Diablo 1 ra mắt năm 1996, mở toang cánh cổng địa ngục và cũng là mở ra một thực tại mới cho game thủ, nơi người chơi có thể vui vầy với nhau qua mạng Internet. Năm 1997, bản mở rộng Hellfire của Diablo ra mắt. Ta đợi 3 năm để diện kiến tuyệt phẩm trường tồn với thời gian Diablo 2, và đợi một năm để expansion Lord of Destruction xuất hiện. Chơi mòn mỏi Diablo 2, dù chưa chán nhưng game thủ vẫn thèm khát Diablo 3, ngóng xem cốt truyện sẽ tiếp diễn ra sao. Chúng ta - những con người kiên nhẫn đã phải đợi 11 năm để được chạm tay vào Diablo 3. Hơn một thập kỷ chờ đợi xứng đáng với nhiều người, làm thất vọng nhiều người, nhưng sự thật vẫn còn đó: Diablo 3 vẫn tiếp tục là tượng đài trong làng game RPG , tiếp tục khẳng định vị thế của Blizzard. Và giờ, với sự việc khẳng định Diablo IV tồn tại, kéo về những cái tên xưa cũ (bà trùm Lilith), dường như một lượng lớn fan của Diablo đã bỏ qua nỗi buồn mà hướng tới tương lai tươi sáng hơn. Bạn có thể nhìn thấy một phần tương lai ấy trong đoạn video giới thiệu gameplay cũng đầy tăm tối, đậm chất Diablo cũ chẳng khác gì trailer điện ảnh này: Trailer #1 Classes: Trước mắt, ta sẽ có ba class là Barbarian, Druid và Sorcerer, lần lượt chia thành sát thương vật lý, sát thương hệ thiên nhiên kết hợp hóa thú, và sát thương phép. Thế nhưng họ không phải "bộ ba" được nhắc tới trong trailer. Đó phải là "tam ca" Prime Evil, ba chúa quỷ lớn: Mephisto, Lãnh chúa Căm hận; Diablo, Lãnh chúa Kinh hoàng; Baal, Lãnh chúa Hủy diệt. Gameplay: Cốt truyện: Một truyền thuyết cũ kể rằng Sanctuary được tạo ra bởi sự kết hợp giữa thiên thần và ác quỷ, và hậu duệ của họ - con người - đã xây dựng các ngôi làng, sau đó là các thành phố và đế chế, lan rộng khắpmọi nơi để hình thành các nền văn hóa và văn minh của thế giới. Sự hỗn loạn đe dọa Sanctuary, khi tội ác và sự nhu nhược tiếp tục lan rộng. Những con quỷ và thú hoang đi lang thang trên những vùng đất không được kiểm soát, khi đó dân chúng sợ hãi nép mình vào góc tối cố gắng sống sót qua ngày. Những kẻ cuồng tín xin sự dẫn lối từ đức tin của họ, nhưng nghi ngờ khiến họ cảm thấy rằng sự tận tâm của họ bị đặt sai chỗ. Sự trở lại của Lilith đã tạo ra một làn sóng mới, họ sùng bái và tôn thờ ả, kể cả như vậy những lời cầu nguyện vẫn chưa được trả lời. Con gái của Mephisto đã thức tỉnh những tạo vật quanh ả, có thể là quỷ, người hay thú. Những nỗi sợ hãi sâu thẳm, cơn thịnh nộ không được kiểm soát, những xung động bị kìm nén, những ham muốn tội lỗi, tất cả đều được đưa ra một cách dữ dội và không thể cưỡng lại bởi sự hiện diện đơn thuần của ả. Khi bóng tối trở lại Sanctuary, một số ít dũng cảm dám đối mặt với mối đe dọa này. Nhưng số phận nào đang chờ đợi họ ở một vùng đất bị đánh mất hy vọng, dũng cảm, trí tuệ và công lý?
đã 10 năm từ ngày đăng bài giới thiệu về D3 rồi bác chuột ạ, lấy vợ đẻ con các thứ, thời gian qua đi thật nhanh
Đồ họa với 1 game ARPG Top Down vậy cũng quá ok rồi, chủ yếu là lore + gameplay ngon là được. Ít ra trước khi già cũng được chạm tay vào D4 . Mà mình nghĩ anh em quăng link qua box thư giãn + tin tức thảo luận game bên ngoài cho anh em chú ý tới vào đây thảo luận cùng cho vui. Ngoài đó đang đông vui rùm beng qua giờ, bàn tán xôm lắm.
Items: Về hệ thống Items sẽ có 7 dạng cấp độ từ Normal -> Magic -> Rare -> Legendary/Set -> Ancient -> Mythic , trong đó dev có nói họ sẽ làm đồ Legend cân bằng hơn với đồ Set và không để Classes nào đó quá dựa dẫm vào một Set đồ xanh nào. Đồ Ancient sẽ được cân bằng qua từng mùa Seasons, họ nói sẽ giải thích thêm về nó sau này. Đồ Mythic sẽ rất mạnh, nó mạnh đến nỗi bạn chỉ có thể mặc một đồ Mythic cùng lúc. Về hệ thống điểm cộng, có thể D4 sẽ quay trở lại thời kì D2 khi bạn phải tính toán thật kĩ trước khi cộng điểm, điểm sẽ không quá nhiều như D3 Legendary Powers : Là năng lực khi bạn trang bị đồ Ledend như ở D3 nhưng trong D4 nó sẽ ảnh hưởng cụ thể hơn vào gameplay cũng như skill. Ví dụ như khi bạn dùng skill teleport thì sau đó bạn sẽ tăng damage hoặc là tăng thủ hoặc là giảm cd skill... Mình cũng không rõ hệ thống này lắm khi chưa được trải nghiệm demo, nhưng có vẻ cái LP này sẽ stack được với nhau để khiến skill bá đạo hơn. Runes: Họ nói " Hệ thống Runes đã quay trở lại, và đỉnh hơn bao giờ hết ", nhưng lại nói nó sẽ sẽ được chuyển thành một dạng hệ thống tùy biến giữa các lớp đồ dùng (translate to another layer of gear customization). Chúng sẽ có 2 kiểu Trạng thái và Hiệu ứng, khi kết hợp lại sẽ cho ra các LP cho riêng mình . Một số thông tin nhỏ lẻ: - Sẽ có trade - Các Clan, hội nhóm sẽ là key trong D4 - D4 sẽ là game Openworld, như GTA vậy - Một số khu vực trong game sẽ là khu PVP, lang thang lại có đứa đấm cho cái cũng vui - Seasons vẫn còn nhưng sẽ ảnh hưởng đến lối chơi hơn
Runewords trở lại thì power phải trải dài lên ngang tới Mythic thì mới đủ độ hấp dẫn, chứ không thì việc săn Set sẽ dễ hơn. Còn việc Mythic chỉ được mang 1 món thì chưa nghe confirm.
Trước mắt ra 3 class rồi, barbarian, druid, sorceress, về tên gọi là thấy giống D2, như vậy khả năng sắp tới là necromancer, paladin, amazon và assassin? Thêm rune words quay trở lại làm D4 kiểu như là sự kết hợp của D2 và D3 vậy. Ah ngoài ra còn Diablo immortal sắp ra trên điện thoại nữa, cốt truyện sẽ nằm giữa sự kiện của D2 và D3, lại làm phân vân không biết có nên chơi để biết thêm cốt truyện không