Cái bài phân tích đó hay quá, nhưng biết được phim như vậy liệu có tốt, hay chúng ta cũng chỉ giống như cô nữ chính, cứ mơ một kết thúc có hậu có phải hơn không. Càng nghĩ đến đây càng thấy buồn.
Lúc xem m cũng thấy đoạn ăn cơm hơi lạ. Chả biết Ctt có ý vậy ko,cứ xem là có cho phim thêm thú vị :v
Đọc xong thấy còn ghê hơn xem phim ma, như kiểu phim kinh dị của nhật hồi xưa vậy, cả phim chả thấy gì nhưng từ từ nghẫm lại thì thấy sợ.
Mấy đoạn phân tích kia chuẩn quá, lúc ta coi cũng thấy kì kì đặc biệt là cái đoạn lúc bị té xe xong thanh niên xuống xe hỏi câu "Đang đóng phim à ?" và đoạn lão kia bảo ko biết tên nhưng lúc sau lại mò ngay đến nhà.
thì đoạn tông xe kì mà, vừa chạm cái, tay lái xe đã chạy ngay ra với áo mưa được mặc cẩn thận, và hỏi những câu mà bình thường không ai hỏi như thế
Mấy đoạn phân tích xàm mà cũng bảo hợp lý. Lúc thì bảo Như Mộng chết rồi, lúc thì bảo đoạn sau là mộng, ĐM chết rồi thì mộng thế đ nào được. Trong phim rất nhiều đoạn diễn cảnh xác chết, không phải chỉ riêng Như Mộng, cả thằng mập và lão Mã Khả đều từng diễn vai xác chết (vai xác chết ám chỉ là vai rẻ tiền thôi, thể hiện người diễn vai này cực dễ chỉ cần nằm im, không cần tài năng gì cả cũng được diễn, phim cũ Châu Tinh Trì cũng phải diễn xác chết). Còn cái hóa trang xác chết đầu phim đơn thuần là muốn chọc tức ông bố để gây hài (bắt buộc hóa trang không cho tẩy trang suốt 2 ngày, mà lại trùng sinh nhật ông bố). Nói về ca khúc bi kịch, nếu nghĩ theo hướng "tích cực" thì con Như Mộng nghe 1 đoạn nhạc bi kịch nhưng lại rất phiêu và hạnh phúc -> Tức là sống tích cực để vượt qua bi kịch. Giả ma áo đỏ và trắng là bình thường thấy trong các bộ phim kinh dị, chẳng có gì đặc biệt, tự nhiên gán ghép cái đ liên quan gì là cái quần đỏ của thằng Charlie, ĐM thế cứ hễ trong phim có nhân vật nào mặc đồ đỏ cũng là hint chết cả à? Rồi giả sử lúc đó cho nó mặc áo trắng xong tìm hết bộ phim xem có đứa nào mặc đồ trắng rồi lại bảo là hint chết rồi? Tình tiết hỏi cô đang đóng phim sao cũng khá là gượng ép, còn chuyện Như Mộng trả lời tôi tỉnh rồi đơn giản là từ đầu tới giờ cô nàng toàn mơ mộng làm diễn viên dù đ có tài đ có sắc, giờ thì "tỉnh" rồi, và bỏ không đóng phim nữa. Còn thắc mắc tại sao thằng kia biết địa chỉ con này thì cũng chẳng có gì lạ, con đấy nó diễn vai phụ 10 năm ròng không lẽ không ai biết thông tin về nó, có mấy thằng đạo diễn nhìn mặt là nhận ra con này rồi, còn Mã Khả trước đó cũng chẳng có lý do gì để liên lạc với con ấy thì làm đ gì biết thông tin, đến khi nổi tiếng cumback rồi mới nhớ đến nó thì tìm địa chỉ đâu khó khăn gì. Riêng việc nói con này có tài hay không, thì cả phim và bản thân nó cũng không thể hiện được tài năng của nó, có tài là phải thần thái như Châu Tinh Trì lúc diễn cảnh chảy nước mũi kìa. Chứ cảnh hàn băng chưởng con này diễn thấy nó nhạt nhẽo (có thể nội dung phim muốn truyền tải con này nó có tài, nhưng cách diễn của nó khiến khán giả xem thấy rất là bình thường, thậm chí diễn tệ, tệ đến nỗi phải lồng hiệu ứng vào). Nói riêng về nội dung phim, kể cả nếu con này xấu mà có tài thì cũng không đến mức bị cho diễn vai phụ 10 năm như vậy, mà đạo diễn (mấy ông đã quen mặt nó) còn khinh ra mặt. Dòm đám phân tích trên lại nhớ hồi nhỏ học tập làm văn phải đi phân tích (suy diễn) ý mấy ông tác giả.
