do cái style của Jap là daimyo nó gọi các gia tộc dưới cờ tới rồi mới đánh nhau nên bên Nobu có style riêng, cơ bản là ko giống bên Tầu
Kiểu bọn Nhật từa tựa như bọn feudal lord châu Âu ý, có điều cái Nobu chơi cái battle real time vô nửa ông nửa thằng chán vãi tẹt chứ làm turn base như kiểu Crusader Kings lại chả hay vãi ra Tương tự như RTK đang turn base ngon lành đú cái real time vô thọt hẳn luôn
Con người ... ai rồi cũng sẽ có lúc tiếc nuối phải dang dở một việc gì đấy :) RTK mỗi một phiên bản đều như một game khác nhau , tuy mang lại cảm giác mới những cũng chả cải tiến ưu điểm từ cái cũ À tìm ra rồi chỉ cần thay giao diện từ fix sang flu là chứ kí sẽ to ra ^_^
AI của RoTK bị chê là ngu vì các thế lực chỉ cố thực hiện plan 1 cách máy móc mà thiếu đi sự ứng biến.Do đó người chơi mới thấy những cối xay thịt trong các thành phố là như vậy bất kể có buff cho máy bao nhiêu quân thì nó chỉ tập trung duy nhất vào 1 điểm. Chứng kiến những trận chiến đậm chất sử thi trong Total War Three Kingdom thì có thể xem như dòng RoTK có thể cáo chung rồi.Nhiều người trên đây có thể bỏ tiền ra mua Total war nhưng chưa chắc chịu bỏ tiền ra để mua RoTK
total war 3 king AI nó khôn hơn và ác hơn bọn rtk nhiều , nếu chơi legend x2 phe con trịnh khương hoặc 3 khăn vàng mà cảm nhận , bọn AI rất là đoàn kết và chịu đi đánh người chơi
Hôm nay ra chap mới Kingdom, mình đang nghĩ với tầm ảnh hưởng của truyện + cái nền sẵn có của dòng rtk, sao koeitech không làm luôn game về chiến quốc nhỉ? Game này từ đầu vốn làm dựa theo tiểu thuyết chứ không phải chính sử, mà truyện kingdom cũng là một dạng tiểu thuyết bằng tranh rồi. Tác giả cũng vẽ sẵn cho tạo hình + các chỉ số của nhân vật luôn, chỉ cần game thêm thắt từ đấy là có kha khá fan. Hơn nữa lại tránh bị so sánh với tw3k
Kingdom đơn thuần là hành động, mấy yếu tố khác rất ít làm game chưa chắc thành công, chưa kể thêm cái yếu tố bản quyền giá game sẽ lại đội lên cao, tôi nghĩ nếu Koei muốn làm 1 game dạng về thời Xuân Thu Chiến Quốc thì họ dư sức tạo ra 1 game riêng không cần theo 1 bộ truyện nào, có khi làm 1 game chiến tranh giả tưởng có thêm mấy yếu tố Fantasy nó lại dễ thành công hơn
Mua bản quyền rồi vừa làm game chặt chém vừa làm game chiến thuật, giống tam quốc vừa có DW vừa có RTK cùng của Koei đấy. Gì chứ bản quyền thì KT mua cả mấy truyện lớn như Berserk với AOT rồi, mua cái kingdom làm kiểu chặt chém giống DW quá hợp.
Nó làm theo chính sử đấy chứ nhờ chơi dòng game này mới biết một số nhân vật không hề xuất hiện trong tiểu thuyết như Hí Chí Tài,Trần Đao....
Trong truyện ít tướng quá mới phải đưa thêm nhân vật trong chính sử vào, chứ toàn bộ event, chỉ số, quan hệ các tướng đều dựa theo tiểu thuyết. Mà tên game nó đã thể hiện là làm theo tiểu thuyết rồi.
Danh sách nhân vật lịch sử thời tam quốc https://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_sách_nhân_vật_thời_Tam_Quốc Danh sách nhân vật hư cấu https://vi.wikipedia.org/wiki/Nhân_vật_hư_cấu_thời_Tam_Quốc
À thôi đọc wiki tiếng Anh có đoạn này: Nhưng túm lại tất cả event và hình tượng mấy nhân vật nổi tiếng đều làm theo tiểu thuyết hết, hoàn toàn không theo chính sử.