Ở VN thì tại ít người thu giữ lại thông tin như này, vì khi còn trẻ lúc đó não trẻ con vẫn còn đang phát triển nên những thông tin past life theo cách nào đó vẫn lưu giữ, nhưng khi lớn lên tầm 6 8 tuổi là não phát triển full nên hầu như các truyện quá khứ ko nhớ hoặc chỉ nhớ 1 điểm nào đó ko nhớ cả sự kiện Theo Stephen Hawking thì vũ trụ có tới 11 chiều lận, vậy nếu đúng thì chắc có khi luân hồi đổi thành 11 vòng https://vnexpress.net/khoa-hoc/vu-tru-trong-he-toa-do-11-chieu-cua-stephen-hawking-2055109.html
Bài viết kết hợp giữa phật giáo và khoa học khá hay ! Cho đến đoạn này thì lại sai lầm , phản khoa học rất sơ đẳng, làm hỏng cả bài Khi ghép tạng, thí dụ như thay tim thì lượng THÔNG TIN PHÁP TRẦN của người chết được lưu giữ trong ADN của các tế bào tim sẽ được truyền dẫn vào ADN của các tế bào trong thân thể người sống. Và như vậy, trong ADN của người được ghép tạng sẽ có HAI LƯỢNG THÔNG TIN PHÁP TRẦN của cả người sống và người chết. Vì vậy, khi lộ trình tâm khởi lên sẽ sử dụng cả hai lượng thông tin nên người được ghép tạng sẽ xuất hiện các tính cách mới. Ví như anh thanh niên được thay tim của một thanh niên bị tai nạn giao thông thì khi mắt thấy cha mẹ, bạn bè của người sống, nhãn thức chỉ Thấy hay Ghi nhận hình ảnh mà không biết đối tượng đó là gì. Tiếp đến, thông tin về hình ảnh được nhãn thức thấy sẽ được truyền về kho chứa thông tin trong ADN của tế bào thần kinh não bộ để xử lý và Niệm ( Trí nhớ ) sẽ tìm kiếm các thông tin hình ảnh tương hợp đã được lưu vào kho chứa từ quá khứ. Tiếp đến, Tư duy sẽ phân tích, so sánh, đối chiếu, tổng hợp, kết luận và làm phát sinh tâm biết ý thức, biết đây là cha mẹ, bạn bè của ta ... ( của người sống ) và sẽ có thái độ, cách cư xử của người sống. Nếu mắt thấy cha mẹ, bạn bè người chết thì Niệm và Tư duy sẽ so sánh, đối chiếu với thông tin của người chết và ý thức khởi lên vẫn biết đây là cha mẹ, bạn bè của ta ... ( của người chết ) và sẽ có thái độ, cách cư xử của người chết. Ở đây không phải có hai linh hồn hay hai tâm thức cư ngụ trong một cơ thể mà lộ trình tâm sử sụng hai lượng thông tin của người sống và người chết được lưu giữ trong cấu trúc ADN của tế bào.
Ông phải đi từ căn bản của Phật giáo trước. Recommend khoá học Buddihsm and Modern Psychology trên Coursera. Quan điểm căn bản của Phật giáo thể hiện qua tứ diệu đế: mọi sinh vật tự nhiên đều khổ, nguồn gốc sự khổ là sự ham muốn bám víu vào những thứ ko trường tồn, muốn diệt khổ phải loại trừ ham muốn, và cách loại trừ ham muốn là tu theo Bát chánh đạo. Quan điểm này được khoa học hiện đại ủng hộ, thể hiện ở 3 đặc điểm về ham muốn con người: - Con người luôn ham muốn sự sung sướng (pleasure) - Nhưng sự sung sướng khi đạt được ko kéo dài, khi hết đi thường để lại cg trống rỗng - Nhưng con người chỉ tập trung vào cg sung sướng, chứ ko phải cg trống rỗng sau đó. Ví dụ dễ hiểu nhất là quay tay xong thấy tội lỗi, xoá hết JAV đi rồi hôm sau ... down lại. Bộ não con người đc lập trình như trên là do trong lịch sử tiến hoá, những thứ sung sướng thường giúp đảm bảo sinh tồn (ăn uống chịch choạc), nên tự nhiên muốn con người theo đuổi ham muốn ko ngừng. Vấn đề là, xã hội con người đã khác rất nhiều thuở hồng hoang, nên làm theo bản năng ko phải lúc nào cũng tốt. Tóm lại, khổ trong Phật giáo ko nên hiểu là đau khổ thuần túy (suffering) mà là sự ko thể thoả mãn (unsatisfactory), bấu víu lấy những thứ ko trường tồn (clinging to things do not last). Quay lại vấn đề luân hồi, mình nghĩ nếu quan điểm như bài trên thì ko thể thoát đc luân hồi một cách khách quan (sự truyền đạt thông tin), mà là "đau khổ" do bám víu và kì vọng vào luân hồi chuyển kiếp mà thôi.