Phim hiệu ứng tốt là theo chiêm nghiệm của mỗi người mà sẽ ra các lý giải khác nhau: - Có quyết tâm - không tự lượng sức (tài năng, sắc đẹp) mình, theo đuổi ước mơ một các mù quáng -> tự rước họa vào thân, gây ảnh hưởng tới gia đình và người khác (giả thiết Như Mộng chết) - Cứ quyết tâm đi, mặc kệ người đời nói sao, ai biết trước kết quả thế nào, kì tích có thể xảy ra (ví dự một số ngôi sao trong thoại của Như Mộng, hay sự nổi tiếng trở lại - dù ăn may của Mã Khả, thành công của Như Mộng 1 năm sau) - Thực tế và trở về làm những công việc phù hợp với bản thân, nguyện vọng của gia đình (đoạn kết của Vua Hài Kịch 1, đoạn kết phim trước khi Mã Khả báo thi tuyển chọn diễn viên tới Như Mộng) - làm người lúc đỉnh cao không nên phách lối, ai cũng tới đoạn "về vườn", lụi tàn (nv Mã Khả) - Chủ tịch giả đi đóng vai quần chúng và cái kết ... đừng bao giờ coi thường người khác (nv bạn diễn Như Mộng) - đơn giản có khi bạn giàu nhưng không được theo đuổi giấc mơ. vân vân và mây mây
Ôi dào bản chất vấn đề là nó "kết quả luận" thôi . Theo giấc mơ mà thành công --> có cố gắng , có hồi báo , đáng khâm phục blah blah . Theo giấc mơ không thành công nhưng vẫn ăn no mặc ấm như chú mập --> ít ra tôi từng cố gắng , kỷ niệm đáng quý v...v... Theo giấc mơ đéo thành công và cũng nghèo sml --> người thân , người lạ gì nó đè đầu ra , lúc đó vẫn tự tin cười đéo quan tâm hay tự tử thì tùy người nha . Bộ phim này ta vẫn giữ ý kiến cũ , xem không tệ nhưng cũng chỉ thế thôi .
Nói rồi, tất cả chỉ là giả thuyết Đọc để biết 1 góc quan sát khác thôi chứ đâu ai nói là canon. Cái hay của bài luận 22 điểm kia là nó nhìn vào phim và diễn giải 1 số hình ảnh, cách sử dụng âm nhạc, góc quay, cách edit... thành 1 nội dung mới. Còn sai đúng thì ko bàn, mỗi người có lý giải khác nhau. Với 1 người tình tiết X chỉ đơn giản là X thôi, nhưng 1 người khác có nền tảng kiến thức/văn hóa khác sẽ có những liên tưởng khác, X không phải là X mà là YZABC gì đó Đầy lúc t xem phim tưởng cái a b c chỉ là a b c thôi, nhưng đi đọc mấy bài phỏng vấn, phân tích lại thấy ra 1 ý nghĩa hoàn toàn khác, thậm chí có lúc cả đạo diễn với diễn viên còn không thống nhất ý kiến với nhau Với t phim này ko hẳn là xuất sắc vượt trội xem hay đã đời gì lắm, nhưng để cho người xem suy diễn ra nhiều ý tứ thế cũng tính là 1 loại thành công rồi. Loại phim mà khi xem xong người ta ngẫm đi ngẫm lại vẫn chả ra cái gì mới mới gọi là phim dở.
tác phẩm mà ng xem xem xong bàn tán xôn xao, tranh luận sôi nổi, suy ra nhiều tầng nghĩa mới là phim hay, chứ phim mà xem xong ra khỏi rạp quên ngay thì là phim bắp rang giải trí thôi
Lúc đầu đọc cái này tưởng đúng thiệt, xem lại lần kiểm tra lại mới thấy xàm l`. Ban đầu là 3 cái chén, lúc sau Mã Kha đến Như Mộng nhường lại cái chén cho Mã Kha chứ làm éo gì mà ko có.
Theo tôi nghĩ phim bình thường nội dung bình thường chỉ có đạo diễn là không bình thường cho nên fan hâm mộ không chấp nhận được nó bình thường mới cố bới lông tìm vết suy diễn cho nó có vẻ đặc biệt thôi. Mà phim của anh Tinh thì thường có nhiều tình tiết nhảm vô lý nên càng dễ suy diễn. Còn cái bài phân tích kia thì nó đã xác định Như Mộng chết từ lúc suýt bị xe tông cho nên từ đó cố moi ra bất kỳ chi tiết nào có thể để hướng em Như Mộng đến cái chết thôi.
Thì cũng như ông xem xong ko thích nên mặc định phim này là bình thường ko có gì xuất chúng, nên nhìn chi tiết nào cũng thấy nó đơn giản vậy đó Bản thân t chưa xem lại để bóc hết luận điểm, nên cứ open minded cái đã
Ta nghĩ nếu hiểu mọi thứ đơn giản quá thì hóa ra lại hơi xem thường Tinh gia, cơ mà nếu ko có ý đồ thì thật sự phim cũng ko bới ra dc nhiều điểm để suy luận như thế. Thể loại dark deep hại não để bàn luận suy nghĩ phán đoán ko thiếu, nhưng kiểu phim vô tình hay cố ý để ng` xem bắt những chi tiết trong khâu âm nhạc , edit, thoại ....để suy ra 1 cái kết khác thì ko phải dễ tìm như phim này.