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    5,452
    Nơi ở:
    Silvermoon City
    sao coi mấy bài bạn viết mình cứ có cảm giác là bạn chưa chơi game..
     

Chia sẻ trang này