Cũng khó trách vì nếu chỉ chú trọng nghiên cứu phật giáo thì hiểu biết về khoa học khó mà đầy đủ. Hồi cấp 1 cấp 2 đọc những chuyện này trên Tri thức trẻ cũng tin sái cổ.
ông chủ thớt muốn tìm hiểu về đạo phật thì cứ mấy cái căn bản là tứ thánh đế mà triển trước đi, chứ mới vào mà cứ luân hồi, niết bàn ... dễ tẩu hỏa nhập ma lắm, yên tâm, đạo phật thì có khi học cả đời cũng không ngộ nỗi 1 câu đâu
Một cái gì đó biến mất ở đây và một cái gì đó xuất hiện ở kia, chúng không phải là một nhưng có liên hệ với nhau. Chúng ta cũng có thể hiểu Pháp theo cùng một nghĩa y hệt như vậy. Chúng ta không thể nói người này chết đi và tái sanh sang một kiếp sống khác, mặc dù về mặt quy ước thông thường điều đó là đúng. Nói một cách chính xác, chúng ta thay đổi từng giây phút và mới từng giây phút. Cái chúng ta gọi là “tôi” này và tất cả mọi sự vật, hiện tượng đều là mới trong từng giây phút. Trong Trung Bộ kinh, bài kinh Saccavibhanga, bạn sẽ thấy có rất nhiều mô tả về các loại khổ khác nhau, sinh (jāti), già (jarā), chết (marana) ... và tất cả những loại đau khổ như thế. Khổ vì phải chia lìa với người mình thương yêu, khổ vì phải sống gần kẻ mình ghét hay những thứ mình không ưa. Có nhiều loại khổ và đau đớn khác nhau, như cái đau trong đầu gối, đau lưng, đau đầu, đau bụng hay bất cứ cảm giác đau đớn nào. Loại đau đớn này gọi là dukkha-dukkhatā (khổ khổ), đau đớn, khó chịu, bất toại nguyện. Rất khó để dịch từ dukkha-dukkhatā này ra một cách chính xác, nó có nghĩa là cái đau của cảm giác, bạn có thể cảm nhận được nó; nó là một cảm giác – cảm giác đau. Dukkha, khổ, cũng có nghĩa là cảm giác khổ trực tiếp. Nó là một cảm giác khó chịu. Thế còn các cảm giác dễ chịu thì sao, làm sao có thể nói các cảm giác dễ chịu là bất toại nguyện? Bởi vì chúng chỉ là tạm bợ, rồi chúng cũng phải mất đi, chúng không ở lại. Mặc dù đôi lúc bạn có thể duy trì được cảm giác dễ chịu đến vài giờ, chẳng hạn khi muốn nghe một bản nhạc, bạn phải mở nó lên và khi nó kết thúc, và thậm chí ngay cả khi nó còn đang phát, nó luôn luôn biến mất. Khi muốn ăn món gì đó ngon, bạn phải đưa nó vào miệng, nhai, nuốt và nó (cảm giác ngon) cũng luôn luôn biến mất, qua đi. Mặc dù cảm giác đó thích thú, dễ chịu, nhưng nó không tồn tại lâu và bạn cứ phải tiếp tục làm đi làm lại. Điều đó thật mệt mỏi và đôi khi còn mang đến cả nỗi khổ nữa, thật nhiều nỗi khổ, thực sự là dukkha-dukkhatā. Sự biến đổi vô thường của các hiện tượng này gọi là Viparināma-dukkhatā (hoại khổ). Viparināma nghĩa là tan hoại, biến mất, qua mất. Bởi vì nó qua mất, nên nó là bất toại nguyện.
Nhớ trong bài kinh gì đấy nói tu là để đoạn tận thế giới, tu là để diệt tận thức. Nghe cứ như đi làm quỷ vương vậy
Quan điểm của ta thì hồn giống như là nước cô ca còn xác là chai cô ca, còn luân hồi thì giống như là rót nước cô ca vào chai bia hoặc rót bia vào chai cô ca thì còn xem là luân hồi nói nôm na là thằng này nhập vào xác thằng khác vậy, còn đằng này đẻ ra chả nhớ gì về kiếp truớc kiếp sau hết, thân xác thì đương nhiên là khác rồi thì ta không coi đó là luân hồi, ví dụ lấy nước chanh đổ vào chai bia thì ko gọi đó là luân hồi của chai cô ca được
Đây là 1 case ở Việt Nam, ở VN mình thấy từ xưa tới nay, các bậc phụ huynh thường chăm lo vấn đề thể chất của con cái hơn là tâm trí. Và cả vấn đề xã hội hoặc tôn giáo, khi những điều này hồi xưa có thể coi là 1 tội ác https://anninhthudo.vn/the-gioi/cau-chuyen-dau-thai-kinh-di-o-hoa-binh-va-nhung-ly-giai/532699.antd
nói về tái sinh thì nhiều mà, đức đạt lai lạt ma là ví dụ đấy, bên tây tạng có nhiều chuyện khá lá hay, 1 vị sư khi chết sẽ để lại dấu ấn để đệ tử đi tìm
Giống này hả, cậu bé người Spanish sinh ra lớn lên 1 chút nói ba mẹ mình là 1 nhà sư Tây Tạng, trong video này thì cậu bé kể chi tiết từng thứ của đời của vị Dalai Lama qua đời
mình đang nghiên cứu dự án tải lý trí,ý thức của con người lên mạng khi người ta gần chết ,sau đó sẽ tạo ra 1 máy chủ thế giới để tất cả mọi người được đã được tải lên sẽ sống trong thế giới đó.Sau đó máy chủ thế giới này sẽ được để vào trong một phi thuyền chờ tới khi trái đất này bị hủy diệt thì sẽ phóng phi thuyền lên vũ trụ sử dụng năng lượng mặt trời để duy trì thế giới chờ 1 nền văn minh hiện đại nào đó vô tình gặp được sẽ trích xuất các dữ liệu của mọi người vào cơ thể android....
tui cũng có cùng í nghĩ như này nè, mà tui ko cần chờ phi thuyền gì tui chỉ đơn giản là lưu những ký ức kiếp này, match nó với những ký ức cũ của những ng khác trong lịch sử, hoặc để sau này ng ta tự match lại những kí ức này của mình, để giúp ng ta biết kiếp trước mình đã làm gì, định làm gì, để tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình, giúp con ng vượt khỏi giới hạn của một đời người. Đối với tôi mỗi người là một dòng sinh mệnh giao động như đường hình sin nhưng bất ổn hơn, những việc xảy ra trong đời người là những điểm cực trị của dòng sinh mệnh đó. Nếu bạn update những thông tin về cuộc đời bạn lên trang web của tôi, nó sẽ giúp tính ra dòng sinh mệnh của bạn như thế nào, rồi bạn có thể dùng dòng sinh mệnh đó so sánh với dòng sinh mệnh trong database dòng sinh mệnh của thế giới, nếu bạn match với cái nào, thì đó là kiếp trước của bạn. Dont dare to do it: https://followyourdestination.com/
Có luân hồi,có linh hồn,có alien, có abcd này nọ thì cái cuối cùng bạn vẫn sống ở hiện tại và cố gắng sửa các thói hư tật xấu ( hay gọi là giác ngộ ) thôi.biết cho vui chứ quan tâm quá không nên.